Chủ nhật 28/04/2024 11:27

Phát triển đoàn viên: "Trong thách thức bao giờ cũng có cơ hội"

Phát triển đoàn viên - NAM TRÂN

Nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024, đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ về các giải pháp căn cơ, lâu dài để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng, bên cạnh những thách thức liên quan đến yếu tố sống còn của tổ chức thì đây cũng là động lực, thời cơ để tổ chức Công đoàn phát huy truyền thống 95 năm thành lập, xây dựng và phát triển để tập trung đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên và người lao động.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

Đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng. Ảnh: ĐVCC

Phát triển phúc lợi lâu dài, nâng cao đời sống bền vững

PV: Nhân dịp năm mới Tết Giáp Thìn 2024, xin kính chúc đồng chí và Công đoàn TP Đà Nẵng một năm mới thành công và gặt hái nhiều thắng lợi mới!

Đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng: Năm mới xin chúc bạn đọc là đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động của Tạp chí Lao động và Công đoàn trên cả nước có việc làm ổn định, đời sống nâng lên và an khang, thịnh vượng trong năm 2024. Kính chúc Tạp chí Lao động và Công đoàn ngày càng đổi mới, phát triển đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả.

PV: Trân trọng cảm ơn đồng chí! Thưa đồng chí, vào những ngày đầu Xuân người ta thường quan tâm đến những vấn đề mới, đồng chí có thể cho biết trong năm 2024 cũng như nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn TP Đà Nẵng sẽ tập trung đổi mới, đột phá vào những công việc nào?

Đồng chí Lê Văn Đại: Năm 2024 là năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể đã được đại hội biểu quyết thông qua, đặc biệt là phát biểu chỉ đạo rất sâu sắc và quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, đó là những định hướng quan trọng cho tổ chức Công đoàn cả nước trong tổ chức và hoạt động những năm đến.

Về phía Công đoàn TP Đà Nẵng, ngoài việc triển khai, thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, tập trung triển khai, thực hiện Chương trình số 10-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, tổ chức Công đoàn TP sẽ tiếp tục tập trung đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên và người lao động.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

LĐLĐ TP Đà Nẵng thăm, chúc Tết công nhân lao động khó khăn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: ĐVCC

Trong năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ tập trung phát triển mạnh các phúc lợi cho đoàn viên và người lao động, trọng tâm là phát triển phúc lợi lâu dài và nâng cao đời sống bền vững cho người lao động, phát triển mạnh về nhà ở, thiết chế văn hóa thể thao phục vụ công nhân, tư vấn hỗ trợ và bảo vệ tốt hơn cho người lao động.

Cụ thể trong năm 2024 sẽ tiếp tục bố trí để công nhân vào ở tại Nhà ở công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm, thực hiên 02 đề án vay vốn cho công nhân và cán bộ công chức xã, phường, quận, huyện với số tiền 100 tỷ đồng; khởi công xây dựng Nhà văn hóa công nhân phía Đông và thành lập Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ công nhân để hỗ trợ tốt hơn đối với người lao động.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

Cán bộ Công đoàn TP Đà Nẵng tiễn công nhân về quê ăn Tết trên những "Chuyến xe Công đoàn". Ảnh: ĐVCC

"Đoàn viên vào tổ chức Công đoàn có quyền lợi gì?"

PV: Đại hội Công đoàn TP Đà Nẵng có đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 phát triển 53.000 đoàn viên, riêng năm 2024 sẽ phát triển 8.500 đoàn viên. Với tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn có những diễn biến phức tạp, gặp nhiều khó khăn, đe dọa sự ổn định về việc làm và ảnh hưởng trực tiếp đến người lao động, liệu mục tiêu này có hoàn thành?

Đồng chí Lê Văn Đại: Với chỉ tiêu phát triển đoàn viên trong nhiệm kỳ 2023-2028 là 53.000 đoàn viên, đây là chỉ tiêu pháp lệnh do Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. Biết rằng đây là chỉ tiêu khó trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới có những chuyển biến khó lường, doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm chính trị cao Ban Chấp hành Công đoàn từ TP đến cơ sở phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ do Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam giao trong bối cảnh có thách thức lớn của tổ chức Công đoàn khi cho phép ra đời tổ chức đại diện của người lao động tại doanh nghiệp.

