Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Công đoàn - Nguyễn Thị Thúy

Cô giáo Nguyễn Thị Hương- Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A huyện Mê Linh (Hà Nội) là một trong những giáo viên giàu lòng nhiệt huyết, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Thầy giáo trẻ, tâm huyết, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ số vào giảng dạy

Cô giáo tài năng, say mê chuyên môn, giàu lòng nhân ái

Năm 2019, Đại hội Công đoàn Trường Mầm non Thanh Lâm A, cô Nguyễn Thị Hương được tập thể bầu giữ chức vụ chủ tịch. Dưới vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường, khi đại dịch Covid -19 diễn ra cô đã tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè, người thân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Bản thân cô đã tình nguyện tham gia trực chốt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và ủng hộ các chốt một số nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, nước, mỳ tôm, hoa quả… Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phòng, chống dịch, cô được UBND huyện Mê Linh tặng giấy khen “Đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện
Nguyễn Thị Hương tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: ĐVCC

Đối với các phong trào, cô Nguyễn Thị Hương trực tiếp xây dựng, chỉ đạo và tham gia cuộc thi ảnh “Vì tôi muốn thay đổi” huyện Mê Linh lần thứ I năm 2021 do LĐLĐ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, kết quả đạt giải Nhì cấp huyện. LĐLĐ huyện tặng giấy Công nhận đạt danh hiệu Gia đình “Công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” năm 2021.

UBND huyện tặng Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn”, LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XIII, Đại hội Công đoàn Việt Nam”.

Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, cô Nguyễn Thị Hương luôn có những đề xuất, tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban, ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ cán bộ, giáo viên để cùng nhau làm nên sự thành công phong trào giáo dục của nhà trường. Chính vì vậy cô luôn là người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành phát động.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Nguyễn Thị Hương hướng dẫn các cháu gói bánh. Ảnh: ĐVCC

Từ tài năng, sự cần mẫn, tâm huyết, cô đã đạt được nhiều thành tích trong công tác như: Giải Nhất cấp huyện hội thi “Gia đình dinh dưỡng trẻ thơ”, giải Nhì cấp huyện cuộc thi “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật ngành giáo dục và đào tạo”, Giải Ba cấp huyện cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi”, có Sáng kiến kinh nghiệm được huyện Mê Linh công nhận, đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và nhiều giải phong trào khác.

Dù khó khăn, dù vất vả cô vẫn luôn ý thức trách nhiệm sát sao quan tâm tới các chế độ lúc ốm đau, thai sản, hiếu hỉ. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng tình cảm của đoàn viên, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho cán bộ đoàn viên, luôn tận tâm chăm lo cho đời sống công đoàn viên cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cô Nguyễn Thị Hương luôn trăn trở về những hoàn cảnh khó khăn của Công đoàn viên trong nhà trường, luôn đề xuất với cấp trên kịp thời hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm để chăm lo cho đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên. Thăm hỏi và tặng quà động viên các gia đình chính sách và ngày thương binh liệt sĩ, gia đình nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ, Tết Nguyên đán…

Chủ tịch Công đoàn hăng say làm từ thiện

Theo cô giáo Nguyễn Thùy Anh, cô Hương là một người luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Cô luôn mong muốn góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Tích cực làm công tác xã hội từ thiện cả trong và ngoài phạm vi nhà trường. Qua những đợt mưa bão gây ngập lụt nghiêm trọng ở miền Trung, Lào Cai, Yên Bái… cô luôn đứng ra vận động quyên góp ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân được số lượng lớn các nhu yếu phẩm như: Chăn, màn, quần áo, sách vở, đường sữa… trị giá hàng chục triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện
Nguyễn Thị Hương tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: ĐVCC

Bên cạnh các hoạt động nhân đạo từ thiện cô Nguyễn Thị Hương còn là một điển hình trong công tác hiến máu tình nguyện. Cô đã 5 lần tham gia hiến máu nhân đạo với mong muốn “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, bản thân cô thấy đây là một việc làm hết sức ý nghĩa, là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người. Cô luôn gương mẫu đi đầu, tuyên truyền vận động người thân và chị em trong trường cùng tham gia. Mỗi năm Công đoàn trường cô đều có từ 10 đến 15 đoàn viên và người thân tham gia hiến được từ 10 đến 18 đơn vị máu.

