Thực hiện mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công đoàn Việt Nam sẽ có bước phát triển mới (*)

Hoạt động Công đoàn - Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam

“Tôi mong rằng các cấp Công đoàn nỗ lực hơn nữa quyết tâm thực hiện mong muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhiệm kỳ 2023-2028, nhiệm kỳ hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân lao động Việt Nam chắc chắn sẽ có bước phát triển mới”.
LTS: Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), sáng 28/7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng. Tạp chí Lao động và Công đoàn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Trần Thanh Mẫn.

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vui mừng đến dự Lễ trao tặng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ IV; biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thực hiện mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công đoàn Việt Nam sẽ có bước phát triển mới (*)
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Văn Quân.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi xin gửi tới quý đại biểu cùng toàn thể cán bộ Công đoàn các thời kỳ, đoàn viên, người lao động cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, 95 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu được tôn vinh hôm nay. Đặc biệt, tôi xin chúc mừng những thành tích mà tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước đã đạt được trong 95 năm qua.

Thưa quý đại biểu

Qua phát biểu khai mạc của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và xem phóng sự cho thấy, trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động, đóng góp quan trọng, trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thời gian qua, tổ chức Công đoàn đã có nhiều đột phá, đổi mới cả về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động. Công đoàn các cấp, nhất là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động, sáng tạo, đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, như: “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, Chương trình “Thủ tướng gặp gỡ, đối thoại với công nhân”, “Diễn đàn nâng cao năng suất lao động quốc gia”, “Diễn đàn Người lao động”; việc tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu quốc hội với cử tri là công nhân, lao động là kênh thông tin quan trọng để Quốc hội, Chính phủ nắm bắt các tâm tư, nguyện vọng của người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn, giai cấp công nhân được bổ sung về số lượng và nâng cao về chất lượng. Các cấp công đoàn chăm lo bồi dưỡng và giới thiệu hàng vạn công nhân, viên chức, lao động ưu tú để Ðảng, Nhà nước xem xét bổ nhiệm, đề bạt vào các vị trí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận đoàn thể các cấp. Có thể khẳng định sự đoàn kết thống nhất, đổi mới sáng tạo, tiên phong trong lao động, sản xuất của tổ chức Công đoàn đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong gần 40 năm đổi mới của đất nước.

Thưa quý đại biểu

Những kết quả đạt được tổ chức Công đoàn những năm qua vừa là kết tinh của nhiều yếu tố, đó là sự nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của đội ngũ cán bộ các cấp, trong đó có những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương ngày hôm nay. Dù môi trường công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh rất khác nhau, song điểm chung của các tấm gương được biểu dương, vinh danh, trao thưởng hôm nay là tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, được sự tin cậy, tình cảm tốt đẹp của người lao động, người sử dụng lao động, của các cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.

Giải thưởng năm nay càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 104 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh sẽ nhân lên niềm vinh dự, tự hào, sự ghi nhận, động viên có ý nghĩa sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ Công đoàn cả nước.

Thưa quý đại biểu

Đảng, Nhà nước đánh giá cao những đóng góp to lớn và ghi nhận, tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động. Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây tiếp tục là niềm vui của tổ chức Công đoàn, một lần nữa khẳng định niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt, biểu dương về những kết quả nổi bật của tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động cả nước đã đạt được trong 95 năm qua.

Xin chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 95 chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu, xuất sắc được biểu dương, trao thưởng hôm nay.

Thưa quý đại biểu!

Yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra cho tổ chức công đoàn những thời cơ và thách thức mới.

Bên cạnh cơ hội về việc làm, tiếp cận khoa học công nghệ, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp và người lao động đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng để nâng cao năng suất lao động, năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh đó cần thực hiện cam kết quốc tế về lao động trong các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đòi hỏi Công đoàn Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện khẳng định được vai trò nòng cốt, trực tiếp trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh.

Thực hiện mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công đoàn Việt Nam sẽ có bước phát triển mới (*)
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn (ảnh phải) trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Ảnh: Văn Quân.

