Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng

Phóng sự điều tra - Nhóm Phóng viên

Đường link “https://mydb.mynature.site/...” đang bịa đặt ra một câu chuyện gây sốc liên quan tới bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn (Tuấn “tim”) để quảng cáo cho sản phẩm Lipixgo – vốn là một thực phẩm chức năng nhưng được thổi phồng như “thần dược” làm sạch mạch, giúp “tránh 100% nhiều bệnh tật và cái chết đau đớn do mạch bị ô nhiễm gây ra…”.
Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Kỳ 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Bịa đặt thông tin người nổi tiếng

Chưa rõ đường link trên xuất hiện từ khi nào nhưng qua theo dõi của PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, suốt từ tháng 7/2024 đến nay nó vẫn tồn tại và được lan tỏa trên không gian mạng với hình thức giống như một trang báo điện tử.

Điều đáng nói, đường link này đăng tải nội dung một bài viết với tiêu đề nổi bật: “PHÁT HIỆN SỐC: Bác sĩ tim mạch hàng đầu bị bắt vì chống lại tham nhũng trong y tế liên quan đến điều trị cao huyết áp!”.

Nhằm thu hút sự chú ý và lòng tin của người tiêu dùng, bài viết tạo ra hình ảnh một sản phẩm "thần kỳ" có khả năng chữa trị đa dạng bệnh tật, dù thực tế chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cho những tuyên bố đó.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng
Bài viết bịa đặt câu chuyện không đúng sự thật đối với việc điều tra, truy tố, xét xử ông Nguyễn Quang Tuấn – nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh chụp màn hình

Đầu tiên, bài viết bịa đặt câu chuyện không đúng sự thật đối với việc điều tra, truy tố, xét xử ông Nguyễn Quang Tuấn – nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Bài viết kể rằng ông Tuấn bị bắt ngay trên sân khấu sau khi công khai tố cáo các đại diện của hệ thống y tế về hành vi nhận hối lộ và cố tình ngăn chặn các phương pháp điều trị cao huyết áp tiên tiến tại một hội nghị về các phương pháp điều trị bệnh tim mạch mới.

“Bài phát biểu của ông đã gây ra phản ứng dữ dội từ các quan chức có mặt. Vài phút sau khi kết thúc bài phát biểu, Tiến sĩ Nguyễn (?) đã bị bắt ngay trên sân khấu với lý do lan truyền thông tin sai lệch và kích động gây rối. Tin tức này đã gây sốc cho cộng đồng y tế Việt Nam và dẫn đến làn sóng phản đối từ các đồng nghiệp của Tiến sĩ Nguyễn, những người yêu cầu ông được trả tự do ngay lập tức và điều tra kỹ lưỡng các cáo buộc của ông”, bài viết nêu.

Nội dung bài viết hoàn toàn sai lệch so với vụ án liên quan tới ông Nguyễn Quang Tuấn trước đó.

Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng
Là thực phẩm chức năng nhưng Lipixgo được quảng cáo như "thần dược". Ảnh: http://www.lipixgo.com/

Lipixgo được quảng cáo như “thần dược”

Chưa hết, bài viết sau đó còn đăng tải một văn bản dài, được cho là đoạn phỏng vấn ông Nguyễn Quang Tuấn sau 3 ngày xảy ra sự kiện nêu trên. Mọi thông tin trong “cuộc phỏng vấn” đều hướng đến việc quảng cáo sản phẩm có tên Lipixgo, với công dụng “làm sạch và tái tạo hoàn toàn hệ thống mạch máu của con người. Do đó, nhiều bệnh phát sinh do rối loạn tuần hoàn được điều trị”.

Lipixgo được giới thiệu là “một phát minh cách mạng có thể cứu sống mạch máu của hàng nghìn người”; “có thể sử dụng ở mọi lứa tuổi, tại nhà và không cần tư vấn bác sĩ”; “chỉ trong vòng 1 tháng có thể làm sạch hoàn toàn mạch máu và kéo dài tuổi thọ ít nhất 10-15 năm”...

