Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công đoàn - Hà Vy

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đang chuẩn bị ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động Công đoàn tỉnh Bắc Giang trong Tháng Công nhân năm 2024.
Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Nhu cầu đại diện, bảo vệ của người lao động ngày càng cấp thiết

Theo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, bên cạnh những kết quả đạt được, quan hệ lao động thời gian qua còn diễn biến phức tạp. Vẫn còn tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nợ lương của người lao động (NLĐ). Số doanh nghiệp và số công nhân lao động ngày càng tăng, quan hệ lao động tiềm ẩn nguy cơ tranh chấp lao động cao. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công không theo trình tự thủ tục pháp luật ở một số doanh nghiệp.

Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có lúc, có nơi chưa phát huy được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích NLĐ. Sự tham gia của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với việc xây dựng quan hệ lao động và hỗ trợ NLĐ ở những nơi chưa có công đoàn gặp nhiều khó khăn. Chất lượng các cuộc đối thoại, thương lượng tập thể chưa thật sự cao. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật tại doanh nghiệp hạn chế, dẫn đến việc tuân thủ pháp luật của một số chủ sử dụng lao động chưa nghiêm túc. Chế tài xử lý các sai phạm của người sử dụng lao động chưa đủ mạnh để phòng ngừa, răn đe.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Công nhân huyện Lạng Giang nghe tư vấn pháp luật. Ảnh: CĐ

Mặt khác, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng trên 300.000 lao động thuộc các thành phần kinh tế. Tính riêng tại các khu, cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động có khoảng gần 250.000 lao động. Vấn đề an ninh trật tự, nhà ở, nhà trẻ, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ công nhân lao động là nhu cầu đòi hỏi bức thiết của NLĐ.

Thực trạng trên đặt ra cho tổ chức Công đoàn cần có giải pháp đáp ứng những nhu cầu của đoàn viên, NLĐ về tư vấn và hỗ trợ công nhân về pháp luật, về các dịch vụ thiết yếu như kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản, tình bạn - tình yêu, chăm sóc con cái, mua bán hàng hóa, giới thiệu việc làm, chọn nghề, chuyển đổi nghề nghiệp, thuê nhà trọ, tìm trường học cho con, lựa chọn nơi khám chữa bệnh, tiếp cận các tổ chức tín dụng, các hoạt động xã hội, từ thiện, tiếp nhận các hoạt động tình nguyện....

Theo đồng chí Hà Minh Vĩ - Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ càng có vai trò quan trọng đối với khu vực có quan hệ lao động phức tạp, tập trung đông doanh nghiệp và NLĐ như tại các khu công nghiệp.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân
Công nhân ở một doanh nghiệp trong khu công nghiệp của Bắc Giang ngừng việc tập thể vì quyền lợi chưa đảm bảo. Ảnh: CTV

Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn các khu công nghiệp tỉnh đã xảy ra hơn 30 vụ tranh chấp lao động dẫn đến ngừng việc tập thể tại hơn 30 doanh nghiệp. Ủy ban Kiểm tra Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tiếp trên 1.000 lượt công nhân lao động khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị giải quyết các chế độ chính sách liên quan đến chấm dứt hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, trả sổ bảo hiểm xã hội...

Ngoài ra, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh cũng tiếp nhận gần 200 đơn đề nghị của NLĐ. Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ ngừng việc tập thể và đề nghị của NLĐ.

Qua giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể, đồng chí Hà Minh Vĩ cũng chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ:

Về phía người sử dụng lao động, ý thức tuân thủ pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội của một số chủ doanh nghiệp chưa cao. Chế tài xử lý các vi phạm làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ chưa đủ sức răn đe nên người sử dụng lao động tại một số doanh nghiệp vẫn xem nhẹ và cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, khi tranh chấp lao động xảy ra, chủ doanh nghiệp có xu hướng thuê các tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý, văn phòng luật sư đứng ra đại diện, bảo vệ quyền lợi cho mình. Việc này đã tạo ra một số khó khăn nhất định cho tổ chức Công đoàn trong việc yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ của mình đối với NLĐ...

Về phía người lao động: am hiểu pháp luật, tác phong làm việc còn hạn chế nên đôi khi chưa tuân thủ tốt nội quy, kỷ luật lao động trong doanh nghiệp.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân
Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Bắc Giang học tập, trao đổi kinh nghiệm tại LĐLĐ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Yến

Về phía cơ quan quản lý nhà nước: việc tiến hành công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp chưa được thường xuyên. Do vậy chưa kịp thời phát hiện các sai phạm và có biện pháp xử lý; khi phát hiện các sai phạm thì chưa kiên quyết xử lý nghiêm nên các doanh nghiệp vẫn tiếp diễn các hành vi vi phạm.

