Thứ năm 09/05/2024 04:34

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn

Vòng tay Công đoàn - Tôn Thu Trà

“Ánh mắt dịu dàng, nụ cười tươi, nhẹ nhàng, giản dị và dịu hiền” là ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của phụ huynh khi tiếp xúc với cô giáo Nguyễn Thu Hà - Tổ trưởng chuyên môn Tổ 5 - Trường Tiểu học Trung Tự (phường Trung Tự, quận Đống Đa, TP Hà Nội).
Cảm ơn công đoàn! Cô giáo tận tâm với sự nghiệp giáo dục Cô giáo vùng đất đỏ vươn lên từ khó khăn
Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Nguyễn Thu Hà được nhiều phụ huynh và học sinh quý mến.

Từ thủa nhỏ, cô Hà đã luôn ấp ủ ước mơ làm cô giáo. Những năm học ở trường THCS và THPT, cô luôn cố gắng và là tấm gương với thành tích học tập cao. Tốt nghiệp THPT, cô thi vào Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội và theo học ngành Sư phạm Tiểu học. Trong thời gian học tập tại trường, cô đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới 20 tuổi. Tốt nghiệp ra trường, cô được phân công về giảng dạy tại Truờng Tiểu học Trung Tự.

Nhắc đến cô giáo Nguyễn Thu Hà, học sinh, phụ huynh và giáo viên đều yêu quý và trân trọng. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong công việc, sự tận tuỵ, nhiệt tình trong công tác với bảng thành tích rất đáng tự hào.

Với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt hội giảng cấp trường, cấp quận và cấp thành phố, cô được đánh giá cao về kiến thức, khả năng truyền thụ cho học sinh. Luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình, cô cũng là một trong số những người đi đầu áp dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, trong hơn 20 năm giảng dạy, các lớp của cô chủ nhiệm và giảng dạy cũng luôn có kết quả học tập và rèn luyện rất tốt. Trong năm 2014 – 2015 và 2017 – 2018, cô đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, cô từng có 2 bài giảng thiết kế E – learning đạt giải Nhất cấp quận, 1 bài đạt giải Nhì cấp thành phố, được Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tặng Giấy khen “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”....

Nhiều phụ huynh tâm sự: “Con cháu chúng tôi thật may mắn khi được là học trò của cô giáo Thu Hà. Cô Hà không những có chuyên môn mà còn có cái tâm. Cô luôn yêu thương, chăm lo, dạy dỗ con cháu chúng tôi như con đẻ”.

Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không cảm thấy nhàm chán và yêu thích các môn học hơn.

Chính từ suy nghĩ “một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Hà (ngoài cùng bên trái) rất nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường.

Bản thân cô luôn tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Đồng thời cô là một người rất gần gũi và luôn được mọi người quý mến và tin cậy.

Có thể nói, thành tích mà cô Hà đạt được đã góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô Hà vẫn thường nói: “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường”. Nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó.

Là cô giáo có chuyên môn vững, một đoàn viên nhiệt tình, có uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt công việc được nhà trường phân công, có nhiều sáng kiến trong tổ về sinh hoạt chuyên đề. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, cô luôn lắng nghe ý kiến, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với bạn bè, đồng nghiệp.

Không chỉ là giáo viên giỏi, cô Hà còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt công tác xã hội. Sau mỗi giờ lên lớp, cô vẫn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Nhiều năm liền, gia đình cô đạt Gia đình văn hóa. Đấy chính là phần thưởng khiến cô tự hào.

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Cô Hà tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện do công đoàn trường tổ chức.

