Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”

Pháp luật lao động - ĐÌNH TOÀN

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã có cuộc làm việc với phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn cùng một số đồng nghiệp cung cấp những thông tin chính thức liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu (SN 1965), Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm đến làm trạm trưởng 1 trạm y tế xã trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu.

“Bác sĩ Thu có đơn vượt cấp, chỉ trao đổi với chúng tôi bằng lời nói tâm tư nguyện vọng...”

Liên quan việc bổ nhiệm, điều động bác sĩ Lê Khắc Thu, Trưởng Khoa khám bệnh Cơ sở 1 của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phú Lộc đến làm Trạm trưởng Trạm y tế xã Lộc Thủy trong hoàn cảnh bệnh nặng và còn 2 năm nữa nghỉ hưu mà Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đăng tải, cuối chiều 4/10/2024, Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Viết Cường đã làm việc với phóng viên để cung cấp những thông tin chính thức về sự việc.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”
Ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế cúng cấp thông tin cho phóng viên. Ảnh: Đình Toàn

Theo bác sĩ (BS) Lê Viết Cường, việc bổ nhiệm điều động viên chức quản lý đối với BS Lê Khắc Thu là để tăng cường công tác khám chữa bệnh và nâng cao công tác khám chữa bệnh của TTYT huyện Phú Lộc. Điều này cũng là để thực hiện theo kết quả phiên họp thứ nhất giữa Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế, các phòng chức năng của sở với TTYT Phú Lộc ngày 5/8/2024 tại TTYT huyện - Cơ sở Chân Mây (đóng tại xã Lộc Thủy); phiên họp thứ hai Giữa Sở Y tế, Huyện ủy Phú Lộc và TTYT huyện vào 14/8/2024 để định hướng TTYT Phú Lộc, đặc biệt là với Cơ sở Chân Mây, thuộc Trung tâm.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cùng đại diện Sở Y tế làm việc, cung cấp thông tin đến phóng viên. Ảnh: Đình Toàn

Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu khám chữa bệnh của cơ sở y tế Chân Mây đang thiếu thốn, Ban Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc điều động BS Nguyễn Đằng, Trưởng Trạm Y tế Lộc Thủy tăng cường cho Cơ sở Chân Mây, nên Trạm Y tế thiếu 1 Trạm trưởng. Ngày 30/8 TTYT huyện Phú Lộc họp Đảng ủy, Ban Giám đốc Trung tâm và quyết định điều động một người có đủ năng lực, trước đây từng làm cơ sở, hiểu cơ sở về lại cơ sở có nhiều nội dung, có chuyên môn khám chữa bệnh, vừa làm công tác phòng chống dịch. Sau đó “nhìn quanh” thì có BS Lê Khắc Thu đáp ứng được việc này nên lãnh đạo TTYT Phú Lộc đi đến thống nhất. Ngày 9/9 lãnh đạo TTYT Phú Lộc làm việc với BS Thu và có văn bản gửi Sở Y tế về bổ nhiệm, điều động viên chức quản lý này.

“Ngày 18/9 Sở Y tế có chuyển về chúng tôi một cái đơn, yêu cầu giải quyết đơn kiến nghị về yêu cầu chuyển công tác. Đây là đơn vượt cấp mà Sở chuyển lại vì BS Thu không có đơn gửi chúng tôi, mà chỉ trao đổi với chúng tôi bằng lời nói tâm tư nguyện vọng tại cuộc họp.”, ông Cường lý giải.

Ngày 20/9 Ban Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc xem xét đơn của BS Thu do Sở Y tế chuyển và đi đến thống nhất, điều bác sĩ Đằng đến Cơ sở Chân Mây, nhận nhiệm vụ Phó Khoa Hồi Sức Cấp cứu. “Trong thời điểm đó thì BS Lê Khắc Thu có đủ sức khỏe để làm việc, không có biểu hiện gì ốm đau, đi lại cả... Chúng tôi động viên bác sĩ Thu về nhận nhiệm vụ ở đấy và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian còn lại. Ngày 26/9 chúng tôi nhận công văn của Sở Y tế (đồng ý bổ nhiệm điều động viên chức - PV) và trưa 30/9 sau khi họp Ban Giám đốc chúng tôi đã ban hành quyết định (điều động, bổ nhiệm BS Thu – PV). Giá như bác sĩ Thu có đơn thì lại khác.”, ông Cường nói.

