Thứ bảy 18/05/2024 02:49

"Bay cao ước mơ" cho con em đoàn viên Công đoàn Dệt may Việt Nam

Phúc lợi đoàn viên - Bình Nguyên

Hằng năm, trước thềm năm học mới, Công đoàn Dệt may Việt Nam đều tổ chức biểu dương con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong chương trình có tên gọi “Bay cao ước mơ”.
Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế Công đoàn Dệt may: Đẩy mạnh các mô hình chăm lo phúc lợi cho lao động nữ

Ngày 2/8/2023, Công đoàn Dệt may Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương con cán bộ, CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2022-2023 với chủ đề “Bay cao ước mơ” tại khu vực miền Bắc.

Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về dự và biểu dương các cháu.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao các hoạt động chăm lo cho con NLĐ, trong đó có Hội nghị biểu dương học sinh giỏi của Công đoàn Dệt may Việt Nam. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu tin rằng đây sẽ là những ấn tượng đi theo các cháu trên suốt hành trình cuộc đời. Các cháu sẽ nhớ mãi màu áo xanh công đoàn, nhớ mãi tình cảm thân thương mà các bác, các cô, các chú đã dành cho cho các cháu, để các cháu không ngừng nỗ lực, đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Hội nghị Biểu dương Học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Bắc. Ảnh: ĐVCC

Có hơn 400 trên tổng số 684 cháu học sinh, sinh viên được khen thưởng đợt 1 tại khu vực miền Bắc đã tụ hội về Thủ đô Hà Nội để cùng nhau trải nghiệm chương trường team building sôi nổi, gắn kết tại Công viên Yên Sở, các cháu được nhận thư khen và vinh danh trên sân khấu của Trung tâm Hội nghị Công đoàn.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm – Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu chúc mừng thành tích các cháu học sinh, sinh viên đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời căn dặn phải tiếp tục học tập, rèn luyện về tâm hồn, trí tuệ, thể chất lẫn kĩ năng. Tuyệt đối không ngại khó, ngại khổ, ngay cả gia đình có điều kiện các cháu vẫn phải tiếp tục phấn đấu vươn lên. Ngoài ra, cần có sự thấu hiểu với nỗi vất vả của cha mẹ, không nên coi những gì được thụ hưởng là điều đương nhiên hay ông bà cha mẹ phải có nghĩa vụ chăm sóc mình.

Các cháu học sinh, sinh viên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Ảnh: ĐVCC

Em Phạm Trần Minh Anh, học sinh lớp chuyên Văn 1 - khoá 101 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong – Nam Định, là con của mẹ Trần Thị Châm đang công tác tại Công ty May II, Tổng Công ty CP Dệt may Nam Định chia sẻ: “Chúng con hôm nay, có bạn còn là mầm non của đất nước, có bạn là nụ hoa đang hé nở, có bạn đã là một bông hoa rực rỡ. Nhưng dù là ai, dù ở hoàn cảnh nào, chúng con vẫn sẽ là một thế hệ trẻ với thật nhiều yêu thương, niềm tin, nhiệt huyết, sẽ luôn bay cao ước mơ.

Chúng con cảm ơn cha mẹ, gia đình, người thân vì đã từng giây từng phút cố gắng cho chúng con được ăn học đủ đầy, dạy con kiên định với con đường mình đã chọn. Chúng con cảm ơn các bác, các cô, các chú đã luôn động viên, quan tâm đến cha mẹ chúng con, đã đồng hành cùng chúng con trên hành trình khôn lớn”.

Năm 2023, toàn ngành Dệt may có 1.296 cháu được khen thưởng trong đợt 1. Cụ thể, khu vực miền Bắc có 684 cháu, khu vực miền Trung có 331 cháu, khu vực miền Nam có 281 cháu.

