Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ

Hoạt động Công đoàn - Bùi Kim Thoa

Về công tác ở một nơi mới mẻ và cuộc sống có nhiều biến cố khiến tôi như rơi xuống vực sâu. Nhưng tình thương của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú (xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) đã cho tôi cuộc sống mới: lạc quan và tin yêu hơn.
Đồng chí Nguyễn Phúc Linh tái đắc cử Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bến Tre

Cô giáo trẻ làm dâu “xứ lạ”

Tôi là Bùi Kim Thoa, giáo viên Trường Mầm non Thạnh Phú, quê tôi ở Quảng Nam. Tôi về trường gần được 7 năm. 7 năm để nhận ra rằng, nơi tưởng chừng như xa lạ, mới mẻ này chính là ngôi nhà đã đùm bọc, “cưu mang” cuộc đời tôi.

Mỗi một con người đều phải trải qua nhiều sự thay đổi và mỗi giai đoạn thay đổi ấy có thành công, có thất bại. Nhưng giống nhau là đều có những khó khăn buộc ta phải đối mặt.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ Công đoàn động viên, hỗ trợ
Hạnh phúc khi được gắn bó với nghề mình yêu thích. Ảnh: ĐVCC

Nếu ta cố gắng hết sức, kiên trì để vượt qua khó khăn ấy thì thành công sẽ đến. Còn nếu ta không đủ sức mạnh và kiên trì để vượt qua nó thì đón chờ chúng ta chính là thất bại. Nhưng trong giai đoạn khó khăn ấy, nếu chúng ta có một sự trợ giúp, hoặc một sự động viên tích cực nào đó đến từ chính tập thể của mình thì thật sự chúng ta có thêm sức mạnh, có thêm kiên trì để vượt chông gai đến thành công!

Tôi xin kể lại câu chuyện của đời mình. Từ sau khi tốt nghiệp sư phạm Mầm non năm 2010, tôi may mắn hơn một số bạn là đã xin được việc ngay ở Trường Mầm non Quốc tế Buôn Ma Thuột và nhận được mức lương khá cao. Tôi sống với gia đình mẹ ruột, mức sống ổn định nếu không nói là sung túc.

Năm 2013, tôi kết hôn, chồng tôi là một chàng trai Bến Tre, là kỹ sư xây dựng mới ra trường với tương lai rộng mở. Tôi vẫn duy trì với công tác giáo dục của mình ở Trường Mầm non Quốc tế Buôn Ma Thuột, chồng tôi cũng có mức lương ổn định khi đầu tư vào kinh doanh game.

Cứ nghĩ cuộc sống hạnh phúc và sung túc như thế là mãi mãi nhưng biến cố bất ngờ ập tới. Cha chồng tôi đột ngột qua đời, mẹ chồng tôi suy sụp, sống cô đơn không ai chăm sóc. Là con trai út trong gia đình nên chồng tôi có nghĩa vụ nuôi dưỡng cha mẹ lúc về già. Thay vì sẽ tích cóp kinh tế chục năm nữa sẽ về quê ổn định cuộc sống thì nay biến cố bất ngờ lại xảy ra khiến chúng tôi dang dở mọi dự định.

Việc chăm sóc mẹ già neo đơn cách chúng tôi 500km đẩy chúng tôi vào thế khó. Chồng tôi là một người chồng tốt, người con hiếu thảo. Để anh ấy không phải đau khổ khi đứng giữa 2 sự lựa chọn vợ và mẹ, năm 2018 tôi quyết định bỏ tất cả những dự định tương lai, bỏ tất cả những gì thân quen để cùng anh về Bến Tre chăm sóc mẹ già.

Lúc này chúng tôi mới sinh bé trai đầu lòng hơn 1 tuổi. Ngày tôi về nhà chồng, mẹ ruột tôi và anh chị tôi khóc mướt, vì lo con gái út vụng về, có làm dâu xứ lạ được không? Có bị bơ vơ hay không? Để an ủi mẹ, tôi hứa rằng nếu khó khăn nhất định tôi sẽ nhận sự giúp đỡ của mẹ và các anh chị.

