Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ LÂM

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.
Lâm Đồng: Công đoàn là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp và người lao động
Các cấp Công đoàn Lâm Đồng xét chọn, biểu dương 23 doanh nghiệp và 30 người lao động tiêu biểu năm 2024. Ảnh: ĐL

Ý nghĩa thiết thực

Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là năm thứ 3 liên tục, đơn vị tổ chức hội nghị biểu dương này. Hoạt động này được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng giao cho tổ chức Công đoàn chủ trì tổ chức hằng năm.

Đây là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức Công đoàn và hệ thống chính trị trong tỉnh ghi nhận, khuyến khích sự nỗ lực của doanh nghiệp và người lao động.

Mặt khác, tạo sự lan toả về doanh nghiệp, người lao động gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở mỗi ngành nghề, lĩnh lực sản xuất, kinh doanh. Góp phần quảng bá thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp, lan tỏa về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Lâm Đồng: Công đoàn là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp và người lao động
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng phát biểu, khẳng định vai trò Công đoàn là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp và người lao động. Ảnh: ĐL

Đồng thời khích lệ người lao động thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nâng cao năng lực, trình độ, năng suất và hiệu quả lao động, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

“Hoạt động biểu dương này nhằm tôn vinh vai trò, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp và lực lượng công nhân lao động đối với nền kinh tế và an sinh xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Đây là những doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu, luôn đồng hành, gắn kết trong xây dựng doanh nghiệp; đóng góp cho sự phát triển của địa phương và đất nước ta”, đồng chí Hoàng Liên nhấn mạnh.

Công đoàn là nhịp cầu kết nối

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, để tổ chức được hội nghị biểu dương hằng năm, đơn vị đã xây dựng quy chế xét chọn và biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”. Chủ trì phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức rà soát, xét chọn các doanh nghiệp tiêu biểu.

Lâm Đồng: Công đoàn là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp và người lao động

Ông Trần Quốc Hảo - Giám đốc Công ty TNHH Gạch Hiệp Thành (Di Linh) luôn phối hợp với công đoàn chăm lo tốt cho người lao động trong Công ty. Ảnh: ĐL

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ trì, phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp bình chọn, giới thiệu để LĐLĐ tỉnh xét, biểu dương “Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp”.

“Qua 3 lần tổ chức, công đoàn các cấp cùng các sở, ban, ngành liên quan đã xét chọn để biểu dương 71 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” và 60 “Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh”, đồng chí Hoàng Liên cho biết thêm.

Ông Trần Quốc Hảo - Giám đốc Công ty TNHH Gạch Hiệp Thành (huyện Di Linh) cho hay, công ty chuyên sản xuất và cung cấp gạch từ đất sét nung với 70 lao động thường xuyên. Trong số đó có 31 lao động nữ và 17 lao động là người dân tộc thiểu số.

Đặc thù công việc lao động nặng nhọc, để cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho người lao động, Công ty cải tiến công nghệ đốt lò, xử lý khói bụi; nâng cấp hệ thống xe nâng, máy xúc, nhà phơi, kho chứa nguyên liệu... Những việc này đã giảm tải lao động thủ công, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho người lao động, duy trì ở mức 8 đến 10 triệu đồng mỗi tháng.

Đồng thời Công ty đóng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương tối thiểu vùng II (mặc dù Công ty thuộc vùng III) và đóng thay cả 10,5% người lao động phải đóng; mua bảo hiểm con người hàng năm cho 100% người lao động với 3 suất/người; bồi dưỡng cho người lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm với mức 20.000 đồng/người/ca…

“Chúng tôi luôn coi người lao động là tài sản quý giá, bởi vậy Công ty luôn đảm bảo mọi chính sách cho người lao động và phối hợp cùng công đoàn chăm lo tốt cho họ. Hằng năm, chúng tôi đều tổ chức cho tất cả người lao động được tham quan ở trong nước và cả nước ngoài”, ông Trần Quốc Hảo bày tỏ.

Lâm Đồng: Công đoàn là nhịp cầu kết nối doanh nghiệp và người lao động
Chị Lưu Thị Thu Quyên được công đoàn và lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Tiến Tuấn Bảo Lâm đề nghị LĐLĐ tỉnh biểu dương "Người lao đọng tiêu biểu vì doanh nghiệp". Ảnh: ĐL

Chị Lê Thị Như Lộc, công nhân xử lý hạt giống tại Công ty TNHH sản xuất BEJO Việt Nam (huyện Lâm Hà) bày tỏ rằng, là một công nhân với trình độ văn hoá khiêm tốn, chị luôn phải nỗ lực nâng cao tay nghề để thích ứng môi trường làm việc chuyên nghiệp ở Công ty.

“Thời gian đầu, khi làm việc trong nhà kính, nhiệt độ rất cao, nhiều anh chị em chưa quen dễ bị say nắng. Nhưng chúng tôi biết lúc đó Công ty mới đi vào hoạt động, còn nhiều khó khăn nên động viên nhau khắc phục, cùng Công ty vượt qua khó khăn. Thấu hiểu sự vất vả của công nhân chúng tôi, Công đoàn đã trao đổi để Công ty bổ sung trà chanh giải nhiệt cho công nhân và hạn chế ra vào nhà kính trong những ngày nắng nóng”, chị Lê Thị Như Lộc chia sẻ.

Theo chị Lộc, chính những việc làm nhỏ bé hằng ngày của anh chị em công nhân, kiên trì, bền bỉ, gắn bó góp sức xây dựng Công ty phát triển như ngày hôm nay. Đáp lại sự nỗ lực của công nhân, đến nay, Công ty dành nhiều thời gian cho công nhân chăm sóc gia đình. Những lao động có con nhỏ đều được bố trí thời gian làm việc phù hợp để đón con, chăm sóc gia đình, làm thêm việc nhà và tập thể dục để nâng cao sức khoẻ…

Chị Lê Thị Như Lộc cho biết thêm: “Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty kịp thời đánh giá, biểu dương, khích lệ tinh thần những người có sáng kiến, sáng tạo dù đó là sáng kiến lớn hay giải pháp nhỏ và ở bất kỳ vị trí công việc nào. Các đợt sơ kết, tổng kết hằng năm hay mỗi đợt thi đua cao điểm, đều có bình xét, khen thưởng cả bằng vật chất lẫn tinh thần nên chúng tôi rất phấn khởi”...

Video: anh Trần Công Huân - Công ty cổ phần Cấp nước Sài Gòn ĐanKia

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có bảo hiểm y tế nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, ...

Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025 Đề xuất chưa tăng lương cơ sở, lương hưu năm 2025

Đề xuất chưa tăng lương được Chính phủ đưa ra liên quan các giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2024 và phương ...

Vụ bác sĩ đang ốm bị điều động ở Thừa Thiên Huế: Vụ bác sĩ đang ốm bị điều động ở Thừa Thiên Huế: "Loay hoay" phương án nhân sự thay bác sĩ đang trị bệnh

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế thừa nhận đến thời điểm này vẫn chưa có phương án chính thức ...

Chia sẻ
In bài viết
Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.