Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo

Pháp luật lao động - ĐÌNH TOÀN

TS.BS Nguyễn Thái Bảo - Trưởng khoa Phẫu thuật khớp và Y học thể thao, Trung tâm Chấn chương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế không dám khẳng định tình trạng bệnh tật của bác sĩ Lê Khắc Thu sẽ phục hồi hoàn toàn sau ca phẫu thuật.
Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

“Không dám khẳng định phục hồi hoàn toàn”

Ngày 5/10, ca phẫu thuật cho bác sĩ Lê Khắc Thu đã được Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công. Ông Thu hiện đã tỉnh táo, được đưa về khoa theo dõi, điều trị, tuy nhiên bác sĩ vẫn tiên liệu bệnh tình của ông phức tạp và có khả năng còn đau nhiều.

Trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, TS.BS Nguyễn Thái Bảo - Trưởng khoa Phẫu thuật khớp và Y học Thể thao, Trung tâm Chấn chương chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế - người chủ trì ca phẫu thuật, cho biết rõ hơn về tình trạng bệnh của ông Thu.

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Chuyên gia khẳng định đi lại nhiều sức khỏe sẽ không đảm bảo
BS Lê Khắc Thu đã được phẫu thuật, tỉnh táo và tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: M.C

Theo TS.BS Nguyễn Thái Bảo, ông Thu bị nhiều tinh thể bám trong khớp gối và ê-kíp phẫu thuật đã làm sạch gối, tháo một nang ở phía sau ở xương của ông.

“Khả năng hết 90% các tinh thể Urat bám quanh cả cái gối làm cho các sụn tổn thương cũng nhiều lắm. Tinh thể Urat gây hư sụn, bám vào trong gối làm cho quá trình di chuyển sẽ làm các sụn hư hỏng sớm. Khả năng là bác sĩ Thu còn bị gout nên cái dịch nó không được tốt. Chúng tôi cũng đang đợi kết quả xét nghiệm dịch để đánh giá thêm. Về lâu dài chuyện hồi phục một cách hoàn toàn thì tôi cũng không dám khẳng định”, TS.BS Nguyễn Thái Bảo nói.

Vị chuyên gia nhấn mạnh, đây là biện pháp can thiệp chủ yếu, ít nhất có thể giúp bác sĩ Thu “đi lại được một phần nào đó”, hạn chế các mức độ biến chứng khác bằng cách thông qua một số loại thuốc để kiểm soát nồng độ uric máu cho tốt.

“Đến khi nào cái gối bác sĩ Thu chịu đau không nổi thì lúc đó khả năng là sẽ phải nghĩ đến cái vấn đề thay khớp gối”, TS.BS Nguyễn Thái Bảo cho hay.

Đi lại nhiều sẽ không đảm bảo

Theo TS.BS Nguyễn Thái Bảo, việc bác sĩ Thu sau khi phẫu thuật, điều trị có thể đảm bảo sức khỏe để trở lại công việc bình thương còn “phụ thuộc vô mình (bác sĩ Thu – PV) đi lại có nhiều không”.

“Ví dụ như đi lại nhiều thì tôi sợ khả năng là đau, và không được đảm bảo”, TS.BS Nguyễn Thái Bảo nhấn mạnh.

Theo vị chuyên gia phẫu thuật khớp của Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh cảnh của bác sĩ Thu tốt nhất là thay đổi lối sinh hoạt, giảm bớt các vấn đề đi lại, vận động, kiểm soát cân nặng hiệu quả, kết hợp với sử dụng một số loại thuốc để bổ trợ.

Bệnh của bác sĩ Lê Khắc Thu "không can thiệp kịp thời thì thoái hóa nhanh hơn, đau nhiều hơn"
Thông báo tạm hoãn thi hành Quyết định điều động, bổ nhiệm viên chức quản lý của TTYT huyện Phú Lộc

“Bệnh lý này không phải là mới đây, mà nó ít nhất trải qua 3 - 7 năm, nó âm ỉ ở trong mỗi ngày một chút. Nếu như không can thiệp kịp thời thì tốc độ thoái hóa sẽ nhanh hơn, bệnh nhân sẽ đau nhiều hơn”, TS.BS Bảo nói.

Như Tạp chí Lao động và Công đoàn đã phản ánh, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa ban hành quyết định điều động bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc về làm trưởng trạm y tế xã Lộc Thủy trong khi ông đang phải nhập viện chờ phẫu thuật bởi bệnh thoái hóa 2 khớp gối tràn dịch cùng một số chứng bệnh khác.

