Thứ bảy 27/04/2024 22:18
CHÍNH SÁCH LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LAO ĐỘNG KHI MẤT VIỆC, GIẢM VIỆC

Bài 8: Tiếp thêm nguồn lực và niềm tin lớn cùng vượt qua đại dịch Covid-19

Người lao động - ĐOÀN LÂM

Hiện nay, đại dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, cuộc sống sinh hoạt của Nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh đã trở lại bình thường; nhưng nhiều người trong chúng ta sẽ không bao giờ quên những tháng ngày phòng chống dịch bệnh và ý nghĩa nhân văn từ những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Tiếp thêm nguồn lực và niềm tin lớn cùng vượt qua đại dịch COVID-19
Đồng chí Lê Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: Đỗ Thiệm

Tiếp thêm nguồn lực – "Một miếng khi đói bằng một gói khi no"

Những tháng ngày ấy, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta sẽ không bao giờ quên được, đó là những khó khăn khi lao động trong điều kiện phải tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch bệnh: khẩu trang, kính chống giọt bắn, khoảng cách, bao tay và quần áo nilon… Những khó khăn trong sinh hoạt của Nhân dân ở những vùng phải áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ, không có việc làm, không thu nhập, thiếu lương thực, thực phẩm, các loại rau, củ, quả, ... Những từ ngữ trở nên quen thuộc và cũng trở thành “nỗi ám ảnh” của không ít người: “truy vết”, “khoanh vùng”, “dập dịch”, “cách ly”, cả những tiếng “hú còi ưu tiên” của xe cứu thương khi vận chuyển F0, F1…

Đối với người sử dụng lao động và NLĐ trong các doanh nghiệp thì càng không thể quên quãng thời gian khá dài hoạt động sản xuất, kinh doanh gắn với những nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, “sản xuất 3 tại chỗ”, “Tổ an toàn Covid-19”, “Vùng xanh doanh nghiệp”…; sự hỗ trợ kịp thời từ những nghị quyết, quyết định của Trung ương, của địa phương, của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, của các cấp công đoàn, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và NLĐ vượt qua giai đoạn khó khăn ngày đó.

Anh Nguyễn Hương Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Merkava Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) nhớ lại, thời điểm bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 đơn vị này có gần 1 ngàn NLĐ. Trong lúc Nhà nước và Nhân dân tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Công ty đã tập trung mọi nguồn lực duy trì “sản xuất 3 tại chỗ”, ổn định việc làm và tiền công, tiền lương cho NLĐ. Nhưng rồi nguồn vốn cũng vơi dần, bởi sản phẩm hàng hóa sản xuất ra chưa thể xuất khẩu được để có vốn xoay vòng.

“Nhà nước đã nhìn nhận đúng, thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp và NLĐ khi Chính phủ kịp thời ban hành Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đúng thời điểm nguồn vốn cạn kiện tưởng chừng phải tạm ngưng sản xuất, chúng tôi được Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết cho vay hơn 6 tỷ đồng với mức lãi suất “0 đồng”.

Với số tiền này, chúng tôi trả lương cho NLĐ trong 3 tháng để duy trì, phục hồi sản xuất. Cũng nhờ vậy mà chúng tôi “giữ chân” được NLĐ, cùng vượt qua đại dịch Covid-19”, anh Nguyễn Hương Sơn chia sẻ.

Tiếp thêm nguồn lực và niềm tin lớn cùng vượt qua đại dịch COVID-19

Đồng chí Hoàng Liên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng (thứ hai bên phải) trao hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: Đỗ Thiệm

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng Đậu Tú Lan thì cho biết, những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và NLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/2021NQ-CP ngày 01/7/2021 và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Chính phủ là rất kịp thời, thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc; nhà nước chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp và NLĐ.

Cũng theo đồng chí Đậu Tú Lan, thời điểm đó, để chính sách của Đảng, Nhà nước sớm đi vào cuộc sống, đảm bảo việc hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách, đơn vị này phân công cán bộ, viên chức rà soát, hướng dẫn từng đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện thụ hưởng chính sách. Đồng thời động viên công cán bộ, viên chức khắc phục khó khăn, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo quy trình, thủ tục xác nhận thông suốt, thuận lợi nhất để doanh nghiệp được hưởng các chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; giảm mức đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

“Là những người trực tiếp giải quyết hồ sơ, thủ tục để thực thi chính sách hỗ trợ của Chính phủ, chúng tôi được các chủ doanh nghiệp bày tỏ sự đồng thuận, chia sẻ cảm xúc trân quý khi đón nhận sự hỗ trợ này. Họ đều cho rằng, tuy số tiền mỗi doanh nghiệp được hỗ trợ từ những chính sách này không lớn, nhưng đó là sự san sẻ bớt gánh nặng cho doanh nghiệp để cùng vượt qua khó khăn trong đại dịch - “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”’, đồng chí Đậu Tú Lan bày tỏ.

