LĐLĐ Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Lễ tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).
Công đoàn Đắk Nông: Lan tỏa các hoạt động Tháng Công nhân Công đoàn tỉnh Đắk Nông nỗ lực vì đoàn viên, CNVCLĐ Đắk Nông: Hiệu quả từ phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ
Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu
40 cán bộ công đoàn giáo dục tỉnh Đắk Nông được tuyên dương và đón nhận Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Ảnh: ĐVCC

Ý nghĩa thiết thực

Tham dự lễ tuyên dương, có đồng chí Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh; các đồng chí phó giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT các huyện, thị xã; các đồng chí phó chủ tịch, lãnh đạo các ban, Văn phòng LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và cán bộ công đoàn ngành Giáo dục tiêu biểu được tuyên dương.

Đồng chí Đinh Trọng Nhương cho biết, lễ tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu lần này là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

“Đây cũng là dịp tôn vinh những cán bộ công đoàn trong ngành Giáo dục của tỉnh đã có nhiều thành tích trong việc tổ chức các hoạt động vì đoàn viên và xây dựng tổ chức Công đoàn; lan tỏa và kịp thời động viên đội ngũ cán bộ công đoàn, nhất là những cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) ở các đơn vị, địa bàn khó khăn đã nỗ lực công tác, đạt nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn, đem lại niềm tin cho đoàn viên, người lao động vào tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn”, đồng chí Đinh Trọng Nhương chia sẻ.

Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu
Đồng chí Đinh Trọng Nhương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông (bên trái) trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: ĐVCC

Còn đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh thì khẳng định, ngành GD&ĐT đã cùng với hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh có nhiều đóng góp trong sự nghiệp “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài” của tỉnh.

Đồng thời đánh giá cao sự tận tâm, tận lực, nhiệt tình, tâm huyết, cống hiến, hi sinh thầm lặng của đội ngũ thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Trong đó, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu thuộc ngành Giáo dục đã được các cấp biểu dương, khen thưởng; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc.

“Đội ngũ cán bộ công đoàn trong ngành GD&ĐT là những người đã góp phần tích cực vào kết quả, thành tích của ngành. Cán bộ công đoàn trong các cơ sở giáo dục vừa phải làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, giảng dạy, vừa thực hiện vai trò của người cán bộ công đoàn. Đó là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ; tham gia hiệu quả vào công tác quản lý ở đơn vị,...”, đồng chí Nguyễn Văn Toàn nói.

Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2021 - 2022. Ảnh: ĐVCC

Tiêu biểu và lan tỏa

Tại lễ tuyên dương, 40 cán bộ công đoàn tiêu biểu là cán bộ quản lý, giáo viên trong toàn tỉnh đã vinh dự đón nhận vòng nguyệt quế vinh danh và Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn trong năm học 2021 - 2022.

CĐCS Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Đắk Mil) và cô Nguyễn Thị Thu, đoàn viên CĐCS Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (thị xã Gia Nghĩa) vinh dự đón nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2021 - 2022.

Đồng chí Phan Thanh Thái, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông chia sẻ, 40 cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu được tuyên dương lần này là các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các đơn vị, cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh.

Công tác bình chọn đã được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp huyện, ngành, đảm bảo đúng quy chế khen thưởng và kế hoạch tổ chức tuyên dương của LĐLĐ tỉnh; cùng với đó là thẩm định của Ban Chính sách pháp luật - Quan hệ lao động trước khi trình Hội đồng thi đua khen thưởng và Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh quyết định phê duyệt.

“Ngoài tiêu chí chung để được tặng Bằng khen theo quy chế khen thưởng của LĐLĐ tỉnh, cán bộ công đoàn được tuyên dương lần này còn phải đạt nhiều tiêu chí khác. Cụ thể như: Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, là gương điển hình, tiêu biểu trong công nhân, viên chức, lao động của ngành, địa phương; có thời gian công tác trong ngành GD&ĐT từ đủ 15 năm trở lên.

Đồng thời, đã có thời gian đảm nhiệm chức vụ chủ tịch hoặc phó chủ tịch CĐCS tối thiểu là 01 nhiệm kỳ (60 tháng). CĐCS nơi cán bộ công đoàn sinh hoạt có ít nhất liên tục 02 năm liền kề được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và ít nhất có 01 lần được khen thưởng của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hoặc tương đương”, đồng chí Phan Thanh Thái cho biết.

Đắk Nông tuyên dương cán bộ công đoàn giáo dục tiêu biểu
Trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho cán bộ công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông. Ảnh: ĐVCC

Là một trong số 40 cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch CĐCS Trường PTDTNT THCS và THPT huyện Cư Jút phấn khởi cho biết, cô bén duyên cán bộ công đoàn từ năm 2004 và hoạt động liên tục đến nay. Gần 20 năm làm cán bộ công đoàn, với hơn 17 năm làm chủ tịch CĐCS đã gặp không ít khó khăn, vất vả bởi cán bộ công đoàn ở cơ sở như “làm dâu trăm họ”. Thế nhưng cũng có nhiều niềm vui, hạnh phúc, nhất là khi tổ chức thành công mỗi hoạt động của công đoàn hay chứng kiến đoàn viên đạt thành tích trong các hội thi, hội diễn do chuyên môn và công đoàn cấp trên tổ chức,…

“Những công việc ấy cần sự nhẫn nại, kiên trì, hy sinh về thời gian, công việc gia đình, biết nắm bắt dư luận và lắng nghe từ nhiều phía để có thể đưa ra ý kiến liên quan đến chế độ, quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Để làm được như vậy, cán bộ công đoàn phải nắm chắc văn bản, quy định pháp luật và thực hiện “đúng vai”, hướng đến lợi ích của tập thể và vì sự phát triển của đơn vị”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung trải lòng.

Cũng tại lễ tuyên dương, thừa ủy quyền của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 5 cán bộ thuộc Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh. Đồng thời, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cũng tri ân 20 cán bộ lãnh đạo, nguyên là cán bộ lãnh đạo có nhiều đóng góp cho Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Công đoàn Đắk Nông: Tăng cường các hoạt động lắng nghe, chia sẻ và cảm ơn NLĐ Công đoàn Đắk Nông: Tăng cường các hoạt động lắng nghe, chia sẻ và cảm ơn NLĐ

Thực hiện kế hoạch Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu, đề xuất ...

Công đoàn tỉnh Đắk Nông nỗ lực vì đoàn viên, CNVCLĐ Công đoàn tỉnh Đắk Nông nỗ lực vì đoàn viên, CNVCLĐ

Đồng chí Đinh Trọng Nhương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đắk Nông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Công ...

Đắk Nông: Hiệu quả từ phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ Đắk Nông: Hiệu quả từ phong trào quần chúng làm công tác ATVSLĐ

Công tác ATVSLĐ đã có nhiều chuyển biến tích cực sau 5 năm các cấp công đoàn ở Đắk Nông triển khai thực hiện Nghị ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái - Chủ tịch Công đoàn đầy tâm huyết, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cô giáo Trần Thị Thúy Ái – Chủ tịch Công đoàn Trường Mẫu giáo Vị Bình (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) là người chị, người đồng chí, một lãnh đạo Công đoàn có tấm lòng ấm áp bao dung, gần gũi luôn lắng nghe những chia sẻ của các công đoàn viên.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Hoạt động Công đoàn -

“Công đoàn Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh chính là điểm tựa của em…”

Nhiều hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn ngành Xây dựng Quảng Ninh như gia đình chị Bùi Thị Hạt, đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh đã được các cấp Công đoàn sẻ chia. Và Công đoàn đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.