Nhân buổi lễ hôm nay, tôi đề nghị:

Thứ nhất, công đoàn các cấp tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tổ chức hoạt động của Công đoàn.

Thứ hai, tổ chức Công đoàn thường xuyên thực hiện giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền các cấp, xây dựng nguồn lực Công đoàn vững mạnh đáp ứng nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, xã hội và toàn thể công nhân, viên chức người lao động tin tưởng giao phó; kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước các vấn đề liên quan đến việc làm, đời sống người lao động và các tổ chức hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thứ ba, nắm bắt tình hình việc làm thu nhập đời sống, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động và cán bộ Công đoàn để xây dựng các chương trình kế hoạch công tác giám sát, sát hợp khoa học khả thi và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả; chú trọng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Công đoàn; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động chăm lo, bồi dưỡng để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, ý thức pháp luật của đoàn viên người lao động nhất định phải đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.

Thứ tư, các cấp công đoàn chủ động đóng góp vào quá trình chuẩn bị Đại lần thứ XIV của Đảng, tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các luật, nghị quyết của Quốc hội, trong đó có nhiều quy định, chính sách mới liên quan đến người lao động, kịp thời triển khai các quy định về thực hiện cải cách chính sách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội có hiệu lực từ ngày tháng 1/7/2024. Kỳ họp thứ VII Quốc hội khóa XV đã cho ý kiến lần đầu Luật Công đoàn sửa đổi với nhiều yêu cầu, nhiệm vụ mới đối với tổ chức Công đoàn, dự kiến kỳ họp thứ VIII tới đây Quốc hội sẽ xem xét thông qua.

Thứ năm, tôi mong rằng những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng, biểu dương hôm nay hôm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo, phấn đấu không ngừng trong đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, có thêm nhiều cán bộ Công đoàn tiêu biểu, xứng đáng tiếp tục được nhận Giải thưởng và biểu dương, vinh danh trong những năm tiếp theo.

Thực hiện mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công đoàn Việt Nam sẽ có bước phát triển mới (*)
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: Văn Quân.

Thưa quý đại biểu

Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, khẳng định vị trí quan trọng và tin tưởng kỳ vọng đối với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Đất nước ta vừa trải qua những ngày đau buồn với niềm tiếc thương vô hạn khi đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi mãi mãi. Tôi mong rằng các cấp Công đoàn nỗ lực hơn nữa quyết tâm thực hiện mong muốn của đồng chí là nhiệm kỳ 2023-2028, nhiệm kỳ hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tổ chức Công đoàn và phong trào công nhân lao động Việt Nam chắc chắn sẽ có bước phát triển mới lập nên những thành tích to lớn và ấn tượng hơn nữa đóng góp xứng đáng vào công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân với đất nước và dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.

Với tinh thần đó, tôi tin tưởng rằng, phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, trong thời gian tới Công đoàn sẽ có bước phát triển mới, mạnh mẽ hơn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu lao động sản xuất, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, góp phần tích cực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, quý đại biểu, toàn thể cán bộ công đoàn các thế hệ và đoàn viên người lao động cả nước được mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tiêu đề bài viết do Tạp chí Lao động và Công đoàn đặt

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Hoạt động Công đoàn -

Nữ giảng viên giàu nghị lực của Học viện Ngân hàng

Cô Lê Thị Hoài Thương là giảng viên của Học viện Ngân hàng (Hà Nội), một người giàu nghị lực, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để chăm lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo đồng thời vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy của mình.

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

Công đoàn -

May mắn khi được sống và công tác trong “trường học hạnh phúc”

12 năm công tác tại Trường Tiểu học Hiệp Phú (phường Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) tôi cảm nhận được rằng, chính ngôi trường này là điển hình của mô hình “trường học hạnh phúc”. Vì ở đó, tổ chức Công đoàn đã làm tròn thiên chức “cha mẹ” của người lao động.

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Hoạt động Công đoàn -

Trao xe đạp, học bổng cho con đoàn viên khó khăn dịp Trung thu

Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm, trao tặng xe đạp và học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp tết Trung thu 2024.