Ngay sau đó, Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc Lê Viết Cường ký thông báo tạm hoãn thi hành Quyết định bổ nhiệm, điều động viên chức quản lý đối với bác sĩ Lê Khắc Thu, do “cá nhân đang nằm viện”.

Dẫu vậy, sự việc này khiến bác sĩ Lê Khắc Thu rất bất ngờ và tâm tư, bởi trước đó, biết tình trạng sức khỏe của mình không đảm bảo, công với việc vợ cũng đau ốm, ông đã làm đơn kiến nghị gửi Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, đề đạt nguyện vọng không phải luân chuyển, điều động đi cơ sở mà được ở lại trung tâm công tác, để có thời gian chữa bệnh trong hai năm làm việc còn lại (bác sĩ Thu chỉ còn 2 năm nữa nghỉ hưu).

Bác sĩ Thu đã có 36 năm công tác trong ngành Y tế, kinh qua rất nhiều vị trí công tác, chức vụ. Ông đã đến công tác, khám, điều trị cho Nhân dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, khó khăn.

Năm 2002 bác sĩ Thu được điều động trở lại làm việc ở TTYT huyện Phú Lộc, được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa Khám bệnh – hồi sức cấp cứu, rồi kinh qua nhiều vị trí trưởng khoa, phòng chuyên môn, nghiệp vụ khác. Từ tháng 4/2021 đến nay ông làm Trưởng khoa Khám bệnh, phụ trách Phòng Răng Hàm Mặt của TTYT huyện Phú Lộc.

Ông chia sẻ rằng: “Cả đời cống hiến, tôi không thoái thác gì thêm 2 năm đi làm nhiệm vụ nhưng quả thật là tôi lực bất tòng tâm".

Video: Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc Lê Viết Cường thông tin về việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu về làm Trạm trưởng Y tế Lộc Thủy.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả” Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp ...

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành công của đường dây 500kV mạch 3.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3 Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Phong trào thi đua: đòn bẩy cho thành công của đường dây 500kV mạch 3

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 5/10/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Uông Quang Huy, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc triển khai hiệu quả các phong trào thi đua góp phần vào sự thành công cùa đường dây 500kV mạch 3.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai” Video

Cà phê tối: Khi cô trò “nhầm vai”

Hình ảnh, thông tin cô trò lớp 10 trường THPT Thạch Bàn (Hà Nội) đã gây làn sóng phẫn nộ trong những ngày qua.

Đọc thêm

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Pháp luật lao động -

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng một số đồng nghiệp cung cấp những thông tin chính thức liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu (SN 1965), Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm đến làm trạm trưởng 1 trạm y tế xã trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu.

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Pháp luật lao động -

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ mổ, nhưng bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn bị điều động về làm trưởng trạm y tế xã.

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Người lao động từng làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục Igarten (Hà Nội) phản ánh rằng công ty này đang chiếm giữ trái phép tiền thưởng kinh doanh của họ, cố tình né tránh, không giải quyết quyền lợi chính đáng của họ.

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối:  Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

Pháp luật lao động -

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối: Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cùng đại biểu Hà Sỹ Đồng - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị có những chia sẻ liên quan loạt bài “Bẫy nợ thẻ ngân hàng”.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội) và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn liên quan đến loạt bài “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng mà tạp chí đăng tải những ngày vừa qua.

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Phóng sự điều tra -

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phân công cán bộ công đoàn giúp người lao động khởi kiện yêu cầu bồi thường về tai nạn lao động. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án buộc công ty phải bồi thường cho người lao động hơn 1,2 tỷ đồng.

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Pháp luật lao động -

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Trường hợp ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở xuống và trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng được quy định khác nhau.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Theo bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện chưa có hướng dẫn, quy định chung cho các ngân hàng đối với các thẻ “ngủ đông” hoặc lâu không hoạt động.

Quy định của pháp luật về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động?

Pháp luật lao động -

Quy định của pháp luật về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động?

Theo Điều 93 Bộ luật Lao động quy định về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: "Tư vấn các loại phí mở thẻ là trách nhiệm của ngân hàng"

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: "Tư vấn các loại phí mở thẻ là trách nhiệm của ngân hàng"

Luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner (Hà Nội) chia sẻ ý kiến của mình về công tác phát hành, quản lý và sử dụng thẻ ngân hàng, nhất là đối với loại thẻ tín dụng dễ khiến công nhân, người lao động trở thành những “con nợ” bất đắc dĩ.