Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam

Người lao động - Hoàng Liên Phương

Trung tướng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, phụ nữ có vai trò rất quan trọng trong phong trào toàn dân BVANTQ và đề nghị, mỗi phụ nữ hãy là cầu nối giữa gia đình và xã hội, chủ động tham gia tích cực để phong trào trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, chủ động trong mỗi chị em phụ nữ.

Hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ tuyên truyền phòng, chống tội phạm

Ngày 19/7/2024, Bộ Công an và Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương Phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ), giai đoạn 2019 - 2024 khu vực phía Nam tại Hội trường Công an tỉnh Hậu Giang.

Tham dự hội nghị, có Trung tướng Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo về “Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang Trần Văn Huyến. Cùng dự hội nghị, có lãnh đạo Công an, Hội LHPN các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng trở vào và đại diện các sở, ban ngành tỉnh Hậu Giang, các đại biểu phụ nữ tiêu biểu.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: BHG

Trong giai đoạn 2019 - 2024, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ. Nổi bật, đã tổ chức được 12.173 buổi tuyên truyền cho 832.704 lượt hội viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh; hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn, tổ chức 20 sự kiện truyền thông hướng đến những đối tượng có nguy cơ cao, như trẻ em vi phạm pháp luật, người nghiện và thân nhân người nghiện ma túy, phạm nhân nữ trong các trại giam, phụ nữ đã chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Bên cạnh đó, tổ chức hàng nghìn lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho hơn 1,3 triệu lượt cán bộ hội, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở.

Đáng ghi nhận là 5 năm qua, hội phụ nữ các cấp đã tham gia hòa giải gần 29.500 vụ mâu thuẫn gia đình, làng xóm, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: HLP

Tính đến cuối tháng 11/2023, cả nước có 4.701 mô hình phong trào toàn dân BVANTQ; duy trì hoạt động nhiều mô hình câu lạc bộ tuyên truyền phòng, chống tội phạm, với số lượng 20.234 câu lạc bộ, tổ, nhóm, có gần 512.000 thành viên tham gia.

Các cấp hội đã duy trì hoạt động của hơn 500 tủ sách pháp luật; có 30.647 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng đã và đang hỗ trợ tư vấn, tạm lánh, thăm hỏi, động viên nạn nhân bạo lực gia đình; có gần 270.000 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều...

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng biểu dương những đóng góp của các cấp hội phụ nữ từ Trung ương đến địa phương trong thời gian qua. Các cấp hội phụ nữ đã có hàng ngàn sáng kiến, sáng tạo; tích cực phối hợp hiệu quả với lực lượng công an xây dựng, củng cố và nhân rộng hàng trăm mô hình trong phong trào toàn dân BVANTQ tại cơ sở, góp phần kịp thời ngăn chặn các hoạt động tội phạm.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lê Quốc Hùng phát biểu tạii hội nghị. Ảnh: HLP

Phụ nữ góp phần ngăn chặn các hoạt động tội phạm

Cũng tại hội nghị, đánh giá cao vai trò quan trọng của phụ nữ trong phong trào toàn dân BVANTQ, Trung tướng Lê Quốc Hùng đề nghị, mỗi phụ nữ hãy là cầu nối giữa gia đình và xã hội, chủ động tham gia tích cực để phong trào trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, chủ động.

Với khẩu hiệu "làm thiết thực, hiệu quả thực chất, không phô trương, không hình thức, không rập khuôn máy móc”, phụ nữ tham gia vào phong trào phải mang tính sáng tạo, đi đầu, xây dựng các mô hình, câu lạc bộ hiệu quả, quan tâm hỗ trợ hơn phụ nữ lầm lỡ, tái hoà nhập cộng đồng hiệu quả.

Phụ nữ phải tích cực hơn trong tham gia đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên không gian mạng, cần phủ xanh thông tin trên mạng xã hội. Đồng thời, lựa chọn xây dựng các mô hình tập thể, cá nhân bắt đầu từ gia đình, để mỗi mô hình mang lại hiệu quả thực chất.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành phát biểu. Ảnh: HLP

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành cho biết, đồng hành với lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đặc biệt là triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ đi vào chiều sâu, chất lượng.

Song song đó, công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; hỗ trợ giáo dục, cảm hóa, tái hòa nhập cộng đồng; tham gia thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” với nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, hiệu quả.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Tọa đàm, giao lưu giữa một số cá nhân tiêu biểu tại hội nghị. Ảnh: HLP

Cũng tại hội nghị, Bộ Công an tuyên dương và trao tặng bằng khen cho 32 tập thể và 40 cá nhân là phụ nữ ở các cấp hội khu vực phía Nam, có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào toàn dân BVANTQ, giai đoạn 2019 - 2024.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ảnh: HLP

Ngoài ra, Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ, giai đoạn 2019 – 2024.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” và bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân. Ảnh: H.L.P

Dịp này đoàn đại biểu tham gia hội nghị đến dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Đoàn đại biểu tham gia hội nghị đến dâng hương, dâng hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: BHG
Biểu dương các phụ nữ điển hình tiên tiến khu vực phía Nam
Đoàn đại biểu tham quan và nghe thuyết trình về Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện tại TP Vị Thanh. Ảnh: BHG

Đồng thời, đoàn đại biểu cũng đến tham quan Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Đời sống -

Công nhân thoát nước giữa siêu bão Yagi: “Chút nhọc nhằn này có sá gì?”

