Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên

Hoạt động Công đoàn - Tô Thị Chang

Tôi tự hào là một thành viên trong Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn (phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng). Ban chấp hành Công đoàn đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo đã thể hiện trách nhiệm và tâm huyết, giúp người lao động tìm thấy được niềm vui, an tâm công tác lâu dài.
Vị “thuyền trưởng” nhiệt huyết, sáng tạo của Trường Tiểu học Nhân Hòa

Cô Chủ tịch Công đoàn có tấm lòng nhân hậu

Tôi chuyển công tác về trường làm việc đến nay là 3 năm. Một quãng thời gian không phải là dài nhưng đủ cho tôi cảm nhận được sự quan tâm rõ rệt của Công đoàn nhà trường đối với từng đoàn viên.

Tôi nhớ như in ngày đầu tiên nhận công tác tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Khi đó, bản thân tôi còn bỡ ngỡ và lạ lẫm lắm. Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn trường đã đưa ra những lời khuyên bổ ích cho một giáo viên mới vào nghề như tôi. Từ chỉ bảo của cô, tôi dần dần có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý những công việc cũng như những kỹ năng khác.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên
Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Ảnh: ĐVCC

Với lòng nhiệt huyết say mê và không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, cô đã được nhà trường và cấp trên đánh giá rất cao. Cô có 18 năm làm công tác Công đoàn. Cô được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tín nhiệm bầu tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Trần Văn Ơn nhiệm kì 2023-2028.

Hiện nay, cô là Phó Bí thư Chi bộ, là Tổ trưởng chuyên môn và phụ trách công tác chủ nhiệm, giảng dạy văn hoá khối lớp 3. Tác phong sư phạm của cô nhẹ nhàng, tổ chức các hình thức dạy học phong phú của cô được các đồng chí trong Hội đồng sư phạm, đặc biệt là đồng chí Phó hiệu trưởng Phạm Thị Thanh Huyền đánh giá cao về chuyên môn trong các tiết dạy và hướng dẫn cán bộ giáo viên giao lưu các kì thi. Các tiết dạy của tôi được sự góp công, góp sức của các cô đã đạt kết quả cao. Cô dạy bảo tôi từ cách đi đứng, lời ăn tiếng nói vói các bậc phụ huynh, học sinh. Làm sao mọi hành động phải chuẩn mực, tinh tế. Cô mong sao mỗi bạn trẻ luôn là những tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo… Từ đó, cô Lê Thị Thanh Hảo là chỗ dựa vững chắc để tôi và đồng nghiệp khác vượt qua khó khăn, tự tin trong công tác.

Tôi nhớ nhiều lần cô có hỏi tôi về cuộc sống riêng. Cháu đang ở đâu? Cuộc sống với mức lương như vậy có đảm bảo không? Cháu có khó khăn gì nói với cô? Những câu hỏi thể hiện sự quan tâm thân thiện giống như những nỗi lo của người mẹ dành cho con cái làm tôi thấy ấm lòng.

Cô hay động viên tôi phải luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời cháu nhé! Mỗi lần tôi bị ốm, lên trường với vẻ mặt không vui là cô nhận ra ngay và kịp thời đến ngần hỏi thăm tôi. Hôm nay cháu sao thế? Cháu không khỏe à?... Tôi lại tâm sự cho cô nghe. Cô khuyên bảo tôi: Làm việc phải giữ gìn sức khỏe, ở một mình phải chăm sóc bản thân ăn uống cho tốt cháu nhé! Tôi như được tiếp thêm sức mạnh, tôi vui lên vì có một người cô – nữ Chủ tịch Công đoàn trường luôn bên mình trong những lúc tôi đau ốm.

Cô giáo Phạm Thị Nguyện là một giáo viên lâu năm ở trường cho biết: “Trong công tác cũng như đời sống, cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn luôn sát sao, tìm hiểu kĩ hoàn cảnh của mọi người trong trường. Cô luôn muốn mang lại niềm vui, niền hạnh phúc cho mọi người.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên
Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn tặng quà cho Công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: ĐVCC

Cô Vũ Thị Phương Thảo giáo viên của trường - Tổ trưởng chuyên môn khối 2 luôn học tập và gần gũi với cô Thanh Hảo, tâm sự: “Dù bận việc lớp, việc nhà nhưng cô Lê Thị Thanh Hảo luôn hoàn thành tốt công việc của người đứng đầu Ban chấp hành Công đoàn. Đặc biệt những người thân của cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường ốm đau Ban chấp hành Công đoàn đều đến thăm hỏi kịp thời. Không thể kể hết những trường hợp đoàn viên, người lao động đã được Công đoàn ngành hỗ trợ, giúp đỡ”.

