Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh

Phát triển đoàn viên - NGÔ VÂN

Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn, thời gian qua, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn sơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn.
Góp phần khẳng định vai trò của công đoàn, biểu dương người lao động Nhiều doanh nghiệp may đăng ký tuyển dụng số lượng lớn lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị Thỏa ước LĐTT nhóm: Đòn bẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định

Nâng cao chất lượng từ cơ sở

Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị cho biết, trong giai đoạn từ năm 2018 - 2023, chất lượng đội ngũ đoàn viên công đoàn đã có sự thay đổi tích cực, đa số công nhân lao động tuổi đời trẻ, có ý chí phấn đấu, tiếp cận nhanh với khoa học kỹ thuật. Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng công tác tuyển dụng số lao động có chất lượng cao và quan tâm tạo điều kiện cho công nhân lao động không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt.

“Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan quản lý hành chính sự nghiệp được đào tạo cơ bản. Bộ máy lãnh đạo đang dần được trẻ hoá và đảm trách những vị trí quan trọng, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm. Đây là điều kiện thuận lợi để công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn sơ sở tại các đơn vị”, đồng chí Tuân nhận định.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị nắm tình hình hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, chế độ lương thưởng của người lao động. Ảnh: NGÔ VÂN.

Để công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được triển khai hiệu quả, hằng năm, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp sát với tình hình thực tế. Tiến hành khảo sát, nắm tình hình hoạt động của doanh nghiệp, thành lập các tổ công tác để đến cơ sở, gặp gỡ người sử dụng lao động và người lao động để tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Cán bộ công đoàn đã chứng minh cho công nhân lao động thấy rõ những lợi ích khi gia nhập tổ chức Công đoàn bằng những việc làm, chương trình cụ thể, hoạt động hỗ trợ trực tiếp của công đoàn các cấp dành cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động được tập trung thực hiện, nhất là công tác phối hợp với cơ quan nhà nước kiểm tra, giám sát thực hiện pháp luật lao động.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị trao quyết định kết nạp đoàn viên của Công ty Cổ phần Bia Quốc tế TTC. Ảnh: NGÔ VÂN.

Cùng với đó, công đoàn chủ động nắm bắt tình hình để tham gia với người sử dụng lao động để giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho đoàn viên và người lao động; tổ chức đối thoại, thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động; triển khai hiệu quả các chương trình như: “Mái ấm Công đoàn”, Tết sum vầy - Xuân chia sẻ, kịp thời động viên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động,… Thông qua các phần việc ý nghĩa đã khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn và tạo được niềm tin của đông đảo công nhân, lao động trên địa bàn.

“Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị đã và đang đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động gắn với nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở để thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn, nhờ vậy, số lượng và chất lượng đoàn viên không ngừng được nâng lên. Qua đó, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị - xã hội và tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp”, đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị nói.

Đối diện nhiều yếu tố khó khăn

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong bối cảnh hiện nay, việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để bắt nhịp và tương xứng với tốc độ phát triển nhanh chóng của doanh nghiệp và giai cấp công nhân vẫn đang là bài toán khó giải quyết, nhất là ở một số địa phương có nền kinh tế phát triển tương đối chậm như tỉnh Quảng Trị.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Công ty CP phát triển Miền Trung Xanh. Ảnh: NGÔ VÂN.

Vào năm 2017, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị có 2.513 đoàn viên/ tổng số 2.857 người lao động với 35 công đoàn cơ sở trực thuộc. Đến năm 2022, số lượng đoàn viên chỉ tăng lên 2.588 đoàn viên/ tổng số 2.993 người lao động tại 39 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Theo đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị, nguyên nhân gây khó khăn trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ cở bắt nguồn từ nhiều yếu tố bao gồm cả chủ quan và khách quan. Phần lớn các doanh nghiệp trong tỉnh có quy mô nhỏ và "siêu nhỏ", điều này dẫn đến những hạn chế về tài chính và nguồn lực, làm giảm khả năng đầu tư và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp này thường sản xuất theo thời vụ, dẫn đến sự biến động lớn trong lao động, khiến người lao động không có việc làm thường xuyên, gây khó khăn cho công tác quản lý nhân sự.

Mặt khác, tình hình kinh tế trong tỉnh cũng phát triển không ổn định, dễ bị tác động bởi các yếu tố như thời tiết hay biến động thị trường, làm cho các doanh nghiệp khó duy trì hoạt động lâu dài. Trong bối cảnh đó, việc tuyên truyền và vận động người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn trở nên thách thức lớn do họ có thể không nhận thấy lợi ích trước mắt hoặc không ổn định trong công việc để cam kết tham gia.

