Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ THIỆM

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua
Đồng chí Hoàng Liên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng (bên phải) trao tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2023 - 2024 cho Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Ảnh: ĐVCC

Đa dạng hình thức triển khai phong trào “Hai giỏi”

Đồng chí Lưu Văn Lợi – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng hiện có 43 đoàn viên là viên chức, nhà giáo, người lao động, trong đó có 40 đoàn viên nữ. Công đoàn và lãnh đạo đơn vị này luôn phối hợp hiệu quả trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn. Từ đó tạo dựng môi trường làm việc dân chủ, huy động được sự tham gia, góp sức của tập thể đoàn viên, vì mục tiêu, nhiệm vụ chung.

“Đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” ở đơn vị này đã được đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia. Phong trào thi đua này đã trở thành trung tâm trong các hoạt động công đoàn ở đây.

Vì vậy, 23 năm liên tục hằng năm Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng luôn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều lần được công đoàn cấp trên khen thưởng”, đồng chí Lưu Văn Lợi khẳng định thêm.

Cô giáo Nguyễn Thị Mão – Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng phấn khởi cho hay, Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” được lồng ghép với cuộc vận động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Cùng với đó, đơn vị còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

“Để Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và các phong trào thi đua yêu nước đi vào thực tiễn, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động phong phú, phù hợp với điều kiện của nhà trường và mong muốn của chị em”, cô giáo Nguyễn Thị Mão chia sẻ.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua
Một buổi sinh nhật đoàn viên của Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Ảnh: ĐVCC

Theo đó, Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động, tọa đàm, trao đổi về xây dựng gia đình hạnh phúc, hôn nhân gia đình, trách nhiệm của nam giới chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình; giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, các vấn đề chăm sóc sức khỏe, kỹ năng làm vợ, làm mẹ, làm dâu trong gia đình…

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) hay ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) hằng năm, công đoàn tổ chức tọa đàm, ôn truyền thống, xây dựng tiểu phẩm, hoạt cảnh về “Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ”; tổ chức thi nấu ăn, thi cắm hoa giữa các tổ công đoàn; giao lưu trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và cách sắp xếp, tổ chức cuộc sống gia đình…

Đồng thời tuyên truyền Luật bình đẳng giới, giáo dục phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; giới thiệu về những gương nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên điển hình “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” qua các hoạt động, hình thức sinh động như: ảnh trình chiếu, trò chơi giải ô chữ, thảo luận chuyên đề “Văn hóa, văn minh nơi công sở”, “Món ăn ngày Tết”...

Ban Nữ công đề xuất để Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cho đoàn viên, người lao động được tham quan, du lịch, dã ngoại mùa hè ở những địa điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. Tham mưu việc tổng kết, đánh giá phong trào, bình xét danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và biểu dương, khen thưởng hằng năm.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) năm 2024. Ảnh: ĐVCC

Hiệu quả thiết thực từ phong trào “Hai giỏi”

Cô giáo Hồ Thị Công – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tự hào khi nói về chất lượng đội ngũ viên chức, nhà giáo, người lao động của nhà trường.

Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, đội ngũ nữ đoàn viên luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các chị đều tích cực tìm tòi, sáng tạo và tâm huyết trong giảng dạy để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đào tạo được nhiều học sinh giỏi.

“Các cô giáo đều bền bỉ, thầm lặng cống hiến với tinh thần vì học sinh, vì danh dự góp phần khẳng định chất lượng đồng đều, vững chắc của nhà trường. Vì vậy Trường Tiểu học Lý Tự Trọng luôn được đánh giá là trường đứng đầu về chất lượng giáo dục của huyện và của tỉnh, đặc biệt là chất lượng mũi nhọn”, cô giáo Hồ Thị Công khẳng định.

