Thứ sáu 03/05/2024 16:09

Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn - Đỗ Hồng Vân, Phó Trưởng ban Nữ công - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Từ những phát hiện, đề xuất, kiến nghị của BNC công đoàn các cấp, Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn đã chủ động đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan tới lao động nữ và bình đẳng giới.
Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ
Đại diện LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tiếp nhận quà hỗ trợ cho lao động nữ mang thai gặp khó khăn tại các KCN tỉnh Bắc Giang từ Ban Nữ công (Tổng LĐLĐ Việt Nam)

Theo số liệu tổng hợp đến tháng 6/2021, các cấp công đoàn đã thành lập 72.044 Ban Nữ công (BNC) quần chúng, trong đó khu vực ngoài nhà nước chiếm gần 30%. Hầu hết Ủy viên BNC quần chúng hoạt động kiêm nhiệm nhưng đều nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động nữ công, đồng thời có sự quan tâm chỉ đạo của BCH công đoàn các cấp nên phong trào nữ CNVCLĐ không ngừng được đẩy mạnh, phát triển, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia.

Những kết quả nổi bật

Thời gian qua, BNC công đoàn các cấp thường xuyên gần gũi, sâu sát, nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của lao động nữ (LĐN), từ đó chủ động tham mưu BCH công đoàn cùng cấp đề xuất với NSDLĐ những chính sách có lợi hơn so với quy định của pháp luật cho LĐN, phối hợp tham gia sắp xếp LĐN phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, sức khỏe và hoàn cảnh gia đình nữ CNVCLĐ; tham mưu xây dựng kế hoạch, phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến LĐN. Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa quan tâm đến nữ CNVCLĐ được duy trì như: thương lượng với NSDLĐ hỗ trợ một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo cho con CNLĐ, duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình “Phòng vắt trữ sữa” hỗ trợ LĐN nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc; mô hình “Sức khỏe của bạn” tuyên truyền, khám sức khỏe, tư vấn cho NLĐ, đặc biệt là LĐN về chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tầm soát ung thư sớm..., hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế gia đình, xây dựng mới và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”, thăm hỏi tặng quà nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, khen thưởng, động viên kịp thời con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi.

Từ những phát hiện, đề xuất, kiến nghị của BNC công đoàn các cấp, Tổng Liên đoàn và các cấp công đoàn đã chủ động đề xuất, tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan tới LĐN và bình đẳng giới.

Điển hình, mô hình phòng vắt trữ sữa được Tổng Liên đoàn lựa chọn thí điểm triển khai từ năm 2012, đến nay đã có trên 800 phòng vắt trữ sữa trên toàn quốc, kết quả đó đã đề xuất đưa vào chính sách quy định tại Bộ luật Lao động năm 2019. Đề xuất Tổng Liên đoàn quan tâm phối hợp với các ngành chức năng để đề xuất Chính phủ về vấn đề nhà trẻ, mẫu giáo cho con CNLĐ. Từ những đề xuất đó, Tổng Liên đoàn đã tiến hành khảo sát, đánh giá, phân tích báo cáo của các cấp công đoàn về vấn đề này và đã đề xuất, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu trình Chính phủ ban hành Chỉ thị 09/CT-TTg ngày 22/5/2015 về việc “Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các KCN, KCX”.

Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ
Mô hình phòng vắt trữ sữa được Ban Nữ công công đoàn các cấp triển khai tại nhiều đơn vị, hỗ trợ đắc lực cho lao động nữ nuôi con nhỏ. Trong ảnh, Phòng vắt, trữ sữa của Công ty TNHH Công nghệ Máy văn phòng Kyocera (Hải Phòng)

Nhiều nơi, CĐCS đã thương lượng đưa được vào TƯLĐTT quy định về hỗ trợ chi phí gửi trẻ, mẫu giáo cho LĐN, có nơi cho cả lao động nam có con dưới 6 tuổi; có nơi công đoàn đã đề xuất và doanh nghiệp ủng hộ xây dựng mới nhà trẻ, trường mầm non cho con CNLĐ. Đa dạng hóa công tác chăm lo nhà trẻ, mẫu giáo cho lao động làm việc tại các KCN tập trung, như khảo sát nhà ở, nhà trẻ, mẫu giáo cho LĐN; vận động doanh nghiệp hỗ trợ chi phí gửi trẻ cho CNLĐ có con trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo.