Theo thông tin đăng trên đường link, Lipixgo được coi là thuốc và “có thể chữa khỏi hoàn toàn nhiều bệnh trong 1-2 tháng, những bệnh này là hậu quả trực tiếp hoặc gián tiếp của các mạch máu bị ô nhiễm”. Nó được chỉ định điều trị các bệnh tăng huyết áp, rối loạn tuần hoàn, vấn đề về giấc ngủ, mệt mỏi mãn tính, xơ vữa động mạch, suy tim, bệnh tim thiếu máu cục bộ, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ, giãn tĩnh mạch, bệnh thận, suy giảm chất lượng thị giác, béo phì, dự phòng huyết khối.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng
Lipixgo là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ giảm mỡ máu nhưng theo thông tin đăng trên đường link, Lipixgo được coi là thuốc và “có thể chữa khỏi hoàn toàn nhiều bệnh trong 1-2 tháng. Ảnh chụp màn hình.

Đặc biệt, bài viết khẳng định: “Có thể sử dụng ở mọi lứa tuổi, tại nhà và không cần tư vấn bác sĩ”. Chưa hết, "Lipixgo" được giới thiệu là đã được các tổ chức ở Đức, Nhật Bản và Israel quan tâm, nhưng không có tài liệu chứng nhận chính thức hoặc thông tin từ các tổ chức này. Đồng thời đưa ra các kết quả thử nghiệm mà không có thông tin chi tiết về các trung tâm nghiên cứu, phương pháp thử nghiệm và các kết quả cụ thể.

Mặt khác, trong bài viết có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Thực tế, trên bao bì sản phẩm Lipixgo ghi rõ: “Lipixgo là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ giảm mỡ máu”.

Theo luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch, sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, trong nội dung quảng cáo bắt buộc phải có khuyến cáo: “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, và tuyệt đối không được quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc, có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 1: Bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng
Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch. Ảnh: NVCC.

“Tuy nhiên, trong nội dung quảng cáo, người viết đã khẳng định sản phẩm đó có tác dụng chữa bệnh, điều này là hoàn toàn trái quy định pháp luật. Người quảng cáo đã không thực hiện đúng nội dung quy định tại Điều 5 Nghị định 181/2013/NĐ-CP, Nghị định 15/2018/NĐ-CP”, vị luật sư nêu quan điểm.

“Bài viết chứa nội dung bịa đặt, không đúng sự thật đối với việc điều tra, truy tố, xét xử ông Nguyễn Quang Tuấn. Tôi chưa rõ mục đích của bài viết khi đưa những thông tin như vậy là gì, có nhằm chống phá nhà nước, lợi dụng các quyền tự do dân chủ hay chỉ có mục đích gây nên sự giật gân nhằm quảng cáo để bán sản phẩm”, luật sư Trần Tuấn Anh cho biết.

Theo luật sư, trường hợp có dấu hiệu của Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân được quy định tại Điều 331 hoặc có dấu hiệu của Tội quảng cáo gian dối tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 thì phải xử lý hình sự.

Luật sư Trần Tuấn Anh phân tích thêm: Mặc dù ông Nguyễn Quang Tuấn đã bị tước giấy phép hành nghề, nhưng ông là một bác sỹ, vì vậy không được sử dụng hình ảnh của ông Tuấn để quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Điều này được quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP: “Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm.”

Nếu muốn được sử dụng hình ảnh của ông Tuấn thì phải được sự đồng ý của ông theo quy định tại khoản 8 Điều 8 Luật Quảng cáo: “Quảng cáo khi chưa được phép quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép”.

Video: Từ tháng 7/2024 đến nay, đường link này vẫn tồn tại và được lan tỏa trên không gian mạng với hình thức giống như một trang báo điện tử.

Những nội dung quảng cáo trong bài viết lại đang khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipixgo như một loại thần dược có tác dụng chữa bệnh. Đằng sau những lời bịa đặt thông tin, thổi phồng công dụng này là gì?

Mời độc giả đón đọc kỳ 2 của loạt phóng sự: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm bị “thổi còi” vì quảng cáo sai sự thật Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm bị “thổi còi” vì quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý ...

TP.HCM: Tạm giữ hàng trăm nghìn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu TP.HCM: Tạm giữ hàng trăm nghìn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng nhập lậu

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa bất ngờ kiểm tra nhiều công ty trên địa bàn thành phố, phát hiện hàng trăm nghìn sản ...

Thuốc, thực phẩm chức năng giả và những cái chết từ từ! Thuốc, thực phẩm chức năng giả và những cái chết từ từ!