Ngày tôi khăn gói về Bến Tre, tôi bỡ ngỡ, “sốc” về văn hóa, thói quen, cách sống, ngôn ngữ, ẩm thực... Nhưng điều giúp tôi cảm thấy ấm lòng là tình cảm yêu thương của gia đình chồng, của bà con làng xóm và sự chào đón của những đồng nghiệp Trường Mầm non Thạnh Phú dành cho tôi.

Lúc này tôi đang là giáo viên hợp đồng của Trường Mầm non Thạnh Phú. Cuối năm 2019, tôi dự thi cuộc thi tuyển viên chức nhà nước và đã đậu biên chế với thời gian tập sự nhà nước là 6 tháng, mức lương 2,3 triệu đồng. Chính thức là đoàn viên của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú.

Vượt qua biến cố cuộc đời nhờ công đoàn giúp đỡ

Từ mức lương 12 triệu/ tháng xuống mức lương 2,3 triệu đồng/ tháng, tôi vẫn cố gắng chắt chiu tằn tiện để vượt qua. Nhưng chính lúc này biến cố mới chính thức ập tới!

Ngày mùng 3 Tết năm 2019, tôi phát hiện mình có bầu bé thứ 2, chưa kịp vui mừng thì ngày mùng 9 Tết, chồng tôi trên đường đi làm thị bị tai nạn. Tôi nghe tin lập tức chạy vào bệnh viện. Chồng tôi tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng chân lại bị thương nặng, trước mắt điều trị ít nhất 2 tháng.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ
Đàn bò phát triển tốt sau 5 năm nhờ vay vốn Ngân hàng Chính sách thông qua sự kết nối của Công đoàn Nhà trường. Ảnh: ĐVCC

Tôi vẫn cố gắng cùng chồng vượt qua, ngày đi làm, đêm ôm con nhỏ vào chăm chồng trong bệnh viện. Nhưng áp với câu “họa vô đơn chí”, biến cố lại ập tới khi con trai lớn khi ấy mới 2 tuổi hơn, bị hóc xương cá khi ăn cơm. Nghe tin tôi vội vã bỏ công việc dang dở ôm con vào viện. Chưa hết, trong lúc rối ren, kẻ gian trộm mất chiếc điện thoại của tôi.

Sau khi chờ bé hồi sức sau tiểu phẫu về, tôi tiếp tục “ngày đi làm, tối về chăm chồng”. Mẹ chồng tôi thì già yếu không phụ giúp được gì. Sau khi sinh bé thứ 2, kinh tế của tôi đã hoàn toàn cạn kiệt. Lúc này tôi đã có ý định sẽ nghỉ dạy để kiếm công việc khác làm. Vì cả nhà 5 “miệng ăn” chỉ trông chờ vào mỗi lương của tôi (lúc này lương của tôi là 3,4 triệu đồng).

Trong lúc “nằm ổ”, tôi bị 1 vết thương độc gây nhiễm trùng nặng. Trên đường đi viện thì bị rớt mất số tiền cuối cùng mà tôi dành dụm. Mọi sự kiên trì của tôi tưởng đã cạn kiệt thì chính lúc này, tôi nhận được quan tâm vô cùng tích cực của đồng nghiệp giáo viên trường.

Đứng đầu là đồng chí Nguyễn Thị Thủy- Chủ tịch Công đoàn trường khi ấy đã có những sự trợ giúp trong nhiều mặt. Từ kêu gọi giúp đỡ “lá lành đùm lá rách”, cho đến tạo cơ hội cho tôi được hưởng những chế độ hỗ trợ đến từ các tổ chức xã hội khác. Và luôn san sẻ, hỗ trợ tôi trong công tác giảng dạy, tạo điều kiện cho tôi được vượt qua những khó khăn ấy.

Cô giáo mầm non kiên trì “bám nghề” nhờ công đoàn động viên, hỗ trợ
Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Các đồng nghiệp luôn gần gũi, quan tâm và động viên tôi, san sẻ bớt những khó khăn. Ban chấp hành Công đoàn đã đề cử cho tôi được vay vốn bên ngân hàng chính sách nhà nước mua bò nuôi cải thiện kinh tế.

