Hình xăm nghệ thuật:

Tác hại của xăm hình và những người không nên xăm hình (kỳ 9)

Đời sống -

Xăm hình hiện nay đối với giới trẻ và nhiều người ở Việt Nam đang được coi là xu hướng làm đẹp, thể hiện cá tính của bản thân. Nhưng những khuyến cáo sau đây có thể sẽ giúp bạn cân nhắc kỹ trước khi có hình xăm theo mình suốt cuộc đời.    
tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9
Rất dễ bị nhiễm trùng khi đi xăm hình - Ảnh: minh họa.

5 tác hại của việc xăm hình

Mực xăm rất có hại đối với cơ thể: Mực xăm không đạt tiêu chuẩn quốc tế chứa tới 83% chất gây ung thư và nhiều chất độc khác, đặc biệt là loại mực đen phổ biến hiện nay.

Hình xăm gây ảnh hưởng đến điều trị bệnh: Đã có hai trường hợp ghi nhận bị bỏng ở khu vực có hình xăm khi chụp cộng hưởng từ, nguyên nhân loại mực khi sử dụng xăm hình có chứa kim loại.

Xăm hình dẫn đến nhiễm trùng: Nếu những dụng cụ xăm hình không được vệ sinh sạch sẽ sẽ rất dễ để vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn. Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng việc xăm hình cũng là tác nhân gây nhiễm vi rút viêm gan C rất cao.

Xăm hình ảnh hưởng đến tương lai: Những hình xăm thời còn trẻ sẽ có thể là nguyên nhân gây cản trở cho việc thăng tiến, đặc biệt với những người làm việc trong cơ quan nhà nước.

Có những hình xăm không thể xóa: Việc xóa hình xăm bằng laser sẽ phá vỡ tế bào sắc tố dưới da, gây những tổn thương, nhiễm trùng hoặc để lại sẹo, đặc biệt là những hình xăm lớn cần liệu trình dài hơi hơn.

Những người không nên xăm hình

Phụ nữ mang thai: Căng thẳng khi xăm mình có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Có thể cơ thể bạn chịu đựng được việc này nhưng hormone căng thẳng lại truyền qua nhau thai, gây tổn thương cho em bé. Bên cạnh đó, chất hóa học có trong mực xăm có thể truyền qua thai nhi gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Kháng sinh bạn dùng trong quá trình xăm cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9
Bà mẹ mang thai tám tháng vẫn đi xăm hình.

Người có cơ địa dị ứng: Mực xăm được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, có thể bạn chưa từng được tiếp xúc với chúng trước đó. Các phản ứng dị ứng nặng nói chung rất hiếm, nhưng chúng vẫn có thể xảy ra.

Với người có cơ địa dị ứng, dễ bị phản ứng với các dị vật trong môi trường, tốt nhất nên cân nhắc kỹ trước khi đi xăm mình.

Còn nhỏ, chưa trưởng thành: Khi chưa phát triển ổn định, tốt nhất trẻ không nên xăm mình vì nó có thể sẽ dẫn đến một số hệ lụy về sau này. Ở hầu hết các quốc gia, trẻ vị thành niên thường bị khuyến cáo là không nên xăm mình. Nếu bạn muốn sở hữu một hình xăm, hãy chờ đến khi bạn đủ tuổi.

Người có vấn đề về da liễu: Nếu có một vấn đề về da như bệnh vẩy nến, tốt nhất bạn không nên đi xăm mình. Để có được một hình xăm, thợ xăm phải thực hiện nhiều quy trình trên làn da của bạn. Bởi vậy, cần một làn da đủ khỏe để có thể làm việc này.

Người có tiền sử bệnh tim mạch, tiểu đường: Những người này cũng được khuyến cáo không nên xăm mình. Mức đường huyết cao có thể làm vết thương lâu liền và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Tình trạng tăng huyết áp cũng có chung những chú ý này. Nhớ rằng mức đường huyết của bạn có thể tăng trong quá trình xăm. Đặc biệt nếu bạn chọn những hình xăm lớn hay phức tạp thì quá trình thực hiện có thể kéo dài, đau và đem tới những stress không theo ý muốn.

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Những lưu ý cần thiết để sử dụng mỹ phẩm một cách an toàn

Dùng mỹ phẩm trang điểm là một nhu cầu không thể thiếu của phụ nữ. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc sử dụng mỹ ...

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Cách chăm sóc da mịn màng nhờ trái gấc chớ nên bỏ qua

Ngoài là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe, trái gấc còn chứa nhiều công dụng làm đẹp với phái nữ.

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Những tác dụng làm đẹp từ dầu oliu dành cho cơ thể mà bạn không ngờ tới

Dầu oliu có rất nhiều tác dụng chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là làn da. Dưới đây là một số phương pháp làm đẹp ...

