Thứ bảy 27/04/2024 16:30

Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới - VŨ THỊ GIÁNG HƯƠNG - Trưởng ban Tuyên giáo, Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Nhiệm kỳ mới với những chính sách và nhiệm vụ mới, đặt tổ chức Công đoàn đứng trước những thách thức rất lớn về việc làm sao thu hút được nhiều NLĐ tham gia. Điều này đòi hỏi truyền thông công đoàn (TTCĐ) trong giai đoạn mới phải đi trước, đi nhanh, đi thận trọng và đi đến đích; đảm nhiệm cho được vai trò mở đường dẫn lối cho những lĩnh vực khác của công đoàn hoàn thành mục tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ đặc biệt quan trọng, đánh dấu 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

Sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu, nhiệm vụ mới

Thời gian qua, công tác TTCĐ Việt Nam ngày càng được quan tâm, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần chuyển hoạt động công tác tuyên giáo (CTTG) từ định tính sang định lượng; từ tuyên truyền một chiều sang truyền thông tương tác, có sự tham gia của đoàn viên, NLĐ với tư cách vừa là chủ thể truyền thông, vừa là đối tượng thụ hưởng lợi ích từ truyền thông.

Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu- Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá, tuyên giáo là công tác trọng yếu của Công đoàn Việt Nam tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo và công tác nữ công năm 2024, ngày 17/01/2024 tại Hà Nội. Ảnh: M.Q.

Các cấp công đoàn (CCCĐ) đã hình thành và duy trì hệ thống các kênh thông tin, tuyên truyền tương đối đầy đủ, toàn diện, có tính bao quát và lan tỏa tốt. Các cơ quan báo chí công đoàn đã nhanh chóng hiện đại hóa phương thức làm báo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, tính chuyên sâu của các chương trình, tin, bài; đã khẳng định vai trò của truyền thông trong đấu tranh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

80 trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn không chỉ thu hút lượng truy cập thông qua các bài viết, hình ảnh đa phương tiện mà còn nhạy bén trong tiếp cận công nghệ truyền thông hiện đại để tổ chức các cuộc thi trực tuyến, chương trình trực tuyến do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Việc sử dụng nền tảng công nghệ số, mạng xã hội đã trở thành công cụ làm việc, kết nối không thể thiếu trong việc tuyên truyền các đường lối, chính sách Đảng, Nhà nước, của tổ chức Công đoàn tới công nhân, NLĐ. Cùng với đó là ưu tiên sử dụng đa phương tiện trong thể hiện nội dung truyền thông về cơ bản đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin, tương tác đa chiều của đoàn viên, NLĐ chủ động trong môi trường truyền thông số.

CCCĐ đã khai thác có hiệu quả sức ảnh hưởng của các chuyên gia, nhà khoa học, nghệ sỹ nổi tiếng, uy tín để truyền tải thông điệp của công đoàn đến với người dân; sản xuất hơn các sản phẩm văn hóa, văn nghệ kết hợp truyền thông phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đoàn viên, NLĐ.

Các thiết chế văn hóa công đoàn cũng góp phần làm đa dạng và phong phú nội dung và hình thức tuyên truyền. Các Cung văn hóa, Nhà văn hóa, Trung tâm văn hóa công đoàn đã tổ chức các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích nghệ thuật; mở các lớp truyền thông pháp luật lưu động theo hình thức sân khấu hóa thu hút đông đảo NLĐ hào hứng tham gia, vừa góp phần chuyển tải kiến thức pháp luật đến NLĐ theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, vừa tạo không khí vui vẻ, gắn kết NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Hoạt động truyền thông tại các CĐCS đã có những bước tiến đáng kể, chuyển dần từ tuyên truyền truyền thống sang ứng dụng công nghệ; phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa truyền thông doanh nghiệp và TTCĐ để đạt mục tiêu chung là xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công nhân.

Điểm sáng của truyền thông cơ sở là công đoàn đã vận động CNLĐ trở thành tuyên truyền viên tích cực của công đoàn; từng bước chuyển hóa các trang mạng xã hội của công nhân thành kênh tuyên truyền cho tổ chức Công đoàn; tổ chức được các chiến dịch truyền thông nội bộ góp phần ổn định tư tưởng, củng cố tinh thần và tâm thế làm việc cho NLĐ.

Tuy nhiên, công tác TTCĐ vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế: nội dung còn dàn trải, chưa đáp ứng nhu cầu thông tin của số đông NLĐ trực tiếp sản xuất; phương thức truyền thông chậm đổi mới, thiếu tính hấp dẫn nên hiệu quả chưa cao. Đội ngũ cán bộ chuyên trách làm CTTG thường xuyên biến động, số lượng mỏng, nhiệm vụ ngày càng nặng nề, yêu cầu cao; tại công đoàn cấp trên trực tiếp và CĐCS chỉ có cán bộ công đoàn (CBCĐ) kiêm nhiệm làm công tác tuyên truyền.

Đẩy mạnh công tác TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023-2028, đâu là giải pháp?

