Thứ ba 16/04/2024 20:30
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai:

Cần tiếp tục quan tâm, có giải pháp thiết thực cải thiện đời sống người có công

Đảng với công nhân - NGUYỄN LUẬN

Chiều 9/6, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã tiếp Đoàn người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông. Tại buổi tiếp, đồng chí Trương Thị Mai đã đề nghị tỉnh Đắk Nông tiếp tục quan tâm, có giải pháp thiết thực để cải thiện đời sống của người có công tại tỉnh.
Đảng, Nhà nước thấu hiểu, chia sẻ với khó khăn của công nhân, NLĐ Bến Tre triển khai Nghị quyết Đảng bộ, mở đường ra biển lớn Lâm Đồng: Khai trừ Đảng nguyên Chủ tịch TP. Bảo Lộc Nguyễn Quốc Bắc
Cần tiếp tục quan tâm, có giải pháp thiết thực cải thiện đời sống người có công
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu người có công của tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo Báo Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã tiếp Đoàn đại biểu gồm 25 người có công với cách mạng tiêu biểu, đại diện cho gần 3.000 người có công của tỉnh Đắk Nông nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lâm Thị Phương Thanh, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Trung ương Đảng; Ngô Thành Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông.

Báo cáo tại buổi tiếp, đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông cho biết, trong những năm qua, tỉnh đã tập trung thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng hiệu quả, kịp thời và đầy đủ. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 7.025 người có công đã được xác nhận. Trong đó, có 2.759 người đang hưởng trợ cấp hằng tháng; 2.297 người là con của người có công với cách mạng được giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục - đào tạo; 875 thân nhân liệt sĩ hưởng chế độ thờ cúng liệt sĩ; có 1.372 thân nhân người có công với cách mạng được giải quyết chế độ mai táng phí; 100% người có công với cách mạng và thân nhân được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định.

Mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng Đắk Nông cũng đã tập trung mọi nguồn lực để chăm lo tốt hơn đến đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng. Cùng với chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “đền ơn, đáp nghĩa” không ngừng phát triển và đã đạt được những kết quả đáng kể, phát huy được sức mạnh của toàn dân tham gia; 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời,...

Cần tiếp tục quan tâm, có giải pháp thiết thực cải thiện đời sống người có công
Đồng chí Trương Thị Mai chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu. Ảnh: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã có biết bao người con ưu tú của dân tộc anh dũng hy sinh, cống hiến xương máu, sức lực, trí tuệ của mình đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công lao to lớn của người có công, các thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong đó, tỉnh Đắk Nông có hơn 7.000 người có công đã được công nhận. Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn,” “Ăn quả nhớ người trồng cây,” suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn nhất quán quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công với cách mạng cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là chính sách trọng điểm, được ưu tiên hàng đầu trong hệ thống chính sách xã hội. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật để chăm lo tốt hơn đời sống của người có công với cách mạng.

Bên cạnh chế độ trợ cấp, phụ cấp, Đảng và Nhà nước ta còn có nhiều chính sách cụ thể chăm lo người có công, đó là chính sách chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ cải thiện về nhà ở, đất ở, ưu tiên giao đất sản xuất; ưu đãi về giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm; đẩy mạnh tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ; xây dựng và tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình tưởng niệm...

"Các chính sách, chế độ kịp thời, có ý nghĩa và được tạo thuận lợi để người có công khi tiếp nhận, thụ hưởng chính sách cảm thấy ấm lòng, cảm nhận được những tình cảm, sự tri ân của các thế hệ sau đối với các thế hệ trước," Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương các thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sỹ và người có công đã vượt lên thương tật, mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, không ngừng phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ cách mạng, đóng góp tâm sức cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ.

Thường trực Ban Bí thư cũng biểu dương các cấp ủy, chính quyền tỉnh Đắk Nông, trong điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn nhưng luôn chú trọng thực hiện tốt công tác người có công, triển khai kịp thời, đầy đủ, có hiệu quả các chính sách; đồng thời đề nghị tỉnh Đắk Nông tiếp tục quan tâm, có giải pháp thiết thực để cải thiện đời sống của người có công tại tỉnh.

Đối với các kiến nghị của Đoàn về chính sách, chế độ điều dưỡng, lương hưu, bảo trợ xã hội đối với người có công, Thường trực Ban Bí thư cho biết sẽ ghi nhận, gửi đến các cơ quan chức năng để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các chính sách liên quan.

LĐLĐ Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu LĐLĐ Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Lễ tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu nhân kỷ niệm ...

Trưởng ban Nội chính Trung ương tặng quà Tết người lao động ở Đắk Nông Trưởng ban Nội chính Trung ương tặng quà Tết người lao động ở Đắk Nông

Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 14/1, Đoàn công tác do đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính ...

Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông nhiệm kỳ 2023  - 2028 Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông nhiệm kỳ 2023 - 2028 đặt ra mục tiêu tích cực tham gia cải thiện điều ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Đảng với công nhân -

Người đảng viên công nhân làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng

Sẽ không quá lời khi gọi anh Nguyễn Văn Biên - Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là “vua sáng chế” khi mới hơn 10 năm công tác, anh đã có đến gần 20 sáng chế, có giá trị làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên từ chối làm tổ trưởng để là… công nhân may

Có năng lực, chuyên môn cùng với sự gương mẫu, trách nhiệm, chị Đồng Thị Mộng Thơ – Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại TNG chi nhánh Phú Bình 2 (Thái Nguyên) nhiều lần được cất nhắc làm tổ trưởng một chuyền may nhưng chị từ chối để được là… công nhân may.

