Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Nhận được phần quà hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng trao tặng, em Nguyễn Trần Mỹ Duyên – con chị Trần Thị Bé (công nhân Công ty TNHH SX Bao bì Carton Hòa Bình, Đà Nẵng) không giấu được niềm vui. Từ nay, em sẽ không phải lo lắng về những buổi học online chập chờn, mất sóng.

Niềm vui của mẹ

Vừa qua, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã tổ chức trao thiết bị học online cho 13 trường hợp là con của công nhân lao động hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hai trong số các hoàn cảnh đó là trường hợp của em Nguyễn Trần Mỹ Duyên và Võ Thanh Như đã được Cuộc sống An toàn chia sẻ trong bài viết: “Người mẹ công nhân bật khóc, thương con thiếu thốn khi học online”.

Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Em Nguyễn Trần Mỹ Duyên nhận được phần quà là thiết bị học tập của Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng.

Trở lại căn nhà của Duyên, những giờ học online của em giờ đây không còn trở ngại như trước. Duyên có thể sắp xếp lại góc học tập của mình nơi có đủ ánh sáng, không còn phụ thuộc vào sóng wifi nhà hàng xóm. Những giờ học online của Duyên dễ tiếp thu và cũng hào hứng hơn.

“Em đã có những giờ học không bị ngắt quãng do sóng yếu. Với phần quà được nhận, em sẽ cố gắng học chăm chỉ để không phụ lòng của mẹ và các cô chú đã tin tưởng”, Duyên tâm sự.

Em Võ Thanh Như nhận quà từ chương trình "Sóng và máy tính cho em" .

Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Nhớ lại chỉ cách đó vài ngày, ước mơ có được những thiết bị để tham gia các tiết học online tưởng chừng như xa vời với Duyên và chị Bé. Đến nay, khi đón nhận món quà từ Công đoàn Khu CNC và các KCN, chị Bé rưng rưng trong niềm hạnh phúc.

“Tôi cảm thấy như giấc mơ thành hiện thực. Con đường học tập của các con đã đỡ vất vả vì nhờ sự giúp đỡ của các cấp Công đoàn”, chị Bé tâm sự.

Món quà là niềm động viên cho Duyên tiếp tục vượt lên hoàn cảnh để gặt hái những thành tích tốt hơn trong học tập. Đồng thời nó cũng giúp chị Bé vơi bớt nỗi nhọc nhằn, khó khăn. Niềm hạnh phúc của người mẹ công nhân này chỉ đơn giản là nhìn thấy con hăng say trong từng giờ học.

“Cuộc sống dù sẽ còn khó khăn, nhưng lúc này tôi thấy mình như có thêm động lực khi nhìn các con học hành chăm chỉ. Tôi sẽ chắt chiu hơn để lo cho các con được học hành đàng hoàng”, chị Bé tâm sự.

Tương tự, anh Võ Thanh Dũng (công nhân Công ty TNHH Nguyên Huy, Đà Nẵng) - bố của em Võ Thanh Như, cũng đã dành nhiều thời gian để hướng dẫn con sử dụng thiết bị mới. Khi nhận được món quà, hai con gái của anh Dũng đã không còn phải nhường nhau điện thoại trong những giờ học online.

“Các cháu đã có những giờ học vui vẻ hơn. Biết tin được Công đoàn hỗ trợ điện thoại, sóng để các cháu học tập, tôi mừng lắm”, anh Dũng chia sẻ.

hỗ trợ kịp thời

Chị Bé, anh Dũng là 2 trong 13 trường hợp gia đình công nhân lao động được hỗ trợ thiết bị học online tại Đà Nẵng lần này. Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng thì đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Để có thể nắm bắt được từng hoàn cảnh, Công đoàn đã đến trực tiếp từng nhà để khảo sát đời sống công nhân lao động khó khăn, mất việc làm đang sống tại các khu nhà trọ.

"Chúng tôi đã rất xúc động khi chứng kiến nhiều em là con công nhân có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng vẫn nỗ lực để học tập thật tốt. Trong điều kiện khó khăn, nhiều em phải dùng chung điện thoại, nhường nhau giờ lên lớp hay đi mượn điện thoại người khác, ké sóng wifi để tham gia lớp học. Điều này đã thúc giục chúng tôi nên làm một việc gì đó thiết thực để hỗ trợ các em", ông Trung cho biết.

Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Phần quà gồm điện thoại, tai nghe, sim, tiền mặt 300.000 đồng.

Ngay sau buổi khảo sát, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã vận động một số đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn, tặng thiết bị học cho học sinh.

Chỉ sau 1 ngày phát động, Công đoàn Khu CNC và các KCN đã vận động được 40 triệu đồng từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Tiếp đó, Công đoàn Khu CNC và các KCN đã trao toàn bộ 40 triệu đồng cho 13 trường hợp (3 triệu đồng/người), gồm: điện thoại, tai nghe, sim và tiền mặt 300.000 đồng.

“Mọi công tác đều phải nhanh chóng, đúng đối tượng vì nhu cầu học của các cháu rất cấp bách. Nếu để trễ thêm một ngày các cháu sẽ bị mất học một ngày. Với những trường hợp các cháu đang cách ly, hoặc sống trong khu phong tỏa chúng tôi sẽ đến trực tiếp trao thiết bị”, ông Trung cho biết.

Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Đợt này, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng hỗ trợ 13 trường hợp gia đình công nhân lao động.

Ngoài chương trình “Sóng và máy tính cho em”, thời gian qua, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cũng đã hỗ trợ nhiều phần quà cho công nhân khu phong tỏa, khu cách ly, chỉ đạo các cấp CĐCS tại KCN hoàn thiện hồ sơ theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Chính phủ.

Sắp đến, Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng sẽ trao 40.000 túi an sinh cho công nhân lao động và chi hỗ trợ cho các công nhân là F0, F1, F2 có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, gói hỗ trợ này gần 2 tỉ đồng, trích kinh phí từ nguồn của Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng.

Sóng và máy tính cho em: Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Công đoàn Khu CNC và các KCN Đà Nẵng đã vận động một số đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Bài viết, ảnh: Xuân Hậu