Thứ hai 29/04/2024 06:40

Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”

Kỹ năng cán bộ công đoàn - NGUYỄN LUẬN

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn chuyên đề thực thi tài liệu văn hóa EVN, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam bày tỏ tin tưởng rằng, mỗi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ luôn nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm để thực thi nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN; trao đổi với những người trực tiếp xây dựng và lấy ý kiến để ban hành bộ tài liệu thống nhất, xuyên suốt.
Công đoàn Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế: Góp sức an cư cho các gia đình khó khăn Công đoàn Điện lực Việt Nam: Hoàn thành vượt tiến độ Chương trình "01 triệu sáng kiến" Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chăm lo thiết thực cho người lao động
Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”
Quang cảnh buổi tập huấn ngày 29/8 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh: N.L.

Ngày 29/8, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tập huấn chuyên đề thực thi Bộ tài liệu văn hóa EVN; công tác tuyên giáo, truyền thông năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trần Duy Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn.

Về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam, có đồng chí Đỗ Đức Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Chính sách pháp luật.

Bên cạnh đó, còn có sự tham dự của 120 cán bộ công đoàn làm công tác tuyên giáo, truyền thông tại các tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”
Đồng chí Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn; đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam và đồng chí Vũ Văn Minh, Trưởng Ban Chính sách pháp luật, Công đoàn Điện lực Việt Nam tham dự Hội nghị. Ảnh: ĐV.
Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”
Đồng chí Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: ĐV.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Hùng cho biết, ngày 10/01/2023, Tổng Giám đốc Tập đoàn đã ban hành Quyết định số 25 về Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN gồm 2 chương và 38 điều. Đây là những giá trị tinh thần, nền tảng định hướng cho suy nghĩ và hành động của từng thành viên trong EVN với truyền thống phát triển 70 năm và hơn 130 năm đánh dấu sự ra đời và có điện ở Việt Nam.

Đúng như lời chỉ đạo và phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng năm 2021, vị trí, vai trò quan trọng của văn hoá: “Văn hoá là hồn cốt của dân tộc, nói lên bản sắc của dân tộc. Văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất".

Việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp không phải làm ngay là được tất cả, mà phải đòi hỏi có thời gian, có tính bền vững, lâu dài, kiên trì,...mới mong đạt kết quả theo mong muốn, phấn đấu không chỉ cá nhân mà phải đoàn kết cùng phấn đấu.

“Để thực hiện thành công hành trình văn hóa EVN giai đoạn tới, nhất là trong bối cảnh khó khăn trước mắt, chúng ta cần khơi dậy niềm tự hào trong toàn thể CBCNV đối với các giá trị truyền thống của EVN, tự hào về bản sắc của văn hóa EVN - đó là một EVN chuyên nghiệp và đáng tin cậy; một EVN tiên phong và sáng tạo; một ngôi nhà chung EVN đoàn kết và nghĩa tình; EVN - tổ chức có trách nhiệm xã hội cao.

Sau Hội nghị này, đề nghị các cán bộ công đoàn, đội ngũ tuyên truyền viên của công đoàn các đơn vị định hướng mục tiêu rõ ràng trong công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị mình, đặt ra các mục tiêu cụ thể và định hướng để tất cả CBCNV có thể đồng nhất với mục tiêu chung. Đồng thời, xây dựng một môi trường làm việc có tính đa dạng và bao trùm tại EVN và các đơn vị để khuyến khích, thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo và tăng cường khả năng cạnh tranh của EVN”, đồng chí Đỗ Đức Hùng nói.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng cũng bày tỏ tin tưởng rằng, mỗi CBCNV của EVN sẽ luôn nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm để thực thi nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN qua buổi truyền đạt; trao đổi với những người trực tiếp xây dựng và lấy ý kiến để ban hành bộ tài liệu thống nhất, xuyên suốt.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các cán bộ công đoàn làm công tác tuyên giáo, truyền thông tại các tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã được ông Nguyễn Trung Hiếu, lãnh đạo Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Viết chuyên nghiệp chia sẻ về truyền thông hiệu quả hoạt động công đoàn trên mạng xã hội.

Về phía Tạp chí Lao động và Công đoàn, nhà báo Huỳnh Huyền Vi - Thư ký tòa soạn Tạp chí cũng đã hướng dẫn các cán bộ công đoàn việc sản xuất và sáng tạo nội dung để tuyên truyền trên Tiktok, Facebook.

Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”
Nhà báo Huỳnh Huyền Vi - Thư ký tòa soạn Tạp chí Lao động và Công đoàn đã hướng dẫn các cán bộ công đoàn việc sản xuất và sáng tạo nội dung để tuyên truyền trên Tiktok, Facebook. Ảnh: N.L.
Chủ tịch CĐ Điện lực Việt Nam: “Cần thực thi nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử văn hóa EVN”
Chị Tạ Hồng Nhung - chuyên viên phụ trách truyền thông của Công ty Điện lực Phú Thọ chia sẻ rất vui vì đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho công việc khi được nhà báo Huỳnh Huyền Vi - đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn hướng dẫn. Ảnh: N.L.

Chia sẻ cảm xúc sau buổi tập huấn của nhà báo Huỳnh Huyền Vi, chị Tạ Hồng Nhung - chuyên viên phụ trách truyền thông của Công ty Điện lực Phú Thọ nói: “Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn đã có những chia sẻ, hướng dẫn rất hay, tận tình về việc sản xuất, sáng tạo nội dung để tuyên truyền lên mạng xã hội Tiktok, Facebook. Tôi thấy rất vui vì đã có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho công việc. Tôi thấy đầy hào hứng để thời gian tới có những sản phẩm hay, chất lượng tuyên truyền về công tác công đoàn, các hoạt động của Điện lực Phú Thọ lên mạng xã hội”.