Theo đó, năm học 2023 – 2024 Trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã có 32 giáo viên giỏi cấp trường, 15 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. 100% cán bộ, giáo viên, người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 6 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 1 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh…

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua
Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng khen thưởng nữ đoàn viên tiêu biểu trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Ảnh: ĐVCC

Cũng theo cô giáo Hồ Thị Công, nhiều chị em chăm lo và quản lý tốt kinh tế gia đình, tổ chức cho gia đình mở thêm các dịch vụ sản xuất, kinh doanh, nghề phụ như như nấm, chăn nuôi gia súc, gia cầm… để tăng thêm nguồn thu nhập.

Với những chị sinh con một bề nhưng vẫn luôn vui vẻ, tự hào để chăm sóc các thành viên trong gia đình được tốt hơn. Cụ thể 65 con em đoàn viên học từ lớp 1 đến lớp 12 đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, xuất sắc. Trong đó đã có 01 cháu đạt học sinh giỏi Quốc gia, 10 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 18 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện...

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng tự hào cho rằng: “Những kết quả này của tập thể nữ đoàn viên góp phần để Trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được tặng Bằng khen, Cờ thi đua của UBND tỉnh Lâm Đồng, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường được công nhận “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” giai đoạn 2022-2023; Công đoàn cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi đón nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn và gặp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) của Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng – đồng chí Hoàng Liên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đoàn viên ở đơn vị này.

“Đây là đơn vị dẫn đầu trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động động công đoàn năm học 2023 – 2024. Cũng là đơn vị tiêu biểu, xuất sắc được bình xét từ hơn 1.500 công đoàn cơ sở ở Lâm Đồng”, đồng chí Hoàng Liên nhấn mạnh.

Video: Hoạt cảnh "Mẹ Việt Nam anh Hùng" do đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng dàn dựng và biểu diễn

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ? Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Có bắt buộc tặng quà cho lao động nữ?

Theo khoản 2 Điều 6 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động không có nghĩa vụ phải tặng quà nhân ngày Phụ ...

AI với giáo dục AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các ...

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm ...

Chia sẻ
In bài viết
Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

AI với giáo dục Cà phê tối

AI với giáo dục

Các quốc gia đang trong cuộc chạy đua đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào giáo dục. Ở Việt Nam, liên tiếp các hội thảo, tọa đàm, lớp học về việc dùng AI cho thầy cô giáo.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ Video

Đối thoại công nhân: Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của lao động nữ

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc và Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi đối thoại giữa giữa đại diện người sử dụng và đại diện người lao động của công ty TNHH Quốc tế Cerie Việt Nam.

Đọc thêm

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện lực Nghệ An 16 năm đồng hành với người lao động bị bệnh hiểm nghèo

Có lẽ ai đã từng ở trong hoàn cảnh cùng cực của cuộc đời cũng cần một vòng tay giúp đỡ, sẻ chia. Và Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An cũng đã mở rộng vòng tay yêu thương của mình để san sẻ những khó khăn, vất vả mà anh Phan Lê Huy và gia đình anh phải đối mặt.

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn luôn đồng hành với đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Chị Đinh Thu Hà là nhân viên phòng Tổ chức Hành chính, Tổng Công ty May 10. Chị không may mắc bệnh K vú. Những ngày tháng chiến đấu sinh tử với bệnh tật, chị may mắn luôn có Công đoàn bên cạnh, đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ.

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Hoạt động Công đoàn -

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - người cống hiến hết mình nơi biên cương phía Bắc

Thạc sỹ Cao Hồng Kỳ - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang, là một cán bộ nhiệt huyết, tiêu biểu trên hành trình chinh phục tri thức. Đồng chí đã vượt qua bao khó khăn, đem sự hiểu biết của mình để phục vụ người dân ở biên giới phía Bắc.

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Thời gian qua, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không- Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội) đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ngoài ra, đây chính là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người bạn cùng chung ý tưởng, chí hướng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường có nhiều sáng kiến, đem lại lợi ích cho đoàn viên

Cô Bùi Thị Vân - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Từ Đức (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) là cán bộ có nhiều đổi mới, làm việc bằng trái tim ấm áp. Dù làm công tác Công đoàn chưa lâu nhưng cô đã có nhiều sáng kiến đem lại quyền lợi cho đoàn viên.