Thứ bảy 20/04/2024 21:34

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động

Sức khỏe - ĐOÀN LÂM

Vừa qua, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động (NLĐ).
Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động
Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên công đoàn, NLĐ. Ảnh: ĐVCC

Đồng chí Trần Đức Hải, Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác mà đơn vị này đã ký kết với Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn về phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ.

Theo đó, ngày 18/5 vừa qua, tại Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team, Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng và Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các công ty, doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Lộc Sơn và địa bàn thành phố Bảo Lộc.

Tại đây, đoàn viên, NLĐ được khám, phát thuốc điều trị các bệnh về tim mạch, tai - mũi - họng, phổi, huyết áp và xương khớp; đồng thời, được tư vấn chăm sóc sức khỏe và tư vấn sản khoa cho các lao động nữ…với tổng chi phí khám bệnh, phát thuốc miễn phí dịp này là hơn 75 triệu đồng.

“Đây là hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên NLĐ, thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023; cũng là góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho đoàn viên, NLĐ”, đồng chí Trần Đức Hải chia sẻ.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động
150 đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí. Ảnh: ĐVCC.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc Nguyễn Văn Mạnh cho biết, chương trình khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí được đoàn viên, NLĐ ở đây mong đợi và vui mừng đón nhận; giúp cho những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được với dịch vụ chăm sóc sức khỏe; nâng cao ý thức phòng chống bệnh nghề nghiệp trong quá trình lao động.

Chị Ka Nguyệt, công nhân may tại Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team thì phấn khởi nói: “Mình làm công nhân may, làm việc theo ca nên ít có thời gian đi khám tại các bệnh viện trong giờ hành chính. Nay được các bác sĩ đến tận công ty để khám và cấp thuốc miễn phí ai cũng vui mừng. Bác sĩ còn chỉ cho cách ngồi khi may và cả các động tác khởi động trước khi vào làm việc, hay thể dục giữa giờ trong ca làm việc để phòng, tránh bệnh về mắt và đau cột sống”,…

Còn anh Nguyễn Văn Tuấn công nhân bốc xếp gạch ra lò của Công ty cổ phần Công nghệ xanh Lộc Châu thì chia sẻ: “Khi công đoàn công ty thông báo được đi khám bệnh miễn phí, chúng tôi rất mừng. Hôm nay được tư vấn sức khỏe và cấp thuốc điều trị bệnh nên chúng tôi rất yên tâm. Mong rằng công đoàn tiếp tục tổ chức nhiều đợt khám bệnh thế này để có nhiều anh chị em công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi được khám chữa bệnh”.

Công đoàn Lâm Đồng chăm sóc sức khỏe đoàn viên, người lao động
Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng liên kết tổ chức khám bệnh theo chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, NLĐ tại thành phố Bảo Lộc từ cuối năm 2022. Ảnh: ĐVCC.

Cũng theo Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Hải, Công ty TNHH Chăm sóc sức khỏe Gia Việt Sài Gòn cùng với đơn vị này liên kết tổ chức hoạt động Phòng khám Đa khoa Gia Việt Sài Gòn (Phòng khám) từ cuối năm 2022. Thông qua hoạt động của Phòng khám, đơn vị này triển khai các chương trình khám bệnh, tư vấn, ưu đãi phí dịch vụ điều trị sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, NLĐ.

Cụ thể, đoàn viên và con đoàn viên công đoàn khi khám, điều trị sức khỏe tại Phòng khám chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên công đoàn hoặc giấy giới thiệu của công đoàn cơ sở, cơ quan công đoàn cấp trên sẽ được giảm từ 5% đến 10% chi phí khám bệnh và 5% tổng chi phí điều trị bệnh. Đối với NLĐ chưa phải là đoàn viên công đoàn, giảm tối thiểu 5% chi phí khám bệnh và 3% tổng chi phí điều trị bệnh tại Phòng khám.

Còn đối với đối với cán bộ công đoàn và con cán bộ công đoàn chuyên trách trong các cơ quan công đoàn và Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ hưu từ tổ chức công đoàn khi khám sức khỏe định kỳ hàng năm được giảm từ 5% đến 15% chi phí khám tổng quát và khám chuyên khoa sâu; đồng thời được giảm từ 5% đến 10% tổng chi phí điều trị tại Phòng khám, miễn phí một số thuốc trong chăm sóc và điều trị sức khỏe.

Cùng với đó mỗi năm Phòng khám tổ chức 2 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho cho đoàn viên công đoàn và con đoàn viên, NLĐ. Miễn phí tư vấn, giới thiệu điều trị chuyên sâu tại cơ sở y tế tuyến trên đối với một số chuyên khoa mà Phòng khám đa khoa không trực tiếp điều trị.

Hỗ trợ hoạt động tại công đoàn cơ sở 5% tổng chi phí khám sức khỏe định kỳ đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có từ 10 lao động trở lên đăng ký khám sức khỏe định kỳ hàng năm tại Phòng khám.

“Chúng tôi phấn đấu trong năm 2023 sẽ có ít nhất 400 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng các chính sách ưu đãi từ chương trình phúc lợi này”, Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Hải cho biết thêm.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Người lao động -

Công đoàn giám sát chất lượng bữa ăn ca cho người lao động

Tại Công ty SCAVI Huế, công đoàn và chuyên môn cùng giám sát an toàn, vệ sinh thực phẩm, đảm bảo bữa ăn ca an toàn, bổ dưỡng.

