Samsung Việt Nam trao tặng phòng học STEM LAB cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội

Kinh tế - Xã hội - PV

Ngày 25/6/2024, Samsung Việt Nam đã trao tặng phòng học chức năng STEM Lab cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Xuân Phương, Hà Nội nhằm tạo cho các em học sinh tại đây có không gian, điều kiện nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ, giúp các em sẵn sàng làm chủ tương lai.

Phòng STEM Lab được Samsung trao tặng với nhiều trang thiết bị hiện đại bao gồm 30 bộ máy tính, hệ thống máy chiếu, điều hòa, tivi Samsung… Đặc biệt Samsung còn trang bị máy in 3D và máy gia công tạo hình sản phẩm (máy CNC) giúp các em học sinh thỏa sức biến ý tưởng thành mô hình thực.

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học STEM LAB cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ông Choi Hoo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng ta đang sống trong thời đại mà trình độ khoa học công nghệ quyết định năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Tôi mong các em sẽ nhớ rằng Việt Nam chỉ có thể trở thành cường quốc công nghệ khi các em phát triển thành những nhân tài khoa học công nghệ. Samsung Việt Nam cùng với các thầy cô tại đây sẽ hỗ trợ nhiệt tình để các em có thể phát triển thành những tài năng khoa học và hơn nữa là những nhà lãnh đạo dẫn dắt tương lai của Việt Nam”.

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học STEM LAB cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội
Lễ bàn giao phòng học STEM LAB tại Trường THCS Nam Từ Liêm

Đón nhận món quà từ Samsung Việt Nam, bà Hoàng Thị Yến - Hiệu trưởng THCS Nam Từ Liêm chia sẻ tại sự kiện: “Chúng tôi hiểu, bên cạnh giá trị về vật chất, STEM Lab còn có giá trị to lớn về tinh thần, đó là sự quan tâm, bồi dưỡng các thế hệ trẻ Việt Nam mà Samsung hướng tới. Những năm trước, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ học tập STEM, điều này ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm các em học sinh. Do vậy, có thể nói Phòng học STEM do Samsung tài trợ đã đáp ứng được chỗ thiếu thốn của chúng tôi. Từ STEM lab và cuộc thi Solve for Tomorrow, các em học sinh được thu nhận rất nhiều kiến thức, kỹ năng công nghệ, đồng thời cuộc thi cũng giúp các em rèn kỹ năng tự học, làm việc nhóm, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”.

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học STEM LAB cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội
Học sinh trải nghiệm tại phòng học STEM_2

Hoạt động Trao tặng phòng STEM Lab nằm trong khuôn khổ cuộc thi Solve for Tomorrow của Samsung. Theo đó, từ năm 2023 các trường có đội thi đạt giải nhất cùng các trường tích cực tham gia cuộc thi nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD.

Trường THCS Nam Từ Liêm là một trong 4 trường được Samsung trao tặng món quà này. Đây là ngôi trường tham gia cuộc thi tích cực nhất khu vực phía Bắc.

Dự kiến trong thời gian tới Samsung sẽ tiếp tục trao tặng phòng STEM Lab cho các trường: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Đội thi giành giải Nhất bảng THPT năm 2023), Trường THCS Thuận An, Hậu Giang (Đội thi giành giải Nhất bảng THCS năm 2023) và Trường THPT Nhuận Phú Tân Bến Tre (trường tích cực tham gia cuộc thi nhất khu vực phía Nam).

Samsung Việt Nam trao tặng phòng học STEM LAB cho Trường THCS Nam Từ Liêm, Hà Nội
Học sinh trải nghiệm máy in 3D tại phòng STEM Lab

Solve for Tomorrow là một trong những chương trình trách nhiệm xã hội trọng điểm của Samsung nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, đồng thời nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ, sáng tạo giải pháp để giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cuộc thi được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 tại Mỹ. Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông lứa tuổi 12 đến 18.

