Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà

Hoạt động Công đoàn - Nguyễn Thị Thu Hà

Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà- Tổng công ty May 10 (Thái Bình) là mái nhà chung đầy tình yêu thương của người lao động. Ở đây, chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn là người “chị cả” tận tâm chăm lo cho người lao động.
Vượt lên số phận, sống cuộc đời ý nghĩa nhờ vòng tay Công đoàn

Người "chị cả" của xí nghiệp

Xí nghiệp Veston Hưng Hà chuyên sản xuất các sản phẩm Veston cao cấp. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển xí nghiệp đã từng bước khẳng định vị thế của mình ở thị trường trong và ngoài nước.

Dưới ngôi nhà chung May 10- Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà đã chiếm trọn được tình yêu thương của người lao động. Hàng năm Công đoàn xí nghiệp đã giúp đỡ được rất nhiều đoàn viên vượt lên hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất mà xí nghiệp đặt ra.

Để làm được những điều đó ban lãnh đạo Tổng công ty May 10 luôn chú trọng đến con người, quan tâm đến đời sống tinh thần người lao động, giúp người lao động yêu nhà máy, yêu xí nghiệp như chính ngôi nhà của mình vậy. Xí nghiệp Veston Hưng Hà vinh dự được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì người lao động”.

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà
Chị Phạm Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà trao quà cho công nhân tiêu biểu hàng tháng. Ảnh: ĐVCC

Ở đây có những con người sống hết mình vì công việc, có trách nhiệm với tập thể. Trong đó, người tôi muốn nói ở đây chính là chị Phạm Thị Hương- Trưởng ca sản xuất, Chủ tịch Công đoàn xí nghiệp, người mà ai gặp một lần cũng để lại ấn tượng sâu đậm bởi sự ấm áp, nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi.

Chị Hương đã có hơn 20 năm trong nghề, trước kia chị là chuyền trưởng của xí nghiệp may Hưng Hà thuộc Tổng công ty May 10 chuyên sản xuất các sản phẩm quần âu và Jacket. Theo như lời nhận xét đồng nghiệp nơi chị có khoảng thời gian gắn bó làm việc: “Chị là người thông minh, nhanh nhẹn, hòa đồng, trách nhiệm với công việc.

Nhà chị cách xí nghiệp rất xa nhưng ngày nào cũng đạp xe đến làm từ rất sớm, luôn thu xếp việc gia đình để đảm bảo công việc không bị ảnh hưởng. Với sự nhiệt huyết, say mê, luôn tìm tòi sáng tạo các phương pháp làm mới, hiệu quả chị luôn được đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao".

Nằm trong dự án phát triển đa dạng sản phẩm, Tổng công ty May 10 quyết định chọn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các dòng sản phẩm veston cao cấp. Chị Phạm Thị Hương là một trong số người được ban lãnh đạo Tổng công ty chọn đi học công nghệ may sản phẩm veston.

Mặc dù con còn nhỏ nhưng được sự đồng thuận của gia đình đã tạo động lực giúp chị vượt qua những khó khăn, không phụ niềm tin mà ban lãnh đạo tổng công ty giao phó.

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà
Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà tặng quà biểu dương công nhân tiêu biểu hàng tháng. Ảnh: ĐVCC

Gắn bó với xí nghiệp ngay từ những ngày đầu thành lập, cống hiến không mệt mỏi với nhiệt huyết, lòng quyết tâm gây dựng xí nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh. Không chỉ là người tâm huyết, tận tụy với nghề mà chị còn tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn xí nghiệp và giữ vai trò Chủ tịch Công đoàn xí nghiệp trong suốt 13 năm qua.

Vốn là người giản dị, hòa đồng, luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với người lao động nên với người lao động chị không có bất kỳ khoảng cách nào mà chị chiếm trọn được tình cảm của người lao động giống như chị em trong gia đình.

Chị Nguyễn Thị Xuyến- công nhân vào xí nghiệp, chia sẻ: “Ai chứ chị Hương là “numberone” (số 1), là người chị cả nặng tình nghĩa của xí nghiệp. Chị ấy luôn quan tâm, thăm hỏi mọi người. Chị luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động để có sự hiểu biết và cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh, đời sống của từng người để có những đề xuất kịp thời với giám đốc xí nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích chính đáng cho người lao động”.

Chủ tịch Công đoàn nhớ tên hàng ngàn người lao động

Trước khi có những đơn hàng mới, chị Phạm Thị Hương kết hợp cùng với kỹ thuật nghiên cứu để đưa ra phương pháp làm tốt nhất giúp người lao động tăng năng suất và chất lượng. Chị cũng có rất nhiều sáng kiến cải tiến được hội đồng sáng kiến Tổng công Ty may 10 xét duyệt.