Năm nay số lượng các cháu đạt giải tăng hơn so với những năm trước, trong đó: 12 cháu đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, tăng 1 cháu so với năm trước, 261 đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố, nhiều hơn 88 cháu so với năm học trước, 380 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi 7 năm liên tục từ bậc THCS đến hết THPT, tăng 155 cháu so với năm trước, 170 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi bậc THPT, 157 cháu đạt danh hiệu học sinh, sinh viên khá, giỏi 3 năm liên tục trong các trường THPT và đại học, 72 cháu là sinh viên giỏi toàn khóa hoặc tốt nghiệp đại học loại giỏi, 280 cháu học sinh đạt giải tại các cuộc thi giao lưu tiếng Anh, sân chơi trí tuệ.

Ngoài những giải thưởng về các môn văn hóa, có 92 cháu đạt các thành tích cao trong các cuộc thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi về kĩ năng mềm, hùng biện... Có 130 cháu đạt từ 2 thành tích trở lên. Tất cả đã góp phần tạo nên vườn hoa trí tuệ đa sắc màu, đa hương sắc của con NLĐ Dệt may trên khắp cả nước.

Hội nghị biểu dương học sinh giỏi năm nay được Công đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức tại 3 miền, thu hút hơn 760 cháu trên tổng số 1.296 cháu với các hoạt động team building sôi nổi.

Hội nghị Biểu dương học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Trung. Ảnh: ĐVCC

"Bay cao ước mơ" cho con em đoàn viên Công đoàn Dệt May Việt Nam

Hội nghị Biểu dương học sinh giỏi tổ chức ở khu vực miền Nam. Ảnh: ĐVCC

Với tâm niệm “trẻ em như búp trên cành”, Công đoàn Dệt may Việt Nam luôn nỗ lực đồng hành cùng NLĐ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy và giáo dục các cháu, giúp các cháu học tập, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi; xa hơn là giúp các cháu khỏe mạnh, phát triển thể lực, trí tuệ và nhân cách.

Tại cấp cơ sở, công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức khen thưởng cho con NLĐ có thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến học như trao học bổng, tặng xe đạp, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo vượt khó; cùng với đó là tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa ý nghĩa cho các cháu như thăm nhà máy nơi bố mẹ làm việc, các trò chơi team building, các cuộc thi tìm kiếm tài năng, diễn đàn giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Cũng trong dịp này, Công đoàn Dệt may trao học bổng cho 335 học sinh, sinh viên thuộc 45 công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện. Trong đó có 8 cháu có thành tích đặc biệt xuất sắc được trao mức học bổng 3 triệu đồng/người.

Doanh nghiệp hiện đại nâng cao năng lực cạnh tranh qua kết nối ngân hàng mở Doanh nghiệp hiện đại nâng cao năng lực cạnh tranh qua kết nối ngân hàng mở

Các doanh nghiệp hiện đại dần dần có xu hướng lựa chọn những phương án giao dịch tối ưu, đảm bảo hiệu quả hoạt động ...

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam

Sau 10 năm, chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng của Samsung đã được lan tỏa rộng rãi, góp phần mang lại cơ hội học ...

Nhìn lại 5 năm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ Nhìn lại 5 năm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ

Qua 5 năm (2018 - 2023) triển khai thực hiện, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân được giải nhiệt mùa nắng nóng

Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động trong thời tiết nắng nóng, công đoàn đề xuất với lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho người lao động bằng những việc làm thiết thực.

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

Công đoàn -

Ở nơi chủ doanh nghiệp và công nhân là một gia đình

“Ở đây không có khái niệm “sếp - lính” mà tất cả như người một nhà, một đại gia đình", Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giống thủy sản Dương Hùng chia sẻ.

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Phúc lợi đoàn viên -

Siêu thị Công đoàn tại nhà máy sản xuất linh kiện động cơ máy bay

Siêu thị Công đoàn tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (Khu công nghiệp Hòa Lạc, Hà Nội) đem lại cho đoàn viên, người lao động sự tiện ích, hài lòng.

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Phúc lợi đoàn viên -

Lao động nữ di cư cần được quan tâm nhiều hơn

Mặc dù doanh nghiệp, chính quyền đã có những nỗ lực trong việc hỗ trợ lao động nữ di cư nhưng mới chỉ đáp ứng được phần nào trong vô vàn những khó khăn, mong mỏi của họ.

