Chủ nhật 28/04/2024 01:05

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam

Kinh tế - Xã hội - PV

Sau 10 năm, chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng của Samsung đã được lan tỏa rộng rãi, góp phần mang lại cơ hội học tập và phát triển cho hàng nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Từ mang lại tương lai tươi sáng cho những trẻ em thiếu may mắn

Đã 10 năm nay, cứ 16 giờ chiều mỗi ngày, Trần Thị Hồng (18 tuổi, Bắc Ninh) lại háo hức cắp sách tới học tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh, bởi khi ấy giờ học tại ngôi trường này mới chính thức bắt đầu.

Sinh ra đã mắc căn bệnh khiến toàn thân cứ chốc chốc lại lên cơn co cứng, gia đình lại vốn kinh tế khó khăn nên Hồng không thể tới trường theo học các chương trình văn hóa như các bạn. Từng được gia đình đưa tới học tại trường dành cho học sinh khuyết tật nhưng phần vì nhớ nhà, phần vì không phù hợp nên Hồng đã dừng lại việc học để trở về nhà. Những tưởng Hồng phải gác lại ước mơ học tập cũng như hòa nhập với cộng đồng, nhưng năm 2013, may mắn được biết tới Ngôi trường Hy vọng Samsung, mẹ của Hồng đã gửi gắm em theo học tại ngôi trường này. Kể từ đó, mỗi ngày dù phải đi bộ hơn 1 giờ đồng hồ mới tới lớp nhưng Hồng chưa từng muốn nghỉ bất cứ buổi học nào.

“Ban đầu em được các thầy cô dạy kèm riêng chữ và số, sau đó em được học nhiều môn học khác và cả kỹ năng sống nữa. Sau giờ học, em còn được cùng các bạn ăn cơm miễn phí tại trường và chơi đùa cùng nhau. Em thích lắm.” – Hồng hồn nhiên chia sẻ.

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam
Em Trần Thị Hồng (Đầu tiên từ trái sang) trong lễ tốt nghiệp tại Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh

10 năm học tập và rèn luyện dưới mái trường Hy vọng cũng là khoảng thời gian Hồng nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa ước mơ trở thành người có ích cho xã hội. Nhờ những cố gắng vượt lên số phận của bản thân và sự giúp đỡ của các thầy cô tại trường Hy vọng, Hồng đã chạm tới giấc mơ của mình. Ngày 20/7 vừa qua, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh, Hồng đã chính thức tốt nghiệp tại ngôi trường này.

Khoác trên mình chiếc áo cử nhân, nói về dự định tương lai, Hồng vui vẻ khoe: “Em đã mở một quán gội đầu và cùng làm với cô của em. Khách đông lắm. Hôm trước em làm tới 12h đêm mới hết khách.”

Với Hồng, Ngôi trường Hy vọng Samsung chính là nơi nuôi dưỡng và mang lại tương lai tươi sáng cho em.

Tới nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam

Cùng với Hồng, 10 năm qua, hơn 5.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đang được trao cơ hội học tập và phát triển toàn diện tại chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung trên cả nước.

Bắt đầu với dự án Ngôi trường Hy vọng đầu tiên được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013 tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh với mong muốn hỗ trợ các em học sinh sinh sống gần nơi đặt nhà máy của Samsung. Sau 10 năm hành trình chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam đã được Samsung nối dài với chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng tại nhiều tỉnh thành: Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022) và sắp tới sẽ tiếp tục được xây dựng tại Bình Phước.

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam
Các em học sinh tại Ngôi trường Hy vọng Samsung trong giờ sinh hoạt cùng tình nguyện viên Hàn Quốc

Đây là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam. Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và tình hình thực tế của địa phương về các chương trình, hoạt động ngoại khóa cho học sinh tiểu học, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các hộ nghèo, cận nghèo ít có khả năng tiếp cận với chương trình ngoại khóa, dự án xây dựng hệ thống cơ sở vật chất hỗ trợ phục vụ việc giảng dạy các lớp học ngoại khóa và tổ chức các chương trình bổ trợ cho trẻ tham gia dự án.

