Thứ sáu 19/04/2024 13:14

Doanh nghiệp trên đà phục hồi, thị trường lao động Thái Bình từng bước khởi sắc

Nhịp cầu lao động - Duy Tùng

Để tuyển dụng được lao động, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thái Bình không chỉ tham gia các phiên giao dịch việc làm (GDVL) mà còn xuống trực tiếp các địa phương để tìm lao động. Đồng thời, các công ty tăng cường quảng bá, giới thiệu trên Internet để người lao động (NLĐ) biết được vị trí đang tuyển dụng.
Nhiều doanh nghiệp "mạnh tay" cắt giảm nhân sự trong bối cảnh kinh doanh kém sắc Công ty TNHH Công nghiệp Tactician tuyển dụng 150 lao động tại Thái Bình
Doanh nghiệp trên đà phục hồi, thị trường lao động Thái Bình từng bước khởi sắc
Nhiều DN tại Thái Bình thiếu hụt lao động và có nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Ảnh: T. Vân.

Kết nối cung – cầu là việc làm rất cần thiết

Thời điểm này tại tỉnh Thái Bình, trong khi không ít DN đang không có đơn hàng thì nhiều DN lại thiếu hụt lao động. Tại các phiên GDVL mấy tháng gần đây, hàng chục DN đã đăng ký, phối hợp để tuyển dụng lao động, trong đó tập trung chủ yếu ở lĩnh vực sản xuất giày dép, hàng may mặc và công nghệ điện tử.

Đơn cử như Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình đang có nhu cầu tuyển dụng từ 500 - 600 lao động mỗi tháng nhằm đáp ứng yêu cầu sản lượng của phía đối tác. Chị Vũ Thị Thu Huyền, nhân viên phòng Hành chính nhân sự chia sẻ: “Tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty có nhiều khởi sắc, vì vậy số lượng đơn hàng cũng tăng đáng kể. Tuy nhiên, việc tuyển dụng được số lượng công nhân nhiều như vậy không dễ chút nào. Ngoài việc có mặt tại các phiên GDVL, chúng tôi còn xuống trực tiếp các địa phương để tìm lao động. Đồng thời, tăng cường quảng bá, giới thiệu trên internet để NLĐ biết được nhu cầu tuyển dụng của Công ty”.

Tương tự, Công ty TNHH Sao Vàng (cụm công nghiệp Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ) chuyên sản xuất giầy dép xuất khẩu cũng đang trong tình trạng thiếu lao động do số lượng đơn hàng thời gian này tăng cao. Vào những lúc cao điểm, Công ty có nhu cầu tuyển thêm 400 lao động.

Theo quan sát, tại mỗi phiên GDVL định kỳ do Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thái Bình tổ chức, hàng trăm lượt NLĐ có mặt với hy vọng tìm được công việc phù hợp như mong muốn. Anh Vũ Đức Chung (ở thành phố Thái Bình) trước làm nghề lái xe tải, tuy nhiên do thu nhập không như kỳ vọng nên anh quyết định nghỉ việc để tìm kiếm công việc mới phù hợp hơn. Anh Lã Nhật Tân ở xã Đông Sơn (Đông Hưng) trước kia đã từng làm công nhân cho một DN dệt may tại địa phương, nhưng do hoàn cảnh khách quan nên anh phải tạm gác lại công việc một thời gian. Hiện nay, điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn nên anh rất cần một công việc để có tiền trang trải cuộc sống. Sở trường của anh Tân là sửa chữa máy may công nghiệp.

“DN cần lao động, NLĐ cần có việc làm, do đó, kết nối cung – cầu việc làm là việc làm rất cần thiết hiện nay”, ông Lê Văn Côn, Giám đốc Trung tâm DVVL Thái Bình khẳng định.

Doanh nghiệp trên đà phục hồi, thị trường lao động Thái Bình từng bước khởi sắc
Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics) tư vấn cho NLĐ đang có nhu cầu tìm việc làm. Ảnh: T. Vân.

