Thứ sáu 19/04/2024 18:09

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”

An toàn, vệ sinh lao động - Phương Uyên

Sớm xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch Covid – 19 bùng phát, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã cùng các đơn vị thành viên vừa chung tay ủng hộ thiết bị vật tư phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ “kép” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện giãn cách, công nhân làm gì ở khu trọ để không lãng phí thời gian Tiếp tục chống dịch xâm nhập vào khu công nghiệp sau khi có 7 công nhân dương tính Yêu cầu F1 không tụ tập nói chuyện, hỗ trợ doanh nghiệp đón công nhân trở lại làm việc
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”

Ông Phạm Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trao phần quà hỗ trợ cho tỉnh Phú Thọ.

Chung tay ủng hộ các địa phương phòng chống dịch

Nhằm chung tay ngăn chặn sự lây lan và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn; ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và đoàn công tác đã đến thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc), huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) và tỉnh Phú Thọ trao tặng 100 thùng nước rửa tay khô One1 (Công ty CP Bột giặt Lix sản xuất); hơn 2000 bánh xà phòng thơm HASOCO, 16 thùng nước rửa tay khô KAZOKU (Công ty CP Xà phòng Hà Nội sản xuất); 150 kg Chloramine B (Công ty CP Hóa chất Cơ bản miền Nam sản xuất) và 15.000 khẩu trang y tế với tổng giá trị sản phẩm là 300 triệu đồng. Đây là những sản phẩm do các doanh nghiệp trong Tập đoàn sản xuất.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cám ơn sự chung tay, chia sẻ những phần quà có ý nghĩa đối với tỉnh Phú Thọ trong công tác phòng, chống dịch. “Việc ủng hộ chung tay phòng chống dịch của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là nguồn động viên, cổ vũ tiếp thêm sức mạnh cả về vật chất và tinh thần để tỉnh Phú Thọ vững vàng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Tôi mong muốn thời gian tới, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiếp tục góp sức cùng tỉnh phát triển kinh tế, xã hội”.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao tặng cho Thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết, ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, lãnh đạo Tập đoàn đã có chỉ đạo cụ thể, khẩn trương đối với các đơn vị sản xuất chất tẩy rửa và hóa chất trong việc nhanh chóng nghiên cứu sản xuất nước rửa tay, chất khử khuẩn và các đơn vị đã cho ra các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của thị trường, bình ổn giá và nhu cầu của người dân trong việc phòng chống dịch bệnh. Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” đó là một mặt phải đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, mặt khác nghiên cứu sản xuất kịp thời những sản phẩm phục vụ cho việc phòng chống dịch Covid-19.

“Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, việc tăng cường nguồn hóa chất cơ bản phòng dịch trở nên cần và cấp thiết. Xác định vai trò quan trọng của oxy y tế và các hóa chất khử khuẩn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã có chỉ đạo đến các doanh nghiệp thành viên tăng cường sản xuất, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng trong nước.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”
Ban Nữ công Công ty CP Supe PP và HC Lâm Thao, thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát động phong trào "May khẩu trang tặng người lao động" trong tập thể nữ công nhân lao động Công ty.

Hiện các đơn vị y tế, bệnh viện và các hãng vận tải, hàng không, các khu công nghiệp đều đã dự trữ sẵn sàng oxy y tế và hóa chất, phòng khi có trường hợp xấu nhất xảy ra. Các doanh nghiệp thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã chủ động và sẵn sàng cung ứng nhóm sản phẩm hóa chất diệt khuẩn, oxy y tế và gel sát khuẩn cho toàn quốc”.

Nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “kép”

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”
Người lao động CP Supe PP và HC Lâm Thao nhận quà từ Công đoàn

Được biết, hiện nay, lượng oxy y tế dự trữ ở trong kho của Công ty CP Hơi kỹ nghệ que hàn cao gấp 1,5 lần so với cùng kỳ. Hóa chất các loại, đặc biệt là sản phẩm Chloramine B hoàn toàn có thể cung ứng, đáp ứng đủ phục vụ cho nhu cầu chống dịch trong cả nước, đồng thời cam kết không tăng giá. Không chỉ riêng oxy y tế, mà hiện nay, Chloramine B cũng cũng là loại hóa chất khử khuẩn quan trọng và không thể thiếu. Trước nhu cầu lớn về các sản phẩm Chloramine B trong nước, Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam đã đầu tư nghiên cứu thành công và sản xuất ra sản phẩm này để phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc… Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước sản xuất và đưa vào sử dụng loại chất khử khuẩn này. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và lưu hành.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”
Chị em trong Ban nữ công Công đoàn Công ty CP Supe PP và HC Lâm Thao ủi khẩu trang cẩn thận trước khi trao tặng người lao động với mong muốn chung sức đồng lòng cùng toàn xã hội quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Đặc biệt, nhiều đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “kép” như: Công ty Cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam, Công ty Cổ phần Bột giặt LIX, Công ty Cổ phần Xà phòng Hà Nội. Ông Lê Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam cho biết: Để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid -19, từ tháng 4/2020 Công ty đã tiến hành nghiên cứu sản xuất chế phẩm bột Chloramine B dùng cho khử khuẩn bề mặt. Đến tháng 6/2020 đã sản xuất thành công và hoàn thiện quy trình sản xuất sản phẩm bột Chloramine B, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm được hướng dẫn sử dụng theo hướng hòa tan sản phẩm bột vào nước sạch theo hướng dẫn của Bộ Y tế để pha dung dịch có nồng độ phù hợp với mục đích sử dụng.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”
Ông Phùng Quang Hiệp (người đúng thứ 3 bên tay trái), Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao tặng cho huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc)