Với mục đích tạo ra các cơ hội phát triển giáo dục toàn diện, Samsung Hope School là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại địa phương. Chương trình phát triển trẻ em không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghiệp công nghệ cao như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù, các môn ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục… Ngoài ra, các em học sinh sẽ được tham gia chương trình đào tạo giới tính, khám sức khỏe, và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học như các hoạt động hỗ trợ y tế…

“Tương lai của chúng ta phụ thuộc nhiều vào các thanh thiếu niên đang trưởng thành. Và việc hỗ trợ để các bạn thanh thiếu niên có thể theo đuổi ước mơ là sứ mệnh của tất cả chúng ta. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có câu ‘Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người’. Tôi cho rằng đây là một câu nói thức tỉnh chúng ta về đầu tư cho con người, đó là đầu tư tốt nhất tạo nên thành quả to lớn và lâu dài. Thấm thoắt đã qua 10 năm kể từ khi thành lập và vận hành ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh. Tuy nhiên, có thể nói đây mới là những bước chân đầu tiên trong hành trình 100 năm ấy. Trong thời gian tới, Samsung cũng sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả Ngôi trường Hy vọng Samsung và sẽ không ngừng hỗ trợ cho sự phát triển của các thanh thiếu niên – những chủ nhân tương lai của đất nước.” - ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết.

Cùng với hành trình 10 năm của Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Ninh, năm 2023 cũng là cột mốc đánh dấu 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam với nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên Samsung Electronics Việt Nam (SEV) được chính thức khởi công tại Bắc Ninh vào năm 2008.

Samsung nối dài hành trình chắp cánh ước mơ cho trẻ em Việt Nam
Các em học sinh hào hứng tham gia lớp học Steam tại Ngôi trường Hy vọng Samsung

Sau 15 năm, Samsung Việt Nam không chỉ tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế, truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư nước ngoài đến với Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung mà còn thể hiện tốt trách nhiệm đối với Việt Nam thông qua nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng: Cuộc thi “Samsung Solve for Tomorrow” nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức của phương pháp giáo dục STEM để đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cho những vấn đề xã hội và cộng đồng địa phương; Chương trình Samsung Innovation Campus SIC nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam; Dự án “Huấn luyện thí sinh tham dự Kỳ thi Tay nghề thế giới” đã mang lại cho Việt Nam 02 Huy chương đồng ở nghề Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin ở kỳ thi năm 2015 và 2017; cùng nhiều hoạt động khác.

Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung Việt Nam sẽ trở thành “cứ điểm” nghiên cứu và phát triển số một toàn cầu của Samsung

Hiện 50% tổng sản lượng điện thoại di động cung cấp trên toàn thế giới của Samsung đang được sản xuất tại Việt Nam. Thông ...

Samsung Việt Nam thực hiện hành trình roadshow lan toả Solve for Tomorrow 2023 Samsung Việt Nam thực hiện hành trình roadshow lan toả Solve for Tomorrow 2023

Sau lễ khởi động tại Hà Nội vào tháng 4 năm 2023, lần đầu tiên, Samsung thực hiện chuỗi roadshow tại Đà Nẵng và Thành ...

Samsung Việt Nam - Hành trình Roadshow Solve for Tomorrow 2023 tới học sinh miền Nam Samsung Việt Nam - Hành trình Roadshow Solve for Tomorrow 2023 tới học sinh miền Nam

Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) thực hiện hành trình Roadshow tiếp tục khởi động cuộc ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Kinh tế - Xã hội -

Đón hè sang, thưởng ngoạn thế giới theo phong cách của giới thượng lưu

Mùa hè đến là thời điểm thích hợp để người người, nhà nhà đi du lịch, trải nghiệm vùng đất mới, lựa chọn khám phá nhiều nơi trên thế giới để tận hưởng cảm giác hạnh phúc bên gia đình, người thân. Người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt hành trình là chiếc thẻ Tín dụng Quốc tế đẳng cấp, tiện lợi.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Kinh tế - Xã hội -

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc tế - FIBAA 2024-2030

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn FIBAA (2024-2030) và có thêm 18 chương trình đào tạo được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế FIBAA, ASIIN, AUN-QA.

