Thứ năm 25/04/2024 15:31

Tâm huyết và hy vọng của nhà giáo, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Cách làm hay - Đức Thiệm

Năm học mới 2021 - 2022 được khai giảng cũng là lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; nhiều nơi học sinh phải học online. Song, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh Lâm Đồng không phải em nào cũng có điều kiện học online. Trước tình hình trên, ngành Giáo dục tỉnh đã khẩn trương triển khai Chương trình “Máy tính cho em”.
Tâm huyết và hy vọng của nhà giáo, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng phát động Chương trình “Máy tính cho em”. Ảnh: Thúy Ngà

Lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng vui vẻ chia sẻ với tôi, việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phát động Chương trình “Máy tính cho em” là nhằm phục vụ ngay cho hoạt động dạy và học phù hợp với tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh; giúp rút ngắn khoảng cách vùng miền trong cơ hội tiếp cận công nghệ giáo dục hiện đại, làm cho các học sinh vùng sâu, vùng xa, các em học sinh khó khăn được tiếp cận việc học tập bình đẳng,… nên đã nhận được sự đồng thuận cao không chỉ trong ngành Giáo dục mà lan tỏa đến các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Ngay trong buổi lễ phát động tại Sở GD&ĐT, ba đồng chí lãnh đạo là Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã ủng hộ Chương trình 50 triệu đồng. Đây vừa là sự chia sẻ của cá nhân các đồng chí với hoạt động dạy và học của thầy, trò, vừa thể hiện sự quan tâm, ý chí quyết tâm của tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT. Cán bộ, công chức cơ quan Sở GD&ĐT và một số đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Đà Lạt cũng nhanh chóng ủng hộ cho Chương trình.

Vẫn theo ông Sơn, hơn 22 ngàn cán bộ, nhà giáo, NLĐ gần 700 đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trong tỉnh đều thấu hiểu ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tích cực ủng hộ, mỗi người ít nhất một ngày lương cho Chương trình. Đến nay, Chương trình đã tiếp nhận được hơn 1,6 tỷ đồng, sẵn sàng hỗ trợ máy tính bảng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tâm huyết và hy vọng của nhà giáo, Công đoàn tỉnh Lâm Đồng

Phòng Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt ủng hộ Chương trình “Máy tính cho em”.

Tâm huyết và hy vọng ở Chương trình

Ở huyện Đam Rông, nơi có những lớp học 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Từ các nhà giáo đến phụ huynh và học sinh càng cảm nhận được Chương trình có ý nghĩa thiết thực đến nhường nào.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Dự, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đạ M’Rông có lẽ là người hiểu hơn ai hết về giáo dục vùng sâu, vùng xa đang thiếu gì và cần gì, bởi thầy đã dành cả tuổi thanh xuân và hơn 20 năm gắn bó với nhiều học sinh nơi đây. “Ngay khi Chương trình được phát động, 100% cán bộ, nhà giáo, nhân viên của trường đã đăng ký với công đoàn để được ủng hộ ngay, mỗi người ít nhất cũng là một ngày lương, chúng tôi chỉ mong các em học sinh ở đây sớm được tiếp cận công nghệ giáo dục hiện đại như học sinh vùng phát triển”, thầy Dự nói.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Duy Huyên, Chủ tịch CĐCS Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) thì cho biết, không chỉ là công cụ phục vụ cho giải pháp tình thế khi các nhà trường thực hiện dạy - học online để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, máy tính còn rất cần trong quá trình dạy học chương trình giáo dục đổi mới sau năm 2020. Học sinh ở vùng phát triển đã cần, học sinh ở vùng kinh tế - xã hội khó khăn càng cần hơn nhiều vì “sóng và máy tính” sẽ là phương tiện hữu ích nhất, con đường ngắn nhất giúp các em tìm đến tri thức. “BCH CĐCS trường đã triển khai Chương trình rất sớm, cán bộ, nhà giáo ai cũng nhiệt tình ủng hộ và nhanh chóng thu được gần 15 triệu đồng từ sự góp sức của hơn 40 người”, thầy Huyên cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Minh, nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng, người đã có hơn 30 năm gắn bó với ngành vẫn luôn dõi theo từng phong trào, hoạt động xã hội của ngành. Nói về Chương trình “Máy tính cho em”, bà Minh chia sẻ, khi bà còn công tác, công đoàn và lãnh đạo Sở rất quan tâm hỗ trợ giáo dục vùng xa, vùng khó khăn từ nguồn xã hội hóa với các phong trào “Trường giúp trường”, “Cụm trường giúp trường”, tặng nhà công vụ giáo viên, giếng nước, nhà vệ sinh, phòng học, đồ dùng dạy học và cả máy vi tính,… nhưng hỗ trợ được nơi này thì lại thiếu ở nơi khác, vì nguồn lực thì có hạn trong khi nhu cầu thì ngày càng tăng.

“Nay Chương trình được phát động rộng khắp từ Trung ương đến cơ sở, huy động được nguồn lực san sẻ những khó khăn, vất vả về điều kiện học tập của học sinh, giáo viên, chắc chắn sẽ giúp học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập, được bình đẳng trong tiếp cận học tập. Tôi rất vui!”, bà Minh nói.

Công đoàn tặng máy tính bảng cho con của công nhân tử vong do Covid -19 Công đoàn tặng máy tính bảng cho con của công nhân tử vong do Covid -19

LĐLĐ tỉnh Long An hiện đang triển khai Chương trình "Công đoàn trao gửi yêu thương - cùng em đến trường”. Do đó, công đoàn ...

"Sóng và máy tính cho em": Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Nhận được phần quà hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Nguyễn Trần Mỹ Duyên không giấu được niềm vui. Từ ...