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Phúc lợi đoàn viên -

Công nhân Trà Vinh sắp có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao quy mô lớn

Dự án Trung tâm Thể dục thể thao thuộc thiết chế Công đoàn tỉnh Trà Vinh được kỳ vọng góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của công nhân lao động.

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Phúc lợi đoàn viên -

Hiện thực hóa ước mơ nhà công vụ cho giáo viên cắm bản

Từ giữa năm 2023, Công đoàn tỉnh Quảng Trị vận động đoàn viên công đoàn và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí xây dựng 4 nhà công vụ ở các điểm trường khó khăn nhất.

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim

Chương trình Muôn nẻo yêu thương: Những kỳ tích được viết bằng trái tim là câu chuyện về chị Phan Thị Loan, Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết Tôi công nhân

Chế độ dưỡng sức sau sinh, mọi lao động nữ nên biết

Nếu đủ điều kiện về thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, lao động nữ sinh con được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp lao động nữ đi làm việc trở lại khi chưa hết thời gian nghỉ thai sản sẽ không được hưởng chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024 Infographic

6 hoạt động trọng tâm của Công đoàn Việt Nam trong tháng 5/2024

Công đoàn Việt Nam xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5/2024
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Phúc lợi đoàn viên -

Những bí quyết vàng để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể là mục tiêu của cán bộ công đoàn nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu những mâu thuẫn trong quan hệ lao động.

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

Phúc lợi đoàn viên -

Câu lạc bộ Tổ bà bầu và nuôi con nhỏ - tăng phúc lợi cho nữ đoàn viên

CLB ra đời đáp ứng mong muốn của lao động nữ có một môi trường chung tại nơi làm việc để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, và cả những khó khăn trong giai đoạn mang thai và nuôi con dưới 6 tuổi.

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Phúc lợi đoàn viên -

Cách nào để chương trình phúc lợi đến gần hơn với đoàn viên, người lao động?

Ký kết hợp tác với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá ưu đãi dành cho công nhân lao động là chủ trương đúng đắn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Một số ý kiến đóng góp từ thực tiễn triển khai nhằm hoàn thiện hơn chương trình, theo hướng sát thực với nhu cầu người lao động.

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Phúc lợi đoàn viên -

Khép lại hành trình Tết Công đoàn với hơn 400.000 lượt đoàn viên thụ hưởng

Hơn 400.000 lượt đoàn viên, người lao động hưởng niềm vui đoàn tụ bên gia đình Tết vừa qua trên “hành trình Tết Công đoàn”.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Phúc lợi đoàn viên -

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng về hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và những thông tin liên quan Đề án Phúc lợi đoàn viên

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

Phúc lợi đoàn viên -

Công đoàn nối sợi dây đoàn kết trong "Tết sum vầy"

10 năm qua, mỗi năm là một thông điệp, chủ đề hoạt động, Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tổ chức "Tết sum vầy".

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Phúc lợi đoàn viên -

Nới thời gian “Chợ Tết Công đoàn” qua sàn thương mại điện tử

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử tiếp tục kéo dài đến ngày 29/2/2024.

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Phúc lợi đoàn viên -

"Tam giác hạnh phúc" cho người lao động

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT VinaPhone) đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân viên bằng 3 chương trình trọng điểm - được ví như “tam giác hạnh phúc” cho người lao động.

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Phúc lợi đoàn viên -

“Điều ước đoàn viên”: Chung tay giúp đoàn viên vượt qua nghịch cảnh

Chương trình “Điều ước đoàn viên” do LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai, đã hỗ trợ và mang lại lợi ích cả về vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên khó khăn.

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Phúc lợi đoàn viên -

Hà Nội: Tổ chức Chợ Tết Công đoàn theo tiêu chí đầm ấm, văn minh

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang tập trung mọi nguồn lực để chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho đoàn viên, người lao động. Một trong những điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết là Chương trình Chợ Tết Công đoàn.