Thứ sáu 10/05/2024 16:52

Cảm ơn mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phố Châu

Vòng tay Công đoàn - Nguyễn Thị Thuý- Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu

Để có được những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc như bây giờ, tôi thầm cảm ơn rất nhiều những người thân, đồng nghiệp và mái ấm Công đoàn cơ quan đã giúp tôi đi qua những tháng ngày lận đận.
Một giáo viên đầy nghị lực, vượt lên số phận Công đoàn là gia đình, cán bộ công đoàn là người thân Công đoàn Hà Tĩnh đưa Tết Trung thu đến với con đoàn viên, người lao động
Cảm ơn mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phố Châu
Cô Nguyễn Thị Thúy, Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Những cơn mưa ập đến xóa tan không khí oi nồng ngột ngạt kéo dài mấy ngày qua. Cảm giác nắng hạn gặp mưa rào thật dễ chịu. Lại là một chiều thứ Bảy bình yên. Hai cô con gái hơn một tuổi nói cười vui vẻ trong nhà. Để có được những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc như bây giờ, tôi thầm cảm ơn rất nhiều những người thân, đồng nghiệp và mái ấm Công đoàn cơ quan đã giúp tôi đi qua những tháng ngày lận đận.

Tôi ra trường và công tác đến nay đã 13 năm. Trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu là điểm dừng chân thứ 4 của tôi và tôi mong đây cũng là điểm dừng chân cuối cùng trên hành trình công tác của mình. Ngôi trường này không chỉ mang đến cho tôi những điều kiện thuận lợi để công tác mà còn cho tôi một cảm giác gần gũi, thân thương với những con người hiền lành, chất phác.

Nhà trường có nhiều giáo viên, với nhiều lứa tuổi khác nhau, điều kiện, hoàn cảnh của mỗi người cũng khác nhau nhưng điểm chung lớn nhất của hơn 50 con người nơi đây chính là sự chân thành.

Tôi cảm nhận được sâu sắc nhất điều đó bởi chính tôi là người được sống trong mái nhà này, được cùng các anh, các chị chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống, được trực tiếp đón nhận tình cảm chân thành của mọi người.

Vợ chồng tôi hiếm muộn, chúng tôi biết mình khó có thể có con tự nhiên như bao gia đình khác nên đã cố gắng ra sức chữa trị, ai chỉ cho nơi đâu có thầy thuốc giỏi hay ở bệnh viện nào có bác sĩ giỏi chúng tôi cũng tìm đến.

Có những khi tôi cảm thấy thật mệt mỏi với việc chữa bệnh, bao nhiêu lần có hi vọng rồi lại thất vọng, kinh tế cũng dần cạn kiệt, khó khăn nhưng suốt quá trình đó tôi luôn nhận được những lời động viên, thăm hỏi của các anh chị em trong Công đoàn.

Cảm ơn mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phố Châu
Tập thể Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu đã luôn bên cạnh giúp đỡ cho cô Nguyễn Thị Thúy.

Có những chị lớn tuổi hơn thường xuyên chủ động tâm sự với tôi, chia sẻ cho tôi những kinh nghiệm làm vợ, làm mẹ. Những chị có kinh tế khá cũng không ngần ngại giúp tôi, cho tôi vay một khoản tiền, người ít, người nhiều góp lại để giúp tôi có tiền đi chữa bệnh.

Tôi còn nhớ câu nói của chị N.T.T khi động viên tôi: “Em cứ cố gắng lên, không được bỏ cuộc, bởi không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc được nghe con gọi: ‘Mẹ ơi!”. Hay câu nói của chị T.T.H.G : “Ông trời không bao giờ phụ công người biết cố gắng, chắc chắn rồi em sẽ được làm mẹ”.

Mong muốn được làm mẹ cùng sức mạnh tinh thần đến từ những người thân yêu đã giúp tôi không nản chí, vượt qua những nỗi buồn và có khi là nỗi đau về thể xác sau những lần tiêm thuốc, phẫu thuật điều trị. Rồi tôi đón nhận niềm vui ở tuổi 35, sau 9 năm chờ đợi, tôi mang thai song sinh.

Thấu hiểu hoàn cảnh hiếm muộn của tôi, cùng với sức khỏe của tôi không được tốt khi mang thai, không thể trực tiếp tham gia giảng dạy, các chị em trong nhà trường đã chia nhau giúp tôi hoàn thành tiếp những công việc được phân công. Tôi yên tâm chăm lo sức khỏe và hồi hộp chờ đón hai đứa con chào đời.