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Đảng với công nhân -

Cha con công nhân nối gương nhau vào Đảng

Mặc dù làm công việc chân tay nặng nhọc nhưng anh Vũ Xuân Hoàn vẫn động viên con gái vào làm tại công ty và tiếp nối anh đứng trong hàng ngũ của Đảng.

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Đảng với công nhân -

“Tôi vào Đảng để làm tổ trưởng tốt hơn”

Được bổ nhiệm vào vị trí Tổ trưởng Tổ thao tác lưu động Quy Nhơn (Truyền tải điện Bình Định, Công ty Truyền tải điện 3) khi chưa là đảng viên, anh Nguyễn Duy Cường mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng với ý nghĩa đơn giản là để hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Đảng với công nhân -

“Không có công đoàn, tôi chưa được đứng vào hàng ngũ của Đảng”

Anh Trần Duy Đàn, công nhân Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) nói rằng “Trở thành đảng viên không phải là điều xa vời như tôi từng nghĩ!”.

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Đảng với công nhân -

Nữ đảng viên gắn bó với nghề rừng

Chị Trần Thị Thanh Huyền năm nay vừa tròn 40 tuổi, đã có 16 năm gắn bó với nghề rừng vốn không ít gian nan.

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Bản tin công nhân ngày 16/4: Thống nhất tăng lương tối thiểu từ ngày 01/7/2024; Cận dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất? Công nhân hăng say thi công sân bay Long Thành giữa nắng nóng 40 độ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Bảng lương của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp

Bản tin công nhân ngày 15/4 gồm những nội dung chính sau đây: Lao động nhập cư chật vật trong những nhà trọ xuống cấp; Chấp nhận giá thuê cao, lao động nữ lựa chọn nhà trọ đảm bảo an ninh; Công nhân đối thoại với đại biểu Quốc hội về rút BHXH một lần...

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn Video

Nhà công vụ cho giáo viên tại tỉnh Cao Bằng: Còn nhiều khó khăn

Nhà công vụ tại điểm trường Khuổi Hẩu thuộc trường Tiểu học Mai Long, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng đã xuống cấp nghiêm trọng không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cần thiết, tối thiểu của các thầy cô giáo đang công tác nơi đây.

Đọc thêm

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Đảng với công nhân -

“Nhân tố” xây dựng Đảng ở doanh nghiệp FDI

Noi gương bố và anh trai, anh Phạm Văn Phương - Tổ trưởng Tổ sản xuất, Công ty Ogino (Hà Nội) quyết tâm vào Đảng, để rồi trở thành nhân tố tích cực trong việc xây dựng tổ chức Đảng tại doanh nghiệp FDI.

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Đảng với công nhân -

Từ người thợ thành lãnh đạo công đoàn

Dù mới học hết cấp 3 nhưng bằng sự nỗ lực của bản thân, anh Nguyễn Văn Chỉnh - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Sản xuất, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Asti (KCN Quang Minh, Hà Nội) đã có bước phát triển trong nghề nghiệp và là “cây sáng chế” của công ty.

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Đảng với công nhân -

Một thợ giỏi, đảng viên tận tụy

Khi muốn tìm một điển hình khá tiêu biểu là công nhân, đảng viên, tôi đã tìm đến Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị - một doanh nghiệp hàng đầu của địa phương và được giới thiệu về Nhà máy Tinh bột sắn Hướng Hóa.

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Đảng với công nhân -

Quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng với tiêu đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết này.

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Đảng với công nhân -

Tân Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam: Phấn đấu xây dựng Quảng Nam phát triển khá vào năm 2030

Trên cương vị mới, tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết chia sẻ, đây là vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề. Đồng chí hứa sẽ dốc lòng, dốc sức cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030.

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Đảng với công nhân -

Quy định mới của Bộ Chính trị và Ban Bí thư về quy trình kiểm tra

Ngày 4/1/2024, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Quyết định số 139-QĐ/TW về Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Đảng với công nhân -

Cựu Giám đốc CDC Bình Dương Nguyễn Thành Danh luôn nói không với "quà cáp"

Thời còn công tác, ông Nguyễn Thành Danh - cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương luôn là một tấm gương chuẩn mực về đạo đức ngành Y. Ông luôn nhắc nhở các bạn trẻ, và cũng từng cảnh báo thuộc cấp về việc tránh sai phạm trong quá trình chống dịch.

20 năm Cần Thơ – Hậu Giang: Mở đường cho phát triển

Đảng với công nhân -

20 năm Cần Thơ – Hậu Giang: Mở đường cho phát triển

Đầu năm 2004, thực hiện Nghị quyết của Trung ương về điều chỉnh địa giới hành chính, tỉnh Cần Thơ được chia tách thành TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và tỉnh Hậu Giang. Trải qua 20 năm phát triển, các địa phương đều đã đạt nhiều thành tựu to lớn.

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Đảng với công nhân -

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo xuất sắc của cách mạng Việt Nam

Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là người con ưu tú của quê hương Thừa Thiên Huế, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là tấm gương sáng về phẩm chất, nhân cách của người cộng sản mẫu mực, kiên cường, tài năng và đạo đức cách mạng.

Cuốn sách của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Đảng với công nhân -

Cuốn sách của Tổng Bí thư về phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” thể hiện tư duy nhất quán của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng cống hiến.