Bí quyết truyền lửa dự thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng"

Công đoàn - Hồng Nhung

Công ty CP Dệt May Huế có gần 45% đoàn viên, người lao động tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.
Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Bí quyết tăng tốc của miền đất võ

Tính đến 15h ngày 23/11/2023, với 1.968 lượt đăng ký và 3.978 lượt dự thi, Công đoàn cơ sở Công ty CP Dệt May Huế đang dẫn đầu trong hệ thống Công đoàn Dệt May Việt Nam trên bảng xếp hạng “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế cho biết, để có kết quả này không phải điều dễ dàng, đó là nỗ lực, đồng lòng của một tập thể.

Bí quyết truyền lửa dự thi

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế chỉ đạo sát sao về cuộc thi tới cán bộ công đoàn cơ sở. Ảnh: ĐVCC

“Sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Công đoàn Dệt May Việt Nam về cuộc thi, tôi nhanh chóng tổ chức cuộc họp Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở để triển khai, hướng dẫn cụ thể đến các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên, các Ban công đoàn, nhất là Ban Tuyên giáo, nhằm vận động toàn thể cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động tham gia. Hiện nay, Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế có 9 công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với 4.500 người lao động”, đồng chí Nguyễn Tiến Hậu nói.

Xác định đây là một hoạt động quan trọng trong đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sắp tới, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Tiến Hậu cố gắng truyền lửa cho anh chị em cán bộ công đoàn cơ sở hiểu rằng, tham gia cuộc thi vừa là trách nhiệm nhưng cũng là quyền lợi của đoàn viên, người lao động, giúp họ hiểu hơn về tổ chức Công đoàn.

Từ đó, các công đoàn cơ sở thành viên triển khai cuộc thi đến tất cả tổ sản xuất trực tiếp. 100% tổ trưởng gương mẫu tham gia thì các đoàn viên, người lao động trong tổ cũng sẽ nhiệt tình làm theo.

Bí quyết truyền lửa của Top 1 Công đoàn Dệt May Việt Nam
Đoàn viên, người lao động Công ty CP Dệt May Huế tập trung tham gia Cuộc thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng". Ảnh: CĐCC

“Cuối ngày, tôi đưa ra thông báo kết quả cuộc thi lên nhóm chung. 17h30 hằng ngày, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên báo cáo lên nhóm về số lượng tham gia của đơn vị mình. Nhờ sâu sát như thế nên chỉ trong 5 ngày đầu của tuần 2, đã có 1.968 lượt đăng kí, gấp 1,5 lần so với lượng tham gia trong tuần 1”, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế nêu chi tiết.

Tuy có những khó khăn nhất định như nhiều đoàn viên, người lao động không có máy điện thoại thông minh để tham gia cuộc thi, hay đang dịp cao điểm sản xuất cuối năm nên người lao động cũng phải gấp rút chạy tiến độ, nhưng công đoàn Công ty CP Dệt May Huế vẫn đạt được kết quả ấn tượng. Tỷ lệ đoàn viên, người lao động tham gia cuộc thi chiếm khoảng 44% tổng số lao động của Công ty, trong khi chỉ tiêu Tổng LĐLĐ đề ra là 20%.

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Sức nóng từ thủ phủ miền Tây Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Sức nóng từ thủ phủ miền Tây
Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Kinh nghiệm từ đơn vị TOP 3 Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Kinh nghiệm từ đơn vị TOP 3
Thanh Hóa tạm xếp thứ hai cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” Thanh Hóa tạm xếp thứ hai cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế cũng đánh giá, bài thi không quá sức với công nhân lao động, tuy nhiên để trả lời nhanh và chính xác cần phải đọc kỹ bộ tài liệu mà Ban tổ chức cung cấp chi tiết trên website của cuộc thi.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu cho hay, khi kết thúc đợt thi, Công ty và Công đoàn sẽ có quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt kết quả cao.

“Công nhân tranh thủ thi vào giờ giải giao giữa ca nên không ảnh hưởng đến công tác sản xuất. Hơn nữa, đoạt giải hay không thì còn phải chờ đến cuối cuộc thi, nhưng cuộc thi đã cung cấp nhiều kiến thức, giúp người lao động thấu hiểu hơn về chế độ chính sách, lịch sử phát triển, những hoạt động tiêu biểu của Công đoàn Việt Nam trong thời gian qua nên mọi người đều háo hức tham gia. Không khí làm bài thi của toàn thể đoàn viên, người lao động tại các đơn vị hiện đang diễn ra hết sức sôi nổi”, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế chia sẻ.

Bí quyết truyền lửa của Top 1 Công đoàn Dệt May Việt Nam

Người lao động rất hào hứng với Cuộc thi nhờ những kiến thức bổ ích mang lại về tổ chức công đoàn và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Ảnh: CĐCC

Cũng với tinh thần, bí quyết truyền lửa đó, Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế là một trong hai đơn vị của Công đoàn Dệt May Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam trong chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Video: Đồng chí Nguyễn Tiến Hậu – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Dệt May Huế chia sẻ kinh nghiệm tham gia Cuộc thi "Gửi niềm tin, trao kỳ vọng".

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Sức nóng từ thủ phủ miền Tây Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Sức nóng từ thủ phủ miền Tây

TP Cần Thơ theo kế hoạch sẽ có ít nhất 16.000 lượt đoàn viên tham gia cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”.

TOP 10 tỉnh, thành đứng đầu cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” TOP 10 tỉnh, thành đứng đầu cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”

Tính đến 13 giờ 00 phút, ngày 21/11, cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” đã ghi nhận được 558.926 lượt thi, ...

Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Bí quyết tăng tốc của miền đất võ Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng”: Bí quyết tăng tốc của miền đất võ

Đồng chí Lê Từ Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Định chia sẻ bí quyết để "đất võ" từ vị trí 36 vươn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Người lao động tham gia Công đoàn, bị ung thư có được hỗ trợ?

Theo Luật Công đoàn 2012, người lao động tham gia công đoàn sẽ được công đoàn thăm hỏi, trợ cấp khi ốm đau, hoạn nạn, khó khăn từ nguồn kinh phí công đoàn.

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Thôi việc khi chưa nghỉ hết phép năm, người lao động có được trả lại tiền?

Người lao động thôi việc mà chưa hết ngày nghỉ phép năm thì được công ty thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

“Mua sắm như tỷ phú” Cà phê tối

“Mua sắm như tỷ phú”

Sàn thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường Việt Nam. Giá rẻ choáng váng, miễn phí ship, thời gian vận chuyển nhanh như các sàn đã có mặt ở thị trường nội địa là những điểm nhấn nổi bật sau những ngày Temu xuất hiện ở Việt Nam.

AI với giáo dục Cà phê tối

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ công

LĐLĐ thành phố Cần Thơ vừa tổ chức Hội thảo Giải pháp nâng cao chất lượng công tác nữ công trong tình mới.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Lao động nữ đi làm ngày 20/10 có được nhân đôi lương?

Ngày 20/10 năm nay rơi vào Chủ nhật. Nếu lao động nữ có chế độ nghỉ hàng tuần là ngày Chủ nhật nhưng vẫn đi làm sẽ được trả lương ít nhất bằng 200% tiền lương của ngày làm việc bình thường.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ?

Diễn đàn Lao động - Công đoàn -

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ?

Theo khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động không có nghĩa vụ phải tặng quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ, việc tặng quà mang tính tự nguyện, khuyến khích chứ không bắt buộc.