Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN QUANG DŨNG - LĐLĐ HUYỆN HẢI LĂNG

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.
Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2) Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Đến nay, toàn huyện Hải Lăng có 99 công đoàn cơ sở trực thuộc. Trong đó gồm: 39 công đoàn cơ sở khối trường học; 40 công đoàn cơ sở khối xã, thị trấn, cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước; 20 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp.

Tính đến tháng 6/2024, hiện có 4.569 đoàn viên trong tổng số 4.700 công nhân, viên chức, lao động.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Đến nay, Công đoàn huyện Hải Lăng có 99 công đoàn cơ sở trực thuộc, với 4.569 đoàn viên công đoàn. Ảnh: ĐVCC.

Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị trong đội ngũ đoàn viên và người lao động không ngừng được nâng cao, ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động trên địa bàn huyện cơ bản ổn định nhờ chính sách tiền lương của Nhà nước.

Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận đoàn viên, người lao động vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là những đoàn viên, ngươi lao động tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế toàn cầu.

Đảm bảo quyền lợi cho đoàn viên, người lao động

Đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng cho biết, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng đã đa dạng hóa hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tranh chấp lao động, nâng cao chất lượng, hiệu quả thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, xây dựng nội quy lao động, định mức lao động, đối thoại với người sử dụng lao động.

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; thông qua việc phối hợp kiểm tra, giám sát đã hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật đối với đoàn viên, người lao động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác quản lý nhà nước về lao động ở đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ huyện Hải Lăng trao quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán tại công đoàn cơ sở ngoài nhà nước. Ảnh: ĐVCC.

Triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Nâng cao chất lượng, thương lượng ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) giai đoạn 2018 - 2023” của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Trị. Hằng năm, LĐLĐ huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp tập huấn và trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn công đoàn cơ sở các doanh nghiệp tham gia xây dựng, thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện TƯLĐTT.

Đến nay, đã có 85% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn xây dựng TƯLĐTT; hơn 95% người lao động tại các doanh nghiệp (có tổ chức Công đoàn) được ký kết hợp đồng lao động.

Chất lượng các TƯLĐTT ngày các được nâng cao với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với luật định như các chế độ phúc lợi, tiền thưởng, giá trị bữa ăn ca, chế độ tham quan, du lịch...

Kịp thời quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động khó khăn

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động luôn được các cấp công đoàn tại huyện Hải Lăng quan tâm, chú trọng thực hiện hiệu quả.

Hằng năm, LĐLĐ huyện đã tích cực huy động mọi nguồn lực để tổ chức các hoạt động ý nghĩa như: chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng Công nhân”, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai lũ lụt, dịch bệnh covid-19...

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Hằng năm, LĐLĐ huyện Hải Lăng huy động hàng ngàn suất quà để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Ảnh: ĐVCC.

Trong đó, đã trao tặng 2.084 suất quà với tổng trị giá hơn 922 triệu đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, Tháng Công nhân; hỗ trợ 624 suất quà với tổng trị giá hơn 177 triệu đồng và 3,5 tấn gạo cho đoàn viên, người lao động bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh.

Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong thiệm kỳ 2018 - 2023, các cấp công đoàn ở Hải Lăng đã huy động nguồn quỹ được gần 479 triệu đồng đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn.

Từ đó, LĐLĐ huyện đã khảo sát và xét đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng 14 nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền là 500 triệu đồng.

Cùng với đó, hoạt động xã hội từ thiện, tương thân tương ái luôn được đoàn viên, người lao động quan tâm, hưởng ứng tích cực. Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn đã vận động công nhân, viên chức, lao động tham gia đóng góp các loại quỹ do các ngành, các cấp phát động như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và phong trào Hiến máu nhân đạo, đảm bảo chỉ tiêu đề ra.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Hải Lăng bàn giao và trao hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh đó, đã huy động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đóng góp, ủng hộ xây dựng phòng ở công vụ cho giáo viên vùng khó, với tổng số tiền vận động ủng hộ là gần 184 triệu đồng.

“Hầu hết các công đoàn cơ sở đã cùng với cơ quan, đơn vị xây dựng được các loại quỹ như: Quỹ tình nghĩa, quỹ tham quan, khuyến học, góp vốn xoay vòng, “Nuôi heo đất, trao yêu thương”...

Từ đó, đã tạo điều kiện để công đoàn cơ sở chủ động tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch, kịp thời thăm hỏi đoàn viên, người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nan; giúp nhau phát triển kinh tế; tổ chức hoạt động tặng quà, khen thưởng cho thiếu nhi là con em của đoàn viên đạt thành tích cao trong học tập… góp phần phát huy vai trò của công đoàn cơ sở trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên và người lao động”, đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng nhận định.