Phát biểu tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ và yêu cầu tổ chức Công đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền. Cụ thể: “Tiếp tục coi trọng và đổi mới hơn nữa nội dung, cách làm trong việc tuyên truyền, vận động, giáo dục, bồi dưỡng cán bộ, CNVC, NLĐ nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ý thức chính trị, giác ngộ giai cấp, lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hiện đại”.

Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm khoa học “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức ngày 14/12/2023 tại Hà Nội. Ảnh: Quế Chi.

Thực tiễn cho thấy, NLĐ ngày càng quan tâm đến việc tiếp cận thông tin để phục vụ nhu cầu của bản thân và xã hội, nhất là thông tin trong các lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm; bắt đầu hình thành thói quen tìm hiểu thông tin về chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật để thực hiện, bảo vệ các quyền của mình và yêu cầu cao hơn đối với các thông tin chỉ dẫn, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp. Tuy nhiên, NLĐ phải làm việc theo ca, kíp nên thời gian dành cho việc tiếp cận thông tin còn hạn chế.

Xuất phát từ những yêu cầu từ thực tiễn cũng như tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xác định việc tiếp tục đẩy mạnh công tác TTCĐ nhiệm kỳ 2023-2028 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn trong tuyên truyền thông tin cũng như nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hơn 11 triệu đoàn viên.

Chính vì vậy, ngay sau Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức tọa đàm đẩy mạnh công tác truyền thông bàn về chiến lược TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023-2028.

Tại buổi tọa đàm khoa học “Đẩy mạnh công tác TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức ngày 14/12/2023 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long nhấn mạnh: “Công đoàn không được được để trống trên mặt trận truyền thông internet, bởi nếu không vượt qua được thách thức này, công đoàn sẽ khó thu hút, tập hợp được đoàn viên, NLĐ”. Cũng theo ông Phạm Đức Long, trong công tác truyền thông, tổ chức Công đoàn cần đảm bảo các yếu tố nhanh, sâu, ngắn, phẳng; đồng thời cần tập trung truyền thông trên nền tảng số và đào tạo, tập huấn kỹ năng cho CBCĐ để triển khai hiệu quả công tác truyền thông.

Một trong những nội dung tại Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028” được đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ký ban hành ngày 29/12/2023 là tỉ trọng các sản phẩm truyền thông về công đoàn trên nền tảng số chiếm 50% tổng số sản phẩm truyền thông của các cấp công đoàn. Chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2028 có 100% tài liệu phục vụ công tác truyền thông được số hóa, kết nối, sử dụng chung và phổ biến trên không gian mạng để lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn; phát hiện, xử lý 80% trở lên tin sai lệch, tin xấu độc về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục đổi mới phương thức truyền tải thông tin thông qua mạng xã hội đảm bảo nguyên tắc “nhanh”, “ngắn” để đoàn viên, NLĐ tiếp cận, “sâu”, “rõ” và hiểu, làm theo.

Xác định chuyển đổi số trong TTCĐ là một tiến trình dài lâu không thể không làm và không thể đảo ngược, trong đó công nghệ là một công cụ quan trọng, tuy nhiên, Tổng LĐLĐ Việt Nam nhấn mạnh con người mới là nhân tố quyết định sự thành công. Do đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng, cần tăng cường công tác đào tạo về kiến thức và kỹ năng truyền thông trong thời đại số không chỉ đối với cán bộ công đoàn ở cấp Trung ương mà còn phải cả chồng mạng lưới các cộng tác viên của hệ thống trong công tác tuyên truyền bằng công nghệ này.

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ CTTG và nữ công năm 2024 diễn ra ngày 17/01/2024, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng nhấn mạnh, CTTG là công tác về con người và vì con người nên đòi hỏi cán bộ làm công tác này phải nắm vững quy luật riêng về tư tưởng. Cán bộ làm CTTG cần có thái độ, phương pháp khoa học, phù hợp, kết hợp chặt chẽ giữa định hướng tư tưởng và sự tự nguyện. Tức là, không nên áp đặt mà phải đánh thức, giác ngộ, làm thay đổi về tư duy, nhận thức trên cơ sở gần gũi với cơ sở, sát sao với NLĐ, gắn với các phong trào thi đua và công tác tổ chức cán bộ.

“Tuyên giáo không thể làm tốt nếu chỉ dựa vào vài ba người, mà cần phải huy động được nguồn lực trí tuệ của nhiều người. Đó chính là sự tâm huyết, năng lực của người đứng đầu trong hệ thống công đoàn”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Công nhân lao động hào hứng tham gia Cuộc thi “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức năm 2023. Ảnh: CĐCC.

