Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu

Hoạt động Công đoàn - Phạm Thị Hồng Phượng

Anh Nguyễn Văn Sửu - Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3 (Khánh Hòa) luôn được mọi người yêu quý tin tưởng. Những cống hiến của anh cho công tác công đoàn trong những năm qua đã góp phần đưa phong trào ngày càng đi lên.
Công đoàn Xăng dầu Việt Nam: Sẵn sàng cho một nhiệm kỳ nhiều đột phá

Sinh ra và lớn lên tại quê hương xứ Nghệ, một mảnh đất đầy truyền thống lịch sử cách mạng. Sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan chỉ huy Kỹ thuật thông tin, tháng 10 năm 2008 anh làm việc tại Viện Quy hoạch Thiết kế xây dựng Nghệ An. Đến tháng 5 năm 2013 anh chuyển vào làm việc tại Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3. Bôn ba khắp nơi từ trạm 24 đến trạm 73, 80, 96 và bây giờ bến đỗ của anh là trạm 48.4 với vai trò là trạm trưởng.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu
Anh Nguyễn Văn Sửu (trái)- Tổ trưởng Tổ Công đoàn bộ phận thuộc Công ty Xăng dầu Quân đội khu vực 3. Ảnh: ĐVCC

Bản thân anh luôn tích cực, trách nhiệm trong hoạt động công đoàn. Anh luôn làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo công ty, thực hiện tốt quy chế, chế độ dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp cho nhân viên, người lao động; xây dựng tăng cường đoàn kết nội bộ.

Tuyên truyền vận động anh chị em trong đơn vị tham gia các phong trào thi đua do Công đoàn cơ sở phát động. Tham gia hoạt động của cơ quan, đơn vị tổ chức, tuyên truyền vận động người lao động học tập nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp; chấp hành đúng nội quy công ty, chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Không những thế anh còn vận động người lao động các đoàn viên thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, thật thà, trung thực trong công việc cũng như ngoài xã hội.

Anh luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên trao đổi với Chủ tịch Công đoàn kịp thời thăm hỏi, chia sẻ. Anh cũng thường xuyên động viên khích lệ tinh thần, giúp đỡ những đoàn viên, người lao động gặp những khó khăn vướng mắc, để cùng nhau phấn đấu vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một nhân viên của Trạm Xăng dầu 48.4 cho biết, trong đợt dịch Covid – 19 xảy ra cả thế giới gặp nhiều khó khăn, anh Nguyễn Văn Sửu cũng là người luôn bên cạnh động viên người lao động cố gắng thực hiện tốt các văn bản về phòng chống dịch. Những chai xịt khuẩn, khẩu trang, từng viên thuốc hay những bó rau, quả trứng, chiếc bánh mì, anh trao tận tay cho nhân viên trong trạm yên tâm chống dịch.

Trong đợt nắng nóng thời tiết khắc nghiệt vừa qua, anh cũng là người luôn sát cánh kề vai với người lao động, nhân viên trong đơn vị động viên mọi người cố gắng giữ sức khoẻ, an toàn trong lao động. Anh đã trích một phần chi phí trạm bồi dưỡng cho nhân viên để có thêm động lực, tinh thần đảm bảo sức khoẻ làm việc hiệu quả hơn.

Có những hôm mưa gió tầm tã xe hàng đến muộn, anh phải chờ đến 11h đêm, xong công việc cũng là đồng hồ điểm thời gian đã bước qua ngày hôm sau rồi. Anh vội mặc chiếc áo mưa băng đi trong màn đêm để về với con nhỏ, khi vợ lại đi làm xa nhà. Anh là một người luôn hoàn thành nhiệm vụ, không quản ngại mưa nắng; một người chồng người cha luôn có trách nhiệm với gia đình.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu
Anh Nguyễn Văn Sửu cùng đồng nghiệp. Ảnh: ĐVCC

Công ty phát động phong trào thi đua trạm xanh – sạch – đẹp với cương vị là một trạm trưởng, anh luôn sẵn sàng trong mọi công việc. Mặc dù anh kiêm 2 trạm, đi lại xa xôi nhưng với tinh thần trách nhiệm anh lặn lội hàng chục cây số ngày qua ngày để công việc sớm hoàn thiện theo kế hoạch. Những bức tường đã cũ theo thời gian giờ đây đã được anh khoác lên một màu sơn mới. Anh bảo, thay đổi chiếc áo mới cho đơn vị mong sao đơn vị làm ăn thuận lợi và may mắn hơn, đem lại nhiều khách hàng.

