Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe "tiếng lòng" của người lao động

Hoạt động Công đoàn - TRẦN LƯU

Các nội dung truyền tải qua chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa cho người lao động.
Đồng Nai: Kiểm tra, giám sát 24 doanh nghiệp sau vụ nổ lò hơi

Hàng trăm ngàn lượt xem trên mạng xã hội

Nhìn gia đình hạnh phúc, các con ngày một trưởng thành, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 1986, công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) vẫn không khỏi bồi hồi khi nhớ lại chương trình “Điểm hẹn công nhân” diễn ra 4 năm trước.

Chồng chị cũng làm công nhân, cả hai có khi phải tăng ca liên tục, đến nỗi dù ở chung nhà nhưng nhiều hôm chẳng được nhìn mặt nhau. Chuyện đi sớm về muộn, vợ chồng bất hòa vì không có chăm sóc con nhỏ diễn ra như “cơm bữa”.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe

Chị Quỳnh Như làm việc tại Công ty. Ảnh: Tr.L

Một ngày tháng 6/2020, chị Như được tham dự chương trình “Điểm hẹn công nhân” tổ chức ngay tại công ty - nơi có hơn 80% lao động nữ.

“Chủ đề chương trình hôm đó nói về vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, nên các chị em rất háo hức đến tham dự”, chị Như nhớ lại.

Tại đây, chị được nghe các diễn giải trao đổi về những kinh nghiệm trong cuộc sống hôn nhân và gia đình, làm sao để giữ gìn hạnh phúc, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, văn minh trong thời đại công nghệ 4.0.

“Tôi đã được các chuyên gia tâm lý chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc gia đình. Tôi nhận thấy trong cuộc sống này ai cũng có những hạn chế cần sửa chữa, phải biết thay đổi mình tùy vào hoàn cảnh. Ở đời không có mẫu người nào là hoàn thiện tuyệt đối, chỉ có cảm thông, nhường nhịn và chia sẻ lẫn nhau giữa vợ và chồng mới tạo ra được hạnh phúc gia đình bền vững”, chị nói.

Chị Như là một trong số hàng chục ngàn công nhân lao động từng tham dự, lắng nghe và đặt câu hỏi tại chương trình “Điểm hẹn công nhân” do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Địa phương này vốn là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hơn 30 khu công nghiệp, thu hút hơn 1.400 dự án đầu tư nước ngoài, tạo công ăn việc làm cho hơn 1 triệu lao động, trong đó trên 60% là công nhân lao động nhập cư, đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe

Một chương trình "Điểm hẹn công nhân" do LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức. Ảnh: Tr.L

Các khu công nghiệp góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Các đối tượng tội phạm dùng nhiều phương thức, thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo công nhân tham gia vào tín dụng đen, cờ bạc…

Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm lo đời sống cho người lao động, các cấp công đoàn ở Đồng Nai luôn nỗ lực tập trung vào công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho công nhân lao động.

Cùng với sự bùng nổ của khoa học công nghệ, mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ - đã đặt ra yêu cầu công tác truyền thông công đoàn phải có những thay đổi để phù hợp với tình hình mới.

Cuối năm 2019, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức livestream chương trình “Tết sum vầy”, thu hút tới hơn 100.000 lượt xem từ đoàn viên, người lao động.

“Đây là cột mốc chưa từng có từ khi chúng tôi thành lập Fanpage Công đoàn Đồng Nai. Nhận thấy hiệu quả của việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội nên chúng tôi đã đề xuất và được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh thống nhất cho triển khai tổ chức chương trình Điểm hẹn công nhân”, đồng chí Trịnh Đức Thắng – Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo – Nữ công, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai kể.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe

Công nhân lao động đặt câu hỏi tại chương trình "Điểm hẹn công nhân". Ảnh: Tr.L

Theo kế hoạch vào thời điểm đó, chương trình được tổ chức mỗi tháng một số. Mỗi chương trình sẽ diễn ra tại một địa điểm (là một doanh nghiệp) trên địa bàn theo hình thức hỏi đáp, giao lưu trực tuyến. Tùy theo chủ đề của mỗi chương trình sẽ có các vị khách mời khác nhau.

Mỗi lần tổ chức, chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh FM365 do Truyền hình Quốc hội thực hiện và livestream trên trang Facebook của LĐLĐ tỉnh, Fanpage Điểm hẹn công nhân, kênh radio 365VOV và các website như: congdoandongnai.gov.vn và ht91.com.vn.

