Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Pháp luật lao động - Nhóm Phóng viên

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.
Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Giảm giá 50%, số lượng thuốc hạn chế...

Bài viết khẳng định: "Các hiệu thuốc coi thuốc của chúng tôi như một mối đe dọa cho kinh doanh của họ và có thái độ thù địch. Do đó, bạn không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Chúng tôi đã tạo ra một mẫu đơn đặt hàng đặc biệt, sau khi điền sẽ được gửi trực tiếp đến chúng tôi".

Theo lời quảng cáo, trong khuôn khổ chương trình ưu đãi có tên "Việt Nam không tăng huyết áp", mọi công dân Việt Nam trên 40 tuổi có thể nhận được thuốc với mức giảm giá 50%. Theo đó, giá cũ là 1.180.000 đồng/lọ, nay chỉ còn 590.000 đồng/lọ. Chưa hết, số lượng thuốc có sẵn trong chương trình này là hạn chế, và chương trình chỉ diễn ra trong thời gian ngắn – theo thông tin trên đường link.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Bài quảng cáo trên đường link khẳng định không thể tìm thấy Lipixgo tại các hiệu thuốc. Ảnh chụp màn hình

Trong vai người có nhu cầu mua thuốc, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn nhập thông tin tên và số điện thoại trên đường link. Khoảng 15 phút sau, phóng viên nhận được cuộc gọi từ số máy lạ (0901.880.320, giọng nam). Người này tự xưng là nhân viên tư vấn của Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo, thuộc Công ty Love Health – một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE (đơn vị đăng ký bản công bố sản phẩm - tháng 7/2020 và đăng ký quảng cáo Lipixgo - tháng 9/2023, đã được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế ban hành).

Trong cuộc trò chuyện, nhân viên tư vấn cho biết công dụng của sản phẩm và nhấn mạnh về ưu đãi hấp dẫn. “Bình thường, giá của liệu trình 3 lọ là gần 3,6 triệu đồng nhưng hiện tại, chương trình khuyến mãi của chúng tôi chỉ còn 2.899.000 đồng và còn tặng kèm một lọ bổ mắt ngăn ngừa đục thủy tinh thể”, người này cho biết.

Voice: Nhân viên tư vấn đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Điều đáng chú ý là khi phóng viên yêu cầu cần thêm thời gian suy nghĩ, nhân viên này lập tức thay đổi thái độ, hối thúc người ở đầu dây bên kia đưa ra quyết định ngay lập tức, nếu không sẽ mất cơ hội khuyến mãi.

Một chiêu trò khác mà nhân viên này sử dụng vào ngày 29/7/2024 là tạo ra cảm giác khẩn cấp: “Em chỉ hỗ trợ được cho 10 người, nếu anh không đăng ký ngay thì cơ hội sẽ dành cho người khác và anh sẽ phải mua giá gốc. Bên em là không có chờ đợi khách hàng nha”.

Để tăng thêm lòng tin, nhân viên này còn cam kết sản phẩm có đầy đủ chứng nhận của Bộ Y tế và người mua hàng có thể kiểm tra mã vạch và mã QR khi nhận hàng.

Không dừng lại ở đó, nhân viên còn liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức.

Trên đường link quảng cáo sản phẩm, bảng hiện thị cũng tạo cảm giác sắp hết chương trình khuyến mại với hạn cuối ngay trong ngày hôm đó, với số lượng hàng trong kho luôn là 39 sản phẩm.

Voice: Nhân viên tư vấn hối thúc mua hàng.

Khi mua sắm trực tuyến, đa phần người tiêu dùng quyết định mua hàng đều là bột phát, nghĩa là họ không xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi mua và không nhận thức điều gì đã thúc đẩy họ mua sản phẩm đó.

Tận dụng điều này, các nhà tiếp thị có hàng tá chiến thuật đánh vào tâm lý khách hàng để thúc đẩy họ mua sắm. Mặt khác, khách hàng thường tin rằng họ vớ được một món hời lớn khi mua hàng thành công trong “khung giờ vàng”.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Nhân viên liên tục nhấn mạnh rằng sản phẩm sẽ hết hàng hoặc chương trình khuyến mãi sắp kết thúc, đường link cũng chỉ để số lượng còn 39 hộp trong kho, và kết thúc chương trình ngay trong ngày khiến người tiêu dùng cảm thấy phải đưa ra quyết định mua ngay lập tức. Ảnh chụp màn hình từ website.

