Thứ ba 14/05/2024 06:43

Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Sức khỏe - Lê Tuấn

Cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 bước vào giai đoạn mới với nhiều cam go và thử thách, các "chiến sĩ áo trắng" phải gác mọi việc gia đình, xông pha vào "trận tuyến" bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.
Đại dịch và những tấm lòng đến đúng thời điểm Tiếp nhận hỗ trợ Chương trình Vắc xin cho công nhân và tuyến đầu chống dịch Hỗ trợ người lao động khu phong tỏa và tuyến đầu chống dịch
Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Y, bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện đồng hành cùng chính quyền và nhân dân thành phố trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, sự bùng phát dịch Covid-19 do biến chủng Delta tại TP.HCM thời gian qua đã tác động mạnh đến toàn bộ hoạt động kinh tế, xã hội của thành phố và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng. Hiện tại nhờ nỗ lực của thành phố và sự chi viện của cả nước, các hoạt động kiểm soát và khống chế dịch bệnh đang được tích cực thực hiện, nhưng sự phát tán của virus SARS-CoV-2 vẫn còn, công tác điều trị gặp khó khăn.

Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM đã kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào hoạt động chống dịch tại TP.HCM.

“Với trách nhiệm nghề nghiệp, tinh thần tương thân tương ái và tấm lòng thương yêu đồng bào, chúng ta hãy cùng chung tay hỗ trợ công tác chống dịch, tư vấn và trực tiếp chăm sóc, điều trị cho người bệnh. Hãy chung tay cùng nhau khống chế dịch bệnh, đưa thành phố sớm quay lại cuộc sống bình thường”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kêu gọi.

Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19
Bác sĩ thăm khám và tiêm vắc xin cho người dân. Ảnh: HCDC.

Chỉ sau 2 ngày từ khi Thứ trưởng Bộ Y tế kêu gọi, đã có hơn 2.100 lượt cán bộ y tế đăng ký tham gia. Đội ngũ y, bác sĩ của nhiều bệnh viện tuyến Trung ương khu vực miền Bắc và các bệnh viện tại miền Trung đã "Nam tiến" để hỗ trợ ngành Y tế TP.HCM chống dịch.

Tính đến ngày 31/7, có 5.051 người đã đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM. Sở Y tế đã phân công bác sĩ và điều dưỡng đến các bệnh viện và cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Đội ngũ y, bác sỹ và điều dưỡng viên Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện tham gia hỗ trợ điều trị Covid-19.

Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, hơn 150 y, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện (TP.HCM) đã tham gia tuyến đấu chống dịch. Bệnh viện triển khai xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin cho hàng vạn người dân tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

"Tích cực, lạc quan, vững vàng, bền chí là khẩu hiệu nằm lòng và cũng là tâm thế của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện. Các "chiến sĩ áo trắng" đã không quản ngày đêm, sẵn sàng cất giấu nỗi niềm riêng để xông pha vào trận chiến chống dịch bệnh với nhiều rủi ro, cường độ làm việc cật lực. Ngoài việc chuyển cơm nước đúng giờ cho người bệnh, liên tục kiểm tra sức khỏe và cấp thuốc điều trị còn kiêm nhiệm luôn việc kiểm tra điện, nước tại các phòng… Tuy vậy, đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng của bệnh viện luôn thể hiện tâm thế vững vàng, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách để chiến thắng đại dịch.

Các bác sĩ, điều dưỡng mỗi khi hết ca vừa đói, vừa mệt, vừa nóng bức khó chịu, có khi phải tạm thời ngồi gục xuống một chỗ để nghỉ vì choáng váng… Chừng ấy khó khăn, nhọc nhằn nhưng tuyệt nhiên không một lời kêu than, vẫn tràn đầy nhiệt huyết, quyết tâm và luôn trong tâm thế lạc quan tích cực", đại diện Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện cho biết.

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cống hiến của đội ngũ cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Bưu Điện trong thời gian qua.

