Thứ hai 29/04/2024 16:11

Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su

An toàn, vệ sinh lao động - ThS. Võ Thành Nhân, TS. Mai Thị Thu Thảo, KS. Tạ Hoàng Trọng

Chế biến mủ cao su là ngành có nguy cơ cao về tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp (TNLĐ, BNN). Nhằm loại bỏ, giảm thiểu, ngăn ngừa các yếu tố có hại, yếu tố nguy hiểm tồn tại trong quá trình sản xuất, cũng như đáp ứng yêu cầu của đối tác trong và ngoài nước, việc xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo tiêu chuẩn TCVNISO 45001:2018 cho ngành Chế biến mủ cao su là rất cần thiết cho thời điểm hiện nay.
Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su

Công nhân Công ty 715 thuộc Binh đoàn 15 (Gia Lai) khai thác mủ cao su.

TCVNISO 45001 là tiêu chuẩn ISO cho các hệ thống quản lý ATVSLĐ, được công nhận và triển khai trên toàn thế giới, ra đời vào năm 2018. Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu của hệ thống quản lý ATVSLĐ nhằm ngăn ngừa các rủi ro xảy ra ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe NLĐ.

Phạm vi của hệ thống

Hệ thống quản lý này được xây dựng và có thể áp dụng cho tất cả NLĐ thực hiện các công việc liên quan đến ATVSLĐ tại các nhà máy sản xuất, phòng, ban,... của tổ chức hoạt động trong lĩnh vực chế biến mủ cao su; áp dụng cho các bên liên quan chịu sự quản lý hoặc đồng ý các các điều khoản về ATVSLĐ mà tổ chức đưa ra.

Bối cảnh của tổ chức

Để xây dựng hệ thống này một cách chính xác, cần hiểu rõ về tổ chức và các bên liên quan. Thông qua phương pháp SWOT có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của ngành Chế biến mủ cao su trong công tác ATVSLĐ trong thời điểm hiện tại như sau:

Trong nội bộ ngành

Về quản lý: Điểm mạnh là có xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ. Điểm yếu là hệ thống còn chưa chuẩn xác, tồn tại nhiều rủi ro. Cơ hội là có khả năng phát triển hệ thống hoạt động hiệu quả. Thách thức là cần đầu tư nhiều cho công tác xây dựng hệ thống

Về ngân sách: Điểm mạnh là có nguồn ngân sách để đầu tư, duy trì và phát triển hệ thống quản lý. Điểm yếu là nguồn ngân sách phân bổ cho các hoạt động còn chưa thật sự hiệu quả. Cơ hội là phân bố nguồn ngân sách theo mục tiêu đặt ra để cải thiện ATVSLĐ. Thách thức là cần đầu tư nhiều hơn nữa cho công tác ATVSLĐ.

Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su
Công nhân chế biến mủ cao su tại Nhà máy Chế biển mủ Phú Thịnh (Bình Phước)

Về nhân lực: Điểm mạnh là có phân bổ nguồn nhân lực phụ trách về công tác quản lý hệ thống. Điểm yếu là nhân sự chưa hiểu rõ về hệ thống ATVSLĐ và chỉ tập trung nhiều vào các yếu tố nguy hiểm. Cơ hội là nâng cao nhận thức của nguồn nhân lực thực hiện hệ thống. Thách thức là tốn nhiều thời gian và chi phí để đào tạo nguồn nhân lực.

Về giám sát: Điểm mạnh là có bộ phận an toàn giám sát các hoạt động tại nhà máy và khu vực sản xuất. Điểm yếu là nguồn nhân lực còn mỏng, chưa thể bao quát toàn bộ. Cơ hội là xây dựng nguồn lực từ chính NLĐ làm việc tại khu vực sản xuất để giám sát. Thách thức là nguồn nhân lực này năng lực chưa cao cần phải đào tạo nhiều.

Về máy móc thiết bị: Điểm mạnh là được đầu tư và thay thế một số thiết bị, thay đổi các dây chuyền sản xuất. Điểm yếu là chưa đồng bộ và đa phần là sử dụng các thiết bị đã qua sử dụng. Cơ hội là thay mới các thiết bị và đảm bảo chất lượng của máy móc, thiết bị. Thách thức là tốn nhiều chi phí mua mới và hướng dẫn sử dụng các thiết bị mới.

