Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Hoạt động Công đoàn - MINH TRANG - CĐCS CỤC HẢI QUAN TỈNH QUẢNG TRỊ

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, chăm lo tốt về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, triển khai hiệu quả nhiều hoạt động vì cộng đồng. Qua đó đã góp phần tạo niềm tin, động lực cho tập thể cán bộ, công chức, người lao động nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ' Làn gió lành đối với những người “săn thần chết” Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi

Chăm lo, bảo vệ tốt đoàn viên, người lao động

Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị hiện đang quản lý 06 công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với 199 cán bộ, đoàn viên, người lao động. Với đặc thù các công đoàn cơ sở thành viên gắn với đơn vị cơ sở nên đoàn viên chủ yếu công tác tại các cửa khẩu xa xôi; điều kiện khí hậu và giao thông đi lại khó khăn.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Ban Chấp hành Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: ĐVCC.

Đồng chí Hồ Sỹ Trị - Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Cục Hải quan, Công đoàn Viên chức tỉnh, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được quan tâm, chú trọng thực hiện hiệu quả.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của công đoàn cơ sở đã đề ra, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã chủ động lập kế hoạch phối hợp với chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các công đoàn cơ sở thành viên và phát động phong trào thi đua. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên.

Bên cạnh việc phổ biến văn bản pháp luật mới vào đầu giờ buổi sáng các ngày làm việc trong tuần, theo thời gian quy định, lãnh đạo Cục Hải quan tham gia sinh hoạt với đoàn viên công đoàn để lắng nghe các ý kiến phản ánh của cán bộ, công chức, người lao động và thông báo chương trình công tác trong tuần kế tiếp. Tất cả các quy định, quy chế đều được công khai, minh bạch, được bàn và được tham gia đóng góp ý kiến tạo bầu không khí dân chủ, đoàn kết.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị​​​​​​ tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các công đoàn cơ sở thành viên. Ảnh: ĐVCC.

Chăm lo cho đời sống của cán bộ, đoàn viên tại các chi cục ở vùng sâu, vùng xa đều được bố trí nhà công vụ, bếp ăn tập thể; được trang bị các tiện nghi phục vụ đời sống như: Điều hòa, bình nước nóng, máy giặt, tivi, tủ lạnh, máy sấy quần áo, lò sưởi… nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.

Cùng với đó, thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác cũng như cuộc sống, thăm hỏi, động viên kịp thời khi có việc hiếu, hỷ, ốm đau, hoạn nạn.

“Chỉ tính riêng trong năm 2023, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thành viên đã chủ động nắm bắt thông tin, kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên công đoàn và thân nhân đoàn viên khi ốm đau hoạn nạn, với tổng số tiền gần 70 triệu đồng; xây dựng Quỹ khuyến học để khen thưởng các cháu là con của đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức sinh hoạt chuyên đề cho nữ cán bộ, công chức, người lao động nhân dịp 8/3; 20/10 và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ nữ...”, đồng chí Trị nói.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Đoàn viên, người lao động Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị hưởng ứng phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương” do Ban Nữ công phát động.
Ảnh: ĐVCC.

Ngoài công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Cục Hải quan đã triển khai và duy trì thực hiện phong trào xây dựng và giữ gìn khuôn viên đơn vị “Xanh, sạch, đẹp”, xây dựng và chăm sóc vườn hoa xung quanh khuôn viên trụ sở. Các đơn vị cơ sở tổ chức trồng rau xanh tại đơn vị, tăng gia cải thiện bữa ăn tập thể… Các phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe luôn được cán bộ, đoàn viên tích cực hưởng ứng, tham gia.

Theo đồng chí Hồ Sỹ Trị, với phương châm “Ở đâu có tổ chức Công đoàn, ở đó quyền lợi đoàn viên, người lao động được bảo vệ”, các công đoàn cơ sở thành viên trong toàn Cục Hải quan đã nỗ lực để quyền lợi của đoàn viên, người lao động luôn được đảm bảo. Điều này đã thể hiện được chức năng đại diện quyền lợi hợp pháp, chính đáng của viên chức, người lao động, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của người lao động.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Tập thể cán bộ, công chức, người lao động của Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị.
Ảnh: ĐVCC.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tập trung thực hiện một số giải pháp như: tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, bám sát các nội dung của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; các chỉ thị, Nghị quyết của công đoàn cấp trên; cụ thể hóa các nội dung, thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động, cung cấp đầy đủ thông tin về chế độ, chính sách cho đoàn viên công đoàn. Phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng đơn vị xây dựng quy chế, định mức chi các chế độ một cách rõ ràng, phù hợp với thực tế và khả năng tài chính của cơ quan.

Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phúc lợi để đem lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên. Luôn lắng nghe tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, xác định mọi hoạt động của công đoàn phải bắt nguồn từ nhu cầu và nhằm giải quyết các vấn đề bức thiết mà đoàn viên đang cần.

Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động vì cộng đồng

Phát huy truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: ĐVCC.

Theo Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị, trong những năm qua, công đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng, với tổng số tiền gần 01 tỉ đồng như: Hỗ trợ quỹ “Mái ấm Công đoàn”; quỹ “Vì người nghèo”; quỹ “Hỗ trợ đặc biệt khó khăn”...

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo”, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh trao học bổng cho 2 địa chỉ nhân đạo tại huyện Hải Lăng, với mức 500.000 đồng/học sinh/tháng; đỡ đầu cho 1 em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại huyện Cam Lộ, với mức 400.000 đồng/tháng. Từ tháng 5/2022, nhận hỗ trợ 3 địa chỉ nhân đạo tại xã Mò Ó (huyện Đakrông) với mức tiền 500.000 đồng/địa chỉ/tháng…

Ngoài ra, đơn vị trao tặng 3 công trình nhà tình nghĩa do Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hội Cựu chiến binh Cục và Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị kết nối với Công đoàn Bộ Tài chính, Công đoàn Tổng cục Hải quan.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Thăm và tặng quà địa chỉ nhân đạo do Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị nhận đỡ đầu. Ảnh: ĐVCC.

Các công đoàn cơ sở thành viên cũng đã quan tâm tổ chức chương trình tiếp sức đến trường, tặng quà cho học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng, tổng kết năm học; tổ chức vui tết Thiếu nhi 1/6, tết Trung thu cho thiếu nhi vùng biên giới nơi đơn vị đóng quân; phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức hiệu quả các chương trình như: Bát cháo tình nguyện, sữa cho em, bánh mì cho em.

Tổ chức cho đoàn viên công đoàn và người lao động ở đơn vị trực tiếp tham gia các hoạt động từ thiện, xã hội như: Thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách, người yếu thế trong xã hội, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, Tết; gặp gỡ, tặng quà động viên tiếp sức cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường; xây dựng, bàn giao các công trình nước sạch ở trường học vùng khó...

Ngoài ra, đoàn viên công đoàn, người lao động của đơn vị còn tham gia tích cực hoạt động hiến máu nhân đạo hằng năm; phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân bám biển” tặng 20 suất quà cho ngư dân với tổng số tiền 10 triệu đồng. Đóng góp, ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 63,7 triệu đồng.

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng
Bàn giao công trình nước sạch tại điểm trường A Đeng thuộc Trường Tiểu học và THCS A Ngo (xã A Ngo, huyện Đakrông). Ảnh: ĐVCC.

Đối với Ban Nữ công của Công đoàn Cục Hải quan, đã phát động phong trào “Nuôi heo đất - Trao yêu thương”; phối hợp với đoàn thanh niên và Hội cựu chiến binh Cục kêu gọi đóng góp, tổ chức trao 84 phần quà cho người dân bản Ka Túp (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa); tặng 01 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Quỳnh Vờn ở thôn Pier (xã A Bung, Đakrông); 02 công trình nước sạch hai điểm trường A Deng và A Ngo thuộc Trường Tiểu học và THCS A Ngo (huyện Đakrông, Quảng Trị).

Nhận 01 địa chỉ “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương” cháu Xôm Nguyễn Hoàng Đạt - học sinh Trường Tiểu học thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá); tham gia hoạt động xây dựng gian hàng “Áo dài yêu thương” của Công đoàn viên chức tỉnh nhân Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024…

“Các hoạt động hướng về cộng đồng luôn là nội dung được tập thể cán bộ, người lao động đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia. Thông qua các hoạt động này, cán bộ công chức, người lao động đơn vị sẽ có ý thức tốt hơn trong việc thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng hải quan trong đóng góp xây dựng cộng đồng ngày càng tốt hơn”, đồng chí Hồ Sỹ Trị - Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị khẳng định.

Xứng đáng là người bạn đồng hành cùng với người lao động vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, công đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, phương thức hoạt động, luôn hướng về cơ sở. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, Công đoàn cơ sở Cục đã ngày càng vững mạnh toàn diện, có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; xứng đáng là mái nhà chung, là tổ chức đại diện cho quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Lao động sáng tạo Lao động sáng tạo 'để bà con mình bớt khổ'

Nền y tế ngày càng hiện đại đã giúp ích con người rất nhiều. Song với những địa phương còn khó khăn thì việc người ...

Làn gió lành đối với những người “săn thần chết” Làn gió lành đối với những người “săn thần chết”

Gắn bó với công việc nguy hiểm, nặng nhọc, dù nhận được nhiều sự quan tâm nhưng thời gian qua, người lao động làm việc ...

Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi

Trong muôn vàn nghề, cô giáo Lê Thị Hoa lại chọn nghề giáo viên mầm non. Hơn 20 năm trực tiếp đứng lớp, với cái ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Đắk Lắk: Đưa nghị quyết công đoàn vào cuộc sống người lao động

Các cấp Công đoàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đưa nghị quyết Công đoàn vào cuộc sống người lao động; Tháng Công nhân năm 2024 đã chăm lo, hỗ trợ hơn 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng: Khẳng định vai trò công đoàn trong doanh nghiệp

Được thành lập vào năm 2014, trực thuộc Công đoàn ngành Y tế tỉnh Quảng Trị và thuộc khối doanh nghiệp tư nhân, Công đoàn Công ty TNHH MTV Hoàng Dũng luôn thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên và bảo đảm việc làm cũng như quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động trong doanh nghiệp.

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7? Tôi công nhân

Hàng loạt chế độ tăng theo khi lương cơ sở chạm mốc 2,34 triệu đồng từ 1/7?

Từ 1/7 tới đây, mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng hiện nay sẽ tăng lên 2,34 triệu đồng/tháng, tăng 30%. Khi lương cơ sở tăng, kéo theo đó là sự điều chỉnh của hàng loạt các chế độ được tính theo mức lương này như mức lương hưu thấp nhất, trợ cấp thất nghiệp, mức đóng đoàn phí, trợ cấp mai táng…

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phúc lợi tốt là "chìa khóa" phát triển đoàn viên

Đồng chí Phan Xuân Trí, Chủ tịch LĐLĐ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang chia sẻ những kinh nghiệm và giải pháp phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp.

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 Infographic

Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024

Lương cơ sở sau ngày 1/7/2024 sẽ tăng khoảng 30%, từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Dự kiến Bảng lương giáo viên từ ngày 1/7/2024 như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn cảm ơn những lời chúc mừng dịp 21/6

Những ngày qua, trong không khí phấn khởi của ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6), Tạp chí Lao động và Công đoàn đón nhận nhiều lẵng hoa và lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Hoạt động Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII

Loạt bài 5 kỳ "Bóc lột sức lao động trẻ chưa thành niên" của Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa đoạt giải C Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023 ở hạng mục phóng sự điều tra (báo điện tử).

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Để báo chí đồng hành, truyền thông hiệu quả về Công đoàn

Lan tỏa kịp thời hình ảnh, hoạt động của Công đoàn là mục tiêu đề ra trong chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với các cơ quan thông tấn báo chí về truyền thông công đoàn giai đoạn 2024 – 2028.

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Hải Lăng: Điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, thời gian qua, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Từ đó tạo động lực khích lệ đoàn viên làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Tây Ninh: Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động

Ngày 19/06, LĐLĐ Tây Ninh tổ chức Tổng kết Tháng Công nhân 2024 và tuyên dương công nhân lao động tiêu biểu giai đoạn 2022-2023.

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Hoạt động Công đoàn -

Những chuyển biến mạnh mẽ từ quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống

Đó là nhận định của đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Khảo sát, đánh giá kết quả 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khoá X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”, được tổ chức tại LĐLĐ tỉnh Nghệ An vào sáng 18/6/2024.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Hoạt động Công đoàn -

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ngược lại. Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này, trong các cuộc trò chuyện đều nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn. Anh cười nhẹ nhàng nhưng nói thì chắc nịch: “Chúng tôi luôn xem công đoàn là một trong những tổ chức nòng cốt của đơn vị. Ở đâu không biết nhưng ở doanh nghiệp chúng tôi, công đoàn thực sự rất đắc lực và luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Xin các anh cứ thoải mái tìm hiểu xem tôi nói liệu có chính xác đến đâu?”.

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Tuyên truyền sâu, rộng về truyền thống vẻ vang 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam

Đó là chỉ đạo của đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Hội nghị Quán triệt Hướng dẫn số 156-HD/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (29/7/1929 - 29/7/2023).

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Đại biểu Quốc hội ủng hộ duy trì đóng 2% phí Công đoàn

Các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) bày tỏ tán thành việc quy định kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động. Việc này cũng nhằm tạo điều kiện cho việc tăng cường bố trí nguồn kinh phí công đoàn cho các hoạt động của công đoàn cơ sở…

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Hoạt động Công đoàn -

Tháng Công nhân ở Gia Lai: Người lao động là chủ thể được chăm lo

Đây là khẳng định của đồng chí Rơ Lan Nga – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn về kết quả hoạt động Tháng Công nhân của các cấp công đoàn tỉnh này.