Đẩy mạnh tư vấn, kết nối thông tin về thị trường lao động và giới thiệu việc làm

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm DVVL Thái Bình đã tổ chức được 12 phiên GDVL định kỳ tại sàn GDVL và 1 phiên GDVL làm tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Các phiên GDVL đã tư vấn, kết nối thông tin về thị trường lao động và giới thiệu việc làm cho hàng nghìn lượt người.

Anh Nguyễn Văn Vũ, nhân viên phòng Nhân sự của Công ty TNHH Sao Vàng cho biết: “Tham gia phiên GDVL có ý nghĩa rất thiết thực với các DN. Đây là dịp để chúng tôi tiến lại gần hơn với những lao động đang có nhu cầu việc làm. Qua phiên GDVL, chúng tôi sẽ tuyển được số lượng công nhân theo yêu cầu. Nếu không tuyển đủ được như mong muốn thì đây cũng là dịp tốt để chúng tôi đưa hình ảnh của Công ty tới NLĐ. Hy vọng qua phiên GDVL này sẽ có nhiều lao động đến tìm hiểu thông tin, từ đó quyết định về làm cho Công ty”.

Về phía NLĐ như anh Chung, tham gia phiên GDVL giúp anh có dịp tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của nhiều DN; được trực tiếp tiếp cận thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước, được kết nối tư vấn nghề nghiệp, việc làm theo nhu cầu… qua đó, giúp anh có cơ hội tìm được việc làm theo đúng sở trường, năng lực của bản thân, đồng thời thỏa mãn được mức lương như kỳ vọng.

Sàn GDVL đã góp phần phát triển đa dạng các hoạt động kết nối cung cầu lao động một cách hiệu quả, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho NLĐ, cung ứng lao động cho các DN có nhu cầu. Đây là cơ sở quan trọng để DN có nguồn nhân lực bảo đảm nhịp độ sản xuất, đồng thời giúp NLĐ có việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Công ty TNHH MTV 133 (Tổng cục Kỹ thuật) tuyển dụng lao động Công ty TNHH MTV 133 (Tổng cục Kỹ thuật) tuyển dụng lao động

Công ty TNHH MTV 133 có hơn 50 năm xây dựng và phát triển. Đây là cơ sở sửa chữa súng pháo, khí tài cấp ...

Công ty TNHH LVT Việt Nam tuyển dụng nhân viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh Công ty TNHH LVT Việt Nam tuyển dụng nhân viên kỹ thuật và nhân viên kinh doanh

Công ty TNHH LVT Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sâu trong lĩnh vực xử lý bụi, hút khói hàn, xử lý mùi và phòng ...

Công ty TNHH Halo Mold Tech tuyển dụng nhiều vị trí với chế độ, quyền lợi hấp dẫn Công ty TNHH Halo Mold Tech tuyển dụng nhiều vị trí với chế độ, quyền lợi hấp dẫn

Công ty TNHH Halo Mold Tech (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Nhịp cầu lao động -

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp

Hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận việc làm phù hợp là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vai trò của người khuyết tật trong đời sống xã hội.

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Việc làm - tuyển dụng -

Tạp chí Lao động và Công đoàn tuyển dụng viên chức năm 2024

Tạp chí Lao động và Công đoàn có nhu cầu tuyển dụng 08 viên chức năm 2024.

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Nhịp cầu lao động -

Gần dịp nghỉ lễ, nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất?

Gần dịp nghỉ lễ, các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tập trung ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, lưu trú, ăn uống, nhà hàng khách sạn, du lịch…

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

Nhịp cầu lao động -

Nơi học sinh trưởng thành trọn vẹn với hệ sinh thái an lành

“Well-being" là khái niệm được nhắc đến nhiều trong giáo dục nhiều năm gần đây, nhưng mô hình trường học mang đến “hệ sinh thái well-being" vẫn còn là khái niệm mới mẻ.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Thị trường lao động -

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm lưu động

Năm 2024, TP. Hà Nội sẽ tổ chức 19 phiên giao dịch việc làm lưu động, kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội học nghề và việc làm cho người lao động.

