Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)

Hoạt động Công đoàn - PHẠM XUÂN DŨNG

Nếu có một số doanh nghiệp chưa coi trọng tổ chức Công đoàn thì với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thì hoàn toàn ngược lại. Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị của doanh nghiệp này, trong các cuộc trò chuyện đều nhắc đến vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn và cán bộ công đoàn. Anh cười nhẹ nhàng nhưng nói thì chắc nịch: “Chúng tôi luôn xem công đoàn là một trong những tổ chức nòng cốt của đơn vị. Ở đâu không biết nhưng ở doanh nghiệp chúng tôi, công đoàn thực sự rất đắc lực và luôn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Xin các anh cứ thoải mái tìm hiểu xem tôi nói liệu có chính xác đến đâu?”.
Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1) Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 1)

Công đoàn là người bạn lớn của công nhân

Chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1990), công nhân nhà máy viên nén năng lượng Cam Lộ trực thuộc Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, là người nhặt được 7 chỉ vàng tự nguyện trả lại cho người đánh rơi mà tác giả đã nhắc trong bài trước có gia cảnh khó khăn do chồng đau ốm thường xuyên, lại thêm hai đứa con nhỏ, nhà cửa tạm bợ.

Cuộc đời của một người lao động làm công ăn lương bình thường như chị e rằng khó lòng có được mái ấm để an cư.

Thế nhưng vào một ngày đẹp trời, chị đã được một mái nhà cứng cáp, tinh khôi nhờ vào sự quan tâm của Tổng công ty, của anh chị em đồng nghiệp, đặc biệt là nhờ vai trò của công đoàn. Chị đã được hỗ trợ 70 triệu đồng để làm nhà. Đó là một hôm đáng nhớ, chị nhìn ngôi nhà mới mà rưng rưng xúc động. Vậy là ước mơ đã phần nào toại nguyện.

Và nhiều trường hợp đã dần an cư lạc nghiệp như chị Tuyên cũng nhờ “bà đỡ” công đoàn mát tay, luôn gần gũi, thấu hiểu và sẻ chia.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Bằng nghĩa cử cao đẹp của mình, chị Nguyễn Thị Tuyên được Tổng công ty và
tổ chức Công đoàn quan tâm, hỗ trợ kinh phí xây dựng "Mái ấm Công đoàn".
Ảnh: Đ.V.C.C

Tôi nhớ lại có lần đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Nguyên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thương mại Quảng Trị đã nói: “Làm công tác nào cũng cần gần gũi người lao động, nhưng làm công đoàn thì càng phải sâu sát, gần gũi với mọi người. Người lao động khỏe hay ốm, vui hay buồn, có tâm tư gì không, gia cảnh thế nào, con cái ra sao… thì những cán bộ công đoàn, trước hết là cán bộ công đoàn bộ phận phải biết và động viên, chia sẻ kịp thời. Việc nào lớn hơn, quan trọng thì báo lên cấp trên để cùng nhau tìm cách tháo gỡ. Phải biết quan tâm và yêu thương người lao động thì họ mới gắn bó hết mình và lâu dài với công ty”.

Được biết trong nhiều năm qua, Công đoàn Tổng công ty đã có nhiều sáng kiến rất thiết thực để quan tâm rất nhiều đến đời sống mọi mặt của người lao động, trong đó có quỹ hỗ trợ cho người lao động khó khăn về nhà ở, mua sắm xe máy, ti vi, tủ lạnh… với lãi suất hết sức ưu đãi chỉ 0%.

Nhờ vậy nhiều gia đình, nhất là những gia đình trẻ có điều kiện khá tốt để cải thiện cuộc sống và đặc biệt là chuyện làm được nhà, tính chuyện an cư lạc nghiệp dài lâu.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Công đoàn Tổng công ty Thương mại Quảng Trị trao hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động khó khăn. Ảnh: Đ.V.C.C

Riêng năm 2023, Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với công đoàn cấp trên hỗ trợ xây mới 2 ngôi nhà theo chương trình “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Các công đoàn bộ phận tiếp tục vận động quỹ “Nuôi heo đất trao tình yêu thương”.