Tích cực tham mưu tuyên truyền, giáo dục trong nữ CNVCLĐ những nội dung hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị tạo điều kiện chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho LĐN, giúp nữ CNVCLĐ bổ sung thêm kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, kiến thức về dân số, SKSS, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, phát huy tinh thần tự chủ, khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của nữ CNVCLĐ.

Từ phát hiện, đề xuất của BNC công đoàn các cấp về vấn đề đời sống, việc làm, hôn nhân, gia đình và chăm sóc SKSS cho CNLĐ, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã được Tổng Liên đoàn chỉ đạo thực hiện như: “Chăm sóc SKSS cho LĐN trong các KCN và vai trò của Công đoàn”, “ Các giải pháp nâng cao chất lượng đời sống hôn nhân gia đình của CNLĐ”… qua đó tham mưu, đề xuất đưa vào nội dung các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn về công tác nữ công, hướng dẫn các chương trình trọng tâm công tác nữ công hàng năm. Các địa phương đã quan tâm nhiều hơn tới công tác dân số, gia đình, trẻ em; BNC đã tích cực tham mưu và có những cách làm hay, sáng tạo; nhiều mô hình, phong trào thi đua mới được triển khai thực hiện như “Lễ cưới tập thể dành cho CNLĐ”, “Nam giới giỏi việc nước, chia sẻ việc nhà”, “ Nam giới chia sẻ công tác, san sẻ việc nhà cùng nữ giới”; “Câu lạc bộ nữ đơn thân”, “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc”, “Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”, “Biểu dương con CNLĐ có thành tích cao trong học tập, vượt khó học giỏi”, “ Biểu dương vợ thợ lò tiêu biểu”...

Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ

Các bác sĩ tư vấn cho nữ công nhân lao động Công ty may Tiến Thuận (Ninh Thuận) đang nuôi con nhỏ sử dụng phòng vắt, trữ sữa mẹ cho con. Ảnh: X.H

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ được tiếp tục duy trì, phát triển, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Các tiêu chí phong trào được cụ thể hóa cho phù hợp với đối tượng CNLĐ ngoài khu vực nhà nước. Thông qua phong trào phát hiện những điển hình tiên tiến giới thiệu cho các cấp ủy đảng, chính quyền, lãnh đạo đơn vị quan tâm đào tạo, bồi dương, bổ nhiệm vào những vị trí lãnh đạo, quản lý.

Hỗ trợ LĐN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Hiện dịch bệnh Covid-19 đã và đang tiếp tục ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên toàn quốc, đặc biệt là việc làm, đời sống, thu nhập của đoàn viên, NLĐ. Làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 từ ngày 27/4/2021 đã trực tiếp xâm nhập vào CNLĐ, nhất là một số KCN, nơi tập trung đông công nhân đặc biệt là tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai…, làm ảnh hưởng nặng nề hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm, đời sống, thu nhập, an toàn, sức khỏe của NLĐ. Nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoặc tạm dừng hoạt động, hàng trăm nghìn CNLĐ phải nghỉ việc, giãn việc, nghỉ luân phiên, mất việc làm. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên hàng ngày. Trong số CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh có tới 70% là LĐN, trong đó 30% LĐN đang mang thai và gần 40% đang nuôi con nhỏ, đây là những đối tượng dễ bị tổn thương, ảnh hưởng nhiều hơn cả.