Từ chỉ tiêu nhiệm kỳ, năm 2024 Tổng Liên đoàn sẽ giao cho Đà Nẵng phát triển mới 14.500 đoàn viên. Với nguồn phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở đã khảo sát, năm 2024 phấn đấu thành lập 120 công đoàn cơ sở và phát triển 15.500 đoàn viên. LĐLĐ TP cũng đã ban hành kế hoạch phát triển đoàn viên năm 2024 với nhiều giải pháp quyết liệt, tôi tin rằng các cấp Công đoàn TP sẽ hoàn thành được chỉ tiêu đề ra trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

Đồng chí Lê Văn Đại - Phó chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt các cán bộ công đoàn cơ sở nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: ĐVCC

PV: Việc cho phép hình thành tổ chức đại diện người lao động trong doanh nghiệp có thể coi là một thách thức của tổ chức Công đoàn trong việc thu hút, phát triển đoàn viên, nhất là ở các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Trong chương trình phát triển đoàn viên của Công đoàn TP Đà Nẵng có dự liệu tình hình này?

Đồng chí Lê Văn Đại: Đây là vấn đề đã được dự báo, đánh giá đưa vào chương trình và kế hoạch phát triển đoàn viên từ nhiều năm nay. Với việc pháp luật cho phép hình thành tổ chức đại diện người lao động ngoài công đoàn trong doanh nghiệp, đây được xem là một thách thức lớn của tổ chức Công đoàn trong việc giữ đoàn viên và tiếp tục tập hợp người lao động vào tổ chức Công đoàn.

Nội dung này đã được đề cập từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Đại hội XVI Công đoàn TP nhiệm kỳ 2018-2023 và Công đoàn TP Đà Nẵng đã có nhiều giải pháp dự báo, đánh giá tình hình và tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để tập hợp nhiều nhất người lao động vào tổ chức Công đoàn.

PV: Đồng chí đã nhận diện được thách thức nhưng trong thách thức vẫn luôn có thời cơ, vậy đâu là thời cơ để phát triển đoàn viên trong giai đoạn này, hay nói cụ thể hơn là trong nhiệm kỳ 2023-2028?

Đồng chí Lê Văn Đại: Tôi nghĩ rằng, trong thách thức bao giờ cũng sẽ có những cơ hội, những động lực quan trọng để phát triển. Trong thách thức của tổ chức Công đoàn thời gian tới cũng như vậy, bên cạnh những thách thức liên quan đến yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn thì đây cũng là động lực, thời cơ để tổ chức Công đoàn phát huy truyền thống 95 năm thành lập, xây dựng và phát triển để tập trung đổi mới mạnh mẻ nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên, người lao động nhằm giữ đoàn viên ở lại với tổ chức Công đoàn và thu hút người lao động gia nhập vào tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây là lúc cần sự đổi mới hoạt động từ Tổng LĐLĐ Việt Nam đến công đoàn các cấp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đoàn viên, người lao động và sự vào cuộc của các Ban Chỉ đạo Kết luận 80-KL/TW để đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp để tập trung phát triển đoàn viên công đoàn.

PV: Phát triển đoàn viên là nhiệm vụ sống còn của tổ chức Công đoàn nhưng đối với người lao động thì điều họ cần là “vào tổ chức Công đoàn có quyền lợi gì?”. Theo đồng chí cần làm những công việc gì để trả lời thoả đáng 2 câu hỏi này?

Đồng chí Lê Văn Đại: Đây là câu hỏi mà trong bài phát biểu chỉ đạo Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra đối với tổ chức Công đoàn.

Để trả lời câu hỏi “vào tổ chức Công đoàn có quyền lợi gì?” đây là vấn đề lớn, đã được đặt ra trong nhiều nhiệm kỳ qua nhưng kết quả trả lời câu hỏi vẫn còn chưa rõ ràng giữa quyền lợi của người đoàn viên và chưa phải là đoàn viên công đoàn. Vì vậy, trong thời gian tới, để phân biệt quyền lợi giữa đoàn viên công đoàn và người lao động thì tổ chức Công đoàn cần phát triển mạnh các chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, ưu tiên về nhà ở, nơi gửi trẻ, thụ hưởng các thiết chế văn hóa, thể thao, các hoạt động tư vấn hỗ trợ đoàn viên công đoàn.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

Đồng chí Lê Văn Đại - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đà Nẵng lì xì cho con công nhân lao động nhân dịp năm mới. Ảnh: ĐVCC

Kế hoạch hoạt động phải xuất phát từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động

PV: Trong báo cáo của Ban Chấp hành LĐLĐ TP Đà Nẵng khóa XVI đã thẳng thắn chỉ ra điểm hạn chế “một bộ phận cán bộ công đoàn còn thiếu tính năng động, chưa chủ động trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ, chưa sâu sát cơ sở”. Trước tình hình đó, LĐLĐ TP Đà Nẵng có những giải pháp nào để khắc phục?

