Solve for Tomorrow kiến tạo cộng đồng những nhà sáng tạo trẻ

Kinh tế - Xã hội - PV

Hơn cả một cuộc thi, Samsung Solve for Tomorrow đã và đang kết nối nhằm kiến tạo nên một cộng đồng những nhà sáng tạo trẻ tuổi với nền tảng kiến thức giáo dục STEM.

Sức lan tỏa mạnh mẽ

Solve for Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010 nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em học sinh độ tuổi 12-18 chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng kiến thức giáo dục STEM vào giải quyết những vấn đề xã hội hiện hữu.

Việc chương trình được triển khai tới 64 quốc gia đã cho thấy sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình này trên phạm vi toàn cầu.

Solve for Tomorrow kiến tạo cộng đồng những nhà sáng tạo trẻ
Tham gia Solve for Tomorrow, các em học sinh được nâng cao khả năng nghiên cứu sáng tạo và kỹ năng mềm

Ở Việt Nam, chương trình được bắt đầu thực hiện từ năm 2019 và cũng đang cho thấy sức hút ngày càng lớn. Sau 5 năm, Solve for Tomorrow đã thu hút được sự tham gia của hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, đồng thời nhận về gần 5.200 bài dự thi là các ý tưởng sáng tạo góp phần đưa ra giải pháp cho nhiều vấn đề liên quan đến môi trường, sức khỏe, y tế, giáo dục...

Xét một cách tổng thể, chương trình có ý nghĩa lớn trong việc phổ cập giáo dục STEM, tạo ra cộng đồng các nhà sáng tạo trẻ, nuôi dưỡng những nhân tài công nghệ mang trong mình tinh thần vì cộng đồng và đã có những giải pháp tham gia cuộc thi được áp dụng vào thực tiễn giúp giải quyết vấn đề xã hội địa phương.

Đối với từng thành viên tham gia chương trình, Solve for Tomorrow càng mang ý nghĩa đặc biệt hơn. Các dự án tham gia chương trình được hướng dẫn hoàn thiện bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia và nhân viên Samsung. Nhờ đó, thành viên của các đội thi được nâng cao khả năng tư duy nghiên cứu sáng tạo, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học. Ngoài ra, trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, các thầy cô giáo và các em học sinh còn có cơ hội trau dồi kỹ năng mềm thông qua nhiều chương trình đào tạo, hội thảo đặc biệt trong khuôn khổ chương trình như giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, làm việc nhóm, thuyết trình...

Solve for Tomorrow kiến tạo cộng đồng những nhà sáng tạo trẻ
Solve for Tomorrow đang chứng minh được sức hút ngày càng lớn

Sức hấp dẫn của Solve for Tomorrow tại Việt Nam còn được chứng minh thông qua việc có nhiều học sinh tham gia và đạt thứ hạng cao nhiều năm liên tiếp. Điển hình là các học sinh Nguyễn Minh Thư, Lê Tuấn Tú đến từ Đà Nẵng. Các em giành giải Nhất bảng A (khối THCS) Solve for Tomorrow 2022 (Đội thi Blue Dreams với dự án Hệ thống quản lý thư viện thông minh) và giải Ba bảng B (khối THPT) Solve for Tomorrow 2023 (Đội thi Blue Dreams++ với dự án Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp giúp nông dân nâng cao hiệu quả trồng trọt).

Đặc biệt, em Phan Nguyễn Hạnh An đến từ Đồng Tháp có 3 năm liên tiếp tham gia Solve for Tomorrow trong đó có 2 lần cùng đội thi của mình đạt giải Nhất. Cụ thể, giải Nhất bảng A vào năm 2021 (Đội Robo Kat - Dự án Nghiên cứu ứng dụng phương pháp lực hút không tiếp xúc thiết kế, chế tạo xe robot leo tường phục vụ công tác thăm dò, kiểm tra “Ống cống thoát nước”) và giải Nhất bảng B vào năm 2022 (Đội Future – Dự án Giường bệnh IoT cho bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm và người già tại nhà). Năm 2023, đội thi X-IRAP của Hạnh An và các bạn đạt giải Ba bảng B với dự án Ứng dụng thị giác máy tính nhận diện, đề xuất chuẩn đoán bệnh thông qua ảnh chụp X-Quang y tế.

