Thứ hai 13/05/2024 04:50

Sự ấm áp, yêu thương của "Vòng tay Công đoàn"

Vòng tay Công đoàn - Nguyễn Thị Thúy

Chúng tôi luôn ý thức rằng, Công đoàn là vòng tay đoàn kết, yêu thương và chia sẻ, giúp đoàn viên vơi đi khó khăn trong cuộc sống.
Công đoàn Trường THCS thị trấn Tây Sơn - Mái ấm thân yêu Một Chủ tịch Công đoàn "truyền lửa" cho tập thể Tự hào về bản sắc tốt đẹp của tổ chức Công đoàn
Sự ấm áp, yêu thương của
Hình ảnh một góc ngôi nhà tạm nơi cô Nguyễn Thị Thu Thủy từng sinh sống.

Trong học kỳ I (năm học 2019 - 2020), câu chuyện để lại nhiều cảm xúc nhất đối với tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Tây Sơn (Hương Sơn, Hà Tĩnh) là sự ra đi của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy. Gia cảnh của cô hết sức khó khăn, chồng mất, một mình nuôi hai con nhỏ, chưa có nơi ở ổn định. Thời gian qua, mẹ con cô Thủy phải thuê nhà trọ. Bố mẹ cô Thủy cũng là hoàn cảnh khó khăn nên Công đoàn trở thành gia đình thứ hai của cô.

Vào năm 2019, trên đường đi làm, cô Thủy không may bị tai nạn giao thông. Trước hoàn cảnh hiểm nghèo của cô Thủy, lãnh đạo nhà trường, Ban Chấp hành Công đoàn đã lập tức bố trí đoàn viên đến giúp đỡ gia đình đưa cô Thủy đi cấp cứu ở Bệnh viện Hữu Nghị (tỉnh Nghệ An).

Khi đó Công đoàn đứng ra vận động toàn thể cán bộ, giáo viên ủng hộ cô Thủy về tinh thần cũng như vật chất để giúp cô vượt qua hoạn nạn và sớm bình phục.

Sự ấm áp, yêu thương của
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Sơn thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ hai con của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy.

"Nhưng may mắn đã không đến. Cô Thủy không qua khỏi, tất cả đều bàng hoàng. Người thân, học trò, đồng nghiệp và cả phụ huynh học sinh xót thương cho số phận của cô Thủy. Khi ra đi, cô để lại hai con nhỏ đang tuổi ăn học" - bà Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Tây Sơn chia sẻ.

Sau khi cùng gia đình đưa cô Thủy về mai táng, ngay buổi sáng hôm sau, Công đoàn đã cùng chính quyền địa phương, nhà trường và hàng xóm dựng một căn nhà tạm là nơi nhang khói cho cô.

Trước hoàn cảnh hết sức bi đát của cô Thủy, Công đoàn cùng các đoàn viên đã kêu gọi phụ huynh, cộng đồng chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình cô.

Sự ấm áp, yêu thương của
Hình ảnh lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 con của cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy.

LĐLĐ huyện Hương Sơn, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Hà Tĩnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng chung tay hỗ trợ. Kết quả đã vận động được 40 triệu đồng để chia sẻ khó khăn với gia đình cô Thủy.

100% Công đoàn cơ sở ở các trường học của huyện Hương Sơn đã phát động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh hỗ trợ gia đình cô Thủy. Rất nhiều các cơ quan, tổ chức, các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước biết đến gia cảnh của cô Thủy và họ cũng đã chung tay hỗ trợ.

Tất cả các nguồn ủng hộ đã được trao trực tiếp cho người thân cô Thủy thông qua các tài khoản công khai của gia đình, nhà trường, Công đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn Tây Sơn,... Kết thúc đợt ủng hộ, tổng số tiền các nhà hảo tâm gửi về số tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn Tây Sơn là 1.744.602.000 đồng.

Sự ấm áp, yêu thương của
Ngôi nhà hiện nay của hai con cô Thủy.

Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Sơn Tây thông qua gia đình cũng đã trao 2 sổ tiết kiệm cho các con của cô Thủy. Đến nay, hai con của cô Thủy đã có một ngôi nhà khang trang, ấm cúng để sinh sống và thờ phụng cha mẹ. Từ các nguồn hỗ trợ, tương lai của các cháu đã được phần nào đảm bảo.

Thuyền trưởng F0 và quyết định khó khăn Thuyền trưởng F0 và quyết định khó khăn
Những người mất vì Covid-19 Những người mất vì Covid-19
Đà Nẵng cho phép ra nhưng người dân vẫn không thể về quê Đà Nẵng cho phép ra nhưng người dân vẫn không thể về quê
Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.