Tham luận tại tọa đàm đẩy mạnh công tác truyền thông bàn về chiến lược TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023-2028, ông Phạm Quý Trọng - Tạp chí Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng khẳng định: “Công tác chuyển đổi số chỉ thực sự hiệu quả khi có nguồn nhân sự đủ tốt, có tri thức, kỹ năng thực hiện các chiến dịch truyền thông như xây dựng thông điệp, đa dạng hóa kênh quảng bá, thiết kế và phân phối nội dung trên các nền tảng, các ứng dụng công nghệ thông tin. Để chuyển đổi số công tác TTCĐ thì Ban Tuyên giáo, Ban Truyền thông của công đoàn các cấp cần có sự thay đổi, bổ sung đầu việc, đầu nhiệm vụ, việc áp dụng các quy trình sản xuất tin bài, báo cáo, phân phối đến các hệ thống đòi hỏi phải rà soát, sửa đổi và bổ sung một số quy định mới để phù hợp với chức năng, nhiệm vụ mới của tổ chức thực hiện công tác truyền thông”.

Trong Chương trình về “Đẩy mạnh công tác TTCĐ Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028”, BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII cũng đã đặt ra yêu cầu đối với việc bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực truyền thông cho CBCĐ làm công tác truyền thông, nhất là cấp tỉnh, ngành Trung ương; tuyển dụng, bố trí nhân sự có đủ năng lực, trình độ chuyên môn về báo chí, truyền thông, về tuyên truyền để triển khai công tác TTCĐ; phấn đấu đến năm 2028, ở cơ quan công đoàn cấp tỉnh và tương đương có cán bộ làm công tác truyền thông được đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ về báo chí, truyền thông.

Công tác thông tin đối ngoại góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa Công đoàn Việt Nam Công tác thông tin đối ngoại góp phần lan tỏa bản sắc văn hóa Công đoàn Việt Nam

Trong khuôn khổ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Diễn đàn chuyên đề số 9: “Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại công ...

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028 Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp ...

Đổi mới truyền thông công đoàn theo định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam Đổi mới truyền thông công đoàn theo định hướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền phong trào công nhân ...

Chia sẻ
In bài viết
Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống

Công đoàn -

Đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (CĐVN) diễn ra từ ngày 1-3/12/2023, tại thủ đô Hà Nội. Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, 1.095 đại biểu tham dự Đại hội đã phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, trách nhiệm cao thảo luận sâu sắc các văn kiện trình Đại hội, hoàn thành trọng trách trao gửi của hơn 11 triệu đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) cả nước. Đại hội thành công tốt đẹp là tiền đề quan trọng để các cấp công đoàn (CCCĐ) sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

6 nội dung hoạt động Tháng Công nhân 2024

Chính sách mới -

6 nội dung hoạt động Tháng Công nhân 2024

Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 gồm 6 hoạt động trọng tâm.

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Chính sách mới -

Những vấn đề đặt ra với truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023-2028

Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn ký ban hành Chương trình số 01/CTr-BCH về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028.

Một số doanh nghiệp được lùi đóng kinh phí công đoàn đến cuối năm

Chính sách mới -

Một số doanh nghiệp được lùi đóng kinh phí công đoàn đến cuối năm

Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa quyết định lùi đóng kinh phí công đoàn đến ngày 31/12/2023 cho một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu đơn hàng.

Vai trò Công đoàn cần được nâng cao, rõ nét hơn trong công tác kiểm tra, giám sát

Chính sách mới -

Vai trò Công đoàn cần được nâng cao, rõ nét hơn trong công tác kiểm tra, giám sát

Trong nhiều chức năng của mình, việc trở thành chủ thể kiểm tra, giám sát sẽ giúp Công đoàn Việt Nam nâng cao vai trò, vị thế cũng như bảo vệ tốt hơn quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động hiện nay.

Lấy ý kiến Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Công đoàn có được trực tiếp khởi kiện DN?

Chính sách mới -

Lấy ý kiến Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi): Công đoàn có được trực tiếp khởi kiện DN?

Với vai trò là tiếng nói của người lao động (NLĐ), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ công đoàn khắp cả nước về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi. Từ thực tiễn tại miền Trung - Tây Nguyên, các cán bộ công đoàn đã nêu những ý kiến và đề xuất những nguyện vọng chính đáng của NLĐ… với mong muốn Dự thảo Luật BHXH (sửa đổi) sẽ hoàn thiện hơn.

19 nội dung lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Chính sách mới -

19 nội dung lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam

Đây là những nội dung quan trọng mà Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Ghi nhận đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2024

Chính sách mới -

Ghi nhận đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi đến UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tiến hành rà soát, đánh giá việc thực hiện mức lương tối thiểu vùng tại các doanh nghiệp áp dụng từ ngày 1/7/2022.

Nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể về cải cách tiền lương và phụ cấp mới

Chính sách mới -

Nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể về cải cách tiền lương và phụ cấp mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Nội vụ nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của cải cách chính sách tiền lương và phụ cấp mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp.

Công đoàn Hà Nội tiếp tục hỗ trợ lao động mất việc

Chính sách mới -

Công đoàn Hà Nội tiếp tục hỗ trợ lao động mất việc

Người lao động ở Hà Nội bị mất việc, giảm giờ làm do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng sẽ được hỗ trợ mức từ 700 nghìn đến 3 triệu đồng.