Đến nay, Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam đã hoàn thành việc thiết kế nhãn sản phẩm và đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm Chloramine B tại Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ. Ngày 20/8/2020, hoàn thành đăng ký nhãn hiệu Clorabee cho sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B; Ngày 30/11/2020, đã hoàn thành đăng ký tự công bố đủ điều kiện sản xuất chế phẩm năm 2020 tại Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Ngày 05/3/2021 Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành cho sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B của Công ty. Đến thời điểm này, Công ty đã triển khai nguồn nhân lực, trang bị máy móc thiết bị, nhà xưởng, vật tư, nguyên liệu với năng lực sản xuất sản phẩm bột khử khuẩn Chloramine B công suất 02 tấn/ngày và sẵn sàng nâng công suất khi thị trường có nhu cầu.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Đảm bảo an toàn sản xuất, nỗ lực thực hiện mục tiêu “kép”
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng người lao động những sản phẩm do các doanh nghiệp trong Tập đoàn sản xuất để phòng chống dịch Covid-19

Ông Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết: “Trong thời gian tới, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thành viên xây dựng kịch bản ứng phó linh hoạt với tình hình mới của dịch bệnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thị trường và quản trị doanh nghiệp. Đồng thời, các phòng ban cần thực hiện tốt công tác chăm lo cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, công tác an sinh xã hội để toàn thể người lao động trong Tập đoàn gắn bó và yên tâm công tác, lao động sản xuất, quyết tâm thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đạt mục tiêu “kép” với nỗ lực cao nhất”.

Bị tai nạn lao động nhưng không được hưởng chế độ bảo hiểm

Bị tai nạn lao động nhưng không được hưởng chế độ bảo hiểmBị tai nạn lao động (TNLĐ) nhưng không được hưởng chế độ bảo hiểm từ Quỹ Bảo hiểm TNLĐ, bệnh nghề nghiệp (BNN) do không ...

Sài Gòn cái gì cũng có, sẵn nhất là tấm lòng thảo thơm! Sài Gòn cái gì cũng có, sẵn nhất là tấm lòng thảo thơm!

Những ngày qua, TP. HCM (Sài Gòn) đang căng mình chống dịch, sự quan tâm chú ý đổ dồn về quận Gò Vấp, phường Thạnh ...

Gần 7.600 công nhân trở lại làm việc, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về giấy xác nhận Gần 7.600 công nhân trở lại làm việc, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về giấy xác nhận

Tính đến tối 7/6, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã cho phép 43 doanh nghiệp được hoạt động trở lại,

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ sập mái kính khiến 4 công nhân thương vong: Thiếu dây đeo an toàn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 4 người thương vong tại một công trình thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; chuyên gia về an toàn, vệ sinh lao động cho biết mấu chốt nằm ở việc có đeo dây an toàn hay không.

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Người lao động -

Tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong

Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại Cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

An toàn, vệ sinh lao động -

Vụ 4 công nhân tử vong tại Công ty Than Thống Nhất: Chuyên gia an toàn nói gì?

Rạng sáng nay (3/4), một vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh khiến 4 công nhân tử vong, 7 người khác bị thương.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Lỗ hổng trong công tác kiểm tra, giám sát an toàn lao động

Từ vụ việc hơn 60 công nhân mắc bụi phổi ở Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) cho thấy công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về an toàn vệ sinh lao động còn thiếu sâu sát, chưa phát hiện các vi phạm hoặc xử lý chưa nghiêm.

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

An toàn, vệ sinh lao động -

Quảng Ninh: Gần 60 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc khí

Trong khi đang làm việc, 57 công nhân Công ty TNHH Vega Balls thuộc Khu công nghiệp Đông Mai có biểu hiện buồn nôn, đau đầu, khó thở nghi do ngộ độc khí đã phải nhập viện điều trị.

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

Người lao động -

Sự bình an, ổn định của lao động là yếu tố cốt lõi của an dân trong phục hồi kinh tế

“An dân” theo từ điển Hán Việt là an định đời sống nhân dân, vỗ về nhân dân. Trong “an dân”, từ an là làm cho yên ổn, từ dân chỉ dân chúng. “Dân là gốc” trở thành bài học quan trọng bậc nhất đối với sự còn mất của chính quyền. Trong những ngày đầu sau khi nước Việt Nam ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn chú ý đến quan niệm “dân là gốc” (dân vi bản) truyền thống. Trong tình hình mới, Đảng ta cũng có quan điểm dựa vào dân, “dân là gốc”, là trung tâm, là chủ thể. Điều đó có lẽ cũng đúng với tổ chức Công đoàn trong quan hệ với công nhân lao động (CNLĐ).