Tôi vào xí nghiệp làm việc đến nay cũng đã 10 năm. Còn nhớ như in những ngày đầu bỡ ngờ bước chân vào xí nghiệp. Không biết nghề, tuổi đời cũng không còn trẻ, lúc nào cũng trong tâm lý “sợ không làm được”, “sợ không theo kịp”… Nhiều cái sợ bủa vây và không ít lần có ý định bỏ việc. Nhưng được sự quan tâm của chị Phạm Thị Hương.

Chị chia sẻ những khó khăn mà bản thân chị đã và đang trải qua để bản thân tôi soi vào mà cố gắng. Chị tâm sự: “Nhà chị cách xí nghiệp 15km, đường đi ghồ ghề, hoang vắng. Con còn nhỏ, việc chăm sóc con cái ở nhà phần lớn được sự hỗ trợ từ chồng. Có những lúc áp lực công việc, áp lực con cái ốm đau chị cũng đã từng nghĩ đến việc nghỉ làm để kiếm công việc gần nhà thuận tiện cho chăm sóc gia đình. Nhưng có lẽ tình yêu, sự đam mê với nghề đã giúp chị vượt qua những khó khăn chông gai đó”.

Chị cho biết thêm, giờ các con chị học hành giỏi giang, con gái lớn của chị tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, con trai 11 năm liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi. Những thành quả đó là những trái ngọt được kết tinh từ sự cố gắng của chúng ta. Mỗi ngày cố lên một chút, hôm nay thấy khó nhưng ngày mai lại là bình thường… Sự chia sẻ đó đã giúp cho không chỉ tôi mà rất nhiều người lao động trong xí nghiệp vượt qua khó khăn, khẳng định chính mình, yêu và gắn bó với nhà máy hơn.

Ở con người chị luôn có nguyên tắc nhất định đó là “cho cần câu cá và hướng dẫn cách câu chứ không cho cá”. Nên khi không hiểu hoặc làm sai, chị đều hỏi “theo em mình sẽ giải quyết như thế nào? Cách giải quyết như vậy theo em có triệt để không?”

Tuy nhiên sau đó chị sẽ đưa ra những gợi ý nhất định, những phương hướng khắc phục tốt nhất để làm. Khi thấy công nhân lay hoay mãi không làm được, chị ân cần nhẹ nhàng hỏi nguyên nhân kèm theo sự động viên, đôi khi chị sẵn sàng ngồi xuống làm và sau đó hướng dẫn tỉ mỉ cho người lao động đến khi làm được.

Trong ngôi nhà với hàng nghìn người lao động nhưng chị chưa từng quên tên một ai. Vì thế sự quan tâm đến người lao động chưa từng bị bỏ sót. Thường xuyên thay đổi các món ăn trong tuần để người lao động luôn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để lao động.

Người “chị cả” của Công đoàn Xí nghiệp Veston Hưng Hà
Chủ tịch Công đoàn Phạm Thị Hương động viên công nhân trong bữa cơm của Xí nghiệp Veston Hưng Hà. Ảnh: ĐVCC

Với vai trò vừa là Chủ tịch Công đoàn, vừa là Trưởng ca sản xuất nên chị không chỉ quan tâm đến sản xuất, mà các phong trào “uống nước nhớ nguồn”, giữ gìn nét đẹp truyền thống cũng được chị phát động rộng rãi trong toàn xí nghiệp. Đặc biệt mỗi độ Tết đến xuân về chị cùng Ban lãnh đạo Xí nghiệp tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong xí nghiệp. Ngoài ra đến tận nhà người dân sinh sống xung quanh khu vực xí nghiệp đóng quân để tặng quà, tết san sẻ tình yêu thương mỗi khi Tết cận kề.

Tại thời điểm khi mùa mưa lũ tràn về khu vực miền Bắc, Thái Bình cũng bị ảnh hưởng từ cơn bão Yagi. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty May 10 cũng như sự chỉ đạo của giám đốc xí nghiệp, đội chống bão đã được thành lập. Từ khi có bão đến khi tạm ổn định, chị túc trực ở xí nghiệp 100% không quản mưa gió, chỉ đạo anh chị em chống bão kịp thời.

Đồng thời không quên nhắn tin hỏi han cán bộ công nhân viên trong nhà máy về tình hình gia đình có bị thiệt hại, ảnh hưởng gì không. Những hành động quan tâm nhỏ đó cũng khiến công đoàn viên, người lao động cảm thấy ấm áp như những người ruột thịt trong một gia đình.

Một điều đáng quý hơn cả đó là tình cảm chị Phạm Thị Hương dành cho đồng nghiệp, luôn lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Quan tâm sát sao tới đời sống tinh thần của đoàn viên Công đoàn trong nhà máy, thăm hỏi động viên kịp thời người lao động khi ốm đau, trắc trở trong cuộc sống...