Công nhân lao động xem chương trình tại chỗ có thể gửi câu hỏi trực tiếp cho Ban Tổ chức còn những người xem trực tuyến có thể đặt câu hỏi ở phần bình luận trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó sẽ được cán bộ tổng hợp gửi các đại biểu khách mời giải đáp.

Chương trình đầu tiên được phát sóng vào tháng 5/2020, giữa thời điểm Tháng Công nhân diễn ra trong bối cảnh cả nước căng mình phòng, chống dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh đã chọn chủ đề: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch Covid-19, ổn định năng suất, thu nhập - bảo đảm chế độ chính sách, an toàn lao động”.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe

Các diễn giả trả lời câu hỏi cho công nhân lao động. Ảnh: Tr.L.

Trong khoảng 2 giờ đồng hồ, chương trình đã thu hút hàng ngàn lượt xem. Đoàn viên, người lao động liên tục gửi câu hỏi về Ban Tổ chức.

Anh Lê Phú Quý (công nhân tại một công ty gỗ ở huyện Nhơn Trạch) nhớ lại: “Hôm đó, tôi gửi câu hỏi về chương trình với nội dung: Khi nghỉ việc do giãn cách xã hội, người lao động có được trả lương hay không?; và được các diễn giả trả lời rất cặn kẽ, thỏa đáng. Vui mừng hơn khi biết được mình nằm trong 4 trường hợp được trả lương ngừng việc do Covid-19. Từ đó, chúng tôi rất an tâm ở nhà thực hiện phòng chống dịch, đợi ngày đi làm việc trở lại”, anh Quý nói.

“Chiếc cầu nối” cho người lao động

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, từ khi chương trình “Điểm hẹn công nhân” ra đời đã tạo được sức hút ngày càng lớn đối với đoàn viên, công nhân lao động. Mỗi chương trình đều có một chủ đề khác nhau, dựa trên các sự kiện đang được xã hội, công nhân lao động quan tâm; hoặc chủ đề dựa trên các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước…

Đặc biệt, chương trình được tổ chức ở các địa điểm tập trung công nhân lao động, có sự đầu tư kỹ lưỡng và chu đáo; những vị khách mời đều có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong từng lĩnh vực chuyên môn, từ đó truyền tải kiến thức, kinh nghiệm một cách hiệu quả đến người lao động.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe

Đến nay, chương trình "Điểm hẹn công nhân" đã tạo được sức lan tỏa ngày càng lớn trong cộng đồng. Ảnh: Tr.L.

Từng là khách mời của chương trình trong số phát sóng hồi tháng 6/2020, đồng chí Đỗ Hồng Vân - Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá rất cao về tính hiệu quả, mới mẻ, hấp dẫn của chương trình.

Hôm đó, ngoài việc trao đổi, chia sẻ và trả lời các câu hỏi, đồng chí Đỗ Hồng Vân kêu gọi mỗi gia đình công nhân hãy dành nhiều thời gian cho nhau sau giờ tan ca, quan tâm nhiều hơn, phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình để mỗi ngày trôi qua, gia đình là nơi đầy ắp sự che chở và yêu thương.

Và những gia đình công nhân như chị Như đã hiểu hơn về giá trị của mái ấm gia đình, để từ đó, vợ chồng họ cùng nhau vượt qua sóng gió xây dựng hạnh phúc.

Điểm hẹn công nhân: Nơi lắng nghe
Chị Quỳnh Như phấn khởi khi được tham gia chương trình "Điểm hẹn công nhân". Ảnh: Tr.L.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết: “Một số chương trình sau khi phát sóng trực tiếp; tùy vào tính thời sự ở từng thời điểm sẽ được chúng tôi chọn lọc phát lại. Tại đây, người lao động vẫn có thể đặt câu hỏi, và chúng tôi sẽ tiếp tục trả lời. Tức là hiệu quả của chương trình vẫn sẽ được duy trì lâu dài, chứ không phải qua là hết. Điều này cũng giúp cho những người lao động không xem trực tiếp có thể theo dõi lại mọi lúc, mọi nơi. Các nội dung được truyền tải qua chương trình rất sát với nhu cầu của người lao động, cung cấp nhiều kiến thức cần thiết, bổ ích và ý nghĩa”.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Như Ý, vì một số nguyên nhân, thời gian qua, chương trình “Điểm hẹn công nhân” chưa thể duy trì đều đặn theo kế hoạch đề ra: 1 số/tháng.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục duy trì chương trình trên cơ sở lắng nghe, tiếp thu và đổi mới để phù hợp với thực tiễn. Ở đó, ngoài các khâu kỹ thuật tổ chức, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những nội dung thiết thực làm chủ đề chương trình, với trọng tâm tập trung vào những gì người lao động cần, chứ không phải tuyên truyền những gì sẵn có.