Sau khi chồng tôi khỏe mạnh lại, chồng tôi đã tiếp tục đi làm và gia đình tôi lúc này cũng đã dần vượt qua những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua lúc ấy! Đã có hơn một lần tôi có suy nghĩ buông bỏ tất cả, kể cả bỏ cả công việc yêu thích để kiếm tìm một hướng đi khác. Nhưng rất may mắn tôi đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú một cách kịp thời, tiếp thêm sức mạnh cho tôi kiên trì vượt qua khó khăn để duy trì công việc và đã có một cuộc sống ổn định.

Cho đến hôm nay, tôi đã gắn bó với ngôi Trường Mầm non Thạnh Phú được gần 7 năm. Tôi đã có cuộc sống tốt hơn, ổn định hơn và thực sự đã coi mình là một người con của Bến Tre.

Nhưng tôi vẫn luôn nhớ mãi những việc làm mà Công đoàn Nhà trường đã làm cho tôi khi ấy. Trong 7 năm này, tôi đã chứng kiến rất nhiều sự trợ giúp, quan tâm của công đoàn đến những hoàn cảnh khó khăn. Và nhờ sự quan tâm và giúp đỡ kịp thời đó mà những hoàn cảnh ấy lần lượt đã vượt qua. Tôi dành sự kính trọng và lòng biết ơn vô bờ đối với tập thể Công đoàn Trường Mầm non Thạnh Phú. Tin rằng, chính “mái ấm” này sẽ tiếp tục phát hiện và kịp thời giúp đỡ những công đoàn viên gặp khó khăn khác.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre VWS tài trợ xây dựng cầu giúp bà con xứ dừa Bến Tre

Ngày 26/4, Báo Thanh Niên phối hợp với UBND xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, Bến Tre khởi công xây cầu 7 Oai bắc ...

LĐLĐ huyện Thạnh Phú: Một nhiệm kỳ mới vì người lao động LĐLĐ huyện Thạnh Phú: Một nhiệm kỳ mới vì người lao động

Sau 2 ngày (30 và 31/5), Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Thạnh Phú lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã kết ...

Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo Công đoàn tỉnh Bến Tre không ngừng đổi mới, sáng tạo

Chiều 3/10, Đại hội Công đoàn tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã chính thức khai mạc.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Phó Chủ tịch Công đoàn luôn trăn trở và chăm lo cho người lao động

Hiện nay, tôi đang công tác tại Phòng Tổ chức hành chính – Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai – Vimico- cái nôi ươm mầm và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cán bộ công nhân viên. Ở đây có một lãnh đạo Công đoàn với tác phong gần gũi, nụ cười hiền lành, dễ mến. Chị là Mai Thị Thu Phương, Phó Phòng Tổ chức Hành chính – Phó Chủ tịch Công đoàn của Chi nhánh.

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông làm tốt vai trò kết nối và chia sẻ

Trong nhiều năm qua, Công đoàn Trường Mẫu giáo Hiệp Mỹ Đông (xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động; gặt hái nhiều thành tích và được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Hoạt động Công đoàn -

Cô Huỳnh Kim Diệu - người “truyền lửa” nhiệt huyết của Công đoàn Trường THCS Đông Thuận

Nhiều năm qua, Công đoàn Trường THCS Đông Thuận (huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ) không ngừng phát triển và trở thành điểm tựa cho viên chức, lao động. Để đạt được những thành tích đó, không thể không nhắc đến vai trò của cô Huỳnh Kim Diệu - Chủ tịch Công đoàn trường.

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Công đoàn -

Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân - những trái tim rực lửa yêu thương

Thời gian qua, Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Vân (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Trong đó, sự hỗ trợ, giúp đỡ cho gia đình đoàn viên Trần Thiện Minh Tâm là một hoạt động tiêu biểu, thể hiện tình yêu thương của tổ chức Công đoàn.

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Đọc thêm

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai mô hình “Công dân học tập” trong công nhân lao động tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.