Tính đến hết năm 2023, sau 5 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 5.200 bài dự thi.

Với tầm nhìn trách nhiệm xã hội “Together for Tomorrow! Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai! Trao quyền cho mọi người), ngoài chương trình Solve for Tomorrow, Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều dự án vì thế hệ trẻ khác như: Dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus (SIC) – tạo cơ hội cho thế hệ trẻ trau dồi các kiến thức về công nghệ tiên tiến như AI, IoT, lập trình…; Xây dựng và vận hành Ngôi trường Hy vọng Samsung, tạo không gian và cơ hội học tập ngoài giờ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới…

Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động Để việc tăng lương mang lại lợi ích lâu dài cho người lao động

Việc tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024 là biện pháp quan trọng mà Chính ...

Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động Bài 1: Căng mình nghĩ cho quyền lợi của công nhân lao động

Chị Lê Thị Ngọc Oanh - Trưởng ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ TP. Đà Nẵng là người rất gần ...

Doanh nghiệp 3 lần ký hợp đồng lao động ngắn hạn có được không? Doanh nghiệp 3 lần ký hợp đồng lao động ngắn hạn có được không?

Bộ Luật Lao động 2019 quy định, có 02 loại hợp đồng lao động bao gồm: Hợp đồng lao động không xác định thời hạn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đồng giá 979 triệu đồng, nên mua Mazda CX-5 hay Hyundai Santa Fe?

Kinh tế - Xã hội -

Đồng giá 979 triệu đồng, nên mua Mazda CX-5 hay Hyundai Santa Fe?

Hyundai Thành Công điều chỉnh giá bán lẻ giảm tới 100 triệu đồng, hiện phiên bản Santa Fe 2.5 Xăng tiêu chuẩn ngang giá 979 triệu đồng với mẫu xe phân khúc dưới là Mazda CX-5 bản cao cấp nhất.

Vì sao lương cơ sở tăng 30% mà lương hưu chỉ tăng 15%?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao lương cơ sở tăng 30% mà lương hưu chỉ tăng 15%?

Từ ngày 1/7/2024, Quốc hội quyết nghị điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu, trong khi lương cơ sở tăng 30%. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong đã đưa ra những lý giải.

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024 có thể đóng sớm

Kinh tế - Xã hội -

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024 có thể đóng sớm

Sau gần 48 tiếng mở cổng đăng ký, số lượng vận động viên tham dự Giải đua Ô tô gymkhana Vô địch miền Bắc 2024 đã sắp hết chỗ.

Quên tài khoản VETC và cách xử lý

Kinh tế - Xã hội -

Quên tài khoản VETC và cách xử lý

Quên tài khoản VETC gây cản trở cho tài xế mỗi khi đi qua các trạm thu phí, dưới đây là cách xử lý khi quên tài khoản VETC.

Hủy tài khoản VETC: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Kinh tế - Xã hội -

Hủy tài khoản VETC: Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z

Trong một số trường hợp, bạn có thể cần hủy tài khoản VETC, bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách hủy tài khoản VETC.

Vietcombank xác thực bằng sinh trắc học với một số giao dịch trực tuyến từ 1/7

Kinh tế - Xã hội -

Vietcombank xác thực bằng sinh trắc học với một số giao dịch trực tuyến từ 1/7

Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 01/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.

3 quy tắc quan trọng khi xây dựng thang bảng lương, định mức lao động Tôi công nhân

3 quy tắc quan trọng khi xây dựng thang bảng lương, định mức lao động

Theo khoản 1 Điều 93 Bộ luật Lao động năm 2019, người sử dụng lao động có trách nhiệm phải xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động làm cơ sở để tuyển dụng, sử dụng lao động, thỏa thuận mức lương theo công việc hoặc chức danh trong hợp đồng lao động và trả lương cho người lao động.