Giáo viên tiểu học đã vất vả vì phải dạy nhiều tiết trong tuần, nay các chị em lại phải dạy thay cho tôi, phải đi thêm buổi, đi thêm tiết. Nhiều lúc tôi cảm thấy rất áy náy nhưng các chị luôn vui vẻ, cứ động viên tôi ở nhà nghỉ ngơi, dưỡng thai.

Lúc này tôi còn nhận được rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc mẹ bầu của các chị, nào là phải ăn uống như thế nào để mẹ khỏe, con khỏe, cần làm gì để em bé sinh ra được khỏe mạnh, thông minh. Mỗi ngày, tôi được mọi người tiếp thêm tinh thần và sức mạnh.

Đến ngày tôi sinh, biết gia đình tôi cũng neo người, chị phụ trách công tác nữ công đã cử một số chị thay nhau xuống bệnh viện phụ giúp tôi, hướng dẫn tôi những ngày đầu làm mẹ. Các chị giống như mẹ, như chị ruột của tôi vậy, chẳng nề hà bất cứ việc gì khiến tôi càng xúc động và trân quý các chị rất nhiều.

Cảm ơn mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phố Châu
Cô Nguyễn Thị Thúy hạnh phúc bên hai cô con gái song sinh.

Sau khi hết thời gian nghỉ sinh, tôi tiếp tục với công việc giảng dạy của mình. Vốn là một giáo viên tâm huyết với nghề nên khi Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Giáo viên giỏi cấp huyện, được sự tín nhiệm của nhà trường, tôi đã mạnh dạn đăng kí tham gia.

Lần đó tôi đã đoạt giải Ba giáo viên dạy giỏi huyện và được chọn đi thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tôi xác định đây là một trách nhiệm rất nặng nề. Vì vậy tôi có ý định từ chối tham gia. Thế nhưng khi biết suy nghĩ này của tôi, Chủ tịch Công đoàn nhà trường đã động viên, khuyến khích tôi cố gắng tham gia, một phần là vì bản thân tôi, một phần là vì tập thể nhà trường.

Các chị em trong trường cũng chia sẻ niềm vui cùng tôi và cổ vũ tôi tiếp tục tham gia hội thi này. Có chị còn nói với tôi sẵn sàng đến nhà tôi, giúp tôi chăm sóc con bất cứ lúc nào để tôi có thể yên tâm ôn thi.

Những chị có kinh nghiệm giảng dạy, chuyên môn vững vàng cũng "tiếp lửa" cho tôi. Họ chủ động chia sẻ kinh nghiệm, trở thành "ban cố vấn" góp ý xây dựng giờ dạy cho tôi. Đặc biệt, khi tôi cần bất cứ đồ dùng dạy học nào, kể cả là những đồ dùng dạy học tự làm mất nhiều thời gian, hay trước bất cứ yêu cầu, mong muốn nào của tôi các chị cũng cố gắng hoàn thành để giúp tôi có thể có một giờ dạy thi giáo viên giỏi thành công nhất.

Nhờ được các chị hỗ trợ thêm về chuyên môn và giúp đỡ thêm việc nhà, trông con, chăm sóc con nên tôi hoàn toàn yên tâm để tập trung lo cho công việc. Cảm động trước những tình cảm mà mọi người dành cho mình cũng như không để phụ công sức của mọi người nên tôi đã nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt các phần thi.

Kết quả tôi đã đoạt giáo viên giỏi cấp tỉnh và được Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh tặng Giấy khen. Món quà tinh thần này thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Nó khiến tôi cảm thấy tự tin hơn, hạnh phúc hơn.

Đó cũng là điều tôi có thể làm để thay cho lời cảm ơn dành cho nhà trường, cho Công đoàn. Nếu không có sự giúp sức, sẻ chia của các anh chị em đoàn viên trong nhà trường thì có lẽ tôi không thể đạt được những thành tích đó.

Cảm ơn mái ấm Công đoàn Trường Tiểu học Phố Châu
Cô Thúy đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện.