Các phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế - xã hội

Các cấp công đoàn ở Hải Lăng đã tập trung đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng, tạo được phong trào thi đua sôi nổi ngay từ cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Từ thực tiễn phong trào ở cơ sở đã khơi dậy tinh thần tận tụy với công việc, ý thức phục vụ với Nhân dân, tạo được nét thay đổi tích cực trong nền hành chính, công vụ của huyện, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Chương trình "Áo dài yêu thương cho nữ đoàn viên, công nhân lao động" được triển khai sâu rộng trong ở các công đoàn cơ sở. Ảnh: ĐVCC.

Các công đoàn cơ sở trường học với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” gắn với cuộc vận động của ngành, thi đua nghiên cứu các giải pháp đề ra sáng kiến kinh nghiệm, việc làm mới, đề tài nâng cao công tác giảng dạy, cải tiến đồ dùng dạy học phục vụ học tập cho học sinh, với 752 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và ứng dụng có hiệu quả; có 890 giáo viên dạy giỏi các cấp.

Hưởng ứng Chương trình: “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đã có hơn 200 sáng kiến của công nhân, viên chức, lao động được cơ quan đơn vị công nhận, đồng thời đã đăng ký tham gia trên phần mềm trực tuyến của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đem lại giá trị làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp, xã hội hàng trăm triệu đồng.

Nội dung các sáng kiến đa dạng trên nhiều lĩnh vực như: Môi trường; công nghệ thông tin; giáo dục, quốc phòng; chống Covid-19… trong đó, có 01 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Trong giai đoạn 2028 - 2023, LĐLĐ huyện đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông huyện triển khai 10 mô hình phát triển kinh tế, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi tại 2 xã Hải An, Hải Khê, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở, nhất là khối xã, thị trấn chủ động phối hợp với UBND xã và các cơ quan chuyên môn cấp huyện tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề, chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật. Tổ chức phát động trong cán bộ, đoàn viên thực hiện “Ngày nông thôn mới” với những công trình, phần việc cụ thể như: Vận động đoàn viên đóng góp kinh phí, ngày công đảm nhận việc trồng và chăm sóc các bồn hoa, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu; thắp sáng đường quê trong khu dân cư…

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
LĐLĐ huyện Hải Lăng tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho đoàn viên,
người lao động nhân dịp Tháng Công nhân. Ảnh: ĐVCC.

Phong trào thi đua trong các đơn vị thuộc khu vực sản xuất kinh doanh được quan tâm thực hiện với các phong trào như: phát huy sáng kiến, sáng tạo nâng cao năng suất lao động; thi đua xây dựng nhà máy, doanh nghiệp “Công xưởng xanh - Văn phòng sạch đẹp”. Tiếp tục duy trì có hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi với chính sách khoán thưởng tháng theo định mức hoàn thành sản phẩm… đã góp phần nâng cao tay nghề, thu nhập và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn dịch bệnh trong doanh nghiệp.

Từ những kết quả đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua của các cấp công đoàn, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, đã có 133 tập thể và 143 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào côn nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn đã được các cấp chính quyền và công đoàn khen thưởng.

LĐLĐ huyện hằng năm đều được công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc như: Năm 2022 được LĐLĐ tỉnh Quảng Trị tặng Cờ thi đua toàn diện; năm 2023 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Hoạt động Giải bóng đá nam công nhân lao động khối công đoàn cơ sở
doanh nghiệp được tổ chức sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia. Ảnh: ĐVCC.

Theo đồng chí Võ Văn Lập - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Lăng, trong thời gian tới, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của giai cấp công nhân, tập trung đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng các cấp công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; phổ biến, tư vấn pháp luật lao động; tích cực tham gia có hiệu quả với chính quyền, cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện các biện pháp đào tạo nghề, chăm lo, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của huyện nhà.

Việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ gắn với các khâu đột phá: Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở gắn với việc phát triển đoàn viên mới; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; trọng tâm là đối thoại, thương lượng, ký kết TƯLĐTT.

“Với tinh thần quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ các cấp công đoàn huyện Hải Lăng, cùng với những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực để đưa Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp vào thực tiễn cuộc sống, Công đoàn huyện Hải Lăng sẽ tiếp tục phát huy vai trò, chức năng của mình, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của đoàn viên và người lao động”, đồng chí Lập khẳng định.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, ...

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1)

Khi hay tin vui Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đang được Ban Thi đua khen thưởng Trung ương tiếp nhận hồ sơ cũng ...

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hoạt động Công đoàn -

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.