“BS Thu cũng đã từng có lời lẽ xúc phạm chúng tôi, cơ quan trên mạng xã hội Facebook...”

Trả lời câu hỏi của phóng viên, việc TTYT huyện Phú Lộc thực hiện quy trình, quy định bổ nhiệm, điều động viên chức quản lý liệu đã đảm bảo hay chưa, có đảm bảo tính nhân văn, nhất là khi bổ nhiệm điều động BS Thu trong lúc đau ốm bệnh tật, còn hai năm nữa thì nghỉ hưu, Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc Lê Viết Cường nói:

“Chúng tôi thực hiện việc điều động viên chức quản lý đối với BS Thu là thực hiện đúng quy trình, văn bản hướng dẫn của cấp trên trực tiếp là Sở Y tế. Và Sở Y tế thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế để hướng dẫn chúng tôi thực hiện. Về vấn đề sức khỏe của BS Thu, đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa nhận bất cứ đơn trương giấy tờ chi về sức khỏe cả. Kể cả giấy khám sức khỏe, kể cả bệnh tật, đơn xin nghỉ ốm... Về vấn đề sức khỏe thì BS Thu không ảnh hưởng gì cả. Ngày đó họp chúng tôi vẫn nói như vậy, BS Thu có đủ sức khỏe để làm việc, đó là câu kết luận của chúng tôi lúc đó. Về năng lực và khả năng đáp ứng công việc BS Thu là một người quản lý, làm ở nhiều kíp, đã từng kinh qua cơ sở. Làm việc ở cơ sở thì không phải ai cũng tiếp cận và làm được. Nhưng BS Thu thì đáp ứng khả năng này. Đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì chúng tôi mới làm quy trình.”.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”
Bác sĩ Thu phát bệnh thoái hóa khớp gối nặng phải ngồi xe lăn trực, khám bệnh năm 2023. Ảnh: NVCC

Vấn đề sức khỏe của BS Thu không phải bây giờ mới bộc phát mà hồi tháng 3/2023 ông Thu từng phát bệnh khớp gối nặng, phải ngồi xe lăn để trực và khám bệnh. Bác sĩ Thu lúc ấy đã có đơn xin ra khỏi trực phòng khám tại TTYT huyện Phú Lộc thì được Ban giám đốc TTYT huyện Phú Lộc đồng ý, duyệt. Vấn đề này ông Cường xác nhận, tuy nhiên cho rằng mỗi thời điểm mỗi khác; thời điểm bổ nhiệm, điều động BS Thu vẫn đi lại làm việc bình thường.

Video ông Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế cung cấp thông tin việc bổ nhiệm, điều động cán bộ đối với BS Lê Khắc Thu

Dẫn chứng những hình ảnh sao chụp từ trang Facebook cá nhân BS Thu thời gian gần đây, lãnh đạo TTYT huyện Phú Lộc lập luận thời điểm bổ nhiệm, điều động BS Thu vị này vẫn khỏe, thậm chí còn đi ca hát, văn nghệ, trồng cây...

Đáng chú ý, tại cuộc làm việc với phóng viên, TTYT huyện Phú Lộc cũng đã chuẩn bị một số dữ liệu sao chụp từ tài khoản Facebook cá nhân được cho là của BS Lê Khắc Thu, sau đó trình chiếu cho phóng viên thấy những phát ngôn thiếu chuẩn mực của ông Thu với lãnh đạo TTYT huyện Phú Lộc trên tài khoản này. “Bác Thu từng có lời lẽ xúc phạm chúng tôi, cơ quan trên mạng xã hội Facebook...”, ông Cường bày tỏ.