Đồng chí Lê Văn Đại: Đây là vấn đề thực tiễn trong quá trình tổ chức, hoạt động mà Ban Chấp hành khóa XVI đã rút ra. Hiện nay với số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách quá ít, khối lượng công việc nhiều và phức tạp, áp lực công việc cao, có những đơn vị số lượng cán bộ chuyên trách có 03 đồng chí nhưng quản lý 400 công đoàn cơ sở nên không đủ thời gian để đi cơ sở nắm tình hình cũng như xử lý các công việc phát sinh hằng ngày.

Để khắc phục khuyết điểm, hạn chế nêu trên cần có cơ chế, chính sách từ Trung ương về bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách phù hợp với điều kiện hoạt động của tổ chức Công đoàn. Về nội tại của tổ chức Công đoàn cần đổi mới phương thức hoạt động, tập trung vào những nhiệm vụ thuộc chức năng của tổ chức Công đoàn, giảm các hoạt động không liên quan đến chức năng của tổ chức Công đoàn; tập trung chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn; đầu tư nguồn lực để đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ công đoàn và thành lập trung tâm tư vấn, hỗ trợ người lao động để thực hiện các nhiệm vụ theo đơn đặc hàng của các cấp công đoàn để giảm sức ép lên cán bộ chuyên trách công đoàn.

Xây dựng đề án phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong tình hình mới

Đồng chí Lê Văn Đại tặng quà cho cán bộ công đoàn cơ sở tại buổi gặp mặt các cán bộ công đoàn cơ sở nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: ĐVCC

PV: Cán bộ công đoàn là lực lượng trực tiếp thực hiện chương trình phúc lợi dài hạn và chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động? Làm sao để họ chủ động thực thi nhiệm vụ này?

Đồng chí Lê Văn Đại: Đến thời điểm này và những năm tiếp theo, việc thực hiện các chương trình phúc lợi lâu dài và chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động được đặt thành nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng của tổ chức Công đoàn khi có sự cạnh tranh về tổ chức và thu hút đoàn viên. Để thực hiện được chương trình phúc lợi dài hạn và chăm lo toàn diện cho đoàn viên, người lao động cần bố trí nguồn lực về tài chính và con người đủ khả năng thực hiện.

Đối với đội ngũ cán bộ công đoàn phải thực sự xác định được nhiệm vụ của mình, chủ động trong thực thi nhiệm vụ, tâm huyết, nhiệt tình và sáng tạo, thường xuyên bám sát cơ sở, đoàn viên; tham mưu, hoạch định các chính sách và xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, phát triển phúc lợi phải xuất phát từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Video: "Điểm sáng" trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở ở Đà Nẵng.

Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân Đà Nẵng: 4 đơn vị cùng tổ chức Chợ Tết cho công nhân

"Tay xách, nách mang" những món hàng từ Chợ Tết Công đoàn 2024, chị Nguyễn Thị Phương Anh - Trường Mầm non Sao Mai (Đà ...

LĐLĐ Đà Nẵng: Gần 100 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động LĐLĐ Đà Nẵng: Gần 100 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng sẽ chăm lo cho 130 ngàn công nhân, viên chức, ...

Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực Chủ tịch LĐLĐ TP. Đà Nẵng: Đoàn viên phải được thụ hưởng phúc lợi lâu dài, thiết thực

Trước thềm năm mới, phóng viên (PV) Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trò chuyện với đồng chí Phan Thị Thúy Linh ...

Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội cho người lao động Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội cho người lao động

TP. Đà Nẵng dự kiến đầu tư khoảng 20.500 căn hộ nhà ở xã hội giai đoạn 2021-2030, trong đó có 8.400 căn giai đoạn ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Phát triển đoàn viên -

Đà Nẵng ra mắt nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập

Nghiệp đoàn các lớp mầm non độc lập đầu tiên tại Đà Nẵng vừa được ra mắt vào tối 15/4, với 117 đoàn viên.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Công đoàn -

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS: Yếu tố sống còn của tổ chức Công đoàn

Đồng chí Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An khẳng định tại Hội thảo “Phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở giai đoạn 2024 - 2028”, ngày 5/4/2024.