Quả thật để làm một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà không phải là điều dễ dàng. Nhất là ở trong hoàn cảnh của tôi, chồng là bộ đội công tác xa, lại sinh đôi, hai con còn nhỏ, khi đó mới được 7 tháng. Nếu không có bà ngoại giúp đỡ cùng các chị em đoàn viên trong nhà trường luân phiên nhau đến chăm sóc và chơi cùng các con thì có lẽ tôi sẽ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Không riêng gì tôi, những đoàn viên khác trong Công đoàn nhà trường cũng luôn được mọi người quan tâm, động viên, giúp đỡ. Khi gia đình ai có việc gì dù vui hay buồn, mọi người trong Công đoàn đều sẵn sàng sẻ chia, không nề hà. Tất cả đều xuất phát từ một thứ tình cảm hết sức chân thành mà không phải ở nơi đâu cũng dễ dàng tìm được. Đó là lí do mà những ai khi đã được làm việc ở đây đều không muốn chuyển đi nơi khác dù là nơi đó có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

Bản thân tôi thật sự không muốn rời xa ngôi trường này. Tôi muốn gắn bó ở đây suốt chặng đường sự nghiệp trồng người của mình và đặc biệt không muốn rời xa những con người tôi thật sự yêu quý và nể trọng.

Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu đã, đang và sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai, là chỗ dựa vững chắc về tinh thần cho tôi và cho tất cả các đoàn viên.

Công đoàn là gia đình, cán bộ công đoàn là người thân Công đoàn là gia đình, cán bộ công đoàn là người thân

Đang ở ngưỡng cửa của cuộc đời, bao ước mơ, hoài bão được ấp ủ, một tai nạn ập đến khiến thầy Hoàng Nhật Quang, ...

Vững vàng thắp sáng đam mê nhờ mái ấm công đoàn Vững vàng thắp sáng đam mê nhờ mái ấm công đoàn

Công đoàn Trường Tiểu học Tùng Ảnh thực sự là một khối tập thể gắn kết, một tổ ấm, một gia đình của đoàn viên ...

Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động Chủ tịch Công đoàn tận tụy với người lao động

Giản dị, kiệm lời nhưng những hành động của Chủ tịch Công đoàn Lê Hồng Nhị luôn thể hiện một tấm lòng, một trách nhiệm ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Công đoàn -

Đồng hành cùng người mẹ trong tác phẩm “Con tôi bị K”

Đại diện Tạp chí Lao động và Công đoàn vừa trao 5 triệu đồng hỗ trợ từ Công đoàn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - công nhân Công ty TNHH FreetrenA (TP HCM).

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Vòng tay Công đoàn -

Một nhà giáo có tấm lòng vàng

Là một giáo viên Vật lý, ngoài công tác chuyên môn giảng dạy, thầy giáo Nguyễn Chơn Cảm, giáo viên Trường THPT Vĩnh Định còn là một người nhân ái, luôn quan tâm đến người khác, nhất là những cảnh ngộ khó khăn.

Lá thư không gửi

Công đoàn -

Lá thư không gửi

TP Hồ Chí Minh, ngày 26/9/2023 Gửi em, người đồng nghiệp thân thương! Còn hai ngày nữa là đến Trung thu và là ngày giỗ thứ 7 của em. Nhìn khói nhang bay lên quyện thành những vòng tròn mờ ảo, nhìn đôi mắt to tròn, đen lay láy và nụ cười tươi tắn của em trên di ảnh, chị vẫn không thể nào tin được em gái của chị đã đi xa thật rồi, để lại trong lòng mọi người niềm thương nhớ khôn nguôi.

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Công đoàn -

Công đoàn ôm trọn vòng tay…

Trong làn nắng vàng tươi vừa hửng sau cơn mưa, ngôi nhà mới với màu sơn thanh nhã của gia đình chị Đặng Thị Nhạn ở khu phố 3, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị gợi cảm giác thân gần và yên bình. Trong những hỏi han với người quanh đây là biết “Mẹ con chị Nhạn nhờ cơ quan y tế của huyện và Công đoàn trên tỉnh giúp mà mới làm được nhà đẹp rứa”.

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Công đoàn số -

Thể lệ cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" lần thứ III

Cuộc thi viết "Vòng tay Công đoàn" do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức diễn ra rất thành công. Thông qua cuộc thi hàng nghìn trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp... giúp đỡ.

