“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”

Công nhân có gì vui? - QUỐC THẮNG

“Sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm, chủ động, tích cực học hỏi xứng đáng là chỗ dựa của đoàn viên công đoàn”. Đó là “slogan” cá nhân mà đồng chí Đặng Thị Ngân, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban nữ công Công đoàn cơ sở Công ty Công ty TNHH Wooin Vina (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) chia sẻ rằng nó đã mang lại cho mình nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Là một trong 95 Trưởng ban Nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương cán bộ nữ công tiêu biểu lần thứ 3, năm 2024, niềm vui ấy lại càng được nhân lên gấp bội vì những nỗ lực của chị được tổ chức Công đoàn ghi nhận.

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”
Chị Đặng Thị Ngân (ở giữa) trong chương trình "Rung chuông vàng - tìm hiểu về chính sách lao động và bình đẳng giới" được tổ chức tại Wooin Vina vào năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Là Trưởng ban Nữ công của một doanh nghiệp có lao động nữ chiếm đến 95% (1615 người), chị Ngân dấn thân trong nhiều chương trình cho lao động nữ như: “Vũ điệu mừng xuân”, “Rung chuông vàng” - tìm hiểu về chính sách lao động và bình đẳng giới”, “Diễn đàn doanh nghiệp vì người lao động”, truyền thông về “Chính sách dân số kế hoạch hóa – gia đình”, ...

“Vui nhất là khi mình đứng về chị em và chị em đạt được điều mong muốn. Đó không hẳn là một niềm vui đơn thuần như bao niềm vui khác mà nó thật sự mang lại cho mình cảm giác rất vững tâm là lao động nữ xứng đáng được quan tâm, chăm sóc” - chị Ngân chia sẻ.

“Vậy cụ thể như ở Wooin Vina, thành quả đó là gì?” - tôi hỏi.

“Là các chính sách về thời giờ làm việc, chính sách về chế độ chi trả đối với lao động nữ mang thai, lao động nữ nuôi con nhỏ và có con trong độ đuổi mầm non luôn được đề cao và thực hiện nghiêm túc” - chị Ngân cho biết và chia sẻ thêm về những lần tổ chức tư vấn, tham mưu thực hiện tốt chế độ khám sức khỏe định kỳ, khám chuyên khoa phụ sản cho lao động nữ để hằng năm, lao động nữ tại đơn vị đều được khám sức khỏe 2 lần, được lựa chọn các gói khám phát hiện các bệnh mà nữ giới hay mắc phải như bệnh phụ khoa, bệnh về tuyến giáp.

“Công đoàn mang lại cho mình tinh thần sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tận tâm”
Chị Đặng Thị Ngân trong vai trò là cộng tác viên Dự án đào tạo “Herfinance” vào năm 2023. Ảnh: ĐVCC

Khi được hỏi “Điều mà chị vui nhất trong công tác nữ công và còn muốn tiếp tục thực hiện là gì?”, chị Ngân cho biết, đó là việc tham mưu của chị cho Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức thành công Dự án đào tạo “Herfinance” vào năm 2023. Bản thân chị là cộng tác viên của dự án nên chị thường hướng dẫn lại cho lao động nữ, giúp lao động nữ hiểu về quản lý tài chính cá nhân, thúc đẩy tiến bộ, văn minh trong đời sống.

“Để “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, không chỉ là câu khẩu hiệu suông, mỗi công nhân lao động nữ như chúng em phải tìm niềm vui trong công việc, trong đời sống. Em nghĩ, sẵn sàng lắng nghe đồng nghiệp, người xung quanh mình, chia sẻ với tất cả những ai cần một cách tận tâm là phương châm mà em nhận lại được nhiều niềm vui có ý nghĩa nhất” - chị Ngân chia sẻ.

Trực tiếp: Lễ biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc lần thứ 3 Trực tiếp: Lễ biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc lần thứ 3

Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và ...

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là ...

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!” “Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Chị Đỗ Thị Hường, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina - KCN VSIP Nghệ An phấn khởi chia sẻ trong ngày làm việc đầu ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chia sẻ về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương? Tôi công nhân

Phải ngừng việc do siêu bão Yagi, người lao động có được trả lương?

Nếu người lao động phải ngừng việc do siêu bão Yagi thì vẫn sẽ được công ty trả lương, trong đó tiền lương ngừng việc sẽ do các bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu không được thấp hơn mức lương tối thiểu.