Cô Hương còn là người tiên phong xây trong phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại cơ quan, đơn vị. Cô đã đứng ra thành lập Câu lạc bộ bóng chuyền hơi nữ. Với niềm đam mê và mong muốn gây dựng phong trào, cá nhân cô đã tiên phong tài trợ kinh phí để xây dựng sân chơi thu hút được đông đảo cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh tham gia. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa được tập thể đánh giá cao.

Chủ tịch Công đoàn giàu lòng nhân ái, hăng say làm từ thiện

Nguyễn Thị Hương nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh. Ảnh: ĐVCC

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, cô là tấm gương tiêu biểu đại diện công đoàn khối Mầm non tham gia vào Ban C

hấp hành LĐLĐ huyện Mê Linh, nhiệm kỳ 2023-2028. Năm học 2023-2024, được BCH Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn”.

Để đạt được thành công như vậy là nhờ sự đồng lòng tạo nên khối đoàn kết đã được vun đắp từ nhiều năm qua. Đặc biệt với lòng yêu nghề và khát khao cống hiến của tuổi trẻ, cô Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Công đoàn trường tiếp tục thắp lửa, giữ lửa và khơi sáng thêm bằng nhiệt huyết, bằng sự quan tâm, động viên đến từng đồng chí Công đoàn viên. Để từ đó họ đem hết tài năng, tâm huyết và sự sáng tạo xây dựng sự nghiệp giáo dục. Cô xứng đáng là người mẹ hiền thứ hai, là tấm gương nhà giáo mẫu mực.

Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” lần thứ IV do Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức từ 30/10/2023 đến hết ngày 30/9/2024.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ những trường hợp đoàn viên, người lao động được tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn chăm lo, bảo vệ thiết thực, hiệu quả; nhờ đó có sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Thông qua bài viết nêu bật nỗ lực của tổ chức Công đoàn, cán bộ công đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi đại diện bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; góp phần khẳng định Công đoàn Việt Nam đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động.

Mời độc giả xem thêm TẠI ĐÂY

Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: vongtaycongdoan.ldcd@gmail.com

Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô Cô giáo 30 năm tận tâm, nhiệt huyết với nghề dạy học ở Thủ đô

Cô Hà Phương Liên, giáo viên Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ là người tận tâm ...

Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy yêu trẻ như con mình

“Có một nghề không trồng cây trên đất/ Lại nở cho đời những đóa hoa thơm”. Cứ mỗi lần nghe những câu thơ ấy, lòng ...

Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên Người đổi mới phương pháp dạy, truyền cảm hứng học tập của Trường Tiểu học Trung Yên

Cô giáo Đoàn Thị Thoa, Tổ trưởng chuyên môn khối 1 Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Công đoàn -

Thông điệp về tinh thần nỗ lực, đoàn kết của “3 bên” trong quan hệ lao động

Năm 2024, chương trình tôn vinh công nhân lao động, sỹ quan thuyền viên, cán bộ công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp của ngành Hàng hải mang thông điệp rất rõ nét: đề cao tinh thần hợp tác, chia sẻ, cùng đoàn kết nỗ lực từ cả “3 bên” trong quan hệ lao động.

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ “lấp lánh tình người”

Câu chuyện về gia đình anh Nguyễn Hữu Tú sẽ mãi là biểu tượng của tình người, của sự đoàn kết, sẻ chia trong Công đoàn cơ sở Vụ Chính sách tiền tệ cũng như đại gia đình Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025 Tôi công nhân

Đề xuất người lao động được nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2025

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 có thể kéo dài 9 ngày, từ 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ (tức 25/1-2/2/2025).

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất” Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Hoạt động ít cũng được nhưng phải “chất”

Đồng chí Quách Tấn Công, Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh Phú Thọ chia sẻ về những hoạt động công đoàn có sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ công tác truyền thông hiệu quả.

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam Infographic

5 nội dung phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam

Tổng LĐLĐ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam thống nhất phối hợp thực hiện 5 nội dung chính giai đoạn 2024 - 2030 với các nội dung sau:
Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận

Bản tin công nhân ngày 29/5 gồm những tin chính: Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 200.000 đồng – 280.000 đồng / tháng từ 1/7/2024; Điều chỉnh mức đóng BHXH sau cải cách tiền lương; Đề xuất miễn đóng bảo hiểm thất nghiệp sau 12 năm tham gia, chưa từng nhận; 14 phường ở TP Thủ Dầu Một có bếp ăn "0 đồng" cho lao động nghèo...

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt Video

Cà phê tối: Mệnh giá của lòng tốt

Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Gò Vấp, TP.HCM) vừa phát giấy khen cho các học sinh ủng hộ đồng bào lũ lụt với số tiền là trên 100 ngàn đồng. Những em còn lại sẽ nhận được thư khen của cô giáo chủ nhiệm lớp.