Solve for Tomorrow kiến tạo cộng đồng những nhà sáng tạo trẻ
Em Phan Nguyễn Hạnh An (ngoài cùng bên trái) có 3 năm liên tiếp tham gia SFT và cùng đội thi đạt thứ hạng cao

Các em học sinh như Tuấn Tú, Minh Thư, Hạnh An... cùng các thành viên từng tham gia Solve for Tomorrow từ 2019 tới nay trên khắp cả nước sẽ có cơ hội được hội ngộ trong một sự kiện đặc biệt do Samsung Việt Nam tổ chức.

Cuộc hội ngộ của những tài năng trẻ

Nhằm tạo cơ hội giao lưu và kết nối cộng đồng các đội thi tham gia Cuộc thi Solve for Tomorrow qua các năm, lần đầu tiên Samsung tổ chức sự kiện Giao lưu và Kết nối cộng đồng Solve for Tomorrow dành cho top 10 của Cuộc thi Solve for Tomorrow 2023, cùng các đội thi đạt Giải Nhất Cuộc thi Solve for Tomorrow từ năm 2019 – năm 2022. Theo thông tin từ Ban tổ chức, các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: Hoạt động trải nghiệm thông qua chương trình Team building; Chương trình giao lưu và kết nối cộng đồng Solve for Tomorrow; Hội thảo giáo dục với chủ đề “Bước tới thành công” - Định hướng phát triển kỹ năng và nghề nghiệp cho các học sinh trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đây là chương trình hoạt động ngoại khóa và trải nghiệm dành cho các đội thi đã từng tham gia Solve for Tomorrow và được kỳ vọng sẽ là nơi để các thành viên kết nối, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, tạo nên một cộng đồng mạnh mẽ hướng tới thành công. Sự kiện Giao lưu và Kết nối cộng đồng Solve for Tomorrow sẽ được tổ chức trong hai ngày 24-25/2 tới.

Samsung Việt Nam thực hiện hành trình roadshow lan toả Solve for Tomorrow 2023 Samsung Việt Nam thực hiện hành trình roadshow lan toả Solve for Tomorrow 2023

Sau lễ khởi động tại Hà Nội vào tháng 4 năm 2023, lần đầu tiên, Samsung thực hiện chuỗi roadshow tại Đà Nẵng và Thành ...

Samsung Việt Nam - Hành trình Roadshow Solve for Tomorrow 2023 tới học sinh miền Nam Samsung Việt Nam - Hành trình Roadshow Solve for Tomorrow 2023 tới học sinh miền Nam

Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) thực hiện hành trình Roadshow tiếp tục khởi động cuộc ...

Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee tham dự Slove for Tomorrow do Samsung tổ chức Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee tham dự Slove for Tomorrow do Samsung tổ chức

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee tham dự sự kiện Slove for Tomorrow do Samsung tổ chức tại Trường THCS Nam Từ ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Kinh tế - Xã hội -

Giá lăn bánh MG7 vừa ra mắt

Giá lăn bánh MG7 sẽ dao động từ 848,6 đến 1,162 triệu đồng tại Hà Nội, và từ 833,8 đến 1.141,8 triệu đồng tại TP HCM.

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Kinh tế - Xã hội -

BFGoodrich mang lốp đa địa hình KO3 mới về Việt Nam

Từ tháng 9/2024, BFGoodrich chính thức phân phối dòng lốp đa địa hình KO3 mới với 14 kích cỡ, áp dụng các công nghệ tiên tiến giúp tăng khả năng bám đường, tăng độ bền bỉ và hiệu suất so với sản phẩm tiền nhiệm.

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Kinh tế - Xã hội -

Chính thức mở cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024

Cổng đăng ký Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 mở từ 10 giờ ngày 30/8 và đóng lại vào 10 giờ ngày 7/9.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu

Kinh tế - Xã hội -

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu

Lấy hạnh phúc, ấm no của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 diễn ra vào ngày 14/9

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 diễn ra vào ngày 14/9

Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Miền Nam PVOIL Cup 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Kinh tế - Xã hội -

Bỏ qua Xpander, Santa Fe, chủ xe chọn Toyota Innova Cross bởi khả năng vận hành vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Với không gian nội thất được thiết kế rộng rãi, tiện nghi kèm theo đó là khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm, Toyota Innova Cross hiện đang là lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV.

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm"

Đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý Tôi công nhân

Quy định nghỉ việc không lương: 4 điều người lao động cần lưu ý

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: “Làm ngày không đủ, tranh thủ làm đêm”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 31/8/2024 là cuộc trò chuyện với đồng chí Bành Hải Ninh, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước Infographic

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 2/9 trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo thời tiết kỳ nghỉ lễ 2/9 trên cả nước (từ 31/8 - 3/9).
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên! Video

Đặt cuốn sách xuống, cầm cái tạ lên!