"Dịch bệnh Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp nhưng tôi tin tưởng cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện sẽ phát huy tinh thần, khí chất của VNPT, kinh nghiệm và bản lĩnh của người thầy thuốc để hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng y, bác sĩ cả nước và TP.HCM chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19", ông Long bày tỏ.

Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Các "chiến sĩ áo trắng" nỗ lực, không quản gian khổ để chống lại đại dịch Covid-19.

BS CK2 Trần Thanh Linh, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, kiêm Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP. HCM chia sẻ: "Chúng tôi không biết hôm nay thứ mấy, cũng không biết ngày mấy, không có nghỉ, không biết ngày cuối tuần, bởi vì ngày nào cũng như ngày nào, hôm qua chúng tôi cũng làm như vậy, hôm nay chúng tôi cũng làm như vậy. Mỗi buổi sáng, anh em vào để tiếp nhận bệnh nhân, vận chuyển bệnh nhân và cố gắng chăm sóc cho bệnh nhân. Chúng tôi không có khái niệm hôm nay là cuối tuần hay bất cứ ngày gì nữa. Ngay cả những lúc có tin nhắn hay lời động viên của người thân cũng không có thời gian để đọc.

Có những lúc mọi người rất đuối nhưng không cho phép mình được dừng lại, không cho phép bỏ cuộc, không cho phép buông xuôi. Các anh em cứ động viên nhau, còn bệnh nhân đó, còn những người nặng đó thì mọi người cùng nắm tay lại với nhau, phải ráng làm sao có thể cứu được nhiều bệnh nhân nhất".

Tinh thần quả cảm nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tập thể khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM làm việc xuyên đêm để có nhanh kết quả vào sáng hôm sau. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM.

Trong chuyến thăm, động viên các y, bác sĩ, điều dưỡng viên tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cảm ơn lực lượng y tế cả nước đã hết sức trách nhiệm, thể hiện cao độ lòng yêu nước, tinh thần hết lòng cứu chữa người bệnh, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi 3 đợt dịch trước và đang góp phần rất hiệu quả trong kiểm soát đợt dịch lần thứ 4.

“Các lực lượng trên tuyến đầu, các y, bác sĩ có đóng góp rất tích cực, quan trọng, hiệu quả, có tính chất quyết định trong phòng chống và khắc phục hậu quả đại dịch; cùng với đó là sự vào cuộc của các lực lượng quân đội, công an và các lực lượng khác. Chúng ta chịu hy sinh, gian khổ để phục vụ nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao và rất biết ơn đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng mong đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế tiếp tục vững vàng, mạnh mẽ, kiên cường, cùng toàn Đảng, toàn dân và cả nước ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch, thực hiện mục tiêu kép, tất cả vì sức khỏe, hạnh phúc của nhân dân.

Có những hình ảnh làm ta thao thức Có những hình ảnh làm ta thao thức

Tối qua, sau khi xem những đoạn video clip, ngắm một số tấm hình trên mạng, tôi đã có cả một đêm thao thức vì ...

Dịch Covid-19 tấn công, doanh nghiệp “3 tại chỗ” không kịp trở tay Dịch Covid-19 tấn công, doanh nghiệp “3 tại chỗ” không kịp trở tay

Dịch bệnh Covid-19 đã tấn công vào các khu công nghiệp làm nhiều công nhân nhiễm bệnh hoặc trở thành đối tượng F1, F2 phải ...

Vượt ngàn dặm xa để trở về Vượt ngàn dặm xa để trở về

Vượt ngàn dặm xa, đoàn người làm việc tại các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, tỉnh Bình Phước,… điều khiển xe máy xuyên đêm đi về ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH? Tôi công nhân

Có được hưởng trợ cấp tai nạn lao động khi mới đóng BHXH?

Pháp luật không đặt ra điều kiện phải đóng BHXH bao lâu mới được hưởng. Vì vậy, dù mới đi làm, mới tham gia BHXH thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp tai nạn lao động như những người làm việc lâu năm.

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.