Công đoàn cùng với công ty đã chu đáo thăm hỏi những gia đình có tang, riêng năm 2023 đã có 17 gia đình thọ tang được thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ mỗi nhà 20 triệu đồng, tổng trị giá là 340 triệu đồng. Chương trình thăm Tết cổ truyền tứ thân phụ mẫu với gia đình người lao động với tuổi từ 70 đến dưới 80 tuổi là 2 triệu đồng, từ 80 dến dưới 90 tuổi là 3 triệu đồng và 90 tuổi trở lên là 4 triệu đồng, kèm theo quà Tết.

Và nhiều điều quan trọng khác nữa

Tổng công ty Thương mại Quảng Trị luôn xác định sản xuất, kinh doanh luôn gắn liền với phúc lợi xã hội. Chỉ tính riêng năm 2023, đóng góp của cán bộ, công nhân viên vào quỹ phúc lợi gần 1 tỷ đồng; duy trì chương trình “Tủ quần áo nhân ái” tại nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa; hỗ trợ nhiều suất quà cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số; giúp đỡ kịp thời những gia đình người lao động của doanh nghiệp gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Ông Hồ Xuân Hiếu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Thương mại
Quảng Trị trao quà cho tứ thân phụ mẫu người lao động. Ảnh: Đ.V.C.C

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh Nguyên vốn cũng kiệm ngôn khi nói về mình, nhưng khi kể về hoạt động công đoàn thì sôi nổi hẳn lên: “Chuyên môn của tôi là kế toán trưởng của doanh nghiệp, nói bận rộn thì ai cũng bận rộn vì mỗi người một việc. Với phụ nữ còn thêm thiên chức trong gia đình.

Dù bận đến mấy, cán bộ công đoàn cho dù kiêm nhiệm vẫn làm việc đầy trách nhiệm, nỗ lực cao nhất trong mọi việc dù lớn hay nhỏ, với tấm lòng luôn quan tâm, yêu thương đồng nghiệp, yêu thương người lao động, chia ngọt sẻ bùi với nhau để lan tỏa tinh thần đoàn kết, thân ái, cùng nhau nhìn về một hướng trong công việc và cả trong những vui buồn của mỗi người.

“Làm công đoàn muốn thành công trước hết phải có tâm, sau mới đến nhiệt tình, năng lực, kỹ năng… Chính vì vậy mà Công đoàn doanh nghiệp nhiều năm liền hoàn thành xuất sác nhiệm vụ của mình”, đồng chí Nguyên nói.

Chị Nguyễn Thị Hải Châu, cán bộ văn phòng Tổng Công ty, một đoàn viên công đoàn năng động chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi còn có quỹ “Cho con” để hỗ trợ các cháu mồ côi trong và cả ngoài công ty thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Đến nay, đã hỗ trợ cho khoảng gần 80 cháu, mỗi cháu 500 ngàn đồng mỗi tháng. Có những trường hợp đặc biệt, công ty hỗ trợ từ khi cháu 1 tuổi cho đến khi đủ 18 tuổi”.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Ông Hồ Xuân Hiếu trao chứng nhận bảo trợ cho cháu Đoàn Việt Sơn ở
xã Triệu Long (huyện Triệu Phong) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Ảnh: Đ.V.C.C.

Công đoàn đã góp phần quan trọng truyền một nguồn năng lượng tích cực vào đời sống và công việc thường ngày của những người lao động, động viên họ sống tốt, làm việc tốt, say mê sáng tạo, tạo nên không khí thi đua sản xuất, kinh doanh ở hầu hết mọi bộ phận.

Chính vì vậy, chỉ riêng năm 2003 đã có hơn 100 sáng kiến, làm lợi cho doanh nghiệp nhiều tỷ đồng.

Kỹ sư Hồ Xuân Hiếu nói một ví dụ có vẻ không lớn nhưng ý nghĩa: “Anh thấy đó, những năm gần đây, nhiều người đã có xe ô tô. Mỗi người có xe riêng đều có ô đỗ riêng, không ai chen lấn ai, mọi thứ đều rõ ràng, công bằng, dân chủ, nhân văn nên anh chị em là người lao động tự giác tuân thủ và cùng nhau nỗ lực vì sự lớn mạnh của doanh nghiệp, trong đó có đời sống và quyền lợi thiết thân của mỗi người”.

