Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Hoạt động Công đoàn - Hồ Thị Thu Hà

Thầy Nguyễn Văn Tuyến, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Vinh, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế) là một tấm gương nhà giáo tiêu biểu. Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và lối sống gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp và học trò, thầy đã để lại dấu ấn khó phai mờ trong sự nghiệp trồng người của mình.

Người thắp sáng ước mơ

Niềm đam mê với nghề giáo, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thôi thúc thầy Nguyễn Văn Tuyến dành nhiều tâm huyết và tấm lòng yêu nghề mến trẻ trong hơn 25 năm qua.

Vốn sinh ra ở vùng quê thuần nông, trong một gia đình đông con, cuộc sống, việc học tập gặp rất nhiều khó khăn, ngay từ những năm học cấp 3 thầy đã miệt mài theo đuổi con đường học tập của mình tại Trường Hai Bà Trưng trên chiếc xe đạp cũ kĩ.

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà
Thầy giáo Nguyễn Văn Tuyến. Ảnh: ĐVCC

Chặng đường dài vất vả, nhọc nhằn ấy không cản trở bước chân đi tìm nguồn tri thức của thầy. Ở ngôi trường ấy, thầy đã để lại trong lòng bạn bè thầy cô giáo những ấn tượng không phai mờ về một cậu bé hiền lành, chất phác, cần cù, chăm chỉ trong học tập, nhiệt tình trong các phong trào của lớp, của trường.

Không chỉ hiếu học mà thầy còn lan tỏa tinh thần ấy với bạn bè trong những lần thầy cùng với giáo viên chủ nhiệm của mình đi về các vùng quê xa xôi để vận động các bạn có hoàn cảnh khó khăn trở lại trường để hoàn thành chương trình THPT.

Ở ngôi trường đại học - nơi ngưỡng cửa đầu đời, cậu sinh viên Nguyễn Văn Tuyến cũng đã lưu những dấu ấn không phai mờ trong lòng thầy cô và bè bạn. Họ ngưỡng mộ sự tháo vát, nhiệt tình trách nhiệm, vui vẻ, hòa đồng, dễ gần gũi và thân thiện của thầy.

Theo cô Phạm Thị Kim Chi, thầy Nguyễn Văn Tuyến đã trở thành ngọn nến thắp sáng, dẫn đường tin cậy cho các thế hệ học trò và bạn bè đồng nghiệp những nơi đã và đang đến. Dù ở cương vị nào thầy cũng luôn tận tâm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong những năm công tác tại trường, với tư cách là người quản lí thầy đã xây dựng Hội đồng Sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương và trách nhiệm. Thầy luôn luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết, luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao, thể hiện phong thái của một nhà lãnh đạo, biết quan sát lắng nghe và không ngừng học hỏi.

“Với tư cách là một đoàn viên, thầy luôn luôn quan tâm đến hoàn cảnh, nguyện vọng từng cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường, cảm thông, chia sẻ, tạo điều kiện để họ công tác tốt. Đặc biệt, thầy luôn quan tâm đến những giáo viên mới về trường, những giáo viên hợp đồng, những giáo viên tăng cường - người cần sự giúp đỡ nhất. Thầy luôn sát sao, dìu dắt về chuyên môn giúp họ tiến bộ hơn”, cô Kim Chi tâm sự.

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà
Công đoàn Trường THCS Nguyễn Hữu Đà tặng quà Tết cho học sinh nghèo. Ảnh: ĐVCC

Theo cô giáo Lương Thị Thúy Huyền, thầy Tuyến luôn dành những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh em cao cả. “Chính những lời nói nhẹ nhàng, thân thiện, gần gũi, hài hước và tinh thần làm việc đầy trách nhiệm mà cả hội đồng nhà trường đã đồng sức đồng lòng xây dựng nhà trường đạt được những thành tích đáng kể”, cô Huyền chia sẻ.