Tình hình trên cho thấy, việc thành lập Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ tỉnh Bắc Giang” trong thời điểm này là cần thiết. Trung tâm ra đời sẽ góp phần hỗ trợ hoạt động công đoàn, có thể mở ra hướng đi mới trong cơ chế hoạt động, tạo cơ sở sử dụng cán bộ công đoàn theo chế độ hợp đồng lao động làm nhiệm vụ chuyên môn tại các cấp công đoàn; đào tạo, giải quyết việc làm, tư vấn pháp luật; hỗ trợ pháp lý, chăm lo phúc lợi, cung cấp các dịch vụ thiết yếu... tạo động lực thu hút, tập hợp, tạo sự gắn bó của đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ Công đoàn tỉnh Bắc Giang

Theo đồng chí Nguyễn Văn Cảnh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Giang, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới, việc xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ NLĐ tỉnh Bắc Giang pháp luật là cần thiết triển khai chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh uỷ Bắc Giang về thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị.

Ra mắt Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân

LĐLĐ tỉnh Bắc Giang làm việc với Trung tâm Tư vấn pháp luật công đoàn - LĐLĐ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Nguyễn Yến

Vừa qua, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức đoàn công tác đi học tập kinh nghiệm trong việc xây dựng, vận hành trung tâm tư vấn NLĐ tại tỉnh LĐLĐ tỉnh Tây Ninh và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai.

"Qua làm việc với 2 đơn vị, chúng tôi nhận thấy khó khăn cơ bản nhất vẫn là biên chế và việc tự chủ của Trung tâm. Về quản lý biên chế hiện nay, thực hiện Kết luận 40 ngày 18/7/2022 của Trung ương Đảng thì các cơ quan phải giảm đủ 5% biên chế công chức và 10% biên chế viên chức giai đoạn 2022 - 2026. Do đó, việc tuyển dụng biên chế cho Trung tâm là khó khăn. Mặt khác biên chế trong hệ thống công đoàn tỉnh Bắc Giang hiện cũng đang thiếu, chưa đáp ứng được số lượng theo yêu cầu nhiệm vụ.

Theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thì Trung tâm phải thực hiện tự chủ nay từ khi thành lập, điều nay là một thách thức lớn cho quá trình hoạt động lâu dài của Trung tâm. Để giải quyết vấn đề này, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ ký kết các hợp đồng tuyên truyền, đào tạo, tư vấn cho trung tâm để có nguồn thu cho trung tâm…

Trung tâm Tư vấn pháp luật và hỗ trợ NLĐ sẽ ra mắt trong Tháng Công nhân

Quang cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm giữa LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và LĐLĐ tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Yến

Sau khi nghiên cứu và trên cơ sở thực tiễn của địa phương, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang dự kiến sáp nhập Nhà Văn hóa lao động tỉnh và Văn phòng tư vấn pháp luật tỉnh thành Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ NLĐ. Trụ sở đặt tại Nhà văn hóa lao động tỉnh.

Sau khi Trung tâm đi vào hoạt động dự kiến sẽ ký hợp đồng lao động toàn thời gian hoặc ký hợp đồng vụ việc với 1 số đồng chí được đào tạo chuyên ngành luật và các luật sư có kinh nghiệm trong pháp luật lao động, ngoài ra khi có hoạt động tuyên truyền sẽ mời các đồng chí lãnh đạo các Ban chuyên môn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ.

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thì trung tâm phải thực hiện tự chủ ngay từ khi thành lập. Để giải quyết vấn đề này LĐLĐ tỉnh Bắc Giang sẽ ký kết các hợp đồng tuyên truyền, đào tạo, tư vấn cho Trung tâm để có nguồn thu cho trung tâm… hoạt động lâu dài và ổn định.

Như vậy sẽ không làm phát sinh tổ chức mới, không làm phát sinh biên chế theo chủ trương của Đảng và đảm bảo yêu cầu tự chủ tài chính, hoàn toàn sử dụng trong hạn mức kinh phí mà Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho LĐLĐ tỉnh" - đồng chí Nguyễn Văn Cảnh cho biết.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang Chủ tịch Quốc hội tặng quà Tết công nhân tỉnh Bắc Giang

Công nhân lao động tỉnh Bắc Giang vui mừng đón nhận lời động viên, thăm hỏi và những suất quà Tết của Chủ tịch Quốc ...

Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, không để ngừng việc tập thể dịp Tết Chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động, không để ngừng việc tập thể dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn tỉnh Bắc Giang xác định chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động ...