Những chiếc máy hàn, máy cắt cũng đang chờ bàn tay khéo léo của anh sửa chữa lại vật dụng trong đơn vị. Tuy không qua trường lớp nhưng với bản năng ham học hỏi, tìm tòi sáng tạo việc gì anh cũng làm được. Tại đơn vị, máy móc hư hỏng hay điện đóm bị đứt anh đều nghiên cứu tìm cách sửa chữa. Đó cũng là một đức tính tốt, tiết kiệm, tiết giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh.

Anh Nguyễn Văn Sửu tâm sự: “Bản thân mình luôn nhận được sự động viên quan tâm lớn từ ban lãnh đạo công ty, công đoàn cơ sở. Cùng với sự yêu nghề, nhiệt tình tận tâm, những năm qua mình đã nỗ lực đem lợi quyền lợi tốt nhất cho anh chị em trong công đoàn. Quan tâm, động viên anh chị em với mục tiêu Trạm Xăng dầu 48.4 là một gia đình. Ở đây không chỉ là nơi làm việc, kiếm thu nhập xây dựng cuộc sống mà còn là nơi lan tỏa sự yêu thương, đoàn kết. Mình sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để trạm hoàn thành mục tiêu trên cơ sở anh chị em có cuộc sống tốt nhất”.

Tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu của ngành xăng dầu
Anh Nguyễn Văn Sửu (thứ 2, trái qua) cùng đồng nghiệp nhận giấy khen tại Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Xăng dầu Quân đội Khu vực 3. Ảnh: ĐVCC

Để có được ngày hôm nay, trở thành một trạm trưởng xuất sắc, một tổ trưởng công đoàn nhiệt huyết, anh Nguyễn Văn Sửu cũng vô cùng biết ơn đến ban lãnh đạo Công ty Xăng dầu Khu vực 3, Công đoàn cơ sở cùng toàn thể anh em trong đơn vị, đã giúp anh hoàn thành nhiệm vụ. Trong anh luôn tạo ra sợ dây liên kết giữa mọi người với nhau. Tạo mối quan hệ hài hoà, thân thiện, cùng nhau xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, góp phần xây dựng công ty ngày càng vững mạnh, hoạt động đoàn ngày một đi lên.

Với những thành tích đạt được, anh luôn là tấm gương sáng cho anh chị em ở trạm học tập. Có thể nói dù ở bất cứ lĩnh vực nào, anh như một người anh, người bạn tin cậy thân thiện. Anh Nguyễn Văn Sửu chia sẻ: “Để giải quyết thắc mắc của người lao động một cách tốt nhất, thì hơn bao giờ hết mình phải là người biết lắng nghe ý kiến của đoàn viên, người lao động, biết đặt mình vào trong hoàn cảnh của từng đồng chí. Sau đó tổng hợp thảo luận báo cáo các lãnh đạo đưa ra hướng giải quyết cho phù hợp. Mình là cầu nối để bảo vệ quyền lợi của người lao động thì phải làm việc sao cho tròn trách nhiệm để mọi người vừa có thể hoàn thành công việc nhưng vẫn đảm bảo việc đời sống cá nhân một cách hài hoà”.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản Tấm gương cán bộ Công đoàn năng động, sáng tạo của Trường THCS Trần Quốc Toản

Cô giáo Trần Thị Hoàng Yến - Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Tân Lập, thành phố Nha ...

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên ...

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt” “Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Với tất cả đoàn viên chúng tôi, Trường Mầm non Vĩnh Lương (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) chính là ngôi nhà thứ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Hoạt động Công đoàn -

Người nối tiếp truyền thống xây dựng Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới

Chị Ngô Mỹ Dung là một cán bộ Công đoàn nhiệt huyết của Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị chính là biểu tượng của sự cống hiến, sự nối tiếp truyền thống dựng xây đất nước.

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động

Đồng chí Ngô Đức Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bắc Giang chia sẻ trong Talk Công đoàn với chủ đề: Đối thoại - chìa khóa giải quyết những bức xúc trong công nhân lao động.