Đọc thêm

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Hoạt động Công đoàn -

Người bảo vệ gần gũi, thân thiện của Trường Tiểu học Trung Yên

Tại Trường Tiểu học Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có một người tuy không cầm phấn chèo lái con thuyền tri thức nhưng các thế hệ học sinh, phụ huynh luôn nhớ về con người ấy. Đó là bảo vệ Hoàng Chiến Vũ, một tấm gương luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy và tâm huyết, ghi dấu cho đời bằng những hành động vô cùng ý nghĩa.

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Hoạt động Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn tiếp thêm động lực, lan tỏa yêu thương

Đến với Tiểu đoàn 6, Trường Sĩ quan Chính trị (Bắc Ninh), được nghe kể về Đại úy QNCN Nguyễn Văn Hướng – Bếp trưởng Tiểu đoàn 6, chúng tôi không khỏi khâm phục và trân trọng những cố gắng, nỗ lực vượt lên trên mọi khó khăn của anh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Phúc lợi đoàn viên -

Người lao động được quan tâm, chăm lo sức khỏe từ chương trình phúc lợi

Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các cấp Công đoàn ngành Công thương tỉnh Quảng Trị đã dành đặc biệt quan tâm, chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động từ những phúc lợi được ký kết với các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn – cầu nối giúp đường sắt hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng phát triển

Sáng ngày 27/9, tại cuộc Hội đàm giữa Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Tổng Công hội Đường sắt Trung Quốc, đại diện hai bên đã khẳng định vai trò quan trọng của công đoàn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển chung của ngành Đường sắt hai nước.

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cuộc thi Điểm đến an toàn “Sau giờ tan ca”: Sân chơi bổ ích cho người lao động

Vào tháng 10 này, cuộc thi Điểm đến an toàn năm 2024 với chủ đề “Sau giờ tan ca” sẽ được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tìm hiểu kiến thức về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Công đoàn -

Vòng tay Công đoàn Trường THCS Bình Thọ - Nơi chắp cánh cho những yêu thương

Sau những biến cố của cuộc đời, thầy giáo Nguyễn Như Hòa- người anh cả của tổ Ngữ văn Trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh)- một Công đoàn viên xuất sắc đã tìm thấy được niềm tin vào cuộc sống. Từ vòng tay ấm áp, yêu thương của Công đoàn, thầy đã có được cuộc sống mới.

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Công đoàn -

Công đoàn Tổng công ty May 10 - Nơi tình yêu thương luôn hiện hữu

Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty May 10 (Long Biên, Hà Nội) ai cũng ấn tượng với câu chuyện cảm động về gia đình anh Nguyễn Hữu Huy – công nhân Tổ cắt, Xí nghiệp Veston. Sau sự cố hỏa hoạn xảy ra, mọi thứ trở thành tro bụi, nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức xã hội và Công đoàn đã giúp anh có một tổ ấm mới khang trang, tràn ngập ánh sáng của tình yêu thương, sẻ chia và đồng cảm.

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Hoạt động Công đoàn -

Điều kỳ diệu của cuộc sống là lúc khó khăn Công đoàn luôn bên cạnh

Nhắc đến anh Huỳnh Công Minh, chuyên viên kỹ thuật của Nhà máy Dệt nhuộm (Công ty Cổ phần Dệt may Huế, Thừa Thiên Huế) không ai không bồi hồi xúc động nhớ lại điều kỳ diệu năm ấy. Sau bao khó khăn hoạn nạn, anh như được hồi sinh lần nữa. Vòng tay Công đoàn đã góp phần tạo nên sức mạnh để anh vượt qua bạo bệnh, dần bình phục và quay trở lại cuộc sống.

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Công đoàn -

Trang bị kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo vào truyền thông công đoàn

Năm 2024, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tập trung nâng cao kỹ năng khai thác trí tuệ nhân tạo trong truyền thông cho cán bộ công đoàn.

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Hoạt động Công đoàn -

Chủ tịch Công đoàn tận tâm của Trường THCS Đồng Khởi

Trong cuộc sống, có những con người âm thầm đóng góp mà không màng đến những lời khen hay sự công nhận. Ở Trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), một tấm gương tiêu biểu như thế chính là thầy Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch Công đoàn trường. Anh không chỉ hoàn thành tốt công việc chuyên môn mà còn là người luôn phấn đấu vì lợi ích của tập thể, chăm lo chu đáo cho đoàn viên Công đoàn.