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Hoạt động Công đoàn -

Đánh thức chế độ cho người lao động sau nhiều năm… ngủ quên

Nhiều năm trôi qua, hàng trăm giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập ở tỉnh Quảng Trị và cả nghìn người lao động làm công việc rà phá bom mìn không được hưởng chế độ đáng được hưởng. Bất ngờ, khi tổ chức Công đoàn phối hợp với các đơn vị vào cuộc, sát cánh cùng người lao động nói lên tiếng nói, thì chế độ chính đáng dành cho người lao động đã được đánh thức.

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Lễ cưới tập thể của 10 cặp đôi công nhân

LĐLĐ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức lễ cưới tập thể cho 10 cặp đôi công nhân lao động, ngày 30/6.

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS: lan tỏa yêu thương từ tổ chức Công đoàn

Những câu chuyện đẹp từ sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn dành cho người lao động tại Công đoàn Công ty TNHH Dệt may VTJ TOMS, đóng trên địa bàn huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) đã thu hút chúng tôi muốn tìm hiểu để cùng lan tỏa giá trị của những hoạt động thiết thực, đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn ở doanh nghiệp này.

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn xã Vĩnh Ô giúp gia đình dân tộc thiểu số thoát nghèo

Sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Công đoàn đã mang lại cuộc sống ấm no, thoát nghèo bền vững cho một gia đình dân tộc thiểu số tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn huyện Vĩnh Linh: đồng hành, chăm lo tốt hơn cho lao động nữ

Thời gian qua, công tác nữ công được các cấp công đoàn huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) tích cực triển khai với nội dung và phương thức hoạt động được đổi mới, thu hút đông đảo nữ công nhân viên chức lao động tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho chị em phát huy vai trò và khả năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, lao động sản xuất, không ngừng thi đua sáng tạo, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn.

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

Hoạt động Công đoàn -

Khen thưởng 124 gia đình công nhân, viên chức tiêu biểu

124 gia đình công nhân viên chức tiêu biểu quận Long Biên vừa được biểu dương, khen thưởng nhân Ngày gia đình Việt Nam.

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản Tôi công nhân

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản

Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 đã bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động trong đó quy định lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản.

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu Tôi công nhân

Từ 1/7/2025: Đóng BHXH 15 năm sẽ được hưởng lương hưu

Khi Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi có hiệu lực từ 1/7/2025, người lao động đóng BHXH 15 năm được hưởng lương hưu

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 Infographic

Những điểm mới của tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực nhà nước.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ Công đoàn “đa năng” - Bài cuối: Tận tâm, mẫn cán

Không chỉ là “chị Luật” của công nhân lao động, chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng còn xông xáo vận động thành lập tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho người lao động và các phong trào của ngành...

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Hoạt động Công đoàn -

“Điểm tựa” đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp ở Cam Lộ

Những năm qua, công đoàn cơ sở (CĐCS) tại các doanh nghiệp ở huyện Cam Lộ không chỉ làm tốt vai trò là “điểm tựa” tin cậy chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động mà còn đồng hành cùng chủ sử dụng lao động tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo được mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, trên tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển.

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Nghệ An và những kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 27/6, LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và tổng kết Tháng Công nhân.

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị: trao nhân ái, lan tỏa yêu thương

Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đang quản lý 9 công đoàn cơ sở thành viên, với tổng số 232 đoàn viên. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm qua, đơn vị đã để lại dấu ấn với nhiều hoạt động lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng. Đằng sau dấu ấn ấy là sự nỗ lực của cả tập thể lẫn mỗi đoàn viên, người lao động.

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Kỹ năng cán bộ công đoàn -

Nữ cán bộ công đoàn “đa năng” - Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi người lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần gũi, sâu sát với công nhân, người lao động.

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Trường MN Hải Trường: Nâng cao đời sống cho đoàn viên từ nguồn quỹ chung

Trường Mầm non Hải Trường ở xã Hải Trường (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) - một khu vực nông thôn với điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên đối mặt với thiên tai lũ lụt. Các cô giáo nơi đây phải đối mặt với nhiều thách thức, thu nhập chưa đảm bảo cuộc sống nên còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, đồng hành của công đoàn, cuộc sống và tinh thần của đội ngũ giáo viên, nhân viên đã có những chuyển biến tích cực.

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Bình Phước chi hàng chục tỷ đồng chăm lo người lao động

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Bình Phước đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho đoàn viên, công nhân lao động khó khăn.

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024 đã ghi tên 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đợt sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của khoảng 1.500 cán bộ công đoàn các cấp.

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Công đoàn -

Cán bộ công đoàn vừa mừng vừa lo khi lương cơ sở tăng từ 1/7

Ngày 1/7/2024 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với cán bộ công chức, viên chức khi mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng cao nhất từ trước đến nay - từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%). Các cán bộ công chức thuộc tổ chức Công đoàn không giấu được niềm vui khi thu nhập được cải thiện đáng kể.