Bếp ăn an toàn cho cán bộ, giảng viên

Công đoàn - Lan Hương

Sau thời gian dài không có bếp ăn tập thể, cán bộ, giảng viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được Công đoàn chăm lo bữa trưa với suất ăn an toàn.
nha hang h green cung cap suat an an toan cho can bo giang vien
Suất ăn an toàn phục vụ cán bộ, giảng viên, người lao động của Học viện.

Trước khi có bếp ăn tập thể, đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam không có nơi ăn trưa ổn định và yên tâm. Mỗi người thường lựa chọn cho mình một hình thức như tự mang cơm nhà, chọn một quán ăn bình dân. Tuy nhiên, có nhiều khi làm việc quá giờ, công tác về muộn... thì thường không có khẩu phần. Cộng thêm việc ăn uống bên ngoài khiến người lao động phần nào nghi ngờ về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe người lao động.

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, Công đoàn Học viện được Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện đồng tình ủng hộ tổ chức bếp ăn tập thể. Tuy nhiên, để tổ chức được một bếp ăn tập thể thì phải tính toán kỹ càng. Vượt lên khó khăn, Công đoàn cơ sở Học viện đã quyết tâm tổ chức bếp ăn tập thể để góp phần tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, người lao động nhà trường.

Công đoàn đã lên kế hoạch lựa chọn người cấp dưỡng có kiến thức về chế biến món ăn, đồng thời tuyển chọn đội ngũ phục vụ chu đáo, tận tình. Thực đơn hằng ngày được thay đổi nhằm đa dạng hóa món ăn, được quan tâm về mặt hình thức nên kích thích cảm giác ngon miệng cho người lao động. Cơ cấu các bữa ăn được tính toán để phù hợp với tính chất công việc của người lao động, định mức năng lượng cần có. Mọi nguồn thực phẩm đều được cung cấp bởi các đơn vị có uy tín, đảm bảo an toàn thực phẩm. Công đoàn cũng thường xuyên giám sát chất lượng bữa ăn, nguồn thực phẩm và quy trình lưu thực phẩm theo quy định.

Theo chị Phạm Thị Hà - cán bộ của nhà trường thì điều đặc biệt là bếp ăn Học viện có sử dụng nguồn thực phẩm, rau xanh, trái cây là sản phẩm của chính Học viện để bổ sung dinh dưỡng và chủ động, đảm bảo một phần thực phẩm an toàn cho người lao động. Điều đó khiến chị thấy yên tâm, thoải mái và sạch sẽ như bữa cơm do chính chị nấu.

Thay vì phải đi xa mới tìm được quán ăn bình dân như trước đây, anh Ngô Văn Hải thích không gian sạch sẽ, thoáng đãng, tiện nghi của bếp ăn tập thể. Các thiết bị nấu trong bếp chủ yếu được làm từ inox giúp đảm bảo vệ sinh khi nấu nướng. Tủ đựng khay, bát, đũa, thìa… có chức năng hong khô, giúp cho các dụng cụ ăn uống luôn khô ráo, sạch sẽ.

Môi trường ăn uống ở đây sạch sẽ, mức giá phải chăng so với ăn ở ngoài (khoảng từ 30.000-40.000 đồng/suất). Khay đựng đồ ăn bằng inox nhằm góp phần giảm thiệu rác thải nhựa và túi nylon ra môi trường.

Công đoàn cũng lựa chọn Nhà hàng H+ Green VNUA là nơi bố trí bếp ăn tập thể. Bởi ở đây có cơ sở vật chất khang trang, vệ sinh tốt, kỹ thuật chế biến tốt, phong cách phục vụ chu đáo. Hằng ngày, hàng trăm lượt cán bộ, viên chức đang công tác tại Học viện vừa có nơi ăn, chỗ nghỉ xanh - sạch - đẹp, thư giãn và cùng nhau trao đổi, trò chuyện.

Theo TS. Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Công đoàn Học viện, đây là một hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giảng viên, người lao động của Công đoàn cơ sở Học viện.

nha hang h green cung cap suat an an toan cho can bo giang vien
Bếp ăn sử dụng một nguồn thực phẩm an toàn do chính Học viện sản xuất.
nha hang h green cung cap suat an an toan cho can bo giang vien Nợ xấu an toàn!

Nợ xấu không phải là một vấn đề "mới lạ" đối với các ngân hàng hiện nay, nhưng làm sao để "an toàn" và khiến ...

nha hang h green cung cap suat an an toan cho can bo giang vien Cải tạo khu tập thể cũ "không biết sập lúc nào" và niềm vui của công nhân nghỉ hưu

Nhiều người dân đặc biệt là các công nhân nghỉ hưu phấn khởi khi nghe danh tính "ông lớn" được giao lập quy hoạch cải tạo, xây dựng ...

nha hang h green cung cap suat an an toan cho can bo giang vien Đâu là “thủ phạm” chính gây ô nhiễm không khí ở Hà Nội?

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm không khí trong thời gian qua tại Hà Nội là do phương tiện giao ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi là công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động Tôi công nhân

04 cách tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Người lao động có 12 ngày phép năm, nếu gộp 3 năm thì người lao động sẽ nghỉ một lần 36 ngày phép năm. Theo đó, chỉ được nghỉ gộp, không được nghỉ riêng lẻ. Trường hợp nghỉ riêng lẻ thì được xem là nghỉ không hưởng lương.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 Infographic

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực nhà nước.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Hoạt động Công đoàn -

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” tin cậy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn đồng hành cùng chủ sử dụng lao động tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, trên tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển.

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Công đoàn -

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Ngày 1/7/2024 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với cán bộ công chức, viên chức khi mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng cao nhất từ trước đến nay - từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Các cán bộ công chức thuộc tổ chức Công đoàn không giấu được niềm vui khi thu nhập được cải thiện đáng kể.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.