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 2: Tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Thấu hiểu rằng, còn rất nhiều đoàn viên, người lao động của ngành có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, điều kiện công tác xa nhà, ốm đau, bệnh tật.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động Tôi công nhân

Quy định chấm công và thời giờ làm việc của người lao động

Doanh nghiệp quy định về việc chấm công đối với người lao động của doanh nghiệp mình. Thông thường, việc chấm công thường sẽ được thực hiện tại hai thời điểm trong một ngày bao gồm: giờ đi làm và giờ tan ca.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III Hoạt động Công đoàn

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.
Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng

Bản tin công nhân ngày 9/5 gồm những nội dung: Đi xuất khẩu lao động 10 năm chưa muốn về, sợ gia đình giục lấy chồng; Hơn 3.000 lao động Việt Nam mất tiền ký quỹ do ở lại Hàn Quốc trái phép; Người trẻ nhảy việc: Phải biết lượng sức; 6 quyền lợi người lao động được hưởng khi tăng lương tối thiểu ; từ 1/7/2024...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

Vòng tay Công đoàn -

Kỳ 1: Toả sáng “nghĩa tình Công đoàn” trong dịch bệnh

5 năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã chủ động, tích cực, đổi mới trong các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động.

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

Vòng tay Công đoàn -

"Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ"

“Công đoàn làm chi mà đi nhiều rứa mẹ”. Nhiều lần, tôi nghĩ phải trả lời thế nào cho đầy đủ về câu hỏi này của con....Hơn 10 năm làm báo công đoàn, gắn bó với các hoạt động của Công đoàn Nghệ An

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Vòng tay Công đoàn -

Chưa một lần được làm nhà báo, nhưng tôi viết vì trách nhiệm và tình yêu với công đoàn

Tôi cứ trăn trở mãi, nhưng rồi cũng quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với hy vọng truyền cảm xúc tới những cán bộ công đoàn đang ấp ủ bài viết và cả những người chưa nghĩ tới việc viết tin bài bao giờ; tiếp thêm lòng quyết tâm vượt qua chính mình để làm truyền thông công đoàn, góp phần đổi mới hoạt động công đoàn trong tình hình mới.

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Công đoàn -

Góp phần vì tương lai vững vàng cho con công nhân mồ côi

Cuốn sổ tiết kiệm trị giá 40 triệu đồng được Tạp chí Lao động và Công đoàn trao cho em Nguyễn Đức Hiếu (Lạng Sơn) – con công nhân mồ côi do Covid-19, sáng 14/4/2023.

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Vòng tay Công đoàn -

Tạp chí Lao động và Công đoàn trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho học sinh khuyết tật ở Bình Phước

Tạp chí Lao động và Công đoàn đã trao hỗ trợ cho em Đặng Ngọc Duyên, sinh năm 2006, dân tộc Nùng, ngụ ấp Đồng Xê, xã Tân Hòa, học sinh lớp 11XH1, Trường THPT Đồng Phú (tỉnh Bình Phước). Được biết, Ngọc Duyên là nhân vật trong tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết "Vòng tay công đoàn" lần thứ 2 năm 2022 do Tạp chí Lao động và Công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn”: Những câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”

Trong thời điểm ngặt nghèo nhất của cuộc đời, những đoàn viên có hoàn cảnh éo le được “Vòng tay Công đoàn” dang rộng chở che và dìu dắt vượt lên số phận. Hôm nay, họ một lần nữa khóc cười cùng cán bộ công đoàn – những người đã đồng hành, viết nên câu chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Công đoàn -

Tường thuật trực tiếp Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II

Sáng nay (28/10/2022), tại tầng 3, trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, số 65 Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức. Lễ trao giải được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Truyền thống xuất bản Tạp chí Lao động và Công đoàn (1/10/1929 – 1/10/2022).

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Vòng tay Công đoàn -

Trao giải Cuộc thi viết Vòng tay Công đoàn lần II

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Vòng tay Công đoàn -

Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II: 20 tác phẩm vào vòng Chung khảo

Lễ trao giải Cuộc thi “Vòng tay Công đoàn” lần thứ II, năm 2022 sẽ được Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức sáng 28/10 tại Hà Nội.

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Emagazine -

Quỹ xã hội: tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở Lâm Đồng

Quỹ xã hội của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lâm Đồng với hơn 18 tỷ đồng được huy động từ nguồn lực xã hội đã hỗ trợ kịp thời hàng ngàn đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; đây là tâm huyết của các thế hệ cán bộ công đoàn ở tỉnh này.