Tự hào là công nhân Cao su được thể hiện qua tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Tự hào là công nhân cao su được thể hiện qua cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam” là công trình khoa học có ý nghĩa đặc biệt đối với ngành Cao su được Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG) phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn. Những sự kiện lịch sử gắn liền với Cách mạng Việt Nam được tái hiện trong cuốn sách sẽ mang đến cho bạn đọc hình dung rõ nét nhất về quá trình hình thành và phát triển của Cao su Việt Nam.

Theo đó, tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, VRG phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức "Hội thảo khoa học Lịch sử Cao su Việt Nam 1897 – 2020" nhằm góp ý bản thảo lần thứ 2 để ra mắt sách trong thời gian tới. Dự kiến cuốn sách Lịch sử Cao su Việt Nam sẽ được xuất bản vào ngày 19/5/2021.

Đoàn đại biểu dâng hương tại tượng đài Phú Riềng đỏ.

Tự hào là công nhân Cao su được thể hiện qua tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Lịch sử Cao su Việt Nam 1897 – 2020 tái hiện lại những đóng góp to lớn của ngành Cao su trong lịch sử của dân tộc, nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng trong quá trình phát triển của ngành Cao su. “Lịch sử Cao su Việt Nam” được chia thành 2 tập với nội dung:

Tập 1 với các diễn biến chính thể hiện vai trò của Cao su Việt Nam gắn liền với cách mạng dân tộc; những tham gia đóng góp của chính những người công nhân cao su vào sự nghiệp đấu tranh giữ nước của dân tộc trong giai đoạn từ năm 1897 đến năm 1975.

Tập 2 được viết trong giai đoạn năm 1975 đến năm 2020 với nội dung chính tập trung chuyển tải các điểm nổi bật của VRG như: Bộ máy tổ chức, mô hình phát triển của VRG; vai trò chủ đạo của VRG trong việc định hướng, dẫn dắt trong quá trình phát triển cao su ở Việt Nam. Các hoạt động sản xuất kinh doanh cao su của một số tổ chức, doanh nghiệp khác; hình ảnh, ý kiến phát biểu của lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng về tiềm năng, vị thế của VRG trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước…

Tự hào là công nhân Cao su được thể hiện qua tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG chủ trì Hội thảo. Ảnh N.N

Đồng chí Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG nhấn mạnh ý nghĩa của việc thực hiện cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam” là thể hiện được vai trò, đóng góp của ngành Cao su vào sự phát triển của lịch sử dân tộc. Điều đó là sự khích lệ, định hướng phát triển của ngành Cao su trong tương lai. Những đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo của VRG qua các thời kỳ nhằm bổ sung, chỉnh sửa phù hợp để hoàn thiện bản thảo trong thời gian tới.

Các nhà khoa học tham gia đóng góp ý kiến tại Hội thảo. Ảnh N.N

Tự hào là công nhân Cao su được thể hiện qua tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Khi đưa ra góp ý tại Hội thảo, đồng chí Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam khẳng định công nhân Cao su Việt Nam qua các thời kỳ chính là hồn cốt của nội dung cuốn sách. Chính những đóng góp của người công nhân cao su trong các cuộc kháng chiến đã đóng vai trò to lớn làm nên lịch sử vẻ vang của ngành Cao su Việt Nam gắn liền với cách mạng dân tộc. Do đó, cuốn sách “Lịch sử Cao su Việt Nam” cần toát lên được vai trò sự lãnh đạo của Đảng, cách mạng gắn liền với sự phát triển, phấn đấu của công nhân, lãnh đạo ngành Cao su qua các thời kỳ.

Tự hào là công nhân Cao su được thể hiện qua tập sách “Lịch sử Cao su Việt Nam”

Đồng chí Lưu Thế Doanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng. Ảnh N.N

Đồng chí Lưu Thế Doanh - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng góp ý cần đưa rõ hơn về sự kiện lịch sử hơn 5.000 công nhân đồn điền Cao su Phú Riềng đã đấu tranh đòi quyền lợi sau khi Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên được thành lập tại Phú Riềng vào năm 1929 - 1930.

Sự kiện này thể hiện được vai trò lãnh đạo của Đảng trong lịch sử ngành Cao su nói chung, lịch sử Cao su Phú Riềng nói riêng.

Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cảm ơn người lao động Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An cảm ơn người lao động

Chiều ngày 29/4, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An phối hợp với Trường Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức chương trình "Cảm ơn ...

Sao lại ngợi ca “Nụ hôn của Thần Chết”? Sao lại ngợi ca “Nụ hôn của Thần Chết”?

Hôm qua, 28/4/2021, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Văn Kính Dương cùng các đồng phạm về các ...

Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang Ấn Độ: Tình nguyện viên quỳ xuống cầu xin người dân hãy đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp cơ bản nhất để phòng, chống Covid-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng ...

Bài viết: Nguyễn Nga

Đồ họa: Russia