Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN QUANG DŨNG - LĐLĐ HUYỆN HẢI LĂNG

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.
Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2) Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Đến nay, toàn huyện Hải Lăng có 99 công đoàn cơ sở trực thuộc. Trong đó gồm: 39 công đoàn cơ sở khối trường học; 40 công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn, cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước; 20 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.

Tính đến tháng 6/2024, hiện có 4.569 đoàn viên trong tổng số 4.700 công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Đến nay, Công đoàn huyện Hải Lăng có 99 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 4.569 đoàn viên công đoàn. Ảnh: ĐVCC.

Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị trong đội ngũ đoàn viên và người lao động không ngừng được nâng cao, ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện cơ bản ổn định nhờ chính sách tiền lương của Nhà nước.

Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận đoàn viên, người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những đoàn viên, ngươi lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế toàn cầu.

Đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng cho biết, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng đã đa dạng hóa hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tranh chấp lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy lao động, định mức lao động, đối thoại với người sử dụng lao động.

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; thông qua việc phối hợp kiểm tra, giám sát đã hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật đối với đoàn viên, người lao động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác quản lý nhà nước về lao động ở đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Hải Lăng trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán tại công đoàn cơ sở ngoài nhà nước. Ảnh: ĐVCC.

Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Nâng cao chất lượng, thương lượng ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) giai đoạn 2018 - 2023” của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Hằng năm, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp tập huấn và trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tham gia xây dựng, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện TƯLĐTT.

Đến nay, đã có 85% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn xây dựng TƯLĐTT; hơn 95% người lao động tại các doanh nghiệp (có tổ chức Công đoàn) được ký kết hợp đồng lao động.

Chất lượng các TƯLĐTT ngày các được nâng cao với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với luật định như các chế độ phúc lợi, tiền thưởng, giá trị bữa ăn ca, chế độ tham quan, du lịch...

Kịp thời quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động khó khăn

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được các cấp công đoàn tại huyện Hải Lăng quan tâm, chú trọng thực hiện hiệu quả.

Hằng năm, LĐLĐ huyện đã tích cực huy động mọi nguồn lực để tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt, dịch bệnh covid-19...

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Hằng năm, LĐLĐ huyện Hải Lăng huy động hàng ngàn suất quà để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, đã trao tặng 2.084 suất quà với tổng trị giá hơn 922 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân; hỗ trợ 624 suất quà với tổng trị giá hơn 177 triệu đồng và 3,5 tấn gạo cho đoàn viên, người lao động bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong thiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn ở Hải Lăng đã huy động nguồn quỹ được gần 479 triệu đồng đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn.

Từ đó, LĐLĐ huyện đã khảo sát và xét đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 14 nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Cùng với đó, hoạt động xã hội từ thiện, tương thân tương ái luôn được đoàn viên, người lao động quan tâm, hưởng ứng tích cực. Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp các loại quỹ do các ngành, các cấp phát động như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và phong trào Hiến máu nhân đạo, đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Hải Lăng bàn giao và trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, đã huy động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đóng góp, ủng hộ xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó, với tổng số tiền vận động ủng hộ là gần 184 triệu đồng.

“Hầu hết các công đoàn cơ sở đã cùng với cơ quan, đơn vị xây dựng được các loại quỹ như: Quỹ tình nghĩa, quỹ tham quan, khuyến học, góp vốn xoay vòng, “Nuôi heo đất, trao yêu thương”...

Từ đó, đã tạo điều kiện để công đoàn cơ sở chủ động tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch, kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nan; giúp nhau phát triển kinh tế; tổ chức hoạt động tặng quà, khen thưởng cho thiếu nhi là con em của đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập… góp phần phát huy vai trò của công đoàn cơ sở trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và người lao động”, đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng nhận định.

Các phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Các cấp công đoàn ở Hải Lăng đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng, tạo được phong trào thi đua sôi nổi ngay từ cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ thực tiễn phong trào ở cơ sở đã khơi dậy tinh thần tận tụy với công việc, ý thức phục vụ với Nhân dân, tạo được nét thay đổi tích cực trong nền hành chính, công vụ của huyện, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Chương trình "Áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, công nhân lao động" được triển khai sâu rộng trong ở các công đoàn cơ sở. Ảnh: ĐVCC.

Các công đoàn cơ sở trường học với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động của ngành, thi đua nghiên cứu các giải pháp đề ra sáng kiến kinh nghiệm, việc làm mới, đề tài nâng cao công tác giảng dạy, cải tiến đồ dùng dạy học phục vụ học tập cho học sinh, với 752 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và ứng dụng có hiệu quả; có 890 giáo viên dạy giỏi các cấp.

Hưởng ứng Chương trình: “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đã có hơn 200 sáng kiến của công nhân, viên chức, lao động được cơ quan đơn vị công nhận, đồng thời đã đăng ký tham gia trên phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đem lại giá trị làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội hàng trăm triệu đồng.

