Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh

Kỹ năng cán bộ công đoàn - Hoàng Liên Phương

Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chị Thùy Linh đã đối thoại với người sử dụng lao động, giành được rất nhiều quyền lợi cho người lao động.

Chị Bùi Thị Thùy Linh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Chi nhánh Công ty TNHH May xuất khẩu Hùng Vỹ (Trà Vinh) luôn trăn trở về việc đem lại nhiều quyền lợi cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May Xuất khẩu Hùng Vỹ hiện có 485 người lao động; trong đó 470 người đã gia nhập tổ chức Công đoàn.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Chủ tịch CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May xuất khẩu Hùng Vỹ Bùi Thị Thùy Linh. Ảnh: NVCC

Chị Bùi Thị Thùy Linh tâm sự, lúc gia nhập tổ chức Công đoàn vào năm 2010, nơi chị làm việc chỉ là một cái xưởng thuê có khoảng 100 NLĐ. Lúc đó, chị cũng chỉ biết mang máng về tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo cho NLĐ. Chị tự nguyện xin gia nhập tổ chức Công đoàn và hoạt động đến bây giờ.

Qua quá trình lao động và cống hiến, chị Thùy Linh được lãnh đạo công ty phân công là Thủ kho và đã thực hiện tốt các nhiệm vụ nhập hàng, xuất hàng, đảm bảo đầy đủ, không để xảy ra trường hợp thất thoát khi cấp phát nguyên phụ liệu.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Công đoàn tặng quà cho NLĐ tại công ty. Ảnh: NVCC

Chị tham mưu cho lãnh đạo công ty phối hợp tổ chức hội nghị NLĐ hằng năm đúng thời gian quy định, tổ chức các hoạt động xã hội trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, chị làm tốt việc tham mưu cho Ban Giám đốc Công ty và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục NLĐ chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của công ty.

Nữ Chủ tịch CĐCS còn hỗ trợ giải quyết những vấn đề bất cập, khó khăn của đoàn viên, NLĐ trong công việc; đào tạo công việc cho người quản lý để phục vụ tốt công việc chuyên môn tại công ty.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Một trong các hoạt động công đoàn mang ý nghĩa cho NLĐ. Ảnh: NVCC

Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Ngô Chấn Toàn cho biết, trong thời gian qua, với những nhiệm vụ phụ trách, chị Bùi Thị Thùy Linh đều cố gắng thực hiện tốt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty, hàng năm đều đạt và vượt kết hoạch.

Chị luôn luôn tận tâm với công việc, tìm tòi học hỏi thêm từ đồng nghiệp để nâng cao tay nghề, nhiệt tình hướng dẫn nhân viên mới thử việc nắm bắt kịp thời công việc chuyên môn để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS Công ty, chị Thùy Linh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh Trần Nhật Linh khẳng định, CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May xuất khẩu Hùng Vỹ đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị NLĐ theo đúng quy định của pháp luật. Tham gia cùng người sử dụng lao động thương lượng ký kết thoả ước lao động tập thể với nhiều nội dung có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Tham gia phối hợp tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc, giải đáp kịp thời các ý kiến của NLĐ, góp phần tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tiến bộ tại doanh nghiệp, từ đó không xảy ra vấn đề đình công.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Chủ tịch CĐCS Chi nhánh Công ty TNHH May xuất khẩu Hùng Vỹ - Bùi Thị Thùy Linh. Ảnh: NVCC

Chị Thùy Linh cùng với Ban Chấp hành CĐCS tổ chức tuyên truyền, triển khai, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế công ty, thỏa ước lao động tập thể và các văn bản chỉ đạo của Công đoàn Khu kinh tế tỉnh đến NLĐ bằng nhiều hình thức phong phú.

Chị Bùi Thị Thùy Linh bộc bạch: “Tôi rất tâm đắc và tự hào vì được trực tiếp chăm lo cho NLĐ dù chỉ là một việc gì đó rất nhỏ. Vì thế, tôi cùng Ban Chấp hành CĐCS Công ty luôn chủ động và kịp thời tổ chức thăm hỏi đoàn viên khi họ gặp khó khăn. Từ đó, giúp cho đoàn viên, NLĐ gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn”.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Bàn giao Mái ấm Công đoàn cho người lao động tại công ty. Ảnh: NVCC

Nói về việc trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chị Thùy Linh xúc động kể về một kỷ niệm 3 cán bộ công đoàn cùng che một cái áo mưa đến nhà đoàn viên để chuẩn bị cho buổi lễ trao nhà.

Còn đoàn viên Tiền Thị Việt Phương sau khi nhận Mái ấm Công đoàn rất vui mừng, pha lẫn nghẹn ngào, xúc động, nói lời cảm ơn chân thành: “Nếu không có tổ chức Công đoàn thì gia đình em không biết đến bao giờ mới có được căn nhà che mưa, che nắng ấm cúng như vầy”.