Đồng chí Trần Duy Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn bày tỏ, rất vui khi Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp cùng Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức hoạt động tập huấn cho các CBCNV Công đoàn Điện lực. Đồng chí Trần Duy Phương hy vọng, hai bên sẽ tiếp tục có sự phối hợp, triển khai các hoạt động tuyên truyền khác thật chất lượng, hiệu quả trong thời gian tới.

Phát động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp Phát động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp

Công đoàn Điện lực Việt Nam vừa phát động thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công ...

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Hoàn thành vượt tiến độ Chương trình Công đoàn Điện lực Việt Nam: Hoàn thành vượt tiến độ Chương trình "01 triệu sáng kiến"

Công đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành sớm hơn 1 tháng "Kế hoạch 10.000 sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ...

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chăm lo thiết thực cho người lao động Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chăm lo thiết thực cho người lao động

Ngày 19/7, tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức Đại hội Công ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

"Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

"Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại"

Đó là chia sẻ của đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sơn La trong chương trình Talk Công đoàn phát sóng ngày 16/3/2024.

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động hưởng lợi, cải thiện đời sống, an tâm làm việc mà còn góp phần giúp quan hệ lao động tại doanh nghiệp ngày càng hài hòa, phát triển ổn định.

Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu

Công đoàn -

Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu

Một trong những kinh nghiệm khi giải quyết ngừng việc tập thể là hiểu điều công nhân nói, và nói cho công nhân hiểu, dựa trên quy định pháp luật.

Đào tạo lý luận, nghiệp vụ công đoàn cho gần 50 cán bộ

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đào tạo lý luận, nghiệp vụ công đoàn cho gần 50 cán bộ

Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn vừa khai giảng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự tham gia của 47 cán bộ công đoàn.

Những "từ khóa" vàng của giải quyết ngừng việc tập thể

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Những "từ khóa" vàng của giải quyết ngừng việc tập thể

Giải quyết ngừng việc tập thể cần rất nhiều kỹ năng đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn, khả năng quan sát, học hỏi, ứng biến của cán bộ công đoàn.

Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công trong tình hình mới

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công trong tình hình mới

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức cuộc hội thảo nhằm tìm ra các giải pháp, mô hình hoạt động nữ công hiệu quả trong thời gian tới.

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Để không xảy ra ngừng việc: Kinh nghiệm từ công đoàn có hơn 3 vạn đoàn viên

Công đoàn -

Để không xảy ra ngừng việc: Kinh nghiệm từ công đoàn có hơn 3 vạn đoàn viên

Cán bộ công đoàn cơ sở phải nắm bắt được những bức xúc của người lao động, tăng cường đối thoại và giải quyết những mâu thuẫn nhen nhóm dù là nhỏ nhất.

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm: “Vẫn còn những trận địa bị bỏ trống trong truyền thông công đoàn”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm: “Vẫn còn những trận địa bị bỏ trống trong truyền thông công đoàn”

Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, truyền thông công đoàn vẫn còn những trận địa bị bỏ trống.

Công đoàn phải điều hòa tiếng nói chung về “điểm giới hạn lợi ích”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Công đoàn phải điều hòa tiếng nói chung về “điểm giới hạn lợi ích”

Đồng chí Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định như vậy khi nói về vai trò của công đoàn trong tham gia giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Không để nợ lương ở các đơn vị sự nghiệp trở thành “điểm nóng”

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Không để nợ lương ở các đơn vị sự nghiệp trở thành “điểm nóng”

Đó là chia sẻ của đồng chí Trần Quốc Bảo - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Quảng Nam trong Chương trình Talk Công đoàn tuần này.

Tết bận rộn của cán bộ công đoàn

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Tết bận rộn của cán bộ công đoàn

Chăm lo cho công nhân lao động có một cái Tết đủ đầy rồi mới đến lượt chăm lo cho gia đình mình. Tết của những cán bộ công đoàn luôn tất bật, tranh thủ, nhưng cũng luôn đong đầy cảm xúc, nghĩa tình.

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn khu vực ngoài Nhà nước trong tình hình mới

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn khu vực ngoài Nhà nước trong tình hình mới

Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn (CBCĐ), nhất là chủ tịch công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có đông đoàn viên, có trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm, uy tín và phương pháp công tác tốt là một trong ba khâu đột phá, nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bác Hồ từng dạy 6 điều đối với công nhân và tổ chức Công đoàn

Emagazine -

Bác Hồ từng dạy 6 điều đối với công nhân và tổ chức Công đoàn

Thật là thú vị và may mắn, trong khi đi tìm các tư liệu để viết về đề tài Bác Hồ với công nhân, công đoàn cho số báo Tết Giáp Thìn 2024 này, một lần nữa tôi đọc lại 6 điều Bác dạy công nhân, công đoàn Việt Nam từ cách đây 67 năm, ngày 19/1/1957, và thêm một lần lĩnh hội sâu sắc hơn quan điểm, tư tưởng của Người.

Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở là giải pháp đột phá

Công đoàn -

Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở là giải pháp đột phá

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) là nội dung quan trọng được Công đoàn tỉnh Lâm Đồng triển khai trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn tỉnh, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Làm "Chợ Tết Công đoàn": Vất vả nhưng vui và hạnh phúc

Công đoàn -

Làm "Chợ Tết Công đoàn": Vất vả nhưng vui và hạnh phúc

Hơn 30.000 công nhân lao động tham gia Chợ Tết Công đoàn tại Khu Kinh tế Tây Ninh.

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023

Cuộc thi xây dựng Fangage công đoàn cơ sở xuất sắc năm 2023 đã tổng kết và trao giải vào ngày 29/12.