Trước tình hình trên, BNC công đoàn các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình, tích cực tham gia kịp thời tham mưu cùng với BCH công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động với nhiều hình thức đa dạng để chăm lo cho CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhất là công nhân khó khăn do mất, giảm việc làm, nghỉ việc luân phiên, tạm hoãn thực hiện HĐLĐ, đặc biệt là đối tượng LĐN đang mang thai và nuôi con nhỏ. Tổng Liên đoàn rất quan tâm đối tượng này. Theo Quyết định số 2606/QĐ-TLĐ nhóm đối tượng LĐN đang mang thai và nuôi con nhỏ được ưu tiên hưởng mức hỗ trợ tối đa.

Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ
Ban Nữ công Công đoàn các cấp thời gian qua luôn tích cực tạo điều kiện cho lao động nữ được thăm khám sức khỏe định kỳ. Trong ảnh, khám sức khỏe định kỳ và tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho CNLĐ Công ty TNHH Toàn Thịnh (Bình Dương)

Cán bộ nữ công Công đoàn Việt Nam cũng đã vận động ủng hộ các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang nhiều nhu yếu phẩm như: Sữa bột dành cho bà bầu, muối lạc, muối vừng, thịt băm và nhiều vật dụng khác với giá trị hàng trăm triệu đồng cho LĐN mang thai và nuôi con nhỏ, giá trị tuy không lớn song tạo sự lan tỏa sẻ chia tình cảm giữa công đoàn và đoàn viên, NLĐ trong hoàn cảnh khó khăn của dịch bệnh.

Nhiệm vụ thời gian tới

Để chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của LĐN ngày càng tốt hơn, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, thời gian tới, BNC công đoàn các cấp tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam về công tác nữ công. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền cho CNVCLĐ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, trọng tâm là những quy định riêng đối với LĐN và thúc đẩy bình đẳng giới trong Bộ Luật Lao động năm 2019 và các chính sách liên quan trực tiếp đến LĐN. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Tham gia kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện các chế độ, chính sách có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của LĐN; chế độ tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi, khám sức khỏe định kỳ, khám chuyên khoa phụ sản, chế độ thai sản, nuôi con nhỏ, hỗ trợ chi phí gửi trẻ…. Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền cho CNVCLĐ các chủ trương, chính sách pháp luật về hôn nhân, gia đình, bình đẳng giới, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tiếp tục thực hiện, phát triển các mô hình “Phòng vắt trữ sữa”, “Sức khỏe của bạn”, “Trại hè cho con CNVCLĐ” và mô hình tổ chức “Lễ cưới tập thể” cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tích cực tham gia cùng với BCH công đoàn cùng cấp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, chăm lo cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đối tượng LĐN đang mang thai và nuôi con nhỏ.

Vai trò của Ban Nữ công Công đoàn trong chăm lo, bảo vệ cho lao động nữ

Ban Nữ công cùng công đoàn cơ sở nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tích cực thương lượng, đưa vào thỏa ước lao động tập thể điều khoản, chế độ cho lao động nữ nuôi con. Trong ảnh, Trường Mầm non Vàng Anh trong Công ty Yazaki EDS Việt Nam (KCN Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). Ảnh: Đình Trọng

Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của Công đoàn Việt Nam Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của Công đoàn Việt Nam

Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/06/2021 của Bộ Chính trị “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình ...

Nữ cán bộ công đoàn được lãnh đạo công ty tin tưởng, người lao động trân quý Nữ cán bộ công đoàn được lãnh đạo công ty tin tưởng, người lao động trân quý

Với vai trò Chủ tịch Công đoàn ở một doanh nghiệp tư nhân, chị Nguyễn Thị Anh Điệp luôn là cầu nối giữa đoàn viên, ...

Công đoàn chăm lo cho người lao động khi thực hiện “3 tại chỗ” Công đoàn chăm lo cho người lao động khi thực hiện “3 tại chỗ”

Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp tại đây vẫn đang duy trì “3 tại chỗ” để ổn định ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.