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Nhịp cầu lao động -

Gia tăng niềm tin về thị trường lao động minh bạch

Trong bối cảnh các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối cung – cầu lao động, Ngày hội việc làm cho lao động nữ 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức, đã đem lại niềm tin về hoạt động tuyển dụng minh bạch, tin cậy.

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu

Bản tin công nhân ngày 18/4/2024: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu; Lương chưa tăng giá phòng đã tăng 2 triệu đồng, lao động quyết bỏ phố; Lao động trẻ dễ mất việc hơn người trung niên, nguyên nhân bất ngờ...

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50 Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Bản tin công nhân ngày 17/4: Người lao động nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50; Doanh nghiệp đảm bảo nghỉ lễ và đơn hàng; Có việc làm, thu nhập, công nhân chi tiêu thoải mái hơn; Tuổi nghỉ hưu của lao động nữ năm 2024 là bao nhiêu?

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Nhịp cầu lao động -

Việc làm bán thời gian tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi

Trong 2.265 chỉ tiêu việc làm của các đơn vị tham gia Ngày hội việc làm chuyên đề bán thời gian, cơ hội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi, chiếm 54,03%.

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị tuyển dụng nhiều vị trí việc làm

Công ty CP Nước sạch Quảng Trị đang tuyển 16 lao động ở nhiều vị trí thông qua xét hồ sơ, kết hợp phỏng vấn trực tiếp.

Thư cảm ơn các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2024

Nhịp cầu lao động -

Thư cảm ơn các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm 2024

Ngày hội việc làm 2024 vừa được tổ chức tại thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh hôm Chủ nhật (31/3) trong bầu không khí rộn ràng với nhiều hoạt động thiết thực.

Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá

Nhịp cầu lao động -

Hàng ngàn lao động tìm được việc gần nhà, mức lương khá

Tại phiên giao dịch và tư vấn việc làm thị xã Sơn Tây năm 2024 (ngày 30/3), hàng ngàn người lao động địa phương đã được tiếp cận với 34 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động, với mức lương 5-15 triệu đồng/tháng.

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Thị trường lao động -

Hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội việc làm cho lao động nữ

Ngày hội việc làm dành cho lao động nữ sẽ diễn ra tại Bắc Ninh ngày mai (31/3) với hơn 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng của 30 doanh nghiệp.

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Việc làm - tuyển dụng -

Tổng Công ty May 10 tuyển hàng trăm nhân sự các vị trí

Tổng Công ty May 10 đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự các vị trí.

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Việc làm - tuyển dụng -

Cơ hội việc làm mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng

Vạn Phúc Care đang có nhu cầu tuyển dụng hơn 20 chuyên viên chăm sóc bé, làm việc tại khu vực Hà Nội, TP.HCM. Ứng viên sẽ là những điều dưỡng viên, trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé - đây là cơ hội nghề nghiệp mới cho các bạn trẻ chuyên ngành điều dưỡng.

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Việc làm - tuyển dụng -

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển hàng chục vị trí việc làm

Công ty CP Hóa dược mỹ phẩm Newway tuyển nhân viên kinh doanh, content social, vận hành gian hàng, nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D).

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Việc làm - tuyển dụng -

BAGACORP tuyển nhân viên có kinh nghiệm, đi làm ngay

Công ty CP BAGA Việt Nam (BAGACORP) chuyên kinh doanh phân phối vật tư chống sét, thiết bị điện, vật tư phụ kiện, đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự.

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nhịp cầu lao động -

VietinBank tuyển dụng tập trung đợt 1 năm 2024

Nếu bạn khao khát phát triển năng lực, rèn luyện tư duy, nâng tầm sự nghiệp tại một tổ chức uy tín với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh và môi trường làm việc trẻ trung, năng động, hãy đăng ký ngay hôm nay để cùng gia nhập VietinBank.