Địa chỉ văn phòng ảo?

Tìm lý do để từ chối chốt đơn với nhân viên đầu tiên, khoảng một tiếng sau phóng viên tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một nữ nhân viên cũng tự xưng thuộc Trung tâm Hỗ trợ sản phẩm Lipixgo.

Trước các câu hỏi chi tiết về nguồn gốc sản phẩm, người này cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi được sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly ở Cụm công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Chúng tôi có hai trụ sở giao hàng tại 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và 156 Nguyễn Hữu Thọ, Phú Kỳ, Nhà Bè, TP HCM”.

Khi được hỏi về tính chính xác của thông tin bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn được nêu trong bài quảng cáo, nhân viên này không trả lời và hối thúc phóng viên: “Anh để lại địa chỉ, em gửi hàng ra, không mất tiền ship và trả tiền sau khi nhận hàng”.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn đến trực tiếp các trụ sở của công ty để mua hàng, nhân viên này cho biết: “Những địa điểm đó chỉ là nơi đóng gói sản phẩm để giao hàng, không phải cửa hàng bán lẻ. Mình không được quyền vô trong, ai mà tư vấn cho anh được?”

Nhân viên này còn nhấn mạnh rằng, ngay cả khi gọi tổng đài, cũng không thể mua được sản phẩm với giá khuyến mại. Họ chỉ chấp nhận đơn hàng thông qua hệ thống đặt trực tuyến qua đường link quảng cáo.

Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Không hề tồn tại địa chỉ giao hàng ở số 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội như lời chia sẻ của nhân viên tư vấn. Ảnh: G. Hưng.

Để xác minh thông tin, phóng viên đã tìm đến địa chỉ 85 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Đó là một tòa nhà văn phòng đang trong tình trạng sửa chữa ngổn ngang và không có một đơn vị nào ở đó. Người đàn ông tên Đức - quản lý tòa nhà cho biết, các đơn vị thuê văn phòng ở đây đã chuyển đi hết từ vài tháng nay, giờ chỉ có thợ đang thi công.

Tại TP HCM, phóng viên tìm đến địa chỉ của giao hàng công ty tại 156 Nguyễn Hữu Thọ nhưng cũng không có.

Ngày 14/8/2024, phóng viên đã trực tiếp đến địa chỉ Công ty TNHH NUTRA BEAUTE tại phòng 12.06, tầng 12, Citilight Tower, số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM để xác minh thông tin.

Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn
Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower (số 45 đường Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, TP HCM) có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Ảnh: T. Lưu

Tại đây, một nữ nhân viên lễ tân tên Phụng xác nhận có sự tồn tại của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Người này yêu cầu phóng viên để lại thông tin cần trao đổi rồi sẽ báo lại với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE và sẽ phản hồi lại cho phóng viên sau.

Nhiều ngày sau đó, phóng viên tiếp tục liên hệ nhiều lần với nữ nhân viên tên Phụng, nhưng chỉ nhận được câu trả lời: “Đã báo thông tin với Công ty TNHH NUTRA BEAUTE, nhưng bên đó chưa phản hồi lại”.

Theo quan sát, phía trước phòng 12.06 thuộc tòa nhà Citilight Tower có một bảng ghi tên 5 doanh nghiệp đang có trụ sở làm việc tại đây, nhưng không có tên của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.

Trong khi đó, nhân viên lễ tân khẳng định: “Trong khu vực phòng 12.06 có nhiều công ty đang làm việc, và trong đó có Công ty TNHH NUTRA BEAUTE. Em không phải người của công ty mà chỉ là nhân viên lễ tân chung của khu vực này. Khách hàng khi đến liên hệ, muốn tìm doanh nghiệp nào, tụi em có nhiệm vụ hướng dẫn, liên hệ với công ty đó. Bên em đã ít nhất 2 lần gửi thông tin đến Công ty TNHH NUTRA BEAUTE nhưng đến nay họ vẫn chưa phản hồi”.