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Phát triển đoàn viên -

Gắn kết quan hệ các bên để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS hiệu quả

Đó là nhận định của đồng chí Hồ Thị Đoan Trang - Chủ tịch LĐLĐ TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) khi chia sẻ về công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong bối cảnh hiện nay.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đổi mới phương thức tuyên truyền để tập hợp đoàn viên

Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh về sự đổi mới trong tuyên truyền, truyền thông đối với đoàn viên, người lao động.

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Công đoàn -

Đồng chí Rơ Chăm Long: "Thành lập CĐCS khu vực ngoài nhà nước là nhiệm vụ sống còn"

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Kon Tum nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Lao động và Công đoàn, khi được hỏi về vấn đề phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Phát triển đoàn viên -

Kiên Giang: “Điểm sáng” trong phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Bằng nhiều cách làm hay và quyết liệt, đến nay, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở Kiên Giang đã thu được những kết quả quan trọng. Ở đó, người lao động dành trọn niềm tin để gia nhập tổ chức Công đoàn…

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu

Bản tin công nhân ngày 27/04 gồm những nội dung chính sau: Người lao động đi làm dịp lễ 30/4 - 1/5 có thể nhận lương tiền triệu; Những địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2024; Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5...

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết Tôi công nhân

Nghỉ lễ 30/4 -1/5: 03 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch NLĐ nên biết

Chọn địa điểm du lịch gần, chọn phương tiện di chuyển phù hợp, mang theo những vật dụng “cây nhà lá vườn" là 3 mẹo tiết kiệm chi phí du lịch dịp 30/4 - 01/5 mà người lao động có thể áp dụng để có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà không quá tốn kém.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024.
Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất

Bản tin công nhân ngày 26/4 gồm những nội dung chính sau đây: Hơn 5.000 vị trí việc làm dành cho người lao động; Nên cho người lao động rút 50% tiền BHXH một lần; Cách đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu cao nhất; Nghỉ hết 6 tháng thai sản, xin nghỉ thêm được không?...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Công đoàn -

Công đoàn Đà Nẵng: Giải pháp nào kết nạp trên 15 nghìn đoàn viên?

Việc nắm chắc nguồn và trước mắt tập trung thành lập nghiệp đoàn xe công nghệ, giáo viên mẫu giáo tư thục là các giải pháp hứa hẹn mang lại hiệu quả trong công tác phát triển đoàn viên của LĐLĐ TP Đà Nẵng

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ tỉnh Tây Ninh Phấn đấu phát triển trên 254 nghìn đoàn viên

Đây là mục tiêu chiến lược mà LĐLĐ tỉnh Tây Ninh đề ra trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

Cán bộ công đoàn "hiến kế" đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Cán bộ công đoàn "hiến kế" nhiều giải pháp phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại Hội thảo diễn ra 2 ngày tại Tây Ninh.

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên

Phát triển đoàn viên -

LĐLĐ Bình Phước: Nỗ lực chăm lo người lao động và phát triển đoàn viên

LĐLĐ Bình Phước đã, đang tăng cường các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đó mở rộng phát triển đoàn viên đến từng cơ sở, doanh nghiệp.

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Phát triển đoàn viên -

Mục tiêu thêm 1 triệu đoàn viên năm 2024: khó nhưng không phải không có giải pháp

Để thực hiện tốt một trong 3 khâu đột phá, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ 2023 - 2028 cả nước có 15 triệu đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 1 triệu đoàn viên trong năm 2024.

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Phát triển đoàn viên -

4 giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

Tại Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 các tỉnh khu vực Tây Nguyên đều đề xuất giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) trong doanh nghiệp.

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Phát triển đoàn viên -

Công tác phát triển đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023

Công tác phát triển đoàn viên công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023 được chú trọng, triển khai với nhiều giải pháp mới, đạt một số kết quả quan trọng.

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Phát triển đoàn viên -

Quảng Trị: Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) được các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Cùng với đó, công tác sắp xếp hệ thống tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được quan tâm thực hiện có hiệu quả, đáp ứng với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới.

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Phát triển đoàn viên -

Đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên là nhiệm vụ hàng đầu

Theo đồng chí Đào Mạnh Kiên - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn Tổng công ty xác định nhiệm vụ hàng đầu là đào tạo cán bộ công đoàn và phát triển đoàn viên.

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Hết lòng vì sự nghiệp phát triển đoàn viên công đoàn

Từ ngày gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng chí Trương Văn Chiêm, Chủ tịch LĐLĐ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang chưa bao giờ hết trăn trở để làm sao đổi mới hiệu quả hoạt động công đoàn, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động…