Thứ tư 24/04/2024 21:06

Công đoàn chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động

Vòng tay Công đoàn - Nguyễn Thị Hương

Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) đã tích cực trong việc tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động. Từ đó giúp gắn kết cán bộ, đoàn viên đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm học đề ra.
Cán bộ công đoàn có tâm Cảm ơn công đoàn! Chủ động tìm kiếm đơn hàng, tạo việc làm ổn định cho gần 700 công nhân trong mùa dịch
Công đoàn chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động
Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải đẩy mạnh các hoạt động thi đua do ngành Giáo dục và công đoàn cấp trên phát động.

13 năm công tác tại Trường Mầm non Hương Ngải và tham gia vào công đoàn trường được 3 năm, cô Nguyễn Thị Thắm đã được các đoàn viên trong nhà trường chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cũng như những vui, buồn trong cuộc sống. Cô Thắm hiện là một trong số các đoàn viên tiêu biểu của Trường Mầm non Hương Ngải.

“Tôi thấy mình từng bước trưởng thành hơn để từ đó luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, cô Thắm chia sẻ.

Cô Phí Thị Tình - Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải được biết: “Công đoàn trường hiện có 58 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia sinh hoạt. Để hoạt động có hiệu quả các hoạt động của công đoàn, BCH Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải đã xây dựng quy chế hoạt động song song cùng với hoạt động chuyên môn.

Theo đó, ngay từ đầu các năm học, BCH Công đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể theo hướng dẫn của công đoàn cấp trên và tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức. Tại hội nghị, các cán bộ, giáo viên, nhân viên được đóng góp xây dựng chỉ tiêu, biện pháp thực hiện kế hoạch năm học, xây dựng nội quy, quy chế chi tiêu nội bộ, các quy định có liên quan đến tiền lương, tiền thưởng, kỷ luật, đăng ký các danh hiệu thi đua, đồng thời được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng với chi bộ, lãnh đạo nhà trường, công đoàn để kịp thời giải quyết.

Cô Tình chia sẻ: “BCH Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải luôn xác định việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác công đoàn. Người cán bộ công đoàn phải thực sự là người đồng chí, đồng nghiệp, người bạn gần gũi thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư của các đoàn viên; làm cho mỗi đoàn viên coi tập thể công đoàn như tổ ấm thứ hai của mình. Hoạt động phối hợp chặt chẽ giữa công đoàn với nhà trường trong việc phân công công việc, đảm bảo đúng người, đúng việc, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở trường, đồng thời vừa có điều kiện chăm lo gia đình để yên tâm làm việc và công tác tốt”.

Công đoàn nhà trường thường xuyên chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tổ chức Công đoàn và chính sách pháp luật của Nhà nước thông qua việc tổ chức hội nghị, các cuộc họp tọa đàm xây dựng góc tuyên truyền của nhà trường lồng ghép trong các hội thi, qua đó nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên.

Trong năm học 2020 - 2021 vừa qua, 100% giáo viên, nhân viên được đánh giá có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Để nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, công đoàn tuyên truyền vận động cán bộ, giáo viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Công đoàn cũng chủ động đề xuất với Ban Giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên trong trường đã đạt trình độ chuẩn hóa.

Ngoài ra, công đoàn trường còn đẩy mạnh các hoạt động thi đua do ngành Giáo dục và công đoàn cấp trên phát động như phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn và thân thiện”... Các phong trào thi đua được gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã tạo không khí thi đua sôi nổi phấn khởi hăng say lao động và phát huy khả năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên tích cực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm học.

Chỉ tính riêng trong hai năm học từ 2019 - 2020 và 2020 - 2021, Trường Mầm non Hương Ngải đã có 19 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, có 25 sản phẩm đồ dùng, đồ chơi tự tạo được đánh giá loại A và 33 sản phẩm được đánh giá loại B... Trong hai năm học này, đã có 3 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 15 giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến...

Song song với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, công đoàn trường đặc biệt quan tâm đến chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Hiện nay, mức lương trung bình của cán bộ, giáo viên nhà trường đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Công đoàn trường thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách như: Nâng lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, chính sách ưu đãi đối với lao động nữ, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao trong dịp kỷ niệm các ngày lễ, Tết nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên giao lưu học tập, tham gia tích cực các phong trào lớn do ngành Giáo dục và công đoàn cấp trên phát động.