Tác động từ bên ngoài ngành

Về pháp luật liên quan: Điểm mạnh là hệ thống pháp luật chung và luật ATVSLĐ hiện tại đầy đủ, rõ ràng. Điểm yếu là hệ thống pháp luật, quy định về ATVSLĐ chưa ổn định, thường thay đổi. Cơ hội là thực hiện hệ thống lại toàn bộ các luật pháp liên quan để lưu trữ, sử dụng. Thách thức là tốn thời gian để thực hiện và theo dõi bổ sung khi có cập nhật mới.

Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su

Lớp khai giảng đào tạo nghề Cạo mủ cao su và Chế biến rượu cần cho hơn 80 học viên là người lao động tại thôn 5 và thôn 7, xã Đăk Cấm, TP. Kon Tum (Kon Tum) do Trường CĐCĐ Kon Tum tổ chức.

Xã hội: Điểm mạnh là xã hội có sự quan tâm đến công tác ATVSLĐ trong quá trình sản xuất. Điểm yếu là tạo áp lực lớn từ xã hội trong công tác ATVSLĐ. Cơ hội là xây dựng môi trường làm việc an toàn, đảm bảo mục tiêu đặt ra. Thách thức là phải đầu tư nhiều chi phí để cải thiện công tác ATVSLĐ đáp ứng nhu cầu xã hội.

Các bên liên quan: Điểm mạnh là đưa ra các tiêu chuẩn để đảm bảo các hoạt động ATVSLĐ luôn được triển khai tốt. Điểm yếu là quá nhiều các tiêu chuẩn khác nhau phải thực hiện. Cơ hội là xây dựng được hệ thống quản lý hiệu quả, vận hành tốt, đảm bảo các mục tiêu đặt ra. Thách thức là các tiêu chuẩn này thường xuyên thay đổi và chịu sự kiểm tra bên ngoài thường xuyên.

Giải quyết rủi ro, cơ hội và hành động để đạt mục tiêu

Hành động giải quyết các rủi ro ở đây chính là việc nhận diện các mối nguy tiềm ẩn trong sản xuất và cơ hội giải quyết các mối nguy này. Thông qua phương pháp khảo sát thực tế tại quy trình sản xuất mủ cốm, dây chuyền SimBok, quy trình sản xuất mủ cốm đã nhận diện được 132 mối nguy tồn tại, từ đó áp dụng phương pháp đánh giá rủi ro thiết lập được các ma trận rủi ro của các mối nguy này. Sau đó đưa ra các biện pháp nhằm loại bỏ, giảm thiểu khả năng xảy ra các mối nguy, đây cũng chính là mục tiêu chính của hệ thống. Kết quả đánh giá rủi ro được thể hiện ở Bảng 1.

Bảng 1. Tổng hợp kết quả nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro ATVSLĐ tại cơ sở

Mức độ rủi ro

Dây chuyền sản xuất mủ cốm

Dây chuyền SimBock

Dây chuyền sản xuất mủ ly tâm

Số lượng rủi ro được nhận diện (n)

Tỷ lệ (%)

Số lượng rủi ro được nhận diện (n)

Tỷ lệ (%)

Số lượng rủi ro được nhận diện (n)

Tỷ lệ (%)

Thấp (I)

0

0

0

0

0

0

Trung bình (II)

75

93,7

16

66,7

4

50,0

Cao (III)

5

6,3

8

33,3

4

50,0

Rất cao (IV)

0

0

0

0

0

0

Tổng cộng

80

100%

24

100%

8

100%

Để đảm bảo việc hoàn thành mục tiêu về an toàn vệ sinh lao động, các quy trình và hướng dẫn thực hiện công việc được xem như là công cụ hữu ích. Các thủ tục và quy trình quản lý ATVSLĐ cơ bản cho ngành Chế biến mủ cao su được xây dựng như sau:

  1. Thủ tục phân tích bối cảnh của tổ chức;
  2. Thủ tục phân tích yêu cầu mong đợi của các bên liên quan;
  3. Thủ tục xây dựng chính sách ATVSLĐ;
  4. Thủ tục xác định vai trò, trách nhiệm và quyền hạn ATVSLĐ;
  5. Quy trình xem xét của lãnh đạo về công tác ATVSLĐ;
  6. Qui trình nhận diện yêu cầu pháp luật và đánh giá sự tuân thủ ATVSLĐ;
  7. Quy trình quản lý sự thay đổi;
  8. Quy trình quản lý hồ sơ tài liệu;
  9. Quy trình trao đổi thông tin;
  10. Quy trình đánh giá nội bộ;
  11. Quy trình kiểm soát sự không phù hợp và hành động khắc phục;
  12. Quy trình nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro ATVSLĐ;
  13. Quy trình quản lý nhà thầu về ATVSLĐ;
  14. Quy trình ứng phó sự cố khẩn cấp ATVSLĐ;
  15. Quy trình ứng phó tai nạn lao động
  16. Quy trình phòng ngừa và ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất
  17. Quy trình phòng ngừa và ứng phó sự cố cháy nổ
  18. Quy trình quản lý sức khỏe nghề nghiệp
  19. Quy trình điều tra, báo cáo và thống kê tai nạn, sự cố ATVSLĐ;
  20. Quy trình hướng dẫn và huấn luyện ATVSLĐ;
  21. Quy trình huấn luyện ATVSLĐ nội bộ
  22. Quy trình cấp phép làm việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ;
  23. Quy trình an toàn làm việc trên cao;
  24. Quy trình an toàn làm việc trong không gian hạn chế;
  25. Quy trình an toàn vận hành thiết bị chịu áp lực;
  26. Quy trình an toàn sử dụng thiết bị điện cầm tay;
  27. Quy trình an toàn khi làm việc với hệ thống cung cấp điện;
  28. Quy trình an toàn lưu kho hóa chất;
  29. Quy trình an toàn cấp phát, sử dụng hóa chất.
Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su

Dây chuyền chế biến mủ cao su tại Nhà máy Chế biến mủ cao su tỉnh Sơn La. Ảnh: H.Q

Đánh giá kết quả thực hiện

Tổ chức cần xây dựng các quy trình để giám sát việc thực hiện công ATVSLĐ như: sự tuân thủ theo các hệ thống pháp luật và quy định của doanh nghiêp, các quá trình thực hiện việc giảm thểu mối nguy, quá trình thực hiện các mục tiêu, tính hiệu lực của quá trình vận hành,... Phải có các công cụ đo lường để có kết quả cụ thể, đưa ra các chuẩn mực để đánh giá được kết quả thực hiện. Qua đó, đánh giá được việc thực hiện, vận hành hệ thống có hiệu quả hay chưa. Việc theo dõi được thực hiện thường xuyên và kiểm tra đánh giá định kỳ qua chương trình đánh giá nội bộ để có cơ sở trình lãnh đạo xem xét thay đổi, cải tiến.

Cải tiến

Đối với sự cố xảy ra hoặc xảy ra sự không phù hợp, tổ chức thực hiện hành động đánh giá để kiểm soát và đưa ra sự thay đổi để khắc phục sự cố, sự không phù hợp, xử lý các hệ quả liên quan, ngăn ngừa sự lặp lại của sự cố hay xảy ra ở những nơi khác. Các hành động khắc phục được được đưa ra xem xét để ban hành sự thay đổi. Tổ chức xác định cơ hội và thực hiện việc cải tiến liên tục hệ thống quản lý ATVSLĐ thông qua việc định kỳ đánh giá việc triển khai các công tác quản lý hệ thống và kết quả thực hiện mục tiêu ATVSLĐ dựa trên kế hoạch thực hiện của từng bộ phận, kết quả đánh giá nội bộ và bên ngoài, hành động khắc phục và sự xem xét của lãnh đạo.

Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, vệ sinh lao động cho ngành chế biển mủ cao su

Công nhân Nhà máy Chế biến mủ cao su Sông Bé (Bình Phước) đang kiểm tra sản phẩm. Nguồn: baobinhphuoc.vn

Kết luận

Việc xây dựng hệ thống quản lý ATVSLĐ cho ngành Chế biến mủ cao su góp phần giảm thiểu các nguy cơ về an toàn, sức khỏe của NLĐ trong quá trình làm việc. Góp phần gia tăng chất lượng, hình ảnh của tổ chức đối với các bên liên quan. Đây cũng là cơ sở tài liệu để các tổ chức hoạt động trong ngành Chế biến mủ cao su áp dụng thực hiện.