Sở Y tế, TTYT huyện Phú Lộc sẽ xem lại quy trình bổ nhiệm, điều động

Tại cuộc làm việc, phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn đã đặt câu hỏi tại sao khi thực hiện quy trình bổ nhiệm, điều động viên chức quản lý, lãnh đạo TTYT huyện Phú Lộc không bám sát những quy định của pháp luật, nhất là Nghị định 115/NĐ-CP/2023, Nghị định 85/NĐ-CP/2024 sửa đổi một số điều Nghị định 115 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, trong đó tại khoản 6 Điều 44 về Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm quy định người được bổ nhiệm “Có đủ sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ và chức trách được giao”; hay khoản 2 Điều 44, quy định “Đối với nhân sự từ nguồn tại chỗ phải được quy hoạch vào chức vụ, chức danh bổ nhiệm hoặc được quy hoạch chức vụ, chức danh tương đương trở lên. Đối với nhân sự nguồn từ nơi khác phải được quy hoạch chức vụ, chức danh tương đương trở lên. Trường hợp đặc biệt do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.”.

Giám đốc TTYT huyện Phú Lộc: “Vấn đề sức khỏe bác sĩ Thu không có ảnh hưởng chi cả”
Bác sĩ Lê Khắc Thu ở Bệnh viện Trung ương Huế chờ phẫu thuật thoái hóa 2 khớp gối tràn dịch. Ảnh: Đình Toàn

Theo tìm hiểu của phóng viên, BS Lê Khắc Thu chưa từng được quy hoạch vào vị trí Trưởng Trạm Y tế Lộc Thủy trước đó, mà chỉ được thực hiện một quy trình bổ nhiệm, điều động viên chức quản lý chỉ trong gần 2 tháng kể từ sau phiên họp của Ban Giám đốc Sở Y tế, các phòng chức năng của Sở với TTYT huyện Phú Lộc ngày 5/8/2024, như thông tin của BS Lê Viết Cường cung cấp.

Liên quan vấn đề này ông Cường cho biết sẽ tiếp thu ý kiến này của phóng viên và tiếp tục rà soát lại các quy định tại các văn bản pháp luật liên quan hiện hành. Đặc biệt, lãnh đạo TTYT huyện Phú Lộc sẽ cùng Sở Y tế tỉnh sẽ làm việc với BS Lê Khắc Thu để cùng nhau bàn bạc lại vấn đề bổ nhiệm, điều động sau khi ông Thu điều trị bệnh khỏe lại.

Thông tin từ gia đình bác sĩ Lê khắc Thu tối 4/10 cho biết, ông đã phẫu thuật thành công, tĩnh táo sau ca phẫu thuật gần 4 giờ để điều trị bệnh thoái hóa khớp gối gây tràn dịch. Ca phẫu thuật được tiến hành vào chiều 4/10, thực hiện bởi các bác sĩ của Khoa Phẫu thuật khớp và Y học Thể thao, thuộc Trung tâm Chấn thương, chỉnh hình, phẫu thuật tạo hình - Bệnh viện T.Ư Huế.
Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Chuyên môn giỏi, ắt hoạt động công đoàn sẽ suôn sẻ

Đồng chí Hoàng Thị Thu, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Italisa Việt Nam, KCN Song Khê – Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp FDI.

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024 Infographic

Kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn trong quý 3 năm 2024

Theo báo cáo của các công đoàn ngành, địa phương, trong quý 3 năm 2024, các cấp công đoàn đã kết nạp mới 285.068 đoàn viên công đoàn.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận! Video

Cà phê tối: Cô giáo “dỗi” và phụ huynh giận!

Bức xúc rồi mắng mỏ và gạch đá ném vào cô giáo “dỗi” xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop không khó và quá dễ để hả hê những bức bối lâu nay trong ngành Giáo dục.