Dư luận và dân chúng đang đổ dồn vào chuyện nóng thiếu thuốc cùng vật tư y tế nên “tạm quên” đi việc khác nguy ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công ty CP Môi trường xanh Friendly nợ lương người lao động, phớt lờ chỉ đạo của chính quyền

Phóng sự điều tra -

Công ty CP Môi trường xanh Friendly nợ lương người lao động, phớt lờ chỉ đạo của chính quyền

Mặc dù đã có chỉ đạo của UBND thành phố Bảo Lộc, Công ty Cổ phần Môi trường xanh Friendly - đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn phớt lờ, chưa trả tiền nợ lương người lao động làm việc tại đây.

Lâm Đồng: Công ty CP Môi trường xanh Friendly vẫn chây ì khoản nợ lương công nhân

Pháp luật lao động -

Lâm Đồng: Công ty CP Môi trường xanh Friendly vẫn chây ì khoản nợ lương công nhân

Đến nay, Công ty Cổ phần Môi trường Xanh Friendly - đơn vị đầu tư vận hành Nhà máy xử lý rác thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn không trả tiền nợ lương đối với người lao động làm việc tại đây.

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Phóng sự điều tra -

Bài 8: Tư vấn sai lệch thông tin là “lừa dối trong giao dịch dân sự”

Trước thực trạng khách hàng mất tiền oan và nguy cơ hiện hữu hóa thành “con nợ” của ngân hàng từ những chiếc thẻ ngân hàng không sử dụng, thậm chí thiếu thông tin tư vấn minh bạch, nữ công nhân ở Hải Dương gánh khoản nợ hơn 7,5 triệu đồng từ chiếc thẻ tín dụng được tặng mà chị không sử dụng trong 9 năm, luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner, đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn. Cùng với đó đồng chí Hà Sỹ Đồng, Đại biểu Quốc hội (Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị) cũng nêu lên một số ý kiến chung quanh vấn đề này.

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Phóng sự điều tra -

Bài 7: Cần hành lang pháp lý chung để quản lý thẻ ngân hàng “ngủ đông”

Đó là một trong những ý kiến của bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi hội Thẻ ngân hàng Việt Nam (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) về quy trình quản lý, phát hành thẻ ngân hàng của các ngân hàng thương mại hiện nay. Quan điểm này cũng được đại diện Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) nêu lên trong cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn xung quanh vấn đề phát hành, quản lý, vận hành thẻ ngân hàng hiện nay.

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Phóng sự điều tra -

Từ vụ “thần dược” Lipixgo: Nhức nhối nạn thổi phồng công dụng thực phẩm chức năng, lừa người tiêu dùng

Bất chấp nỗ lực của các cơ quan quản lý và cảnh báo từ chuyên gia y tế, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng vẫn được quảng cáo với công dụng "thần kỳ", đánh lừa người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe và tài chính của người dân mà còn làm mất uy tín của ngành thực phẩm chức năng.

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 3: Tội quảng cáo gian dối có thể bị xử lý hình sự

Luật sư Trần Tuấn Anh – Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch khẳng định rằng đường link quảng cáo sản phẩm Lipixgo đã vi phạm nhiều quy định pháp luật, không chỉ về quảng cáo. Trong trường hợp tổ chức, cá nhân bị lừa dối bởi quảng cáo sai sự thật, có quyền tố cáo hoặc yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có thiệt hại thực tế xảy ra bởi nguyên nhân quảng cáo sai sự thật.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Video

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen Video

Tài chính thông minh - Tránh bẫy tín dụng đen

Đọc thêm

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Pháp luật lao động -

Cảnh giác chiêu trò quảng cáo “thần dược” Lipixgo - Kỳ 2: Những cuộc gọi thúc giục chốt đơn

Đường link quảng cáo về loại “thuốc Lipixgo" lặng lẽ được lan truyền trên mạng xã hội, cho biết không thể tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc. Cũng tại đây, người ta tạo một mẫu đơn hàng đặc biệt với chương trình ưu đãi tới 50% nhằm kích thích người mua.

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Pháp luật lao động -

Bài 6: “Trách nhiệm về phía ngân hàng là không thể trốn tránh được”

Trước thực trạng phát hành thẻ ngân hàng “tràn lan” theo kiểu mạnh ai nấy được, dẫn đến nhiều hệ lụy, gây tổn thất tài chính không đáng có cho khách hàng, trong đó có đông đảo công nhân, người lao động, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã nhận được một số ý kiến, chia sẻ của Đại biểu Quốc hội, đặc biệt là những phân tích, định hướng gợi mở giải pháp để giải quyết những bất cập của thực trạng này.