Là đơn vị từng được chọn tổ chức chương trình, đồng chí Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch CĐCS Công ty Changshin Việt Nam cho biết: Chương trình không chỉ là cầu nối, giải đáp, cung cấp kiến thức pháp luật cho công nhân lao động mà còn nơi để công nhân lao động bày tỏ tâm tư nguyện vọng, chia sẻ cùng nhau những buồn vui trong cuộc sống.

“Công nhân lao động vốn có chung hoàn cảnh cuộc sống như nhau, nên một câu hỏi của người này có thể nhận được sự đồng cảm của hàng ngàn công nhân khác, giống như bày tỏ chung tiếng lòng của nhau vậy. Mong rằng thời gian tới, chương trình sẽ liên tục đổi mới hình thức và nội dung, mở rộng chủ đề người lao động quan tâm để chương trình ngày càng có sự lan tỏa, đáp ứng nhu cầu, mong muốn của người lao động”, đồng chí Đặng Tuấn Tú chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Thị Như Ý thì nói thêm rằng: “Để công nhân lao động yên tâm gắn bó với tổ chức công đoàn, không gì khác hơn ngoài niềm tin và trách nhiệm mình mang đến cho họ”.

Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo Công đoàn Đồng Nai: Quan tâm nhiều hơn đến đoàn viên, NLĐ khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động chăm lo ý nghĩa và đa dạng đến đoàn viên, người ...

Nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng: Do không có phương án an toàn lao động Nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng: Do không có phương án an toàn lao động

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, tập đoàn, tổng công ty công ty, tổ ...

Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông Tạp chí Lao động và Công đoàn và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nâng cao chất lượng truyền thông

Đó là nội dung được thống nhất giữa hai bên tại chương trình “ký kết kế hoạch phối hợp triển khai hoạt động năm 2024 ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

Hoạt động Công đoàn -

Đối thoại với công nhân Đà Nẵng: “Nóng” vấn đề nhà ở và bảo hiểm xã hội

30 câu hỏi được đặt ra tại buổi đối thoại, tư vấn pháp luật cho công nhân, đoàn viên, người lao động (NLĐ) thành phố Đà Nẵng diễn ra vào chiều 27/9 đã được các cơ quan liên quan trả lời cặn kẽ.

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 28/9/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách Video

Cà phê tối: Mỗi người mười cuốn sách

TP.HCM vừa đặt mục tiêu hướng tới việc mỗi người dân thành phố sẽ đọc 10 cuốn sách/ năm. Con số trung bình cả nước năm 2023 là 6,2 bản mỗi người (số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).

Đọc thêm

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Hoạt động Công đoàn -

LĐLĐ Bình Phước tổ chức hội nghị báo cáo viên

Sáng 27/9, LĐLĐ tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Báo cáo viên, nắm tình hình đoàn viên, người lao động quý 3 năm 2024 và trao 43 thẻ báo cáo viên cho các đồng chí là công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Ngành Y tế tôn vinh phong cách phục vụ vì sự hài lòng của người bệnh

Cuộc thi video "Thấu hiểu tận tâm – Nâng tầm đổi mới" do Công đoàn Y tế Việt Nam phát động đã thu hút đông đảo công đoàn cơ sở tham gia. Đây là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp và thái độ của đội ngũ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ấm nghĩa trọn tình Công đoàn trong bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) tàn phá nặng nề nhiều tỉnh, thành phía Bắc và cướp đi sinh mạng của nhiều người dân. Từ những hành động giúp đỡ nhỏ bé đến những lời kêu gọi lớn lao đều thật trân quý, góp phần chung sức xoa dịu nỗi đau cho những người dân chịu nhiều ảnh hưởng trong bão lũ. Sau Covid-19, trong gian khó, tình Công đoàn lại có dịp tỏa sáng, ấm nghĩa trọn tình.

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Hoạt động Công đoàn -

Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Trường Tiểu học Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) là ngôi trường trẻ với những giáo viên đầy nhiệt huyết, luôn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, mà trong đó, không thể không nhắc đến thầy giáo Trần Hồng Quân – giáo viên Tin học.