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Kinh tế - Xã hội -

Xót ruột dàn siêu xe ngập bùn nước sau trận lũ lịch sử ở Dubai

Dàn siêu xe ngập bùn nước chỉ là một phần nhỏ trong hàng trăm nghìn chiếc xe đắt tiền bị gặp nạn sau trận mưa lũ lịch sử tại Dubai, UAE vừa qua.

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Kinh tế - Xã hội -

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Kinh tế - Xã hội -

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Kinh tế - Xã hội -

Xuất hiện hình ảnh thực nghiệm hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy

Hình ảnh mới đăng tải sáng 24/4 trên mạng Internet cho thấy cảnh sát giao thông (CSGT) đang tiến hành mô phỏng hiện trường vụ Mazda CX-5 tạt đầu xe máy rồi bỏ chạy ở lối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ" Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi "Công nhân, viên chức lao động tìm hiểu công tác ATVSLĐ"

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Kinh tế - Xã hội -

[XE CỦA NĂM 2024] Giám khảo đánh giá Volkswagen Teramont X

Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM đánh giá Volkswagen Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất nhưng cũng chỉ ra những nhược điểm của xe.

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Kinh tế - Xã hội -

Doanh số Honda CR-V vượt Ford Territory trong tháng 3/2024

Honda CR-V vượt lên trước Ford Territory trong tháng 3/2024, bên cạnh đó, doanh số cộng dồn cách biệt chỉ hơn 100 xe khiến cuộc đua vị trí thứ hai phân khúc đang trở nên hấp dẫn.

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Kinh tế - Xã hội -

Bắt gặp bán tải BYD Shark 2024, công nghệ hybrid và hệ thống treo như xe SUV

Bán tải BYD Shark 2024 sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024 tới đây, là một chiếc xe với nhiều kỳ vọng của hãng ô tô Trung Quốc.

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Kinh tế - Xã hội -

Masan High-Tech Materials: Khi văn hóa công ty tạo nên gắn kết lâu dài

Trong năm 2023, Masan High-Tech Materials được ghi nhận là “Doanh nghiệp vì người lao động”, đồng thời trở thành doanh nghiệp sản xuất đầu tiên của Việt Nam được vinh danh “Nơi làm việc tuyệt vời”. Vậy điều gì đã tạo nên thành công này cho Masan High-Tech Materials?

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Kinh tế - Xã hội -

Người Đông Nam Á mua xe bán tải nhiều hơn các xe gầm thấp

Theo dữ liệu của Focus2move thống kê, đứng đầu danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2023 chính là mẫu xe bán tải Toyota Hilux.

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Xe tay ga Honda Stylo 160 đầu tiên cập bến Việt Nam

Mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam, được nhập khẩu từ Indonesia, với kiểu dáng lạ lẫm và mức giá dự kiến cũng không rẻ.

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Kinh tế - Xã hội -

5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động hấp dẫn tại Công viên Châu Á - Đà Nẵng

Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á - Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Kinh tế - Xã hội -

Lợi nhuận kép của bất động sản thấp tầng trên “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bất động sản thấp tầng sở hữu những giá trị bền vững cùng tiềm năng sinh lời vượt trội, luôn được giới đầu tư “ăn chắc mặc bền” ưa chuộng. Những giỏ hàng sở hữu tiềm năng lợi nhuận kép như nhà thấp tầng Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng) sẽ nằm ở top đầu danh sách sản phẩm được ưu tiên lựa chọn.

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Kinh tế - Xã hội -

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên ra mắt, động cơ dầu kèm điện

Toyota Fortuner hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ dầu 2.8L kết hợp động cơ điện vừa được trình làng tại Nam Phi, khiến người ta tò mò vì nhiều lý do.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.