Tài liệu tham khảo

  1. Quốc Hội; Luật số: 84/2015/QH13, ngày 25 tháng 06 năm 2015; Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2016; (2015).
  2. Bộ Lao động thương binh xã hội; Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH – Thông tư quy định một số nội dung tổ chức thực hiện công ATVSLĐ đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh; (2016).
  3. Bộ Khoa học và Công nghệ; Tiêu chuẩn Việt Nam TCVNISO 45001:2018 - Hệ thống Quản lý ATVSLĐ - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng; (2018).
"Chúng ta không thể sử dụng biện pháp cách ly, phong toả mãi được"

Gặp gỡ và làm việc với hơn 70 chuyên gia, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khoa học là chìa khoá cốt lõi để ...

Cao su Dầu Tiếng: Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” Cao su Dầu Tiếng: Thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và những khó khăn, thách thức tác động đến tình hình sản xuất kinh ...

Tự hào là công nhân cao su được thể hiện qua cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam” Tự hào là công nhân cao su được thể hiện qua cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam” là công trình khoa học có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành Cao su được Tập ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

Người lao động -

Cần làm rõ “lỗ hổng” về quy trình an toàn trong vụ 7 công nhân tử vong tại Yên Bái

TS. Nguyễn Anh Thơ - Viện trưởng Viện Khoa học ATVSLĐ cho rằng các đoàn điều tra cần điều tra làm rõ Công ty CP Xi măng và Khoáng sản có thực hiện đúng các quy trình an toàn hay không?

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Dấu hỏi về huấn luyện và an toàn vận hành

Từ chi tiết một công nhân bị thương lết vào trung tâm điều khiển và loay hoay mất 30 phút mới tắt được nguồn điện của máy nghiền đã khiến các chuyên gia đặt câu hỏi về công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và vận hành an toàn máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong tại một công trình thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; chuyên gia về an toàn, vệ sinh lao động cho biết mấu chốt nằm ở việc có đeo dây an toàn hay không.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Từ vụ việc hơn 60 công nhân mắc bụi phổi ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) cho thấy công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động còn thiếu sâu sát, chưa phát hiện các vi phạm hoặc xử lý chưa nghiêm.

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác Tôi công nhân

06 thủ đoạn lừa đảo “nở rộ” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động nên cảnh giác

Theo cơ quan Công an, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 kéo dài 5 ngày liên tục cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo liên quan đến hoạt động du lịch bắt đầu nở rộ, khiến nhiều người dân lao động bị sập bẫy. Dưới đây là một số thủ đoạn lừa đảo dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tài sản của người dân lao động cần biết và nên tránh.

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5 Tôi công nhân

Chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Dưới đây là những khuyến cáo tới người dân lao động để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy trong dịp nghỉ này.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5: Tránh sốc nhiệt do nắng nóng; Đội nắng nóng, đua tiến độ trên đại công trường Vành đai 4 ; Tiếc tiền, công nhân đội nắng rát mặt, đi hàng trăm cây số về quê nghỉ lễ; Không nghỉ lễ, nhiều lao động nữ đăng ký đi làm để có thu nhập...là những tin chính trong bản tin công nhân ngày 28/04/2024.

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

An toàn, vệ sinh lao động -

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

Trong khi đang làm việc, 57 công nhân Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, khó thở nghi do ngộ độc khí đã phải nhập viện điều trị.

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

Người lao động -

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

“An dân” theo từ điển Hán Việt là an định đời sống nhân dân, vỗ về nhân dân. Trong “an dân”, từ an là làm cho yên ổn, từ dân chỉ dân chúng. “Dân là gốc” trở thành bài học quan trọng bậc nhất đối với sự còn mất của chính quyền. Trong những ngày đầu sau khi nước Việt Nam ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn chú ý đến quan niệm “dân là gốc” (dân vi bản) truyền thống. Trong tình hình mới, Đảng ta cũng có quan điểm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, là chủ thể. Điều đó có lẽ cũng đúng với tổ chức Công đoàn trong quan hệ với công nhân lao động (CNLĐ).

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).