Đặc biệt, sự dịch chuyển lao động trong tỉnh, cũng như từ tỉnh ra ngoài, diễn ra ngày càng nhiều khiến số lượng đoàn viên giảm sút mỗi năm, ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ tiêu phát triển đoàn viên của công đoàn; một số công nhân và người sử dụng lao động còn có tâm lý “ngại” gia nhập vào tổ chức Công đoàn. Do vậy, khi cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở muốn tiếp cận công nhân để tuyên truyền, vận động, họ thường gặp phải sự cản trở từ phía doanh nghiệp, hoặc thậm chí là thái độ không tích cực từ người lao động.

Các bản thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động hiện nay chủ yếu chỉ đề cập đến các quyền lợi cơ bản như lương, giờ làm, bảo hiểm, một số nội dung có lợi cho đoàn viên hơn so với luật định. Tuy nhiên, ít dự liệu được các tình huống phức tạp hơn, đơn cử như khi có tranh chấp lao động nghiêm trọng, khi doanh nghiệp phá sản, hoặc khi chủ doanh nghiệp bỏ trốn.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị trao quyết định kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở Công ty CP phát triển quan hệ Việt Nhật. Ảnh: NGÔ VÂN.

Từ góc độ chủ quan của người lao động, họ cho rằng, công đoàn khó có thể mang lại sự bảo vệ và lợi ích thiết thực trong những tình huống khó khăn này. Điều này cũng là một cản trở khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động công nhân gia nhập vào công đoàn.

Đối với cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có vai trò vô cùng quan trọng, chính “họ” vừa là “cầu nối” vừa là “đại diện” cho đoàn viên, người lao động để đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đến với đoàn viên, tham gia giải quyết các vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động. Tuy nhiên

“Một số cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp chưa xác định được mục đích, vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của “cầu nối” và “đại diện” để phát huy hết năng lực, sở trường trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, bởi nhiệm vụ này là “xương sống” của tổ chức Công đoàn”, đồng chí Tuân nhận định.

Giải pháp nào để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở?

Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị cho rằng, trước tiên, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Luật Công đoàn Việt Nam, Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức sát hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đến tất cả cán bộ, công nhân, người lao động.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Đồng chí Hoàng Văn Tuân - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị thông tin về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Quốc tế TTC. Ảnh: NGÔ VÂN.

Phổ biến sâu rộng đến người sử dụng lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi và tầm quan trọng khi tham gia vào Công đoàn Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

Tích cực khảo sát, nắm chắc tình hình doanh nghiệp và công nhân lao động (cả khu vực chính thức và phi chính thức) được phân cấp trên địa bàn và theo ngành, nghề để tập trung tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp hỗ trợ của chính quyền đồng cấp và các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Phải đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đối với công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động. Đổi mới từ cách thức xây dựng chương trình đến kế hoạch công tác theo hướng giảm sự thụ động theo chỉ đạo của công đoàn cấp trên, tăng tính chủ động theo yêu cầu của công đoàn cơ sở trực tiếp quản lý, có giải pháp cụ thể để cùng với công đoàn cơ sở giải quyết các vấn đề do công đoàn cơ sở, đoàn viên và người lao động yêu cầu.

Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức vững mạnh
Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị trao quyết định thành lập công đoàn cơ sở và ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Bia Quốc tế TTC. Ảnh: NGÔ VÂN.

Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Hằng năm, chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn các cấp; gắn công tác đào tạo, bồi dưỡng với quy hoạch cán bộ, tiêu chuẩn của ngạch công chức và nhu cầu vị trí việc làm.

Quan tâm, tạo điều kiện và cử cán bộ chuyên trách công đoàn tham gia các lớp đào tạo lý luận và nghiệp vụ công tác công đoàn, các lớp lý luận chính trị, nâng cao các kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với đó, cần có hành lang pháp lý góp phần tăng “trọng lượng tiếng nói” của cán bộ công đoàn trong công tác phối, kết hợp giữa các bên có liên quan khi thực hiện nhiệm vụ vận động, tập hợp lực lượng công nhân tham gia vào tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Video: Chia sẻ của đoàn viên công đoàn mới khi được kết nạp vào tổ chức Công đoàn của Công ty Cổ phần Bia Quốc tế TTC.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ ...

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024 Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị ...

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Pleiku đã thành lập 14 công ...