Tiếp thêm nguồn lực và niềm tin lớn cùng vượt qua đại dịch COVID-19
Đồng chí Phạm Văn Được, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng trao hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đỗ Thiệm

Niềm tin lớn – cùng vượt qua đại dịch Covid-19

Còn nhớ trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 (từ ngày 27/4/2021) đã có biết bao doanh nghiệp phải ngừng sản xuất để phòng chống dịch; biết bao NLĐ bị ngừng việc, mất việc làm và cũng có biết bao NLĐ là bệnh nhân Covid-19 (F0), bao nhiêu người phải cách ly y tế (F1, F2). Những chính sách hỗ trợ của nhà nước và tổ chức Công đoàn đã kịp thời chia sẻ, động viên NLĐ và người sử dụng lao động cùng vượt qua đại dịch.

Chị Lê Thị Mai, Công ty TNHH Đà Lạt Hasfarm kể lại, khi ấy chị đang làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty; trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, nhiều NLĐ phải thực hiện biện pháp cách ly y tế ngay tại nơi làm việc; công đoàn và lãnh đạo công ty cùng phối hợp chăm lo bữa ăn cho NLĐ trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Từ Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, đơn vị này đã được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ cho bữa ăn của NLĐ cách ly y tế tại nơi làm việc.

“Chúng tôi rất vui mừng và cảm động vì được hỗ trợ kịp thời. Đây cũng là sự động viên lớn, giúp chúng tôi cùng vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bênh Covid-19 lúc bấy giờ”, chị Lê Thị Mai xúc động nhớ lại.

Chị Lê Nguyễn Quỳnh Tiên, Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam (Khu công nghiệp Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thì phấn khởi khi kể lại rằng, trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, chị và nhiều NLĐ phải tạm hoãn hợp đồng lao động; do phải nghỉ việc không hưởng lương hơn 1 tháng nên NLĐ ở đây đã được Công ty làm thủ tục đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ 3.710.000 đồng/người.

“Những NLĐ đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; NLĐ đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 06 tuổi thì được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 06 tuổi. Chúng tôi rất mừng vì được hỗ trợ kịp thời đúng lúc khó khăn nhất”, chị Lê Nguyễn Quỳnh Tiên chia sẻ.

Cùng làm việc tại Chi nhánh Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thùy kể lại: “Ngày ấy, tôi và một số NLĐ ở Công ty phải cách ly y tế tập trung do tiếp xúc gần với ca lây nhiễm Covid-19 (F0) không thể đến công ty làm việc nên không có thu nhập. Công đoàn cơ sở Công ty đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ chúng tôi theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Mỗi người được nhận hỗ trợ 1.500.000 đồng, chúng tôi ai cũng cảm động vì được sự quan tâm kịp thời của Công đoàn trong dịch bệnh, khó khăn”.

Tiếp thêm nguồn lực và niềm tin lớn cùng vượt qua đại dịch COVID-19

Đồng chí Phạm Thị Lệ Dung, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng tham gia hiến máu tình nguyện cứu người trong đại dịch Covid-19 do Công đoàn tổ chức. Ảnh: Đỗ Thiệm

Là người chịu mất mát, đau thương lớn khi vợ bị tử vong do dịch Covid-19, phải nuôi 2 con nhỏ, anh Trương Ngọc Thái Dương, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Tân Lâm Hân (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) nghẹn ngào khi được Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đến tận nhà động viên, chia sẻ và trao tặng 2 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” theo Quyết định số 3345/QĐ-TLĐ ngày 11/10/2021 của Tổng LĐLĐ Việt Nam, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng.

“Là người bị mất mát lớn do đại dịch, nhưng chúng tôi thật may mắn khi được nhà nước, tổ chức Công đoàn, chính quyền địa phương và cộng đồng hỗ trợ kịp thời; giúp chúng tôi có niềm tin lớn để cùng vượt qua đại dịch Covid-19”, anh Trương Ngọc Thái Dương xúc động nói.

Còn Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Lệ Dung thì nhận định: “Công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt được những thành tựu lớn; sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã được phục hồi; việc làm, đời sống của NLĐ đã cơ bản ổn định; những chính sách hỗ trợ của nhà nước, của tổ chức Công đoàn đối với người sử dụng lao động và NLĐ cũng tạm dừng lại; nhưng ý nghĩa nhân văn từ những chính sách này sẽ còn mãi trong ký ức của đoàn viên, NLĐ, người sử dụng lao động và Nhân dân.

Bởi đây không chỉ đơn thuần là giá trị về vật chất, tiếp thêm nguồn lực để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp hay hỗ trợ NLĐ khi giảm thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh; hơn thế những chính sách hỗ trợ này có giá trị tinh thần to lớn, kịp thời động viên, tạo niềm tin lớn để cùng vượt qua đại dịch Covid-19”.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Người lao động -

Kinh nghiệm khi đi du lịch mùa nắng nóng

Cả nước đang bước vào đợt nắng nóng đỉnh điểm, kéo dài trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng ta cần đặc biệt lưu ý những kinh nghiệm khi đi du lịch dưới đây để được an toàn và khỏe mạnh.