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Trôi nổi nhiều sản phẩm làm đẹp không rõ nguồn gốc

Dạo qua một vòng các chợ có quy mô tại Đà Nẵng, với vai trò là người cần mua hàng mỹ phẩm, chúng tôi đã ...

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Thẩm mỹ là để 'đẹp' chứ không phải 'hối hận' cả đời

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, làm đẹp thông minh không phải ai cũng đủ kiến thức.

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Thẩm mỹ làm đẹp và những điều bạn cần biết để đảm bảo an toàn

Để cho quá trình làm đẹp được hiệu quả và an toàn, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến ...

tac hai cua xam hinh va nhung nguoi khong nen xam hinh ky 9 Phẫu thuật thẩm mỹ - Làm thế nào để đẹp mà an toàn?

Kinh tế phát triển, ăn mặc không còn là nỗi lo thường trực thì nhu cầu làm đẹp lên ngôi song vấn đề này hiện ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Người dân vui mừng khi nhận lương hưu mới ngay từ 1/7

Người lao động -

Người dân vui mừng khi nhận lương hưu mới ngay từ 1/7

Tính đến 14 giờ chiều 1/7, 60% tổng số người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đã được tri trả hằng tháng theo mức hưởng mới (tăng 15%), theo BHXH Việt Nam.

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Đời sống -

“Một đội ngũ, một mục tiêu” cho đời xanh mãi

Sau 30 năm tái thành lập tỉnh Quảng Trị, từ một vùng quê khô cằn, TP. Đông Hà đã mạnh mẽ vươn lên trở thành một tỉnh lỵ phát triển trên con đường thiên lý Bắc Nam. Trên tiến trình vươn mình để trở thành đô thị loại II ấy, có dấu chân của những công nhân vệ sinh môi trường vẫn đều đặn trên những nẻo đường trong đêm đông giá rét, có vị mặn của giọt mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh trong những trưa hè nồm nam Quảng Trị.

Bông sen hồng đất Vĩnh

Đời sống -

Bông sen hồng đất Vĩnh

Giải thưởng “Bông Sen Hồng” được tổ chức hằng năm là một nét độc đáo riêng có của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị). Giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Học hay - Làm sáng tạo - Sống văn hóa”. Trong số những cá nhân điển hình đó, bông sen nổi bật nhất trên đất Vĩnh là chị Trần Thị Thu Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Đời sống -

Nguồn lực nhân dân nhìn từ Lao Bảo

Tháng 8 năm nay, thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ long trọng tổ chức 30 năm Ngày thành lập thị trấn. Từ xã Tân Phước (tên cũ) chuyển mình thành thị trấn bằng những nguồn lực nội tại, trong đó bài học đoàn kết và sức mạnh từ nhân dân một lần nữa được tái khẳng định trong việc xây dựng quê hương mới.

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Đời sống -

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024 là biện pháp quan trọng mà Chính phủ đã đề ra nhằm cải thiện đời sống của NLĐ.

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

Người lao động -

PGS.TS Trần Mạnh Huy: Người chở ước mơ cho những mảnh đời khuyết tật

PGS.TS Trần Mạnh Huy là tấm gương sáng trong việc dùng tri thức và nhiệt huyết để cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Dù bị liệt nửa người bẩm sinh nhưng thầy đã vượt qua bao khó khăn, hiện thực hoá giấc mơ của mình, là nguồn cảm hứng cho bao thế hệ sinh viên cũng như chính các đồng nghiệp suốt hàng chục năm qua.

Nữ thương lái đi suốt bốn mùa Tây Nguyên Lao động & Công đoàn media

Nữ thương lái đi suốt bốn mùa Tây Nguyên

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản Tôi công nhân

Lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản

Luật BHXH (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2025 đã bổ sung nhiều chính sách mới có lợi cho người lao động trong đó quy định lao động nữ tham gia BHXH tự nguyện được hưởng chế độ thai sản.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi Infographic

Nhìn lại mức lương cơ sở qua 19 lần thay đổi

Trong nhiều năm trở lại đây, mức lương cơ sở liên tục tăng để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội. Dưới đây là chi tiết mức lương cơ sở mức lương cơ sở từ năm 1995 đến nay.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Đời sống -

Cán bộ y tế say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân

Chứng kiến người bệnh phải chờ đợi dài ngày, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng do thiết bị y tế bị hư hỏng, kỹ sư Nguyễn Hoài Nam - đoàn viên Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị đã ngày đêm nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến tốt nhất giúp người bệnh được cứu chữa kịp thời và làm lợi hàng tỷ đồng cho bệnh viện.