Khi gặp những việc căng thẳng vẫn giữ gương mặt dịu dàng và nụ cười tỏa nắng, bình tĩnh giải quyết mọi việc hợp tình hợp lý nhất. Nhắc đến chị Hương mọi người ai cũng yêu mến- một Chủ tịch Công đoàn gần gũi, ấm áp.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Cháu bé bị bỏ quên trên xe: “Lúc chúng ta ngồi kiểm điểm thì đã mất đi một mạng người” Cháu bé bị bỏ quên trên xe: “Lúc chúng ta ngồi kiểm điểm thì đã mất đi một mạng người”

Đại biểu Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã phát biểu rất đau xót và chính ...

Trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 Trồng 11.000 cây xanh tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Hưởng ứng lời kêu gọi trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, chào mừng Ngày Môi trường thế ...

Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình Chấp thuận chủ trương đầu tư gần 3.200 tỷ đồng xây dựng 2 khu công nghiệp tại Bắc Giang, Thái Bình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký các quyết định về chủ trương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Công đoàn -

Anh Vũ Hữu Thiết - đoàn viên tâm huyết, sáng tạo của Nhiệt điện Phả Lại

Giỏi chuyên môn, tâm huyết với công việc và thân thiện với đồng nghiệp, đoàn viên Vũ Hữu Thiết là người anh, người đồng nghiệp, người đảng viên đáng tin cậy của Phòng Kỹ thuật Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (Hải Dương).

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước: Trang bị kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ cho nữ cán bộ, công nhân lao động

Ngày 4/10, LĐLĐ Bình Phước đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng làm cha mẹ cho sự phát triển toàn diện của trẻ thơ” cho khoảng 100 nữ cán bộ công đoàn, người lao động, đại diện các chi hội phụ nữ khu nhà trọ có đông công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: 12 đội bóng công nhân thuộc khu vực 3 tranh tài sôi nổi

Sáng ngày 4/10, Lễ Khai mạc Vòng loại khu vực 3 - Bình Dương, Giải Bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 diễn ra tại sân bóng Sora Garden, tỉnh Bình Dương với sự góp mặt đông đảo của lãnh đạo và các đội bóng.

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Hoạt động Công đoàn -

Tiến sỹ Lê Thanh Sơn: Học và làm theo Bác để trưởng thành hơn mỗi ngày

Luôn nỗ lực trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tiên phong trong các phong trào Đoàn Thanh niên và Công đoàn, Tiến sỹ Lê Thanh Sơn- giáo viên Trường THPT Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) vinh dự là 1 trong 82 cá nhân được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng biểu dương tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Hoạt động Công đoàn -

35 năm Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị: Ghi dấu hành trình phát triển

Suốt 35 năm thành lập và phát triển, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động một cách thiết thực, trở thành điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Hoạt động Công đoàn -

Khi cơn bão Yagi đi qua, “vòng tay Công đoàn” ở lại…

Bão Yagi là cơn bão có rất nhiều kỷ lục đã được ghi nhận, mà theo truyền thông đại chúng, thì nhiều khả năng nó là cơn bão có sức gió mạnh nhất thế giới trong năm 2024 này. Đã có quá nhiều mất mát, thiệt hại sau cơn bão. Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương chịu hậu quả nặng nề, và nhiều người lao động bị thiệt hại nhà cửa.

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Hoạt động Công đoàn -

Tổng phụ trách Đội âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” cho học trò

Thầy Đinh Công Thành - giáo viên kiêm Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một tấm gương đoàn viên tiêu biểu. Với lòng nhiệt tình và tình yêu vô bờ với từng thế hệ học trò, thầy đã âm thầm cống hiến “những nốt nhạc vui” bên cạnh kiến thức chuyên môn cho học trò của mình.

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn hỗ trợ dựng lại mái ấm cho công nhân nghèo

Chị Nguyễn Thị Nhiên - công nhân Công ty TNHH May mặc Thái Dương Thế giới (xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM) gặp hoàn cảnh khó khăn. Sau khi căn nhà xập xệ bị bà hỏa thiêu rụi, 6 người trong gia đình chị không biết nương tựa vào đâu. Thấu hiểu được nghịch cảnh đó, các tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ chị dựng lại mái ấm.

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Công đoàn -

Quảng Nam: Cách nào thu nợ kinh phí công đoàn hơn trăm tỷ?

Thống kê của Ban Tài chính Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Nam, đến hết quý 1 năm 2024, trên địa bàn tỉnh có đến 89 đơn vị, doanh nghiệp nợ kinh phí công đoàn, với số tiền 101 tỷ đồng.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường lan tỏa yêu thương và tinh thần đoàn kết

Cô Trần Huyền Trang, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non xã Yên Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với công tác công đoàn.

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Mệnh lệnh trái tim hướng về nơi bão lũ của Công đoàn

Ảnh hưởng cơn bão số 3 đã làm nhiều địa phương miền núi phía Bắc ảnh hưởng nặng nề. Khắp nơi đều tang thương và mất mát. Trước nỗi đau đó, nhiều Công đoàn trường mầm non ở huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã chung tay góp sức mang những yêu thương, tình cảm đến với đồng bào ngay sau khi thiên tai xảy ra.