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Đời sống -

Bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động theo định hướng Đại hội XIII của Đảng

Hướng tới mục tiêu cao nhất của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam: dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, đồng thời góp phần vào mục tiêu của thời đại là hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội, một vấn đề quan trọng cần thực hiện đó là chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong những năm qua, công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, từ quá trình này cũng đặt ra một số vấn đề đòi hỏi phải có những định hướng giải pháp nhằm giải quyết rốt ráo để công tác bảo đảm an sinh xã hội ở Việt Nam đạt kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đời sống -

Bông hoa sống với nghề bằng trái tim nhiệt huyết và yêu thương

Đến với miền núi phía Tây huyện hướng Hóa, dưới chân núi Trường Sơn hùng vĩ, có một ngôi trường mang tên Trường Tiểu học Hướng Phùng. Ở nơi đó, có những người thầy, người cô dành trọn cả thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Khi bước chân đến ngôi trường này, người để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cũng như sự ngưỡng mộ trong mỗi chúng ta là một nữ Phó Hiệu trưởng trẻ trung, thân thiện với khuôn mặt phúc hậu, tác phong nhanh nhẹn và đặc biệt là phong cách giao tiếp hết sức chân tình, cởi mở với mọi người.

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Người lao động -

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Đời sống -

Dành cho người lao động những gì tốt đẹp nhất

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu (CPTM&XNK) Việt Hồng Chinh có trụ sở tại TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị luôn đặt lợi ích của người lao động (NLĐ) lên trên hết.

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Người lao động -

Giải pháp nào để con lao động di cư được sống cùng cha mẹ?

Tiền lương thấp ảnh hưởng đến quyết định sinh con của 72% người lao động. Đó cũng là lý do 17,6% người lao động di cư cho biết không sống cùng con dưới 18 tuổi.

Bản tin Công nhân Bản tin công nhân

Bản tin Công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024 Infographic

Cơ cấu tiền lương của công chức từ ngày 1/7/2024

Từ ngày 01/7/2024, khi thực hiện cải cách tiền lương sẽ sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương như sau:
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Đời sống -

“Cây sáng kiến” của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá

Không ngừng học tập, lao động và sáng tạo, những năm qua, anh Lê Đức Vưỡng - Quản đốc xưởng sản xuất của Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hoá (thuộc Công ty Cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị) đã có nhiều đề tài, sáng kiến, cải tiến giúp nhà máy làm lợi hàng tỉ đồng. Với những cống hiến mang lại nhiều lợi ích thiết thực đó, anh Vưỡng vinh dự là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Quảng Trị được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV, năm 2023.

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Đời sống -

Niềm vui của người lao động dưới “mái ấm Super Horse”

Thăm nhà máy Super Horse trong một ngày nắng rát, giữa tiếng máy móc, dây chuyền sản xuất khô khốc và ồn ào, chúng tôi tìm thấy những điều thân thương nhất trong đời sống công nhân lao động vốn rất hiếm gặp ở thời công nghiệp hóa.

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Đời sống -

Cuộc thi Chuyện đời tôi: “Chuyện đời dạy học” đoạt giải Nhất tuần 4

Cuộc thi "Chuyện đời tôi" đang đến hồi kết. Tuần từ 5/4 - 12/4/202 có 31 video dự thi với nội dung khá phong phú, đối tượng dự thi trải rộng ở nhiều ngành nghề.

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Đời sống -

“Bà đỡ” của lao động nghèo trên quê hương Quảng Trị

Trong bối cảnh bức tranh kinh tế có những gam màu tối, không ít doanh nghiệp ngành May đóng cửa thì câu chuyện nữ công nhân may sau bao năm bôn ba xứ người trở về quê lập ra công xưởng, vượt lên bao khốn khó để tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động nghèo nhiều năm qua là điểm sáng ở một vùng quê Quảng Trị. Chị là Trần Thị Mỹ Ngọc, hiện là Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Đại Song Tiến, xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Đời sống -

Chính thức: người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày, từ ngày 27/4 đến hết 1/5/2024.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Đời sống -

Giải Nhất "Chuyện đời tôi" tuần 4: "Cảm ơn cuộc thi đã lưu giữ kỷ niệm đáng giá"

Video của một y sĩ quân y xuất sắc đoạt giải Nhất tuần trong cuộc thi "Chuyện đời tôi", với 33.500 lượt xem và 784 lượt chia sẻ.

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Phần lớn người lao động muốn nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Kết khảo sát, lấy ý kiến trên mạng xã hội của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho thấy, 87% bình chọn hoán đổi ngày làm việc để dịp 30/4 – 1/5 được nghỉ 5 ngày liên tục.

Nỗi niềm “thợ đọc”

Đời sống -

Nỗi niềm “thợ đọc”

Những ký ức xa xưa qua họ trở nên sống động; họ chính là những chiếc cầu nối liền quá khứ và hiện tại. Và trong sâu thẳm… họ đã khóc trước khi làm người khác khóc trong hành trình âm thầm gìn giữ, phát huy để những giá trị văn hóa nghệ thuật của dân tộc được trường tồn…

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Đời sống -

Bộ Nội vụ nhất trí đề xuất nghỉ 5 ngày dịp 30/4 – 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp 30/4 - 1/5 sắp tới.