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Đời sống -

Công ty Thủy điện Quảng Trị và câu chuyện “đất lạ hóa quê hương”…

Họ đến từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc, sống và làm việc dưới “mái nhà chung” là Công ty Thủy điện Quảng Trị. Nơi đầu nguồn sông Rào Quán, những người làm điện cho công trình có những chuyện đời, chuyện nghề đan xen. Họ gắn bó và coi công ty là nhà, Hướng Hóa là quê hương thứ hai. Có lẽ, nói như nhà thơ Chế Lan Viên: “Tình yêu làm đất lạ hóa quê hương”…

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Đời sống -

Người mang lớp học "đặc biệt" đến với trẻ tự kỷ

Với đồng nghiệp và các em học sinh ở Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Minh, cô giáo Nguyễn Thị Tình luôn là tấm gương nhà giáo trẻ đầy nhiệt huyết, tận tâm với nghề và cô cũng chính là người mang lớp học “đặc biệt” đến với trẻ tự kỷ ở tỉnh Quảng Trị

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Đời sống -

Chị Nguyễn Thị Hiền: Cán bộ công đoàn có tâm với doanh nghiệp và hoạt động công đoàn

Là chủ tịch công đoàn cơ sở của một đơn vị kinh tế tư nhân có đầy đủ các tổ chức chính trị, đoàn thể như Công ty TNHH Thương mại Số 1 ở thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đồng chí Nguyễn Thị Hiền đã có nhiều đóng góp vào sự hình thành, ổn định và phát triển của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp, ở đó các mối quan hệ lao động hài hòa được xây dựng trên nền tảng của tình thương yêu.

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đời sống -

Trại hè cho con đoàn viên, NLĐ mồ côi ở Nghệ An: Để các em không hề đơn độc

Đó là ý tưởng cốt lõi của Chương trình trại hè “Kết nối yêu thương” dành cho gần 200 con đoàn viên, người lao động (NLĐ) mồ côi được LĐLĐ tỉnh Nghệ An chỉ đạo Nhà Văn hóa lao động tỉnh phối hợp với Hệ thống giáo dục Khai Minh Đức tổ chức thực hiện trong hai ngày 22 và 23/6/2024 tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An).

Người khởi nghiệp Từ Phong

Đời sống -

Người khởi nghiệp Từ Phong

Khi chưa biết anh, tôi đã nghe Giám đốc Công ty MTV Từ Phong (huyện Cam lộ, tỉnh Quảng Trị) với tên Từ Linh Nhân còn có biệt danh nhiều người gọi nửa đùa nửa thật là “Vua dầu lạc”, thậm chí là “Vua dầu lạc miền Trung”.

“Cây sáng kiến” không mệt mỏi ở Điện lực Quảng Trị

Đời sống -

“Cây sáng kiến” không mệt mỏi ở Điện lực Quảng Trị

Đến Công ty Điện lực Quảng Trị, hỏi về anh Lê Công Hiếu (42 tuổi, Phó Trưởng phòng Công nghệ thông tin) ai ai cũng biết. Gần 20 năm công tác, hàng chục sáng kiến, sáng tạo của anh được công nhận, áp dụng trong rộng rãi tại Điện lực Quảng Trị, đến Tổng Công ty Điện lực Miền Trung và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, làm lợi hàng tỷ đồng/năm, giúp đồng nghiệp làm việc an toàn và hơn thế nữa…

Cải cách tiền lương thì phải tăng lương

Đời sống -

Cải cách tiền lương thì phải tăng lương

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh khi nói cải cách tiền lương thì phải đạt được mục tiêu tăng lương. Đây là mục tiêu của Đảng và mong muốn của tất cả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức...

Xe ôm truyền thống và công nghệ: Những vụ ẩu đả đang trôi dần vào quá khứ

Người lao động -

Xe ôm truyền thống và công nghệ: Những vụ ẩu đả đang trôi dần vào quá khứ

Với họ, nghiệp đoàn đã trở thành ngôi nhà thứ hai, từ nghề truyền thống đến hiện đại, đã tạo được sự gắn kết, sẻ chia, động viên cùng nhau vượt khó…

Chất men say của nghề làm báo

Đời sống -

Chất men say của nghề làm báo

Nghề làm báo cũng giống như bất cứ nghề nghiệp chân chính nào, đều tạo ra giá trị đáp ứng nhu cầu đời sống xã hội. Không có công thức chung nào cho một công việc của nhà báo, vì mỗi người mỗi tính cách khác nhau nên thực hiện việc làm cũng khác nhau. Nói gì thì nói nhưng nhà báo trước hết phải tuân thủ tôn chỉ, mục đích và các quy định của cơ quan báo chí.