Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc

Hoạt động Công đoàn - Hưng Thịnh

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” là một trong những hoạt động chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), tạo cơ hội giao lưu, gắn kết giữa người lao động với tổ chức Công đoàn và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Pearl Global Việt Nam và "Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động"

“Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là một bữa ăn đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa lớn lao về sự đoàn kết, chia sẻ và thấu hiểu giữa các thành viên trong tổ chức. Thông qua “Bữa cơm Công đoàn” tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Hoạt động này do công đoàn cơ sở phối hợp cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị và người sử dụng lao động tổ chức.

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh lắng nghe ý kiến của công nhân Công ty Sam sung Electronic Việt Nam về "Bữa cơm Công đoàn", năm 2023. Ảnh: SEV

Theo Hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam, “Bữa cơm Công đoàn” được triển khai tại các công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, những nơi có tổ chức bữa ăn giữa ca hoặc ăn trưa hằng ngày cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đều có thể tham gia. Thời gian tổ chức từ 22 đến 28/7/2024, với cao điểm vào thứ Sáu, ngày 26/7/2024.

Giá trị suất ăn “Bữa cơm Công đoàn” bằng giá trị suất ăn hằng ngày, được tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn, tối đa 50.000 đồng/suất, cùng với các nguồn xã hội hóa khác.

Công đoàn cơ sở sẽ xây dựng kế hoạch, đề xuất với lãnh đạo đơn vị để phối hợp tổ chức, đảm bảo bữa ăn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Công đoàn cấp trên trực tiếp sẽ hỗ trợ kinh phí nếu công đoàn cơ sở gặp khó khăn. Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn sẽ xem xét cấp hỗ trợ kinh phí dựa trên thẩm định của Ban Tài chính Tổng Liên đoàn.

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc
"Bữa cơm Công đoàn" đầm ấm tại Công ty CP Prime Vĩnh Phúc dịp kỷ niệm 94 thành lập Công đoàn Việt Nam. Ảnh: Mai Hương.

Tổng LĐLĐ Việt Nam yêu cầu “Bữa cơm Công đoàn” thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức Công đoàn thông qua đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động.

“Đảm bảo bữa cơm với mức chi phí cao hơn thông qua hỗ trợ của tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt quan tâm đến các đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân lao động, điều kiện khó khăn nhằm hướng tới mọi người lao động đều được thụ hưởng”, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam nêu rõ.

Tại nơi tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”, sẽ treo khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền về bữa ăn ca và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Chủ tịch Công đoàn sẽ phát biểu chúc mừng, động viên người lao động. Các hoạt động tùy chọn như kết nạp đoàn viên mới, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc sinh nhật đoàn viên trong tháng 7 cũng sẽ được thực hiện.

Tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 trên phạm vi toàn quốc
Cán bộ Công đoàn tỉnh Nghệ An trò chuyện với công nhân lao động tại "Bữa cơm Công đoàn" năm 2023. Ảnh: ML

"Bữa cơm Công đoàn" được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 7/2023. Thời điểm đó, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam có sáng kiến tổ chức bữa cơm cho công nhân vào ngày thành lập Công đoàn.

Tạp chí Lao động và Công đoàn được giao nhiệm vụ phối hợp triển khai tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp; từ vùng mỏ bất khuất đến doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Cả những doanh nghiệp tư nhân ở miền Trung, hay doanh nghiệp liên doanh ở Vĩnh Phúc... Đâu đâu cũng là những niềm xúc động, sẻ chia của hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động.

Bữa cơm ấy không chỉ ngon hơn, nhiều dinh dưỡng hơn ngày thường. Đó còn là dịp để người lao động, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp có dịp ngồi lại cùng nhau trong không khí đầm ấm, thân tình của bữa cơm ca. Là dịp để cùng nhớ về ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Từ đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Video: "Bữa cơm Công đoàn": Ấm áp, thân tình

Ấm lòng “Bữa cơm công đoàn” do LĐLĐ Quảng Trị, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Ấm lòng “Bữa cơm công đoàn” do LĐLĐ Quảng Trị, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức

Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị phối ...

