LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở

Hoạt động Công đoàn - HOÀNG LAN

Chỉ tính trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ sửa chữa và xây mới 14 căn “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.
LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở
Đồng chí Đỗ Hữu Quy - Chủ tịch LĐLĐ Bình Thuận (chính giữa) trao hỗ trợ kinh phí sửa, chữa, xây mới 14 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" trong Tháng Công nhân 2024. Ảnh DT

Tại Bình Thuận, hơn 15 năm triển khai thực hiện tại Bình Thuận, chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã góp phần chung tay trợ giúp chăm lo, giải quyết về nhà ở cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ Bình Thuận đã sửa chữa 14 căn nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 520 triệu đồng. Bên cạnh đó, trao tặng 2.200 suất quà với tổng trị giá 730 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau khi được nhận hỗ trợ kinh phí từ chương trình Mái ấm Công đoàn, các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Thuận đã bắt tay vào khởi công xây dựng, sửa chữa nhà.

Trong số 14 đoàn viên được hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" có đoàn viên Phạm Thị Thảo thuộc CĐCS Công ty TNHH May Thuận Tiến, thuộc Công đoàn KCN tỉnh Bình Thuận là trường hợp điển hình. Gia đình chị đã tổ chức lễ khởi công sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” tại thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Được biết, chị Thảo, sinh năm 1986 là hộ nghèo ở địa phương. Chồng chị bị tai nạn giao thông không có khả năng lao động. Trong những năm này, chị Thảo là lao động chính trong gia đình, hiện nuôi 3 con nhỏ.

Sau khi nhận được thông tin gia đình chị được hỗ trợ xây nhà từ Công đoàn, ai nấy đều vui mừng. Sau nhiều năm mong ước, đến nay gia đình nhỏ của chị đã có một căn nhà được dựng lên nhờ sự đùm bọc, sẻ chia nghĩa tình từ Công đoàn Bình Thuận.

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở
Cán bộ Công đoàn đến chung vui cùng gia đình chị Thảo trong lễ khởi công xây dựng nhà. Ảnh DT

Ông Trần Duy Thanh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bình Thuận cho biết, qua xem xét và khảo sát thực tế, Công đoàn các KCN Bình Thuận nhận thấy hoàn cảnh gia đình chị Thảo thực sự khó khăn. Ở thời điểm hiện tại rất cần sự hỗ trợ từ nguồn quỹ "Mái ấm Công đoàn" nên đã hỗ trợ sửa chữa nhà với kinh phí 20 triệu đồng.

Một trường hợp khác là thầy giáo Hồ Hải Lương thuộc CĐCS Trường tiểu học Phước Thể 1, thuộc LĐLĐ huyện Tuy Phong.

Anh Lương về huyện Tuy Phong dạy học từ năm 2010 và xin ở nhờ tại trường. Đến 2023, đoàn viên Hồ Hải Lương lập gia đình, do hoàn cảnh còn khó khăn nên xin ở nhờ tạm nhà ông bà ngoại.

Theo thời gian, thành viên trong gia đình nhỏ của anh tăng lên. Đồng lương giáo viên của vợ chồng anh Lương chỉ vừa đủ trang trải cuộc sống và lo cho con nhỏ. Để có thêm tiền tích lũy và có thể xây nhà, mỗi tối anh Lương còn làm thêm bốc vác tại nhà máy xay lúa trên địa bàn để có thêm tiền.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Lương, Công đoàn đã hỗ trợ 40 triệu đồng từ chương trình "Mái ấm Công đoàn". Gia đình anh Lương đã tiền vay mượn thêm người thân, ngân hàng, để xây dựng ngôi nhà mới.

Lễ khởi công sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” của chị Thảo, anh Lương đã được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Công đoàn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

LĐLĐ Bình Thuận: “Mái ấm Công đoàn” là sự chở che với đoàn viên khó khăn về nhà ở
Đã có 4 CĐCS ngoài nhà nước thành lập mới trong tháng 5 vừa qua. Ảnh DT

LĐLĐ tỉnh Bình Thuận cho biết, trong Tháng Công nhân 2024 vừa qua, đã chi khoảng 1,2 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, công nhân, lao động các cấp trong tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực.

Đồng thời, Công đoàn Bình Thuận cũng phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Bình Thuận và lịch sử 95 năm phát triển của Công đoàn Việt Nam.

Trong tháng 5/2024 đã thành lập mới 4 CĐCS khu vực ngoài Nhà nước gồm có Nghiệp đoàn xe ôm công nghệ hỏa tốc 24/7 Tuy Phong với 7 đoàn viên; CĐCS Công ty CP Du lịch Thiên Hà - Hòn Rơm với 46 đoàn viên, CĐCS Công ty TNHH Sheh Fung Screws với 40 đoàn viên; CĐCS Công ty TNHH Hưng Phát Thịnh với 7 đoàn viên. Tổng số đoàn viên phát triển mới là 1.653 đoàn viên.

Đoàn viên, cán bộ Công đoàn kỳ vọng gì ở Công đoàn Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028? Đoàn viên, cán bộ Công đoàn kỳ vọng gì ở Công đoàn Bình Thuận nhiệm kỳ 2023-2028?

Nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và cán bộ công đoàn Bình Thuận đã được gửi gắm trước thềm Đại ...

Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI nhiệm kỳ 2023- 2028 chính thức khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI nhiệm kỳ 2023- 2028 chính thức khai mạc

Chiều 21/09/2023 Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI đã diễn ra phiên làm việc thứ nhất với chủ đề “Đổi mới ...

LĐLĐ Bình Thuận: đổi mới, phát triển, là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, NLĐ LĐLĐ Bình Thuận: đổi mới, phát triển, là chỗ dựa vững chắc cho đoàn viên, NLĐ

Ngày 22/09, Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI nhiễm kỳ 2023-2028 đã bầu ra đồng chí Đỗ Hữu Quy giữ chức ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Những ngày qua, trong không khí phấn khởi của ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Lao động và Công đoàn đón nhận nhiều lẵng hoa và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Loạt bài 5 kỳ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" của Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa đoạt giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 ở hạng mục phóng sự điều tra (báo điện tử).

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Lan tỏa kịp thời hình ảnh, hoạt động của Công đoàn là mục tiêu đề ra trong chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan thông tấn báo chí về truyền thông công đoàn giai đoạn 2024 – 2028.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Ngày 19/06, LĐLĐ Tây Ninh tổ chức Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2022-2023.

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Chế độ nâng bậc, nâng lương của người lao động được quy định thế nào? Tôi công nhân

Chế độ nâng bậc, nâng lương của người lao động được quy định thế nào?

Chế độ nâng lương, nâng bậc, phụ cấp, trợ cấp và các chế độ khuyến khích đối với người lao động sẽ được thỏa thuận trong hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể hoặc quy định của người sử dụng lao động.

Đón xem Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khoá" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khoá" phát triển đoàn viên

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 22/6/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động Công đoàn số

Tổ chức tuyên truyền tập huấn về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành kế hoạch số 91/KH-TLĐ về tổ chức tuyên truyền, tập huấn giáo dục về phòng, chống ma túy cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk Video

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của người lao động Đắk Lắk

Ngày hội Việc làm tỉnh Đắk Lắk năm 2024 đã hoàn tất, sẵn sàng tiếp đón trên 1.000 người lao động, đại biểu, quan khách tham dự. Chương trình do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk, Tạp chí Lao động Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức, chính thức diễn ra lúc 8 giờ ngày 14/6 tại số 9, đường 10 tháng 3 (đường Vành Đai).

Đọc thêm

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An vào sáng 18/6/2024.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Hoạt động Công đoàn -

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ngược lại. Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này, trong các cuộc trò chuyện đều nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn. Anh cười nhẹ nhàng nhưng nói thì chắc nịch: “Chúng tôi luôn xem công đoàn là một trong những tổ chức nòng cốt của đơn vị. Ở đâu không biết nhưng ở doanh nghiệp chúng tôi, công đoàn thực sự rất đắc lực và luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Xin các anh cứ thoải mái tìm hiểu xem tôi nói liệu có chính xác đến đâu?”.

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Quán triệt Hướng dẫn số 156-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 - 29/7/2023).

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ tán thành việc quy định kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện cho việc tăng cường bố trí nguồn kinh phí công đoàn cho các hoạt động của công đoàn cơ sở…

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động vì cộng đồng. Qua đó đã góp phần tạo niềm tin, động lực cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Đây là khẳng định của đồng chí Rơ Lan Nga – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn về kết quả hoạt động Tháng Công nhân của các cấp công đoàn tỉnh này.

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Hoạt động Công đoàn -

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Câu chuyện về những khó khăn của thầy, cô giáo gieo chữ vùng cao tỉnh Quảng Trị luôn là điều mà khi nghe đến, bất chợt ta thấy biết ơn và tri ân. Với các thầy cô giáo công tác ở vùng khó, nhiệm vụ của họ không chỉ đơn thuần là dạy học mà còn là sứ mệnh vươn lên, vượt qua những khó khăn địa lý, đời sống và văn hóa để mang ước mơ đến với trẻ em miền núi. Với chúng tôi, những cán bộ công đoàn trân trọng và thấu hiểu những đóng góp lớn lao đó, càng mong muốn giúp sức hỗ trợ phần nào trên con đường lặng thầm của thầy, cô.

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

Công đoàn -

LĐLĐ Tiền Giang: Người lao động hạnh phúc khi được nhận “Mái ấm Công đoàn”

LĐLĐ Tiền Giang có nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ khó khăn. Đặc biệt phải kể đến những căn “Mái ấm Công đoàn” được Công đoàn Tiền Giang hỗ trợ xây dựng cho đoàn viên có khó khăn về nhà ở.

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

"Bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An

Mô hình mới, cách làm sáng tạo trên cơ sở bám sát quan điểm chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh đã làm nên “bộ nhận diện” Tháng Công nhân năm 2024 của các cấp Công đoàn Nghệ An.

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Hoạt động Công đoàn -

Thái Nguyên: Để thỏa ước lao động tập thể không còn mang tính hình thức

Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) là mục tiêu, cũng là trăn trở của cán bộ công đoàn tỉnh Thái Nguyên nhằm mang lại nhiều quyền lợi nhất cho đoàn viên, góp phần giảm thiểu mâu thuẫn, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.