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết Infographic

2.400 đoàn viên, người lao động được tặng vé về quê đón Tết

Ngoài ra, đoàn viên, người lao động đi các chuyến bay, chuyến tàu về quê đón Tết sẽ được nhận thêm các phần quà ý nghĩa.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy Video

Cà phê tối: Vòng nguyệt quế của thầy

Hay tin thầy Nguyễn Ngọc Duy chuyển công tác, hàng trăm học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Liên (tỉnh Quảng Ngãi) đã tới vây quanh thầy khóc nức nở.

Đọc thêm

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo gặp bệnh nan y được công đoàn đùm bọc, che chở

Cô Võ Thị Vinh - giáo viên Trường THPT Đa Phước (Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) không may gặp bệnh nan y. Cuộc sống của cô có lúc rơi vào bế tắc khi tinh thần và kinh tế gia đình kiệt quệ để chạy chữa bệnh tật. Nhưng nhờ sự giúp đỡ, đùm bọc của công đoàn, giờ đây cô đã lấy lại được niềm tin vào cuộc sống và an tâm công tác.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Hoạt động Công đoàn -

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo - giáo viên chủ nhiệm luôn được học trò trân quý

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1, Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) là tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến nhờ vào sự tận tụy, tâm huyết khi xem học sinh như con của mình.

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy - địa chỉ tin cậy của người lao động

Trước những khó khăn, thách thức, Liên đoàn Lao động huyện Giao Thủy (Nam Định) không ngừng nỗ lực vươn lên; đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động để đem lại quyền lợi tốt nhất cho công nhân, viên chức, lao động huyện nhà, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động.

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mảnh đời bé nhỏ được sưởi ấm tình yêu thương và sẻ chia từ Công đoàn

Với giáo viên, nhân viên Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè (TP. Hồ Chí Minh), Công đoàn là điểm tựa tinh thần vững chắc, là “đấng bảo vệ” và là người đồng hành cùng họ trong hành trình xây dựng cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc. Trong vòng tay yêu thương đó, cô Trần Thị Cẩm Nhung- người có hoàn cảnh khó khăn cũng được công đoàn che chở và giúp đỡ.

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Hoạt động Công đoàn -

Trải qua những khó khăn càng trân trọng tổ chức Công đoàn hơn

Cuộc sống vốn dĩ không phải ai cũng luôn được trọn vẹn, hoàn hảo. Có những số phận kém may mắn, bất hạnh nhưng nhờ tổ chức Công đoàn, họ tìm thấy được niềm hạnh phúc, yên tâm công tác. Tôi may mắn khi làm việc với tổ chức như vậy - Trường Mầm non Tuổi Thơ (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, người hơn 20 năm gắn bó với công tác công đoàn

Chị Nguyễn Thị Ngọc Tĩnh, giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 1 (huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) là người có 34 công tác trong ngành Giáo dục. Trong đó có hơn 20 năm chị làm công tác công đoàn, được đánh giá là Chủ tịch Công đoàn mẫu mực và giàu lòng nhân ái.

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Trà Vinh: Nâng cao hiểu biết cho công nhân về pháp luật lao động nữ

Ngày 12/10/2024, LĐLĐ Trà Vinh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị truyền thông pháp luật về lao động nữ cho cán bộ công đoàn, công nhân lao động Công ty CP Dược phẩm TV. Phram.

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Hoạt động Công đoàn -

Bài 2: Chị Đỗ Thị Thúy- người gieo tình yêu nghề cho thế hệ trẻ

Chị Đỗ Thị Thúy- Trưởng nhóm May sản xuất Tổ may mẫu, Phòng Thiết kế thời trang, Tổng công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) là người có 25 năm kinh nghiệm trong ngành may mặc. Chị là người “truyền lửa” cho thế hệ trẻ về tình yêu nghề, hăng say sản xuất.

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường THCS Thành Công đồng hành với giáo viên khó khăn

Cô Nguyễn Thị Bích Duyên, giáo viên Trường THCS Thành Công (phố Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội) là một đoàn viên gặp khó khăn trong công tác cũng như trong cuộc sống. Nhờ có sự quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và hành động kịp thời của Công đoàn trường, cô đã vượt qua nghịch cảnh, an tâm công tác và phấn đấu.

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Cán bộ nữ công ngành Đường sắt cần hiểu pháp luật để xây dựng chính sách liên quan lao động nữ

Đó là chia sẻ của đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tại Hội nghị sơ kết phong trào nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), hoạt động nữ công giai đoạn 2023 - 2024 diễn ra chiều 10/10.