Nội dung các sáng kiến đa dạng trên nhiều lĩnh vực như: Môi trường; công nghệ thông tin; giáo dục, quốc phòng; chống Covid-19… trong đó, có 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Trong giai đoạn 2028 - 2023, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện triển khai 10 mô hình phát triển kinh tế, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi tại 2 xã Hải An, Hải Khê, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở, nhất là khối xã, thị trấn chủ động phối hợp với UBND xã và các cơ quan chuyên môn cấp huyện tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật. Tổ chức phát động trong cán bộ, đoàn viên thực hiện “Ngày nông thôn mới” với những công trình, phần việc cụ thể như: Vận động đoàn viên đóng góp kinh phí, ngày công đảm nhận việc trồng và chăm sóc các bồn hoa, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu; thắp sáng đường quê trong khu dân cư…

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Hải Lăng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho đoàn viên,
người lao động nhân dịp Tháng Công nhân. Ảnh: ĐVCC.

Phong trào thi đua trong các đơn vị thuộc khu vực sản xuất kinh doanh được quan tâm thực hiện với các phong trào như: phát huy sáng kiến, sáng tạo nâng cao năng suất lao động; thi đua xây dựng nhà máy, doanh nghiệp “Công xưởng xanh - Văn phòng sạch đẹp”. Tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi với chính sách khoán thưởng tháng theo định mức hoàn thành sản phẩm… đã góp phần nâng cao tay nghề, thu nhập và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Từ những kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp công đoàn, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đã có 133 tập thể và 143 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào côn nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đã được các cấp chính quyền và công đoàn khen thưởng.

LĐLĐ huyện hằng năm đều được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc như: Năm 2022 được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng Cờ thi đua toàn diện; năm 2023 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Hoạt động Giải bóng đá nam công nhân lao động khối công đoàn cơ sở
doanh nghiệp được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Ảnh: ĐVCC.

Theo đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, tập trung đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng các cấp công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phổ biến, tư vấn pháp luật lao động; tích cực tham gia có hiệu quả với chính quyền, cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện các biện pháp đào tạo nghề, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của huyện nhà.

Việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ gắn với các khâu đột phá: Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở gắn với việc phát triển đoàn viên mới; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; trọng tâm là đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT.

“Với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ các cấp công đoàn huyện Hải Lăng, cùng với những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để đưa Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào thực tiễn cuộc sống, Công đoàn huyện Hải Lăng sẽ tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của mình, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của đoàn viên và người lao động”, đồng chí Lập khẳng định.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, ...

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1)

Khi hay tin vui Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đang được Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tiếp nhận hồ sơ cũng ...

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Hoạt động Công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn hết mình vì sự nghiệp giáo dục của Trường Tiểu học Tam Hiệp

Cô giáo Chu Thị Kim Anh – Khối trưởng, Ủy viên BCH Công đoàn Trường Tiểu học Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) là cán bộ công đoàn nhiệt huyết, tận tâm với phong trào. Với tình yêu nghề và tấm lòng vì sự nghiệp giáo dục, cô luôn được học sinh và phụ huynh tin yêu, quý trọng.

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng: Biểu dương doanh nghiệp và người lao động tiêu biểu

23 doanh nghiệp và 30 người lao động vừa được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng vinh danh tại Hội nghị biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động - Người lao động tiêu biểu vì doanh nghiệp” năm 2024.

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn hết mình vì người lao động nghèo, khó khăn

Anh Trần Văn Ánh (1972), Trưởng phòng Chế độ dinh dưỡng, Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội là một trong những cán bộ công đoàn tiêu biểu. Với vai trò Chủ tịch Công đoàn, anh đã hết lòng chăm lo cho điều kiện làm việc, đời sống của đoàn viên, đặc biệt người lao động nghèo, khó khăn.

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Hoạt động Công đoàn -

Tự hào người “lính áo cam” dưới mái ấm Công đoàn Điện lực Nghệ An

Ngoài sứ mệnh chăm lo, bảo vệ cho đoàn viên của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Nghệ An đã hết lòng phụng sự cộng đồng, xã hội. Những việc làm đó không ngừng nhen nhóm ngọn lửa tự hào về người "lính áo cam" đang ngày đêm nỗ lực mang lại nguồn điện cho đất nước.

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Hoạt động Công đoàn -

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh

Cô Đoàn Thị Dung, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Tân Túc (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) là một giáo viên hết lòng vì học sinh, người đảng viên gương mẫu, cán bộ công đoàn sáng tạo. Cô là một tấm gương điển hình về một cán bộ Công đoàn tiêu biểu.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao quà cho giáo viên, học sinh ở Tả Ngảo (Lào Cai)

Chung tay khắc phục hậu quả bão số 3, ngày 12/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện, trao quà cho thầy cô và học sinh tại Trường TH&THCS Tả Ngảo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai).

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân Cà phê tối

Bảo hiểm y tế và nỗi khổ của người dân

Sau hàng năm trời với bao kêu than vật vã của người bệnh có BHYT nhưng vẫn phải mua thuốc, vật tư, thiết bị… bên ngoài thì Bộ Y tế mới ban hành thông tư đồng ý cho bệnh nhân được BHYT thanh toán trực tiếp nếu vẫn phải như vậy! Nghe thì tưởng hay nhưng mọi việc không dễ như người dân mong mỏi.