Xin dẫn lại lời đồng chí Nguyễn Thế Lập - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị: “Công đoàn Tổng công ty Thương mại Quảng Trị thực sự là mái ấm, là chỗ dựa vững chắc của người lao động nơi đây. Những thành tích rất ấn tượng của Tổng công ty, của những tập thể và cá nhân, trong đó có nhiều cán bộ công đoàn, người lao động trong Tổng công ty được các cấp, các ngành, Đảng bộ và chính quyền cũng như lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh ghi nhận và khen thưởng là những minh chứng về hiệu quả sản xuất kinh doanh, về công tác công đoàn trong nhiều năm qua. Chúng tôi rất tin cậy và tự hào về công đoàn nơi đây và mong rằng cách làm như vậy được nhân rộng ra nhiều nơi trong tỉnh”.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Tổng công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức ký kết Thỏa ước lao động năm 2024. Ảnh: Đ.V.C.C

Còn đồng chí Hà Sỹ Đồng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá: “Tổng công ty Thương mại Quảng Trị là một trong không nhiều những doanh nghiệp tiêu biểu hàng đầu của địa phương, đã hoạt động bài bản, khoa học, hiệu quả; xây dựng được một môi trường làm việc văn minh, nhân ái, tạo được động lực cho người lao động phấn đấu và đoàn kết, làm tốt công tác liên hệ, phối hợp với các địa phương, với nông dân trong sản xuất kinh doanh, được bà con tin tưởng trong nhiều năm nay, trở thành một địa chỉ doanh nghiệp với nhiều điểm sáng, góp phần đáng kể trong lĩnh vực công thương của tỉnh nhà”.

Vĩ thanh

Khi cán bộ văn phòng Tổng công ty là chị Nguyễn Thị Hải Châu dẫn tôi đến phòng truyền thống của doanh nghiệp, tôi không khỏi ngỡ ngàng dù đã có nhiều dịp tiếp cận và làm việc với cán bộ, công nhân nơi đây.

Một không gian trưng bày khá khoa học về những bước đường hơn nửa thế kỷ đã qua, với các thế hệ lãnh đạo, trong đó có những cán bộ công đoàn chủ chốt, đầy tâm huyết và có những cống hiến rất quan trọng đối với hành trình đi lên của doanh nghiệp, với sự nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Chuyện ghi ở Tổng công ty Thương mại Quảng Trị (Bài 2)
Tổng công ty Thương mại Quảng Trị nhận giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Ảnh: Đ.V.C.C

Một doanh nghiệp phải bươn chải từ cơ chế bao cấp sang cơ chế kinh tế thị trường với biết bao gian khó, tưởng chỉ lo chuyện sản xuất kinh doanh cũng đủ bạc đầu, ngờ đâu lại thấm đẫm tinh thần nhân văn, yêu quý con người thực sự, phấn đấu không ngừng vì người lao động và người lao động cũng nỗ lực hết mình khi coi doanh nghiệp như tổ ấm thứ hai của họ.

Có lẽ, đó là những bài học thiết thân và quý giá không chỉ đối với Tổng công ty Thương mại Quảng Trị mà còn có ý nghĩa tham chiếu cho nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh, cả trong chiến lược sản xuất kinh doanh lẫn chiến lược con người. Nếu gọi đó là bí quyết thì chắc chắn cũng là bí quyết vàng mười của công ty.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi Cô giáo Lê Thị Hoa - chủ tịch công đoàn cơ sở gương mẫu, gần gũi

Trong muôn vàn nghề, cô giáo Lê Thị Hoa lại chọn nghề giáo viên mầm non. Hơn 20 năm trực tiếp đứng lớp, với cái ...

Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ Xây “mái nhà thứ 2” giúp giáo viên vùng khó yên tâm gieo chữ

Câu chuyện về những khó khăn của thầy, cô giáo gieo chữ vùng cao tỉnh Quảng Trị luôn là điều mà khi nghe đến, bất ...

Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng Công đoàn Cục Hải quan Quảng Trị: Chăm lo tốt người lao động, hướng về vì cộng đồng

Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã quan tâm, ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hoạt động Công đoàn -

Mỗi đơn vị một tác phẩm dự thi về phòng, chống ma túy

Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Tổng Liên đoàn yêu cầu tất cả các công đoàn bộ phận thuộc đơn vị mình phải tham gia cuộc thi sáng tạo sản phẩm truyền thông về phòng, chống ma túy, với mục tiêu mỗi đơn vị có ít nhất một tác phẩm dự thi.