Việc tổ chức thăm hỏi, hiếu, hỷ, ốm đau đối với cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn luôn được quan tâm kịp thời. Trong đó, từ năm 2018 đến nay, công đoàn trường đã tổ chức thăm hỏi 25 lượt với số tiền trên 5 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải còn góp nguồn quỹ với số tiền 10 triệu đồng nhằm “Trợ vốn phát triển kinh tế gia đình” cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế.

Đánh giá về những hoạt động của công đoàn trường, cô giáo Nguyễn Thị Như Hà - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hương Ngải, cho biết: “Công đoàn trường đã hoạt động rất tích cực. Đặc biệt, BCH Công đoàn trường đã rất chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động, phong trào của công đoàn gắn kết sát với các hoạt động chuyên môn của nhà trường, phát huy vai trò tích cực của cán bộ, đoàn viên công đoàn trong nhà trường, quan tâm động viên chị em để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành, địa phương và nhà trường”.

Trao đổi về Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải, bà Nguyễn Ngọc Liêm - Chủ tịch LĐLĐ huyện Thạch Thất cho biết: “Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, nhiều năm liền đạt danh hiệu Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

Với những kết quả đã đạt được, năm học 2019 - 2020 và 2020 – 2021, Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải đã được LĐLĐ huyện Thạch Thất tặng Giấy khen Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Trong thời gian tới, Công đoàn Trường Mầm non Hương Ngải tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn cấp trên đã đề ra để tổ chức Công đoàn thực sự là tổ ấm, chỗ dựa vững chắc, tin cậy, là cầu nối giữa cán bộ, giáo viên với Đảng, Nhà nước. Đồng thời để cán bộ, giáo viên nỗ lực phấn đấu góp phần vào sự phát triển vững chắc của nhà trường.

Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch Công nhân lao động chật vật ở lại thành phố trong mùa dịch

Dịch bệnh kéo dài gần 2 năm, TP HCM có trên 140.000 ca nhiễm. Người dân tại đây thực hiện giãn cách xã hội từ ...

Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà Hướng dẫn điều trị và cấp cứu cho trường hợp F0 cách ly tại nhà

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP HCM với trên 140.000 ca nhiễm bệnh tính đến ngày 13/8/2021. Hiện nay, thành phố đang ...

Các “chiến sĩ” áo trắng miền Trung chi viện cho TP. HCM Các “chiến sĩ” áo trắng miền Trung chi viện cho TP. HCM

Với tinh thần luôn sẵn sàng hướng về những điểm nóng dịch bệnh, các “chiến sĩ” áo trắng của các tỉnh, thành miền Trung đã ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục?

Có được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động khi bị quấy rối tình dục? Công nhân thiệt thòi khi chỉ được hưởng tối đa 12 tháng trợ cấp thất nghiệp; Cần Thơ: Công nhân lên kế hoạch du lịch gần để tiết kiệm dịp nghỉ lễ... là những nội dung chính trong bản tin công nhân ngày 24/4/2024.

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra? Tôi công nhân

Công ty xi măng, khoáng sản có phải bồi thường tai nạn lao động cho NLĐ khi tai nạn xảy ra?

Công ty xi măng, khoáng sản phải bồi thường tai nạn lao động cho người lao động khi xảy ra tai nạn lao động ở công ty của mình trong trường hợp người lao động bị tai nạn lao động làm suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên hoặc bị chết do tai nạn lao động mà không hoàn toàn do lỗi của chính người lao động này gây ra.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023 Infographic

Gần 7.400 vụ tai nạn lao động xảy ra trong năm 2023

Bộ Lao động-Thương binh cho biết, trong năm 2023, cả nước đã xảy ra 7.394 vụ tai nạn lao động, giảm 324 vụ, tương ứng với 4,2% so với năm 2022. Số vụ tai nạn lao động này làm 7.553 người bị nạn, giảm 370 người, tương ứng với 4,7% so với năm 2022.
Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra

Bản tin công nhân ngày 23/4 gồm những nội dung chính sau đây: Nữ công nhân rút BHXH tới 4 lần vì mất việc; Vụ 7 công nhân thiệt mạng ở Yên Bái: Có thể đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra; Lưu ý cho người lao động đã rút bảo hiểm xã hội một lần đi làm lại...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.