Chia sẻ
In bài viết
Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão Tôi công nhân

Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão

Cơn bão số 3 (Bão Yagi) gây ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề tại nhiều các tỉnh khu vực phía Bắc. Mức trợ cấp, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do bão sẽ thực hiện theo quy định tại Quyết định 4291/QĐ-TLĐ năm 2022 của Tổng LĐLĐ Việt Nam với mức từ 3.000.000 đồng/trường hợp.

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Đổi mới hiệu quả phải dựa trên nguyện vọng của người lao động

Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, TP Hà Nội chia sẻ về những kinh nghiệm đổi mới hoạt động công đoàn, chăm lo thiết thực cho đoàn viên và người lao động.

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028 Infographic

Chỉ tiêu công tác đối thoại, thương lượng tập thể của Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028

Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác đối thoại, thương lượng tập thể giai đoạn 2023 - 2028”. Mục tiêu cụ thể như sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ Video

Cà phê tối: Dựng xây lại làng Nủ

Dựng xây lại Làng Nủ cũng là dấu mốc của giai đoạn tái thiết các địa phương chịu ảnh hưởng kinh hoàng của bão số 3 với tên quốc tế là Yagi.

Đọc thêm

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Công đoàn -

Phố núi Pleiku: Điểm sáng phát triển đoàn viên, công đoàn ở Gia Lai

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng từ đầu năm tới nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Pleiku đã thành lập 14 công đoàn cơ sở và nghiệp đoàn cơ sở, vượt 233% chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh Gia Lai giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Đỗ Xuân Quý – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Pleiku về hoạt động này.

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Phát triển đoàn viên -

Công đoàn Công Thương Việt Nam phấn đấu tăng 3.500 đoàn viên trong năm 2024

Công đoàn Công Thương Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028, toàn ngành sẽ có 182.258 đoàn viên. Riêng trong năm 2024, đơn vị đặt chỉ tiêu phát triển 3.500 đoàn viên.

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

Phát triển đoàn viên -

Bí quyết vượt chỉ tiêu phát triển đoàn viên chỉ sau hơn nửa năm

LĐLĐ quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đang là điểm sáng về phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở khi vượt chỉ tiêu năm được cấp trên giao chỉ sau 7 tháng.

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

Phát triển đoàn viên -

Thợ cắt tóc, thợ may và giáo viên tư thục vào nghiệp đoàn

“Vận động lao động phi chính thức tham gia tổ chức Công đoàn nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động, đóng góp vào hệ thống an sinh xã hội. Đồng thời, giúp tăng cường sức mạnh của tập thể người lao động, góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới”, đó là nhận định của đồng chí Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đà Lạt: Thành lập CĐCS, kết nạp 243 đoàn viên Chi nhánh Công ty Khải Vy vào tổ chức Công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Đà Lạt: Thành lập CĐCS, kết nạp 243 đoàn viên Chi nhánh Công ty Khải Vy vào tổ chức Công đoàn

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt vừa thành lập Công đoàn cơ sở Chi nhánh MerPerle Đà Lạt Công ty cổ phần Khải Vy với 243 đoàn viên. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng tổ chức Công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và đồng hành cùng đơn vị chăm lo cho người lao động ngày một tốt hơn.

Đắk Lắk cần bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phát triển tổ chức Công đoàn

Phát triển đoàn viên -

Đắk Lắk cần bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để phát triển tổ chức Công đoàn

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Đắk Lắk ngày 22/8.

Gia Lai cần chú trọng thu hút lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, vùng sâu, vùng xa

Phát triển đoàn viên -

Gia Lai cần chú trọng thu hút lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, vùng sâu, vùng xa

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, tại cuộc làm việc về công tác phát triển đoàn viên, tổ chức Công đoàn ở Gia Lai ngày 21/8.

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho NLĐ

Phát triển đoàn viên -

Tác phẩm dự thi: Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho NLĐ

Bám sát Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Ngũ Hành Sơn đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.

Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước

Phát triển đoàn viên -

Phóng sự: Tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước

Phóng sự đề cập đến phương thức, cách làm của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Nẵng trong việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, tập hợp sức mạnh đoàn viên lao động khu vực ngoài nhà nước, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát triển công đoàn ngoài khu vực nhà nước: Phải "đi từng ngõ, rõ từng doanh nghiệp"

Phát triển đoàn viên -

Phát triển công đoàn ngoài khu vực nhà nước: Phải "đi từng ngõ, rõ từng doanh nghiệp"

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Đà Lạt đã thành lập 9 công đoàn cơ sở, vượt 112,5% chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng giao năm 2024. Tạp chí Lao động và Công đoàn có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt về hoạt động này.