Nữ nhân viên không cho phép phóng viên vào tận nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH NUTRA BEAUTE để liên hệ làm việc. Người này cũng từ chối cung cấp số điện thoại liên hệ với đại diện Công ty TNHH NUTRA BEAUTE.

Chiêu trò đưa người tiêu dùng lạc trong “ma trận”?

Phóng viên liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly trên số hotline 0913.007.367 thì được cho biết sản phẩm Lipixgo được sản xuất tại nhà máy của Công ty. “Chúng tôi chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất sứ sản phẩm. Còn việc quảng cáo như thế nào thuộc quyền hạn của đơn vị phân phối”, nhân viên tổng đài nói.

Voice: Đại diện Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly khẳng định chỉ chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Ghi nhận của phóng viên, tại một số trang thương mại điện tử như: Shopee, nhathuocductin có bán sản phẩm Lipixgo kèm các giấy chứng nhận của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Trang Ly, Giấy tiếp nhận bản công bố thực phẩm cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipixgo với giá bán dao động từ 520.000 đồng (https://nhathuocductin.com) đến 580.000 đồng (https://thuoctot247.vn/)...

Nhân viên tổng đài của Công ty TNHH LoveHealth - một công ty con chịu trách nhiệm phân phối độc quyền sản phẩm Lipixgo (gọi qua số 1900232449 và 1900232391) giải thích: Giá công ty đăng ký với Bộ Công Thương là 1.180.000 đồng nhưng đang chạy chương trình khuyến mại nên người tiêu dùng sẽ được hưởng ưu đãi lớn.

“Chương trình khuyến mại chỉ áp dụng trong tháng 8/2024. Đặc biệt, khi chị đã mua hàng một lần thì lần sau sẽ được áp dụng ưu đãi cao hơn dù không có chương trình”, nhân viên này cho biết.

Có thể thấy, việc đường link quảng cáo sản phẩm với những thông tin bịa đặt, thổi phồng công dụng rồi công bố giá 1.180.000 đồng/sản phẩm, sau đó giảm 50% cho thấy dấu hiệu của chiêu trò đưa người tiêu dùng lạc trong “ma trận”, nhằm mục đích bán hàng, tạo doanh thu.

Hệ lụy của việc này như thế nào, nhất là đối với những người lao động, người già đang mắc bệnh và tin rằng sản phẩm này là thuốc chữa nhiều bệnh như lời quảng cáo?

Thạc sĩ Lê Quốc Thịnh - nguyên Trưởng khoa Dược, Bệnh viện 71 Trung ương, hiện là Giảng viên khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Hà Nội khẳng định: Lipixgo là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh.

Ông Thịnh cho biết, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ trong một số tình trạng liên quan đến bệnh tim mạch như tăng huyết áp và mỡ máu. Tuy nhiên, người bệnh không nên sử dụng sản phẩm này thay thế cho các loại thuốc đã được bác sĩ chuyên khoa kê đơn.

Theo ThS Lê Quốc Thịnh, hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, dễ gây nhầm lẫn và không đảm bảo chất lượng. "Do đó, hãy sử dụng thực phẩm chức năng như một sản phẩm hỗ trợ, không thể thay thế thuốc chữa bệnh", ông khuyên.

Hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối khách hàng dưới góc nhìn pháp lý như thế nào? Mời độc giả đón đọc kỳ 3 của loạt phóng sự

"Quảng cáo nói láo ăn tiền" - có hay không?

Mới đây, đầu tháng 11, trên diễn đàn Quốc hội, đại biểu Quốc hội đã thảo luận về Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa ...

Tin vào “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động ở Quảng Trị phải đưa tiền chuộc mới được về Tin vào “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động ở Quảng Trị phải đưa tiền chuộc mới được về

Sau khi được một công ty môi giới đưa vào Lâm Đồng làm “việc nhẹ lương cao”, 9 lao động trú tại xã Lìa (huyện ...