Chị Phương quê ở huyện Cầu Kè còn chồng quê ở Bến Tre, cưới nhau được 5 năm vẫn phải ở trọ. Căn nhà của hai vợ chồng chị hoàn tất tổng kinh phí 170 triệu đồng, trong đó Quỹ Mái ấm Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại của gia đình dành dụm và vay mượn người thân với mong ước được kiên cố hơn.

Chứng kiến và trực tiếp thực hiện những việc làm đầy ý nghĩa này, chị Thùy Linh luôn khắc ghi trong lòng không bao giờ quên. Bởi theo chị, tất cả những việc làm đó đều là những kỷ niệm rất đẹp.

Trong vai trò là người đại diện cho NLĐ tại doanh nghiệp, chị Thùy Linh đã đứng ra đối thoại với người sử dụng lao động, giành được nhiều quyền lợi về lương, thưởng Tết.

Doanh nghiệp có thể chỉ thưởng bình quân cho mỗi NLĐ 1 hoặc 2 triệu đồng nhưng Thùy Linh đã thương lượng mức thưởng bằng 10% tổng quỹ lương thực lãnh của 12 tháng.

Trong thâm tâm mình, Thùy Linh rất tự hào và hạnh phúc khi được chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, đảm bảo quyền lợi cao nhất.

Nữ Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu ở Trà Vinh
Đoàn viên sôi nổi tham gia các hoạt động do công đoàn tổ chức. Ảnh: NVCC

Ngoài ra, Thùy Linh còn cùng Ban Chấp hành CĐCS Công ty tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm: tổ chức họp mặt, tuyên truyền kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Phụ nữ Việt Nam, hưởng ứng Tháng Công nhân, tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và con em công nhân đạt thành tích cao trong học tập, tặng quà cho con đoàn viên, công nhân lao động dịp Tết Trung thu…

Đâu ai biết rằng, một đoàn viên năng động với công tác công đoàn lại là một người mẹ đơn thân, hằng ngày còn phải chăm lo cho cha mẹ và con mới học hết lớp 6. Động lực làm việc mỗi ngày cho chuyên môn và công đoàn của đoàn viên Thùy Linh là cha mẹ vẫn còn khoẻ và con trai học giỏi. Những khó khăn của cá nhân, Thùy Linh giấu trong lòng.

Với những đóng góp không nhỏ của Thùy Linh, hằng năm CĐCS Công ty được Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân Thùy Linh được công nhận là đoàn viên công đoàn xuất sắc, được các cấp công đoàn khen thưởng.

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - ...

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Ông Trần Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Gia đình, hạt nhân nòng ...

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho ...

Chia sẻ
In bài viết
Giải đáp thắc mắc của khách về những thông tin chất lượng dịch vụ từ hệ thống nhà thuốc Long Châu của nhân viên Tổng đài doanh nghiệp Lao động & Công đoàn media

Giải đáp thắc mắc của khách về những thông tin chất lượng dịch vụ từ hệ thống nhà thuốc Long Châu của nhân viên Tổng đài doanh nghiệp

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội (Công đoàn Giáo dục Việt Nam) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Lâm Đồng chú trọng tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở doanh nghiệp

Tại lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp năm 2024, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng – đồng chí Hoàng Liên khẳng định rằng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn trong doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Chia sẻ của những tấm gương điển hình ở Thừa Thiên Huế trong lao động giỏi, sáng tạo

Trong giai đoạn 2021 - 2023, có 40 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên dương, trao Bằng khen; mỗi người giữ một vị trí, một công việc khác nhau nhưng cùng chung một lý tưởng là vượt khó, nỗ lực vươn lên trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Phát triển đội ngũ lãnh đạo từ công nhân, công đoàn: "Không được làm theo phong trào"

Xây dựng đội ngũ cán bộ trưởng thành từ công nhân, công đoàn luôn được Đảng ta quan tâm song hiện nay kết quả chưa đạt như kỳ vọng.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn -

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.

"Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại"

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

"Kêu gọi nguồn lực chăm lo đoàn viên thì không có gì ngại"

Đó là chia sẻ của đồng chí Vàng A Lả - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Sơn La trong chương trình Talk Công đoàn phát sóng ngày 16/3/2024.

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Kinh nghiệm giản đơn để có thỏa ước lao động tập thể chất lượng

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động hưởng lợi, cải thiện đời sống, an tâm làm việc mà còn góp phần giúp quan hệ lao động tại doanh nghiệp ngày càng hài hòa, phát triển ổn định.

Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu

Công đoàn -

Hiểu điều công nhân nói và nói cho công nhân hiểu

Một trong những kinh nghiệm khi giải quyết ngừng việc tập thể là hiểu điều công nhân nói, và nói cho công nhân hiểu, dựa trên quy định pháp luật.

Đào tạo lý luận, nghiệp vụ công đoàn cho gần 50 cán bộ

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Đào tạo lý luận, nghiệp vụ công đoàn cho gần 50 cán bộ

Lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn vừa khai giảng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, với sự tham gia của 47 cán bộ công đoàn.