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động Tôi công nhân

Trường hợp duy nhất được phép khấu trừ tiền lương của người lao động

Người sử dụng lao động chỉ được khấu trừ tiền lương của người lao động để bồi thường thiệt hại do làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị, tài sản của người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 129 của Bộ luật này.

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: “Làm tốt rất khó, giữ được cái tốt càng khó hơn”

Talk Công đoàn tuần này là cuộc trò chuyện với đồng chí Nguyễn Hữu Quang - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam (KCN Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa), doanh nghiệp FDI có hơn 12.000 đoàn viên, người lao động.

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) Infographic

9 nhóm điểm mới của Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Ngày 29/6 Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) với 9 nhóm điểm mới nổi bật.
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện Video

Công đoàn tuyên truyền phòng, chống ma túy tại cơ sở cai nghiện

Ngày 26/6, Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với LĐLĐ TP Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại cơ sở cai nghiện ma túy Gia Minh.

Đọc thêm

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch cho khách hàng

Kinh tế - Xã hội -

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch cho khách hàng

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 01/7/2024.

Xe bán tải dưới 670 triệu đồng, chọn Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux?

Kinh tế - Xã hội -

Xe bán tải dưới 670 triệu đồng, chọn Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux?

Với phiên bản nâng cấp 2024, Toyota Hilux đã có thêm nhiều tính năng đủ sức cạnh tranh với Ford Ranger, trong khi Mitsubishi Triton vẫn giữ ưu thế về giá bán.

Vì sao Honda không sản xuất xe gắn máy nữa?

Kinh tế - Xã hội -

Vì sao Honda không sản xuất xe gắn máy nữa?

Từ tháng 5/2025, Honda Nhật Bản sẽ không sản xuất xe gắn máy dung tích dưới 50 cc nữa, do khó đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải theo quy định.

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Kinh tế - Xã hội -

Cần nhanh chóng hoàn thành kê đơn thuốc điện tử

Ở các quốc gia tiên tiến, kê đơn thuốc điện tử là việc đương nhiên.

Đồng vàng D8, gương mặt sáng giá trong làng xe tải 8 tấn

Kinh tế - Xã hội -

Đồng vàng D8, gương mặt sáng giá trong làng xe tải 8 tấn

Đồng vàng D8 - mẫu xe tải có thiết kế mới nhất đến từ nhà sản xuất Vinamotor, hiện được đánh giá là gương mặt đáng chú ý trong phân khúc xe tải 8 tấn.

Sắp diễn ra Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024

Kinh tế - Xã hội -

Sắp diễn ra Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch miền Bắc 2024

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Bắc 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 13-14/7 tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long.

Mua xe thanh lý của công an ở đâu?

Kinh tế - Xã hội -

Mua xe thanh lý của công an ở đâu?

Xe vi phạm giao thông bị tịch thu khi thanh lý có mức giá rẻ, vì vậy người dùng có nhu cầu mua cao. Tuy nhiên, mua xe thanh lý của công an ở đâu, cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Kinh tế - Xã hội -

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với “tấm khiên” sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.

Cứu người bị nạn - đạo đức và trách nhiệm

Kinh tế - Xã hội -

Cứu người bị nạn - đạo đức và trách nhiệm

Cứu người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông như thế nào là đúng cách, vừa giảm thiểu tổn hại về sức khoẻ, tài sản cho các bên, vừa đảm bảo an toàn cho chính mình, dưới đây là góc nhìn của một Ofer.

Vingroup mạnh tay 'bao' phí sạc xe và phí gửi xe cho người sở hữu ô tô điện

Kinh tế - Xã hội -

Vingroup mạnh tay 'bao' phí sạc xe và phí gửi xe cho người sở hữu ô tô điện

Miễn phí sạc xe trong hai năm, lắp trụ sạc tại nhà là hai trong số các biện pháp Vingroup vừa công bố nhằm thu hút thêm người mua xe điện mới và giữ chân người dùng hiện tại.