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Petrolimex Hà Tây - vòng tay ấm áp yêu thương

Tại Công ty PTS Hà Tây (Hà Nội), những người lao động luôn cảm thấy ấm lòng khi có cuộc sống ổn định để tận tâm với công việc. Ai cũng tự nhủ: Được như vậy là nhờ Ban lãnh đạo Công ty và không thể thiếu sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn Công ty.

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn BIDV Phú Mỹ đồng hành với con gái nhân viên vượt qua bệnh tật

Chị Quách Thị Thúy thuộc Tổ Công đoàn phòng Quản lý nội bộ - Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Phú Mỹ (Công đoàn BIDV Phú Mỹ), tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là một người mẹ “gian truân” khi cùng con gái bệnh tật vượt qua khó khăn. Đồng hành với chị Thúy trong suốt thời gian đó luôn có công đoàn của đơn vị.

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Hoạt động Công đoàn -

Thủ lĩnh “không ngại khó” của Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang

Bén duyên cùng tổ chức Công đoàn cách đây 3 năm, tôi đã ấn tượng bởi “thủ lĩnh” Ngô Anh Duyệt - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Không ngần ngại khi “dắt” lính mới bắt nhịp với công việc, từ lo lắng ban đầu, sự hỗ trợ và chỉ dẫn tận tình từ anh đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhịp với ngôi nhà Công đoàn.

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời Video

Cà phê tối: Giới hạn tiền ủng hộ và bài học từ thiện đầu đời

Một trường học ở Hà Nội đã giới hạn số tiền học sinh quyên góp cho đồng bào bão lũ. Hành động “ngược đời” này đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trong xã hội.

Đọc thêm

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bệnh viện huyện Phúc Thọ tích cực chăm sóc sức khỏe toàn dân

Những năm qua, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã phối hợp với các phòng, khoa chuyên môn làm tốt vai trò chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các mặt công tác.

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Mô hình “Công dân học tập” tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai mô hình “Công dân học tập” trong công nhân lao động tại doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Công đoàn -

Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, ngày 13/9, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Văn Mẫn - đoàn viên tiêu biểu của Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu

Anh Nguyễn Văn Mẫn (SN 1980), nhân viên kỹ thuật Xí nghiệp Thủy lợi Tân Châu đạt nhiều thành tích trong nhiều năm liền.

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Trên 85% công nhân lao động được nâng cao đời sống văn hoá tinh thần

Trong 10 năm thực hiện nâng cao đời sống văn hoá tinh thần của công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế và các cấp công đoàn đã tổ chức hơn 6.700 hoạt động văn hóa, thể thao và thu hút 657.222 lượt đoàn viên, người lao động. Trong đó, có trên 85% công nhân lao động ở khu công nghiệp, khu chế xuất tham gia.

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Hoạt động Công đoàn -

“Thủ lĩnh” các phong trào của Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước

Cô giáo Nguyễn Bích Thảo, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Ánh Dương (xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) là gương mặt tiêu biểu, thủ lĩnh của các phong trào do ngành Giáo dục tổ chức; được Công đoàn cấp trên đánh giá cao.

Bình Dương: Chính quyền, công đoàn và người dân ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Chính quyền, công đoàn và người dân ủng hộ đồng bào miền Bắc bị bão lũ

Những ngày qua đồng bào cả nước đã và đang hướng về các tỉnh phía Bắc - nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 và những trận lũ quét gây thương vong lớn. Chính quyền, công đoàn và nhân dân Bình Dương cũng không nằm ngoài nỗi lo này.

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Kinh tế - Xã hội -

Công đoàn ngành Giáo dục TP Đà Nẵng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3

Cơn bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc nước ta, gây thiệt hại lớn. Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Giáo dục TP. Đà Nẵng đã có công văn kêu gọi toàn ngành vận động ủng hộ.

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phát động hỗ trợ các địa phương thiệt hại do bão số 3

LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phát động chương trình quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão.

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm với nghề mà còn luôn hết lòng vì lợi ích của đoàn viên, góp phần xây dựng một môi trường làm việc đoàn kết và gắn bó.