Đọc thêm

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Pháp luật lao động -

Thừa Thiên Huế: Bất thường việc điều động bác sĩ ở huyện Phú Lộc

Mặc dù hàng chục năm cống hiến trong ngành Y, còn 2 năm nữa nghỉ hưu và hiện đang bệnh nặng phải nhập viện chờ mổ, nhưng bác sĩ Lê Khắc Thu - Trưởng khoa Khám bệnh cơ sở 1, Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn bị điều động về làm trưởng trạm y tế xã.

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Phóng sự điều tra -

Công ty Igarten thất hẹn trả thưởng kinh doanh, người lao động có quyền khởi kiện

Người lao động từng làm việc tại Công ty Cổ phần Phát triển giáo dục Igarten (Hà Nội) phản ánh rằng công ty này đang chiếm giữ trái phép tiền thưởng kinh doanh của họ, cố tình né tránh, không giải quyết quyền lợi chính đáng của họ.

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối:  Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

Pháp luật lao động -

"Bẫy nợ" thẻ ngân hàng - Bài cuối: Ngân hàng Nhà nước cần kịp thời thanh tra, chấn chỉnh

GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính, ngân sách của Quốc hội cùng đại biểu Hà Sỹ Đồng - Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị có những chia sẻ liên quan loạt bài “Bẫy nợ thẻ ngân hàng”.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 10: Các ngân hàng cần rà soát vấn đề thẻ một cách tổng thể

Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ (Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội) và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Việt Nga (Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) đã có những chia sẻ với Tạp chí Lao động và Công đoàn liên quan đến loạt bài “Bẫy nợ” thẻ ngân hàng mà tạp chí đăng tải những ngày vừa qua.

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Phóng sự điều tra -

Nhờ Công đoàn khởi kiện ra toà, người lao động được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng

Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục phân công cán bộ công đoàn giúp người lao động khởi kiện yêu cầu bồi thường về tai nạn lao động. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án buộc công ty phải bồi thường cho người lao động hơn 1,2 tỷ đồng.

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Pháp luật lao động -

Công ty có trách nhiệm phải hỗ trợ tiền lương cho người lao động khi ngừng việc do bị dịch bệnh không?

Trường hợp ngừng việc từ 14 ngày làm việc trở xuống và trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc thì tiền lương ngừng được quy định khác nhau.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 9: Chưa có hướng dẫn chung cho các ngân hàng đối với thẻ “ngủ đông”

Theo bà Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng Tiểu ban Chính sách của Chi Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hiện chưa có hướng dẫn, quy định chung cho các ngân hàng đối với các thẻ “ngủ đông” hoặc lâu không hoạt động.

Quy định của pháp luật về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động?

Pháp luật lao động -

Quy định của pháp luật về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động?

Theo Điều 93 Bộ luật Lao động quy định về xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: "Tư vấn các loại phí mở thẻ là trách nhiệm của ngân hàng"

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 8: "Tư vấn các loại phí mở thẻ là trách nhiệm của ngân hàng"

Luật sư Lương Minh Tuấn, Công ty Luật TNHH Năng & Partner (Hà Nội) chia sẻ ý kiến của mình về công tác phát hành, quản lý và sử dụng thẻ ngân hàng, nhất là đối với loại thẻ tín dụng dễ khiến công nhân, người lao động trở thành những “con nợ” bất đắc dĩ.

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 7: Mọi lợi ích thu được từ khách hàng phải hợp pháp và minh bạch

Pháp luật lao động -

“Bẫy nợ” thẻ ngân hàng - Bài 7: Mọi lợi ích thu được từ khách hàng phải hợp pháp và minh bạch

“Trong một môi trường cạnh tranh như hiện nay, tôi cho rằng các ngân hàng cần phải nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn cao về đạo đức kinh doanh để đảm bảo rằng mọi lợi ích thu được từ khách hàng đều hợp pháp và minh bạch”, ThS.Luật sư Nguyễn Thị Minh Anh - Công ty Luật TNHH Việt Kim (Hà Nội), chia sẻ.