Lãnh đạo Công đoàn chăm lo cho đoàn viên

Ban chấp hành Công đoàn nhà trường mà đứng đầu là cô Lê Thị Thanh Hảo còn làm tốt công tác thăm hỏi, động viên tặng quà Tết cho các đối tượng đoàn viên, người lao động từ nguồn kinh phí Công đoàn. Cô luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên trong nhà trường, có sự hiểu biết và cảm thông sâu sắc đến công việc và đời sống của họ. Từ đó, cô nhìn nhận thấu đáo hơn và có những đề xuất, kiến nghị với Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường để cùng đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng nhất cho mọi người.

Từ sự tích cực vào cuộc, kêu gọi, kết nối của Công đoàn ngành Giáo dục, nhiều đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được hỗ trợ, giúp đỡ, từ đó lan toả, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn. Sự chung tay, hỗ trợ kịp thời của các cấp công đoàn, của đoàn viên, người lao động trong ngành đã giúp những hoàn cảnh éo le vượt qua nguy kịch, hoạn nạn, tiếp thêm động lực để họ vững vàng đứng lên, tin yêu cuộc sống, tin yêu công đoàn.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên
Cô Lê Thị Thanh Hảo tham gia Hội thi “Báo cáo viên giỏi”Quận ủy Hồng Bàng tổ chức. Ảnh: ĐVCC

Năm 2022, trước rất nhiều khó khăn của giáo viên và học sinh khi thiếu thốn thiết bị dạy và học trực tuyến, Công đoàn ngành đã kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ cho nhiều học sinh chiếc điện thoại kết nối được mạng Iternet cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham gia học tập trực tuyến. Không ngại khó, không ngại vất vả, các cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục đã tích cực kêu gọi, vận động hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, với tâm nguyện làm những điều thiết thực, có ý nghĩa cho người lao động, giúp họ vơi bớt khó khăn. Với một mục tiêu “Ngừng đến trường nhưng không ngừng học”.

Bản thân tôi đã được tham dự Tết sum vầy - Xuân chia sẻ tại Hải Phòng năm 2023. Tại chợ Tết Công đoàn, tôi đã được mua hàng với Voucher 200.000 đồng và quà Tết 500.000 của Công đoàn. Món quà không quá nhiều nhưng thể hiện tình thân, tình đồng chí, đồng đội quan tâm, giúp đỡ các đoàn viên.

Cô Lê Thị Thanh Hảo và BCH Công đoàn đã quan tâm, chăm lo và có nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo góp phần để đoàn viên, người lao động thêm yên tâm, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Với các công việc của nhà trường, lúc nào cô Hảo cũng chuẩn bị chu đáo từ việc nhỏ nhất. Các đồng nghiệp đánh giá cô là người chăm chỉ, quan tâm đến trường, lớp như việc nhà của mình. Ở một ngôi trường lớn, số lượng giáo viên, học sinh đông nên khi có các hoạt động tập thể, cô luôn lo lắng, sát sao. Chính vì vậy, mọi công việc cô làm đều được các thầy cô trong trường hưởng ứng và nhiệt tình ủng hộ, mang lại hiệu quả cao.

Cô Lê Thị Thanh Hảo - Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì giáo viên
Đoàn viên tham gia Chợ Tết Công đoàn. Ảnh: ĐVCC

Các ngày lễ lớn, các thành viên trong công đoàn phân công mỗi người một việc, họ làm việc có tâm và giúp đỡ lẫn nhau. Ngày 27/7 ngày kỷ niệm, tưởng nhớ tới những người anh hùng đã hi sinh cho độc lập dân tộc. Cán bộ Công đoàn, hằng năm đã tổ chức dâng hương để tưởng nhớ các anh hùng đã nằm xuống vì nước quên thân. Một hành động đã lan tỏa được lòng biết ơn sâu sắc, và ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

Cả cuộc đời cô Lê Thị Thanh Hảo gắn bó với nghề dạy học, một nghề cao quý. Cô đã chèo lái được nhiều “chuyến đò” cập bến an toàn. Đó là niềm hạnh phúc của cô và của tất cả đồng nghiệp. Cô đã lãnh đạo Công đoàn, chăm lo quân tâm cho cuộc sống của các đoàn viên rất chu đáo. Cô luôn kề cận, theo sát mọi hoạt động của Công đoàn. Cô xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Tôi rất tự hào vì được sống và làm việc tại mái trường thân yêu mang tên Trường Tiểu học Trần Văn Ơn. Nơi đây giống như ngôi nhà thứ hai của tôi. Mọi người sống chan hòa, tình cảm tạo nên sự đoàn kết khăng khít. Tôi mong sao, mọi người tiếp tục cùng đồng hành với nhau trên một chặng đường dài phía trước. Luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn Không bỏ cuộc nhờ Công đoàn

Cô giáo Chu Thị Loan– Giáo viên dạy Mĩ thuật Trường Tiểu học Nhân Hoà (huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) là tấm gương ...

Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện Hải Phòng: Bão Yagi tàn phá nhiều nhà xưởng, công đoàn tập trung hỗ trợ toàn diện

Bão số 3 (Yagi) tàn phá nghiêm trọng nhiều nhà xưởng trong các khu công nghiệp tại TP Hải Phòng.

Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana Xuyên Việt bằng xe điện VF 5 từ Hải Phòng đến Bình Dương để đua xe gymkhana

Hai tay đua và hai thành viên hỗ trợ thuộc Hai Phong Motorsports Club đã xuyên Việt ba ngày từ Hải Phòng vào tới Đại ...

Chia sẻ
In bài viết
Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Đón xem Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Talk Công đoàn 20 giờ, ngày 21/9 là cuộc trò chuyện với đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Trái tim người thầy Video

Cà phê tối: Trái tim người thầy

Hình ảnh người thầy cầm trên tay danh sách học sinh với những nét tô vàng, đỏ bật khóc trước hội trường đang được lan truyền trong mặt. Trong đó, thầy Khang, người nhận nuôi các em học sinh ở Làng Nủ nói trong nước mắt cùng sự xúc động tột độ

Đọc thêm

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Hoạt động Công đoàn -

Đoàn viên mẫu mực của Trung tâm Thông báo tin tức hàng không

Anh Trịnh Ngọc Tân – đoàn viên mẫu mực của Công đoàn Trung tâm Thông báo tin tức hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (Long Biên, Hà Nội). Ở đơn vị ai cũng dành rất nhiều tình cảm yêu quý, mến mộ anh.

Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Công ty CP Dệt may Huế: “Dệt yêu thương”

Dưới mái nhà chung - Công ty CP Dệt may Huế (Thừa Thiên Huế), nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã được công đoàn giúp đỡ, hỗ trợ. Chị Ngô Thị Hồng, đoàn viên Công đoàn Nhà máy Dệt nhuộm cũng đã được sự quan tâm, chia sẻ để vươn lên trong cuộc sống.

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là giáo viên dày dặn kinh nghiệm, đa tài và người truyền cảm hứng cho học sinh học tập.

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Hoạt động Công đoàn -

Nữ Chủ tịch Công đoàn trường tài năng, nhiệt huyết và sáng tạo

Trường THCS Đặng Thúc Vịnh (Đông Thạnh, Hóc Môn, TP. HCM) không chỉ nổi tiếng với những thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi tinh thần đoàn kết, sự chăm lo tận tụy dành cho các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong trường. Trong đó, vai trò của Công đoàn và đặc biệt là sự lãnh đạo tận tâm của cô Nguyễn Thị Thanh Nhã - Chủ tịch Công đoàn trường - đã tạo nên môi trường làm việc đầy tình thương và sự sẻ chia.

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

Hoạt động Công đoàn -

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng tôi lại bâng khuâng, xao xuyến và nghĩ tới cô giáo Nguyễn Thị Thúy – Công đoàn viên Trường Mầm non A xã Tứ Hiệp (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Cô đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp trồng người hơn 15 năm qua.

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Hoạt động Công đoàn -

Ban Công đoàn Quốc phòng “tiếp sức” cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên vùng lũ

Ban Công đoàn Quốc phòng vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức thăm, hỗ trợ Nhân dân và tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Hoạt động Công đoàn -

Cô hiệu trưởng giàu lòng nhân ái của thành phố Gia Nghĩa

Tôi xin phép được trích dẫn câu nói của Giáo sư Đặng Thai Mai: “Con người đến với cuộc sống từ nhiều nẻo đường, trên muôn vàn cung bậc phong phú nhưng tiêu điểm mà con người hướng đến vẫn là con người” để chia sẻ câu chuyện về một “người truyền lửa” – cô giáo Hà Thị Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Hoạt động Công đoàn -

Ghi chép về một thầy giáo - Chủ tịch Công đoàn gương mẫu, tận tụy

Thầy giáo Phạm Văn Chức - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (xã Quang Minh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) là một nhà giáo tiêu biểu, tận tụy và hết mình vì sự nghiệp giáo dục.

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Góp ý dự thảo Luật Việc làm: Vì mục tiêu việc làm tốt, thu nhập cao cho người lao động

Chiều 19/9, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) dưới sự chủ trì của đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Hoạt động Công đoàn -

Trực tiếp "Điểm hẹn công nhân tháng 9": Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen"

Tạp chí Lao động và Công đoàn và Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình "Điểm hẹn công nhân tháng 9", chủ đề Tài chính thông minh - tránh bẫy "tín dụng đen".