Trong công tác công đoàn của trường, cô Hà luôn năng nổ, đi đầu trong mọi nhiệm vụ mà công đoàn giao phó. Tất cả các hoạt động do công đoàn trường và công đoàn cấp trên giao, cô đều tham gia và vận động giáo viên trong khối tích cực ủng hộ như: Ủng hộ cho trẻ em vùng khó khăn ở Minh Hóa - Quảng Bình, Hoành Bồ - Quảng Ninh, Tiên Yên – Quảng Ninh, Bảo Lộc – Lạng Sơn, hay tặng quà Tết cho học sinh trong địa bàn quận cần hỗ trợ…

Một cô giáo trưởng thành từ công đoàn
Công đoàn trường ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, phát huy vai trò của một đoàn viên gương mẫu, năm 2019 và 2020, cô Hà còn nhận hỗ trợ một gia đình khó khăn. Đó là gia đình chị Hoắc Thị Kim Oanh (chồng mất, mẹ ốm, 1 con trai bỏ đi, 1 con gái tâm thần) có địa chỉ cư trú tại Tổ 29, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, với 500.000 đồng/tháng.

Bên cạnh đó, cô còn giới thiệu cho công đoàn những đoàn viên, đảng viên ưu tú vào BCH công đoàn để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh.

Khi nói đến cô Hà, tập thể giáo viên trong trường đều nhớ đến nụ cười tươi luôn rạng rỡ trên môi. Hình ảnh cô luôn có mặt trong các cuộc thăm hỏi, chia sẻ buồn, vui về chuyện đời, chuyện nhà, chuyện người thân… với tập thể chị em trong công đoàn trường đã trở nên vô cùng quen thuộc. Góp nhặt tất cả những điều tưởng chừng bé nhỏ như vậy, cô Hà đã trở thành một tấm gương sáng cho đoàn viên trong trường noi theo.

Để ghi nhận những thành tích và đóng góp của cô với trường, đồng nghiệp và nhiều các thế hệ phụ huynh, học sinh, vào tháng 1/2021, cô Hà đã được lãnh đạo quận và ngành bổ nhiệm vào vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tự. Ở cương vị với vai trò và trọng trách mới, cô đã không ngừng trau dồi, tiếp tục học hỏi, cống hiến,… để xứng đáng với sự tín nhiệm của mọi người dành cho mình.

Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 6/9 Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 6/9

Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý tiếp tục thực hiện cách ly xã hội toàn TP Hà Nội đến 6h ngày 6/9 ...

Tản mạn xung quanh vụ bắt giam ông Trần Hùng Tản mạn xung quanh vụ bắt giam ông Trần Hùng

Chiều hôm 17.8, Bộ Công an thông tin: Cục Cảnh sát CO3 đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Hùng, kiểm soát viên chính, ...

Bắc Giang phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây Bắc Giang phát hiện 7 trường hợp dương tính chưa rõ nguồn lây

Sau hơn 1 tháng không có ca mắc mới, Bắc Giang đã phát sinh ổ dịch phức tạp. Hiện đã có thêm 7 trường hợp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Doanh nghiệp không còn khả năng đóng BHXH, quyền lợi người lao động giải quyết sao?

Bản tin công nhân ngày 8/5 gồm những nội dung: Tặng 100 chỉ vàng cho người lao động cống hiến lâu năm; Làm công nhân cao su, đời sống khấm khá; Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan BHXH để lừa đảo...

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc? Tôi công nhân

Khi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, công nhân có được từ chối làm việc?

Theo quy định của pháp luật, người lao động có quyền từ chối làm công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà vẫn được trả đủ tiền lương và không bị coi là vi phạm kỷ luật lao động khi thấy rõ có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của mình.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024 Infographic

10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 6/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi đông nhất tính đến 10 giờ,
Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét

Bản tin công nhân ngày 7/5 gồm những nội dung chính: Công nhân Đà Nẵng lo "lương chưa tăng chủ trọ đã tăng giá"; Lương 2 triệu, nghề nấu ăn cấp mầm non được đề xuất là công việc nặng nhọc; Thợ mỏ lương gần 400 triệu đồng/năm: Ngày nào cũng xuống hầm sâu trăm mét; 7 cặp đôi công nhân cưới tập thể được tặng nhẫn, sổ tiết kiệm...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.