“Quảng cáo xanh” và những câu chuyện gian dối về môi trường trong ngành tài chính “Quảng cáo xanh” và những câu chuyện gian dối về môi trường trong ngành tài chính

Có rất nhiều doanh nghiệp luôn tạo dựng hình ảnh xanh, thân thiện với môi trường trước mắt công chúng nhưng thực tế họ lại ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Môi trường xanh Friendly nợ lương người lao động, phớt lờ chỉ đạo của chính quyền

Phóng sự điều tra -

Công ty CP Môi trường xanh Friendly nợ lương người lao động, phớt lờ chỉ đạo của chính quyền

Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND thành phố Bảo Lộc, Công ty Cổ phần Môi trường xanh Friendly - đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn phớt lờ, chưa trả tiền nợ lương người lao động làm việc tại đây.

Cần quy định rõ công đoàn là ủy quyền đương nhiên bảo vệ người lao động trước tòa

Pháp luật lao động -

Cần quy định rõ công đoàn là ủy quyền đương nhiên bảo vệ người lao động trước tòa

Luật Công đoàn cần quy định rõ, công đoàn là đại diện đương nhiên đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động trước tòa mà không cần ủy quyền của từng người.

Lâm Đồng: Công ty CP Môi trường xanh Friendly vẫn chây ì khoản nợ lương công nhân

Pháp luật lao động -

Lâm Đồng: Công ty CP Môi trường xanh Friendly vẫn chây ì khoản nợ lương công nhân

Đến nay, Công ty Cổ phần Môi trường Xanh Friendly - đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn không trả tiền nợ lương đối với người lao động làm việc tại đây.

Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Pháp luật lao động -

Ô tô hư hỏng do thiên tai được bảo hiểm đền bù như thế nào?

Trường hợp ô tô bị hư hỏng do thiên tai bão lũ, bảo hiểm tự nguyện sẽ đền bù với tỷ lệ như thế nào? Chủ xe cần lưu ý những gì sau khi xe gặp sự cố?

Lệ phí trước bạ là gì?

Pháp luật lao động -

Lệ phí trước bạ là gì?

Lệ phí trước bạ là gì và tại sao chúng ta phải nộp loại phí này đối với một số mặt hàng nhất định? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp.

Siêu bão Yagi: Người lao động có được nghỉ làm không? Chế độ lương ra sao?

Sổ tay pháp luật -

Siêu bão Yagi: Người lao động có được nghỉ làm không? Chế độ lương ra sao?

Tuỳ theo chính sách của từng doanh nghiệp và chỉ thị của từng địa phương mà người lao động có thể phải nghỉ việc trong thời gian siêu bão Yagi (bão số 3) đổ bộ nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản. Vậy trong trường hợp này, người lao động được trả lương ra sao?

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đọc thêm

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Phóng sự điều tra -

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Trước thực trạng khách hàng mất tiền oan và nguy cơ hiện hữu hóa thành “con nợ” của ngân hàng từ những chiếc thẻ ngân hàng không sử dụng, thậm chí thiếu thông tin tư vấn minh bạch, nữ công nhân ở Hải Dương gánh khoản nợ hơn 7,5 triệu đồng từ chiếc thẻ tín dụng được tặng mà chị không sử dụng trong 9 năm, luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner, đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó đồng chí Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị) cũng nêu lên một số ý kiến chung quanh vấn đề này.

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Sổ tay pháp luật -

Tết Dương lịch năm 2025, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Năm 2025, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Tư nên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày 1/1/2025 và được hưởng nguyên lương.

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải báo trước khi nào?

Pháp luật lao động -

Người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng mà không phải báo trước khi nào?

Các trường hợp người lao động được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động mà không phải báo trước cho người sử dụng lao động được quy định tại Khoản 2 điều 35 Bộ luật Lao động.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không?

Pháp luật lao động -

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không?

Người sử dụng lao động có quyền đóng cửa nơi làm việc không và nếu được, sẽ đóng cửa trong những trường hợp nào, thời điểm ra sao?

Người lao động phấn khởi trước tin Công đoàn thắng kiện

Pháp luật lao động -

Người lao động phấn khởi trước tin Công đoàn thắng kiện

Người lao động phấn khởi khi được Công đoàn thông tin thắng kiện trong vụ án tranh chấp lao động xảy ra tại Công ty CP Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng mà Công đoàn là đại diện bên khởi kiện.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Phóng sự điều tra -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Pháp luật lao động -

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.