Giữa cơn bão số 3, những công nhân thoát nước vẫn túc trực tại các điểm trạm, đảm bảo khơi thông nước, tránh ngập úng trên các tuyến đường Thủ đô.

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Người lao động -

Người lao động hối hả tích trữ thực phẩm trước "siêu bão" Yagi

Những ảnh hưởng đầu tiên của “siêu bão” Yagi (bão số 3) đã gây mưa lớn cục bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc. Để phòng ngừa tình huống phải trú ẩn trong nhà nhiều ngày, người lao động tại Hà Nội và các vùng lân cận đã vội vã đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Người lao động -

Tránh “siêu bão” Yagi, công nhân được nghỉ làm thứ Bảy

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của siêu bão Yagi, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội đã thông báo cho công nhân được nghỉ làm ngày thứ Bảy (07/9/2024) - thời điểm dự kiến bão đổ bộ.

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Người lao động -

"Siêu bão" Yagi: Chuyên gia đưa lời khuyên ứng phó cho các ngành nghề

Chuyên gia Tổng cục Khí tượng Thủy văn đưa ra lời khuyên trong phòng, tránh "siêu bão" Yagi sắp tới, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Đời sống -

Bão số 3 và 3 điều cần nhớ phòng tránh, xử trí để an toàn

Theo cơ quan khí tượng, cơn bão số 3 đang mạnh lên rất nhanh và vẫn còn tăng cấp trong hôm nay. Theo bản đồ dự báo đường đi của cơn bão, trong ngày 7/9, bão số 3 sẽ đổ bộ khu vực Nam Định - Thái Bình với cấp độ khoảng cấp 13, giật cấp 16.

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Cách gia cố nhà cửa trước “siêu bão” Yagi

Theo dự báo, “siêu bão” Yagi có cường độ mạnh nên người dân cần có biện pháp bảo vệ nhà cửa để đảm bảo an toàn về người và tài sản. Dưới đây là những cách gia cố nhà cửa để đảm bảo an toàn trước bão.

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Đời sống -

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước “siêu bão” Yagi

Để chủ động công tác triển khai, ứng phó với bão số 3 đang tiến vào đất liền, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn gửi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho công nhân, cán bộ nhân viên, người lao động.

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Người lao động -

Tâm sự giáo viên ngày khai giảng: “Năm nào tôi cũng xúc động như lần đầu”

Dù vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm phấn, hay đã gắn bó với nghề giáo qua nhiều thập kỷ, khai giảng năm nào cũng để lại trong mỗi thầy, cô những xúc cảm đặc biệt.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Đời sống -

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình bên những cánh rừng già. Nơi đây những giáo viên vẫn kiên trì bám bản làng, “gieo" con chữ, thắp lên niềm tin mới giữa rừng xanh.

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Người lao động -

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa con đến trường khai giảng, nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Người lao động -

Công nhân hối hả trên công trường dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tại các nhà máy, trên những công trường xây dựng, hàng ngàn kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài làm việc.

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Đời sống -

Quốc khánh đặc biệt của Giáo sư Võ Tòng Xuân

Với AHLĐ, NGND, GS.TS Võ Tòng Xuân, Ngày Quốc khánh (2/9) có dấu ấn đặc biệt. Bởi ngày này vào năm 1980, ông đã lội ngược dòng từ “vực sâu” vươn lên “đỉnh cao”…

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Người lao động -

Tín hiệu vui sau phóng sự “Giấc mơ nhà công vụ của giáo viên nơi đỉnh trời”

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cao Bằng nhanh chóng xây dựng, hoàn thiện đề án xây mới, sửa nhà công vụ cho đoàn viên trên địa bàn; bên cạnh đó, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 3 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên, hiện các công trình đã sắp hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đời sống -

Đề xuất kéo dài kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo lịch nghỉ lễ năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9.

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

Người lao động -

Lễ cưới tập thể công nhân ở Cần Thơ: Đám cưới khi sắp được nghỉ hưu...

8 cặp đôi trong lễ cưới tập thể đầu tiên dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ vừa được tổ chức khiến nhiều người xúc động. Ở đấy người ta chứng kiến có cả cặp đôi mà chủ rể lẫn cô dâu đã ở tuổi nghỉ hưu nhưng lần đầu tiên làm đám cưới...

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Đời sống -

Niềm vui vào Đảng của những công nhân vệ sinh môi trường ở Kon Tum

Trong 54 đảng viên hiện nay thì có tới 36 đảng viên (chiếm gần 67%) là công nhân trực tiếp sản xuất, lao động tại các đội vệ sinh, đội cây xanh, lái xe... Đó cũng là thành tích nổi bật của công tác phát triển Đảng ở Công ty CP Môi trường đô thị tỉnh Kon Tum.