Cô Thúy Huyền cho biết thêm, nhiều năm liền trường liên tục giữ vững Danh hiệu thi đua Tập thể Lao động xuất sắc. Trong 4 năm làm quản lý ở trường nhà trường đạt 04 năm tập thể Lao động xuất sắc, năm 2022-2023 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, năm 2023 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Chất lượng nhà trường được nâng lên rõ rệt, nhất là số lượng học sinh giỏi các cấp tăng lên về số lượng lẫn chất lượng.

Bên cạnh những thành tích mà nhà trường đạt được, thầy còn là nhân tố rất quan trọng tuyền cảm hứng khích lệ, tạo thêm động lực cho các đoàn viên phấn đấu, nổ lực hết mình, dám nghĩ dám làm và cũng đã đạt được những kết quả cao ngoài cả sự mong đợi.

Đoàn viên mẫu mực, dám nghĩ dám làm

Trong công việc thầy Nguyễn Văn Tuyến rất tận tụy, luôn đi đầu trong các hoạt động, cùng với tập thể hoàn thành các công việc, không phân biệt vai trò, vị trí. Bất kể công việc gì thầy cũng xắn tay vào làm để mọi người cùng hưởng ứng. Mọi kế hoạch của trường đều được xây dựng triển khai và thực hiện hiệu quả, khoa học và sáng tạo. Nhờ sự quản lý chỉ đạo sáng suốt của thầy mà trong những năm học vừa qua nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục. Nhiều năm liền trường liên tục giữ vững Danh hiệu thi đua Tập thể Lao động xuất sắc.

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà
Thầy Nguyễn Văn Tuyến (áo hồng) cùng giáo viên gói bánh trong chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ do Công đoàn trường tổ chức. Ảnh: ĐVCC

Với thầy, trách nhiệm trong công việc được đặt lên hàng đầu. Dù trời mưa gió hay bão lụt thầy vẫn luôn là người có mặt ở trường sớm nhất, quan tâm đến từng công việc nhỏ nhất của trường. Với đồng nghiệp và học sinh, thầy luôn quan tâm, giúp đỡ, bảo vệ và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao.

Cô Hồ Thị Thu Hà cho biết: “Nhớ lại những ngày dịch bệnh COVID- 19 diễn ra phức tạp và nguy hiểm, người người, nhà nhà rơi vào khủng hoảng bất an. Và điều không may mắn là giáo viên và học sinh của trường cũng bị cuốn vào trận dịch ấy. Nhiều thầy cô và học sinh trong trường trở thành F0, F1 - bị cách ly tập trung tại trường trong tâm trạng bất an, lo lắng, sợ hãi. Thầy Nguyễn Văn Tuyến đã không ngần ngại xung phong vào vùng cách ly cùng học sinh và đồng nghiệp để tiện bề chăm lo miếng ăn, giấc ngủ, động viên tinh thần cho các em học sinh cũng như đồng nghiệp”.

Cô Thu Hà cho biết thêm, thầy Nguyễn Văn Tuyến như người cha, người anh, người bạn tận tình trấn an tạo không khí vui vẻ, thân thiện để học sinh, đồng nghiệp quên đi cảm giác sợ hãi và nhớ nhà, nhớ người thân. Trong tình hình phức tạp đó mà thầy còn lãnh chỉ đạo tốt các hoạt động dạy học trực tuyến để đảm bảo công việc học tập của các em không bị dán đoạn. Nhờ vậy mà tập thể nhà trường đã vượt qua khó khăn vất vả ấy. Tinh thần trách nhiệm ấy thật sự rất đáng trân trọng!

Trái tim ấm áp

Trong cuộc sống hằng ngày, thầy Nguyễn Văn Tuyến còn là người vô cùng ấm áp, luôn quan tâm, động viên, chia sẻ với những người có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, dù chỉ là gói quà nhỏ, một đôi dép mới, một mớ khoai… Mặc dù giá trị của nó rất nhỏ nhưng chứa đựng sự cảm thông, tình yêu thương đủ để sưởi ấm cho những mảnh đời đó trong những ngày hè nóng bức hoặc những ngày đông giá rét.