Chương trình“Sóng và máy tính cho em” tiếp nhận hơn 25 tỷ đồng khi phát động Chương trình“Sóng và máy tính cho em” tiếp nhận hơn 25 tỷ đồng khi phát động

Vừa qua, tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ phát động trực tuyến triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên địa ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Cách làm hay -

“Những câu chuyện về nữ cán bộ, công nhân viên Điện lực sẽ được lưu giữ đến mai sau”

Nói về cuộc thi viết dành cho nữ cán bộ, công nhân viên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đồng chí Đinh Thị Phượng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An chia sẻ, cuộc thi nhằm lưu giữ những giá trị về tấm gương lao động nữ trong quá khứ lẫn hiện tại để các thế hệ sau ghi nhớ.

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Cách làm hay -

Đoàn viên tình nguyện nhập dữ liệu F0 nghỉ việc hưởng BHXH

Trước thực trạng người lao động là F0 tăng cao trong khi lực lượng cán bộ y tế địa phương “mỏng”, LĐLĐ huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) kêu gọi các đoàn viên tham gia hỗ trợ nhập dữ liệu để người lao động nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ BHXH.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Cách làm hay -

Tổng LĐLĐ Việt Nam kiến nghị để người lao động thoát cảnh chật vật xin giấy xác nhận F0

Trước thực trạng những ngày qua người lao động phải chật vật xin giấy xác nhận F0 và giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Bộ Y tế nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp người lao động yên tâm sản xuất.

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Cách làm hay -

Chung sức xây dựng môi trường sống và làm việc xanh - sạch - đẹp

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, để xây dựng một môi trường làm việc trong lành, đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Công ty TNHH Chaichareon Việt - Thái tại Khu Thương mại Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã thực hiện phương châm “Sạch người, sạch nết, sạch việc; biết nhặt, biết cất, biết vứt”, cùng chung tay xây dựng một môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Cách làm hay -

Lan tỏa mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn”

Vừa qua, mô hình “Câu lạc bộ xanh - an toàn” của Liên đoàn Lao động thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vinh dự được Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng lựa chọn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong phong trào “Dân vận khéo” phòng, chống Covid-19 năm 2021.

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

Công đoàn -

Chương trình "Bếp ăn yêu thương" của Công đoàn Trường Tiểu học Mà Cooih: Ấm áp, sẻ chia

“Bếp ăn yêu thương” của Công đoàn Trường TH Mà Cooih, huyện Đông Giang, Quảng Nam dẫu còn thiếu thốn nhưng vẫn “đỏ lửa” suốt 2 năm nay. Bếp ăn này phục vụ những suất cơm nóng hổi cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và những bệnh nhân là đồng bào dân tộc Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn -

Tạo động lực cho người lao động làm việc sau Tết

Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster (Khu công nghiệp Hòa Cầm, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã có nhiều hoạt động tạo nên “thương hiệu” giúp người lao động phấn khởi đến công ty trong ngày đầu năm mới.

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

Công đoàn -

Ấm lòng đoàn viên, NLĐ xa quê khi được Công đoàn tổ chức vui xuân, đón Tết miễn phí

10.250 gia đình đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022 đã được tham gia chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng thành phố” tại Đầm Sen do chính quyền, LĐLĐ TP. HCM tổ chức từ ngày 29/1/2022 đến 13/2/2022.

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Cách làm hay -

Đổi mới, sáng tạo để thu hút người lao động

Năm 2021, các cấp Công đoàn Quảng Trị đã hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đề ra; thực hiện tốt các chỉ tiêu cam kết với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Cách làm hay -

Mang Tết đến với những người ngày đêm canh giữ rừng

Tết ấm áp đã đến với những đoàn viên, người lao động ở các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tại Gia Lai.

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Cách làm hay -

Đà Nẵng: Phấn đấu hình thành chuỗi Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart”

Ông Nguyễn Duy Minh - Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng cho biết, sau 4 tháng đi vào hoạt động, mặc dù còn non trẻ nhưng Siêu thị “Phúc lợi đoàn viên - Union Mart” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của công nhân, người lao động khó khăn.

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Sức khỏe -

Công nhân ở trọ sẽ được xét nghiệm Covid-19 miễn phí sau kỳ nghỉ Tết

Việc tổ chức xét nghiệm RT-PCR Sars-CoV-2 do LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức, nhằm giúp sớm sàng lọc các trường hợp nhiễm Covid-19 trong công nhân các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Cách làm hay -

Gia Lai: "Chuyến xe yêu thương" mang Tết đến với đoàn viên, người lao động

Chuyến xe của LĐLĐ tỉnh Gia Lai được chất đầy quà Tết, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đến tận nơi trao quà cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. Chúng tôi gọi đó là "chuyến xe yêu thương".

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Cách làm hay -

Thay đổi cách tiếp cận để công tác phát triển đoàn viên đạt hiệu quả

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Khó khăn hơn cả trong việc phát triển đoàn viên là tiếp cận và thành lập Công đoàn tại nhóm các doanh nghiệp FDI. Vì vậy, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có những đổi mới trong công tác vận động, thành lập và phát triển đoàn viên trong tình hình mới.

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Cách làm hay -

“Mỗi đơn vị xây dựng nhà ăn ca tự chọn, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng”

Ông Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (gọi tắt là TCT) cho biết, mỗi đơn vị trong TCT làm nhà ăn ca tự chọn cho người lao động, Công đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng hoặc trang, thiết bị.

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Cách làm hay -

Công nhân mang quà về nhà với niềm tự hào: Công ty thưởng Tết sớm!

Hành động trao quà Tết giản dị và chân tình của Công ty May Tân Đệ (Thái Bình) đang nhận “bão like” và comment của công nhân, lao động.