Dấn thân vì người bệnh

Sức khỏe -

Dấn thân vì người bệnh

Kíp bác sỹ đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị vượt 15 hải lý trong điều kiện thời tiết rất xấu ra đảo Cồn Cỏ để thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu người bệnh viêm ruột thừa vào ngày 13/1/2021 gồm TS.BS Phan Khánh Việt, bác sỹ gây mê Trần Thanh Hoài và Nguyễn Chí Thanh.

Thầy thuốc quân hàm xanh

Sức khỏe -

Thầy thuốc quân hàm xanh

Dù xuất ngũ nhưng những kỷ niệm một thời còn công tác tại vùng đất phên dậu Quảng Trị vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của sĩ quan quân y - trung tá Lê Văn Đức.

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Sức khỏe -

Các biện pháp bảo vệ sức khỏe người lao động trong mùa lạnh

Cục Quản lý Môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai hướng dẫn các cán bộ y tế cơ sở tăng cường phổ biến, hướng dẫn các biện pháp dự phòng bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và người lao động.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Sức khỏe -

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội điều trị thành công một sản phụ bị thiểu ối

Vừa qua, Đơn vị Can thiệp bào thai của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã điều trị và mổ lấy thai thành công cho một trường hợp thiểu ối là bệnh nhân Nguyễn Thị C. L. thường trú tại Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sức khỏe -

Khai mạc vòng chung kết Giải bóng đá công nhân năm 2023

Sáng ngày 17/11 đã diễn ra Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá công nhân toàn quốc năm 2023 tại Sân bóng đá Sora Garden Links, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động

Bản tin công nhân ngày 20/4 gồm những nội dung chính sau đây: Quá thiếu người làm, doanh nghiệp bung hơn 7 tỷ đồng "săn" lao động;' Trái đắng' từ việc nhẹ, lương cao; Nhiều khó khăn, công nhân gửi con cho người thân chăm sóc,...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền

Bản tin công nhân ngày 19/04: Công ty Dệt Hòa Khánh trả nợ bảo hiểm xã hội, người lao động "mừng rớt nước mắt"; Cục An ninh mạng: Lao động nên cẩn trọng với app cho vay; Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ? 2 trường hợp lao động nữ nuôi con nhỏ được nhận thêm tiền...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Phúc lợi đoàn viên -

Nữ công nhân lao động nên chú ý hơn các vấn đề về sức khỏe sinh sản

Đó là chia sẻ của bác sĩ (BS) tư vấn Lê Xuân Đồi (Bệnh viện Đa khoa Medlatec) tại chương trình "Khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ)" của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên.

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Người lao động -

Lao động nữ mang thai có quyền lợi gì?

Lần đầu làm mẹ, nhiều lao động nữ băn khoăn về chế độ và quyền lợi mình sẽ được hưởng trong suốt quá trình mang thai.

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Sức khỏe -

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc: VĐV phải đang tham gia BHXH 6 tháng trở lên

Giải vô địch Bóng đá công nhân toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức nhằm chào mừng đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Sức khỏe -

Lao động tự do có thể đóng bảo hiểm tai nạn tự nguyện

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đang lấy ý kiến người dân dự thảo nghị định về bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện (BHTNLĐTN) đối với người lao động (NLĐ) làm việc tự do. Theo đó, mức đóng hằng tháng được đề xuất băng 2% lương tối thiểu vùng 4, tương đương 65.000 đồng.

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Sức khỏe -

Công đoàn, doanh nghiệp theo sát chất lượng an toàn bữa ăn ca của người lao động

Người lao động luôn mong muốn bữa ăn của mình tại công ty thật chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để đảm bảo sức khỏe làm việc. Nắm bắt được nguyện vọng đó, các doanh nghiệp ở một số tỉnh phía Nam đã thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Sức khỏe -

Sôi nổi Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Ngày 26/5, Cụm thi đua số 4 thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thao chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Sức khỏe -

Trang bị kiến thức để công nhân lao động phòng, ngừa HIV/AIDS

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ nhiễm HIV ngày càng cao, tập trung ở địa phương đông công nhân lao động, người dân nhập cư. Chính vì thế, chính quyền, công đoàn các địa phương đang tập trung tuyên truyền để giúp người dân, công nhân lao động phòng tránh.

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Sức khỏe -

Vụ công nhân Bắc Ninh bị ngộ độc Methanol: Đa số bệnh nhân tiên lượng xấu

Trong số 7 công nhân Công ty TNHH HS Tech Vina (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhập viện cấp cứu do ngộ độc cồn công nghiệp (Methanol), 6 bệnh nhân đã có biểu hiện ngộ độc rõ, 3 bệnh nhân tiên lượng nặng, 1 bệnh nhân rất nguy kịch.

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Sức khỏe -

Khám sức khỏe định kỳ, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động

Công đoàn cơ sở và đại diện doanh nghiệp luôn quan tâm đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp của công nhân lao động. Các hoạt động như khám sức khỏe định kỳ, phổ biến thông tin về sức khỏe, bệnh nghề nghiệp luôn được triển khai theo quy định để công nhân lao động yên tâm làm việc.

Bổ sung "Bệnh Covid-19 nghề nghiệp" vào danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH

Người lao động -

Bổ sung "Bệnh Covid-19 nghề nghiệp" vào danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH

"Bệnh Covid-19 nghề nghiệp" được bổ sung vào danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng BHXH từ ngày 1/4/2023.