Việc cô hoa hậu trả lời trong một chương trình rằng mình chưa từng đọc hết một cuốn sách mà chỉ tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh đã gây tranh cãi. Có người nhắc lại định kiến “chân dài não ngắn”, có người lại cho rằng cô thẳng thật.

Đọc thêm

Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Kinh tế - Xã hội -

Subaru Outback giảm giá sâu tới 403 triệu đồng, nhưng vẫn kén khách

Với mức giảm giá lên tới hơn 400 triệu đồng, Subaru Outback đang là một trong những mẫu xe có mức giảm giá sâu nhất trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.

Bảo hiểm xe cơ giới ở một số quốc gia: Đề cao trách nhiệm chủ phương tiện

Kinh tế - Xã hội -

Bảo hiểm xe cơ giới ở một số quốc gia: Đề cao trách nhiệm chủ phương tiện

Bảo hiểm xe cơ giới không chỉ là một sản phẩm tài chính mà còn là một cam kết bảo vệ cộng đồng, đảm bảo an toàn giao thông và hỗ trợ những người gặp khó khăn sau tai nạn.

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm

Kinh tế - Xã hội -

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm

Phạt nguội xe máy không đội mũ bảo hiểm có mức phạt tiền bao nhiêu, hình thức xử lý lỗi phạt này như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các quy định của pháp luật về vấn đề này.

Tìm hiểu về phạt nguội: Thời gian hiệu lực, cách thức gửi giấy thông báo

Kinh tế - Xã hội -

Tìm hiểu về phạt nguội: Thời gian hiệu lực, cách thức gửi giấy thông báo

Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn giao thông thông qua hệ thống camera giám sát hoặc thông tin từ người dân, không cần dừng xe trực tiếp tại hiện trường.

MG7 ra mắt, giá từ 738 triệu đồng

Kinh tế - Xã hội -

MG7 ra mắt, giá từ 738 triệu đồng

MG7 ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium, giá bán từ 738 triệu đến 1,018 tỷ đồng.

Bùng nổ cảm xúc đêm nhạc "Sống trọn tinh hoa", đánh dấu hành trình 10 năm VietinBank Premium

Kinh tế - Xã hội -

Bùng nổ cảm xúc đêm nhạc "Sống trọn tinh hoa", đánh dấu hành trình 10 năm VietinBank Premium

Chuỗi sự kiện âm nhạc đẳng cấp “Sống trọn tinh hoa” đã khép lại bằng đêm nhạc đỉnh cao tại TP. HCM tối 17/8/2024 và để lại ấn tượng sâu sắc với hơn 8.500 khán giả trên toàn quốc.

Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát đã tìm ra những nhà vô địch

Kinh tế - Xã hội -

Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát đã tìm ra những nhà vô địch

Sau hai ngày tranh tài, những nhà vô địch của hai hạng đấu Cơ bản và Nâng cao của Giải đua xe ô tô địa hình Bát Xát chính thức được xướng tên.

WinCommerce: Tiếp tục tập trung mục tiêu tăng trưởng có lợi nhuận

Kinh tế - Xã hội -

WinCommerce: Tiếp tục tập trung mục tiêu tăng trưởng có lợi nhuận

Thông qua việc sở hữu hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích có quy mô lớn nhất cả nước, Masan đã xây dựng cho mình một nền móng trụ cột vững chắc trong hành trình phục vụ người tiêu dùng thông qua chiến lược Point of Life – hệ sinh thái “tất cả trong một” phục vụ các nhu cầu thiết yếu và mang đến các trải nghiệm mua sắm phù hợp sở thích cá nhân.

Phụ kiện đồ chơi xe hơi: Sát thủ âm thầm có thể khiến bạn trả giá đắt

Kinh tế - Xã hội -

Phụ kiện đồ chơi xe hơi: Sát thủ âm thầm có thể khiến bạn trả giá đắt

Phụ kiện, đồ chơi xe hơi ngày càng được người dùng yêu thích, tuy nhiên, đây có thể chính là những sát thủ vô hình gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.

Cách chỉnh gương chiếu hậu xe hơi chuẩn

Kinh tế - Xã hội -

Cách chỉnh gương chiếu hậu xe hơi chuẩn

Cách chỉnh gương chiếu hậu xe hơi để đảm bảo tầm quan sát tốt cho tài xế, tránh các điểm mù, sẽ có trong phần dưới đây.