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ" Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: "Điều mình làm có thể quên nhưng anh em thì luôn nhớ"

Talk Công đoàn, 20 giờ, ngày 07/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam về hiệu quả của những chương trình phúc lợi dành cho đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong ngành.

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích? An toàn, vệ sinh lao động

"Siêu bão" Yagi đổ bộ, cần làm gì để tránh xảy ra hỏa hoạn, thương tích?

Bão Yagi đổ bộ, người dân, hộ gia đình, cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần cẩn trọng, chủ động phòng ngừa cháy, nổ trong mọi thời điểm.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi Video

Cafe tối: “Bảo trọng nhé, miền Bắc” và điều tử tế trong tâm bão Yagi

Siêu bão Yagi được đánh giá là mạnh chưa từng có trên đất liền Việt Nam. Người dân có nhiều lo âu nhưng cũng không ít nghĩa cử đẹp làm ấm lòng ngày giông bão.

Đọc thêm

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Người lao động -

Niềm vui nhân đôi của người đảng viên trong Tháng Công nhân

Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân Công ty Cổ phần chế tác đá Nhật Huy (xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) là một trong 95 công nhân được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nghệ An tuyên dương danh hiệu “Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác” vừa qua.

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Công nhân có gì vui? -

Ngày trọng đại của cặp đôi công nhân trong Lễ cưới tập thể "Văn minh - Tiết kiệm"

Được Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ cưới, anh Nông Quốc Cường và chị Lê Thị Thùy (công nhân Công ty TNHH Ever Tech Plastic Việt Nam – thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vẫn không hết xúc động khi tưởng chừng khó có thể có ngày trọng đại đến trong cuộc đời mình.

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Công nhân có gì vui? -

Cây sáng kiến ngành cơ khí chế tạo

Anh Dương Duy Thế Tài - công nhân Công ty TNHH MSV, Khu Công nghiệp Phú Bài (tỉnh Thừa Thiên Huế) luôn vui và tự hào khi nói về những sáng kiến trong công việc.

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Công nhân có gì vui? -

“Nhờ công đoàn mà tôi có căn nhà mơ ước bấy lâu nay!”

Đó là chia sẻ của chị Trần Thị Huệ - công nhân Công ty TNHH MTV Quang Quân, Cụm Công nghiệp Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Tỉnh Thừa Thiên Huế) trong căn nhà khang trang, mới sửa chữa của mình.

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Người lao động -

Nữ công nhân trúng 5 chỉ vàng trong ngày khai xuân

Trong ngày khai xuân, nữ công nhân Trần Thị Lệ Hoàng - Công ty Taekwang Vina (Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia quay số may mắn và trúng giải 5 chỉ vàng.

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Công nhân có gì vui? -

“Cuối năm có quà, đầu năm lại có quà nữa!”

Chị Đỗ Thị Hường, công nhân Công ty TNHH Woosin Vina - KCN VSIP Nghệ An phấn khởi chia sẻ trong ngày làm việc đầu năm về những món quà công đoàn.

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Công nhân có gì vui? -

Khó khăn nhưng không tuyệt vọng, bi quan

Chị Chinh cười, nói rằng sự quan tâm của công đoàn cùng đồng nghiệp đã giúp chị vượt qua những biến cố.

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Công nhân có gì vui? -

Nữ công nhân hơn 30 năm đón giao thừa ngoài đường

Chị Kim Anh là một trong 300 công nhân lao động được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Tết, chiều 28 tháng Chạp.

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Háo hức trên hành trình Tết Công đoàn

Gia đình 5 thành viên của anh Thìn thức dậy từ 4 giờ sáng, sửa soạn đồ đạc trước khi ra điểm xe đón về quê ăn Tết.

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Công nhân có gì vui? -

Đón Tết trong căn nhà Mái ấm Công đoàn

Vay tiền để xây nhà thì em đã nghĩ đến, nhưng được tặng tiền để xây nhà là điều mà em chưa bao giờ nghĩ là có. Vậy mà niềm vui bất ngờ đó đã đến với gia đình em. Nhà có thể chưa hoàn thiện hết, nhưng năm nay, gia đình em sẽ được đón Tết trong căn nhà mới ấm tình Công đoàn.