Bữa cơm ca mang dấu ấn công đoàn Bữa cơm ca mang dấu ấn công đoàn

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023), ngày 27/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ...

Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức “Bữa cơm công đoàn”: Ấm áp, gắn kết Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức “Bữa cơm công đoàn”: Ấm áp, gắn kết

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 28/7, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị phối hợp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ quyết tâm đưa nghị quyết đại hội công đoàn vào cuộc sống

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ, tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 5/7.

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Hoạt động Công đoàn -

Gia đình - hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ

Ông Trần Hải Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam khẳng định: “Gia đình, hạt nhân nòng cốt để xây dựng hình ảnh văn hoá thợ mỏ - văn hoá TKV”.

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ hỗ trợ hơn 326 tỉ đồng cho đoàn viên, người lao động

Với sự quyết tâm của các cấp công đoàn 6 tỉnh Bắc Trung Bộ trong triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và người lao động, 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung Bộ đã triển khai đồng loạt các hoạt động, tập trung huy động các nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn với tổng số tiền hơn 326 tỉ đồng.

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Công đoàn -

Công đoàn Gia Lai: Hơn 23 tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Gia Lai tập trung chăm lo, nâng cao đời sống đoàn viên, người lao động. Đã có hơn 48.000 lượt đoàn viên, người lao động được công đoàn chăm lo, hỗ trợ với hơn 23,2 tỷ đồng.

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội (Công đoàn Giáo dục Việt Nam) chia sẻ trong Talk Công đoàn.

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động? Tôi công nhân

Tăng lương có phải ký lại hợp đồng lao động?

Tăng lương cần ký phụ lục hoặc hợp đồng mới, không thể thay thế bằng quyết định tăng lương để tránh tranh chấp.

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Làm công đoàn cũng nên theo “trend”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 6/7/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phùng Lan Hương, Trưởng Ban nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Video

Coi trọng hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào

Công đoàn Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện với Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào, coi đây là ưu tiên hàng đầu trong hoạt động đối ngoại.

Đọc thêm

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Dương: Điểm tựa cho lao động nhập cư

Tổ chức Công đoàn Bình Dương luôn thấu hiểu, chăm lo tốt nhất về đời sống vật chất và tinh thần cho lao động nhập cư.

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

Công đoàn -

“Tan ca - vui khỏe”: dấu ấn trong hoạt động Công đoàn Đà Nẵng

“Tan ca - vui khỏe” là một dấn ấn trong hoạt động của LĐLĐ TP Đà Nẵng khi lần đầu tiên công nhân lao động có một sân chơi riêng và được lên sóng truyền hình.

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Hoạt động Công đoàn -

Dấu ấn Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị trên con đường nông thôn mới

Xác định “tam nông” gồm nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới là mục tiêu quan trọng và lâu dài, thời gian qua, Công đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị và mỗi đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia, đóng góp công sức, trí tuệ, thực hiện nhiều việc làm thiết thực. Qua đó, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành mà còn góp phần làm thay đổi rõ rệt bộ mặt nông thôn, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Hoạt động Công đoàn -

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Nhiều năm trôi qua, hàng trăm giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập ở tỉnh Quảng Trị và cả nghìn người lao động làm công việc rà phá bom mìn không được hưởng chế độ đáng được hưởng. Bất ngờ, khi tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị vào cuộc, sát cánh cùng người lao động nói lên tiếng nói, thì chế độ chính đáng dành cho người lao động đã được đánh thức.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa

Hoạt động Công đoàn -

Kết quả 6 tháng đầu năm 2024 của Công đoàn tỉnh Thanh Hóa

6 tháng đầu năm 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Thanh Hóa chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong tuyên truyền vận động, chăm lo đời sống và tổ chức các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn tỉnh.

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.