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào? Video

Cách tính tiền lương khi đi làm vào ngày 30/4 - 1/5 như thế nào?

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7 Tôi công nhân

Lịch nghỉ 30/4-1/5 của người lao động đi làm thứ 7

Theo lịch thông thường, nếu người lao động làm việc tại doanh nghiệp vẫn làm việc ngày thứ Bảy thì sẽ chỉ được nghỉ hai ngày 30/4 - 1/5 và không được nghỉ bù vào các ngày khác.

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì? Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Trả lời câu hỏi vào nghiệp đoàn để được gì?

Đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội chia sẻ về hoạt động của Nghiệp đoàn Lái xe ô tô công nghệ Hà Nội và kinh nghiệm thu hút lao động phi chính thức tham gia công đoàn.

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024 Pháp luật lao động

Cách tính lương mới của giáo viên từ ngày 1/7/2024

Bảng lương mới của giáo viên năm 2024 sẽ thay đổi theo cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024.
Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu

Bản tin công nhân ngày 18/4/2024: Tuyển lao động nam cao trên 1m58, không xăm mình đi Nhật, lương 35 triệu; Lương chưa tăng giá phòng đã tăng 2 triệu đồng, lao động quyết bỏ phố; Lao động trẻ dễ mất việc hơn người trung niên, nguyên nhân bất ngờ...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Người lao động -

Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân bệnh bụi phổi khiến 6 công nhân tử vong tại Nghệ An

Chuyên gia khẳng định vụ bụi phổi xảy ra tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) xuất phát từ hệ thống công nghệ, thiết bị chưa đảm bảo an toàn, doanh nghiệp chưa nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động.

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Người lao động -

Vụ 3 người tử vong dưới khoang tàu: Điều cần biết về hiểm họa ở không gian kín

Vụ việc 3 người tử vong do bị ngạt khí trong khoang tàu vừa xảy ra ở Quảng Ninh tiếp tục là lời cảnh báo về những hiểm họa chết người trong không gian kín.

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao ý thức bảo đảm an toàn lao động của nữ nông dân trồng cà phê

Thời gian qua, nhờ những khóa đào tạo, tập huấn của Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế sử dụng chương trình WIND, những nữ nông dân trồng cà phê ở Sơn La đã biết làm việc an toàn hơn, tổ chức cuộc sống tốt hơn, môi trường phong quang, sạch đẹp hơn.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Người lao động có thể khởi kiện

Chuyên gia an toàn, vệ sinh lao động đánh giá vụ việc hàng loạt công nhân bị bụi phổi tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) là rất nghiêm trọng.

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

An toàn, vệ sinh lao động -

Học hỏi, đưa những cải tiến vào sản xuất

Cùng với các ngành, các cấp chính quyền Lâm Đồng, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đã tổ chức nhiều hoạt động cải thiện điều kiện làm việc (ĐKLV) của người lao động (NLĐ) trong lĩnh vực sản xuất cà phê ở địa phương, như mở các lớp tập huấn về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đánh giá rủi ro tại nơi làm việc... qua đó nhiều nông dân Lâm Đồng đã nắm bắt, áp dụng, bảo đảm ATVSLĐ cho chính mình.

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

An toàn, vệ sinh lao động -

Góp phần bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động trong nông nghiệp

Công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong ngành Nông nghiệp là một trong những vấn đề trọng tâm được ngành, Công đoàn ngành quan tâm thúc đẩy trong nhiều năm qua.

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

An toàn, vệ sinh lao động -

Nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê

Dự án Vision Zero Fund (ILO VZF) đã tích cực phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, tham vấn và triển khai thúc đẩy Chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức về ATVSLĐ trong chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

An toàn, vệ sinh lao động -

Công đoàn Việt Nam đặc biệt coi trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động

Sau xây dựng và hầm mỏ, lao động trong ngành nông nghiệp là nhóm phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ có hại cho sức khỏe nhất; trong đó, lao động chuỗi cung ứng cà phê tại Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

An toàn, vệ sinh lao động -

Xu hướng "nhà máy xanh": cải thiện sức khỏe người lao động, tăng đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp tại TP Đà Nẵng đang dần chú trọng đến việc xây dựng "nhà máy xanh", cải thiện môi trường làm việc, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Người lao động -

Vụ bụi phổi ở Nghệ An: Công ty thiếu trách nhiệm với tính mạng, sức khỏe người lao động

Có ít nhất 57 công nhân từng làm việc tại Công ty TNHH Châu Tiến (Nghệ An) vừa được phát hiện mắc bệnh bụi phổi.