Hằng năm, thầy luôn cố gắng tìm những nhà hảo tâm để hỗ trợ cho học sinh nghèo trong trường. Chính vì vậy mà nhiều em học sinh được nhận hỗ trợ để vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Nhiều chương trình được thầy kết nối đưa về cho học sinh giúp các em có được điều kiện học tập tốt hơn, rèn luyện kỹ năng sống, thích ứng với thực tiễn.

Thầy hiệu trưởng có trái tim ấm áp của Trường THCS Nguyễn Hữu Đà
Tập thể giáo viên, nhân viên Trường THCS Nguyễn Hữu Đà. Ảnh: ĐVCC

Cô Lê Thị Bích Thủy chia sẻ: “Cũng như bao thế hệ học trò mà thầy Tuyến đã đào tạo, những đồng nghiệp như chúng tôi cũng được học hỏi rất nhiều điều từ thầy. Trước hết học được sự tâm huyết tận tụy với nghề tiếp đến là tình yêu thương vô bờ bến của thầy đối với học sinh. Câu nói: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, “mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo luôn được thầy nhắc nhở thường xuyên. Nó như là một động lực, một phương châm cho chúng tôi trong sự nghiệp trồng người. Thầy còn là người vun đắp ước mơ khát vọng thành công, thành đạt của nhiều giáo viên trong hội đồng sư phạm”.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuyến không chỉ là người lãnh đạo nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, một đồng chí thẳng thắn, chân tình, một người anh gần gũi, yêu thương mà còn là một đoàn viên tiêu biểu, là tấm gương để mọi người học tập noi theo.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động Cán bộ công đoàn vào bếp phục vụ đoàn viên, người lao động

Từ những “Bữa cơm Công đoàn” do Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đã tạo sự gắn kết mật thiết giữa người lao ...

Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão Công đoàn Thừa Thiên Huế đồng hành cùng người lao động ứng phó với mưa bão

Ngày 18/9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, ...

Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương” Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương”

Dưới mái nhà chung - Công ty CP Dệt may Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được công ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 5/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần vào sự thành công cùa đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai” Video

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai”

Hình ảnh, thông tin cô trò lớp 10 trường THPT Thạch Bàn (Hà Nội) đã gây làn sóng phẫn nộ trong những ngày qua.

Đọc thêm

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Vượt qua bạo bệnh, “hoa hướng dương” Lê Thị Liên lấy lại niềm tin vào cuộc sống

Dù cả hai vợ chồng đều bị ưng thư nhưng cô giáo Lê Thị Liên - Trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) đã lấy lại cân bằng cuộc sống, tìm lại nụ cười rạng rỡ trên môi. Chúng tôi gọi cô là “hoa hướng dương” của trường.

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn ngành Y tế Lào Cai: Mở ra vòng tay ấm áp

Với sứ mệnh của mình, trong những năm qua Công đoàn ngành Y tế Lào Cai luôn tận tâm tận lực, mong muốn san sẻ yêu thương, chung tay giúp đỡ những đoàn viên Công đoàn còn gặp nhiều khó khăn… Đó không đơn thuần là sự sẻ chia mà còn là động lực tiếp thêm niềm tin để những đoàn viên có hoàn cảnh kém may mắn có thể vượt qua khó khăn, hướng về cuộc sống tốt đẹp. Với tinh thần cho đi không mong nhận lại, chỉ hy vọng rằng cuộc đời này sẽ ngày thêm tươi sáng hơn.

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Hoạt động Công đoàn -

“Với tôi, Công đoàn đã trở thành người thân, ruột thịt”

Với tất cả đoàn viên chúng tôi, Trường Mầm non Vĩnh Lương (xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) chính là ngôi nhà thứ hai. Ở đây, chúng tôi vừa là đồng nghiệp, vừa là những người thân ruột thịt, cùng chung chí hướng đồng hành, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Bồi dưỡng kiến thức tư vấn pháp luật cho cán bộ Công đoàn

Ngày 4/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác tư vấn pháp luật cho gần 100 cán bộ công đoàn.

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn -

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Ngày 4/10, LĐLĐ Bình Phước đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ” cho khoảng 100 nữ cán bộ công đoàn, người lao động, đại diện các chi hội phụ nữ khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.