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten làm ăn ra sao trước “lùm xùm” nợ bảo hiểm xã hội?

Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten (Công ty Igarten) thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup, nổi tiếng với STEAMe GARTEN - được giới thiệu là “hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên ứng dụng giáo dục STEAM tại Việt Nam”.

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten nợ bảo hiểm xã hội: Lao động nữ mòn mỏi chờ quyền lợi thai sản

Ốm đau không được hưởng chế độ; sinh con nhiều năm không được hưởng tiền thai sản… Đó là thực trạng xảy ra với nhiều người lao động đã, đang làm việc tại Công ty CP Phát triển giáo dục Igarten mà nguyên nhân doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội.

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Phóng sự điều tra -

Bài 5: Những “luật chơi” đưa công nhân vào thế “kẹt”

Công nhân, người lao động mở tài khoản - thẻ ATM (thẻ ngân hàng ghi nợ nội địa – Debit Card, gắn với tài khoản cá nhân) có những bất cập ngay từ khâu tổ chức phát hành thẻ, khi mà họ hạ bút ký, chấp nhận những quy định mà họ không được tư vấn kỹ, cần thời gian nghiên cứu. Những chiếc thẻ ATM – tài khoản ngân hàng - ít hoặc không giao dịch, người lao động vẫn phải trả phí “oan”. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với một số luật sư và lãnh đạo tổ chức Công đoàn, nhằm làm rõ thêm vấn đề này.

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Phóng sự điều tra -

Bài 4: Từ chủ thẻ thụ động đến “con nợ” tiềm tàng

Họ là những công nhân đang sở hữu “bộ sưu tập” thẻ khá lớn, từ 3 – 5 thẻ ATM, dẫu nhu cầu hiện tại chỉ sử dụng 1 – 2 thẻ. Đấy là “di sản” từ những cách phát hành đại trà từ nhà phát hành thẻ, thông qua các công ty đến người lao động. Những chiếc thẻ “dư dùng”, bỏ không đã khiến họ thành những “con nợ” tiềm tàng, bất đắc dĩ của ngân hàng, dẫu là vài chục ngàn, vài trăm ngàn đồng hay tiền triệu.

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Phóng sự điều tra -

Từ cuộc khảo sát 500 công nhân dùng thẻ ATM: Những con số không thể làm ngơ

Nhằm mang đến những thông tin khách quan, xác thực trước thực trạng sử dụng thẻ ATM trong công nhân, lao động, nhất là họ có phải bị mất phí “oan” hay không, trong một tháng qua Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tiến hành khảo sát 500 công nhân trong các khu công nghiệp lớn của cả nước. Kết quả có nhiều con số hẳn sẽ khiến nhiều người “bừng tỉnh” từ những chiếc thẻ ngân hàng tưởng đã “ngủ yên”, không dùng.

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Emagazine -

Bài 2: Không dùng thẻ vẫn tốn phí: Tiền vào túi ai?

Theo những quy định hiện hành, nếu có thẻ ngân hàng nhưng không sử dụng, khách hàng vẫn có thể tốn phí từ 50 – 60 ngàn đồng, thậm chí hàng trăm ngàn đồng mỗi năm tùy từng trường hợp và tùy loại thẻ, thậm chí khách hàng có thể kèm phí phạt thanh toán dư nợ nếu chưa trả hết nợ. Tất nhiên, bạn có càng nhiều thẻ, số tiền ấy càng lớn, có khi tốn phí tiền triệu hằng năm, cùng với những rắc rối không đáng có khác.

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Phóng sự điều tra -

Cảnh báo “bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 1: Được “tặng” thẻ tín dụng, công nhân bỗng thành “con nợ”

Trót nhận thêm một thẻ tín dụng của một ngân hàng khi mở tài khoản ATM, bẵng đi gần chục năm dù không sử dụng, chị X. tá hỏa khi nhận được thông báo khoản nợ vay quá hạn tới hơn 7 triệu đồng.

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Pháp luật lao động -

Ngừng việc do tăng lương: Doanh nghiệp cần chủ động để tránh thiệt thòi

Một số vụ ngừng việc tập thể gần đây của người lao động đã đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp trong việc điều chỉnh tăng lương cho công nhân lao động và phải có sớm có thông báo rõ ràng, cụ thể để người lao động yên tâm làm việc…