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Thi đua là mạch nguồn đổi mới sáng tạo của lao động dệt may

Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Dệt May.

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc Infographic

Đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã hỗ trợ trên 141 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động bị giảm việc, chấm dứt HĐLĐ cho doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng.
Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng Muôn nẻo yêu thương

Muôn nẻo yêu thương số 7: Vượt lên số phận nghiệt ngã để tỏa sáng

Những mất mát, bệnh tật, khó khăn, vất vả không làm chị Lê Thị Thu – Công nhân Công ty Yakjin Việt Nam – TP Việt Trì – Tỉnh Phú Thọ chùn bước. Chị Thu đã hóa giải những khó khăn thành động lực làm tốt vai trò làm cha, làm mẹ. Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía ban lãnh đạo công ty và đặc biệt là công đoàn các cấp, chị Thu tìm thấy niềm vui trong công việc, hăng say lao động, sáng tạo phát triển bản thân.

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả Video

Cán bộ Công đoàn chủ chốt học tập mô hình quản trị hiệu quả

Mới đây, lớp cán bộ chủ chốt Công đoàn cấp tỉnh, thành phố, ngành Trung ương đã có buổi khảo sát thực tế về mô hình quản trị hiệu quả tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đọc thêm

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Anh Nguyễn Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn tích cực học tập và làm theo lời Bác

Anh Nguyễn Xuân Thành - Trưởng phòng Công tác xã hội và Phát triển cộng đồng (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội) là tấm gương sáng, mẫu mực để các thế hệ trẻ noi theo. Những đóng góp của anh luôn song hành với quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm.

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Điện Lực Nam Đàn với nhiều hoạt động nhân đạo trong cộng đồng

Những năm qua, Công đoàn Điện Lực Nam Đàn (Nghệ An) ngoài thực hiện tốt vai trò đối với người lao động trong đơn vị, còn hướng đến những việc làm nhân văn ở cộng đồng như đồng hành cùng trẻ em ung thư, hỗ trợ gia đình chính sách...

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn Lưu Thị Hạnh Thuần - một tấm lòng nhân ái

Tôi may mắn khi được làm việc và học tập trên mảnh đất Gò Vấp thân yêu. Tuy đây không phải là quê hương tôi sinh ra nhưng đây là nơi tôi đã gắn bó với hành trình dạy trẻ, ươm mầm cho những thế hệ tương lai. Nơi ngôi Trường Mầm non Vàng Anh (Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) có người “chị cả” Lưu Thị Hạnh Thuần - Chủ tịch Công đoàn với trái tim nhân ái, dìu dắt tôi trong những ngày mới về đơn vị.

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Hoạt động Công đoàn -

Trường THCS Lê Thanh Liêm - ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn

Tập thể đoàn viên Trường THCS Lê Thanh Liêm (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) là một mái ấm luôn có sự yêu thương, sẻ chia và đồng cảm. Chúng tôi gọi đó là “ngôi trường nhỏ nhưng tình yêu lớn”.

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Hoạt động Công đoàn -

Phong trào “Hai giỏi” ở công đoàn trường học vừa được Tổng Liên đoàn tặng Cờ thi đua

Công đoàn Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng với trên 90% là nữ đoàn viên; 23 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học 2023 – 2024 đơn vị này vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Hoạt động Công đoàn -

Mái ấm công đoàn là “vườn ươm” những giấc mơ để thành công

Những năm khó khăn, dịch bệnh, cán bộ công nhân viên Trung tâm Thực nghiệm Khoa học Công nghệ Sản xuất – Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam (Từ Liêm, Hà Nội) đã đổi mới sáng tạo bằng nguồn lực nội tại. Nhờ đó tạo tăng năng suất, tạo thêm thu nhập cho người lao động.

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn năng động và đầy nhiệt huyết của Trường THCS Phan Bội Châu

Dù mới nhận nhiệm vụ là người đứng đầu công đoàn trường, bằng tấm lòng của mình, cô giáo Nguyễn Thị Mỵ - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Phan Bội Châu (Đại Lộc, Quảng Nam) đã có nhiều cách làm sáng tạo. Nhiều đoàn viên đã được hưởng lợi từ sự năng động và tâm huyết ấy.

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Prime quan tâm và chăm sóc lao động nữ

Công đoàn Prime Group, Ban lãnh đạo Tập đoàn Prime vừa tổ chức lễ kỷ niệm hưởng ứng chào mừng Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024); toạ đàm tư vấn sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động.

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất nâng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75%

Ý kiến được đại biểu đưa ra tại hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật việc làm (sửa đổi), Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế do LĐLĐ Đồng Nai phối hợp chính quyền tỉnh tổ chức.

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Hoạt động Công đoàn -

Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong giai đoạn mới

Trải qua 35 năm thực hiện, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và hội nhập quốc tế, cần có những giải pháp cải thiện hiệu quả phong trào trong giai đoạn tiếp theo.